Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ชะนีขี้บ่น สวัสดี #TU79 - #TU80

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะ ขอแทนตัวเองว่าพี่ละกันเนอะ เผื่อมีน้องๆที่สนใจจะสอบสายภาษามาอ่านกระทู้คนบ้า5555 เอาจริงๆน้องคนไหนเตรียมตัวไวไว้ก่อนเป็นยอดดีค่ะ ยิ่งเป็นปียิ่งดี พี่นี่กว่าจะรู้ตัวว่าต้องอ่านก็ก่อนสอบ15วันละ ห้ามลอกเลียนแบบเด็ดขาด มิฉะนั้นจะอ่านหนังสือจนปวดหัว!! แล้วยิ่งไม่ได้เรียนพิเศษที่ไหนเลยด้วย คือพี่ต้องอ่านเร่งมาก ไม่ได้มีความสามารถพิเศษด้านการจำ มันเลยตื้อไปหมดเลยลูกเอ้ย ;-;

 

เช้า ภาษาอังกฤษ ฉบับที่2 + สังคมศึกษา-ภาษาไทย ฉบับที่1

 

ภาษาอังกฤษ 50 ข้อ 100 คะแนน

อังกฤษยากมากสำหรับฉันอะ ท่านนายกก็มา พวกคำที่มีความหมายคล้ายกัน คำไวพจน์อะไรงี้ต้องรู้ด้วยนะคะ เออ พี่อยากจะบอกว่าอังกฤษอะ มันจะไม่ยากเลยถ้าน้องรู้หลักแกรมม่าเว้ย ฉันบอกไรมากไม่ได้เพราะฉันเองก็ทำไม่ได้5555555555 (/เลขห้ามีน้ำตาซ่อนอยู่) เออแล้วก็มันจะมีข้อหนึ่งถามว่าประโยคข้างต้นมีคำวิเศษณ์กี่คำอะไรงี้ ไปดูประเภทของคำแล้วไปแยกให้ออกด้วยนะว่าคำนี้มัน กริยา นาม หรือวิเศษณ์หรืออะไร ไปดูให้ดี ข้อนี้ไม่ยากฉันพูดเลย(ข้อเดียว)  ที่เหลือก็พวกสนทนา บทความไม่ยาวมาก ยาวไม่เท่าโอเน็ตแต่ยากกว่าโอเน็ตค่ะ

 

สังคมศึกษา 25 ข้อ 50 คะแนน

-องค์กรที่ไทยเข้าร่วม พวก ASEAN  APEC อะไรพวกนี้ ไปอ่านมาดีๆ

-ของพี่ไม่ได้เอาข่าวใกล้ๆมาเลยน้อง อย่างทรัพยากรอ่าวไทยจะเริ่มอยู่ระหว่างช่วงไหนอะไรแบบนี้

-ประเทศไหนแผ่นดินอะไรไปดูมา

-อเมริกาใต้ออกเยอะ ไปดูมา จะดีมากถ้าน้องดูทุกทวีปเชื่อฉัน 


        -มีพวกท่าน้ำที่ตั้งอยู่ในบริเวณทะเลอะไร ของพี่โผล่มาข้อหนึ่ง

-หลักธรรมห้าข้อ แถมพุทธสุภาษิตมีคำแปลให้ด้วย สบาย5555

-หลักปฏิบัติแต่ละศาสนา

-ถ้ามีเกี่ยวกับดวงอาทิตย์โดนบังหรือมีสุริยุปราคามากที่สุดให้ตอบประเทศที่ใกล้เส้นศูนย์สูตรไว้นะคะลูกๆ

-พระราชกรณียกิจของแต่ละรัชกาล ของพี่เรียงมา ร.2-5 แล้วก็ถามว่าข้อใดผิด ซึ่งพี่มั่ว เพราะข้อนั้นพี่จำได้ว่าเบาว์ริงทำในสมัย ร.แต่พี่ก็ตอบข้อนั้นไป ไม่รู้ว่ะ คนผิดเยอะ มีเพื่อน อิ__อิ

-เหตุการณ์สำคัญของโลกตรงกับเหตุการณ์ใดของไทย เกิดก่อนเกิดหลัง ไม่ต้องจำได้ แต่ประมาณเวลาเอาก็ได้ค่ะ แต่ละช้อยส์จะมีคำตอบของมัน

 

ภาษาไทย 25 ข้อ 50 คะแนน

ฉบับนี้เป็นเรื่องของพวกหลักภาษา ให้ประโยคยาวๆมาแล้วถามว่านี่มาจากโคลงหรือกาพย์ชนิดใด ฉบับนี้เน้นวิเคราะห์นะ ไม่ต้องอ่านก็ทำได้ค่ะ คำไวพจน์มีบ้างแต่ไม่น่าเป็นห่วง สบายใจได้






 เดี๋ยวพี่มาต่อคาบบ่ายนะค้าา

แสดงความคิดเห็น

5 ความคิดเห็น

KaitouKid1412 27 มี.ค. 59 เวลา 23:36 น. 1

 

 ต่อตอนบ่ายจ้าาา!

 

 บ่าย ภาษาอังกฤษ ฉบับที่1 + ภาษาไทย ฉบับที่2

 

ภาษาอังกฤษ 50 ข้อ 100 คะแนน

ภาษาอังกฤษเหมือนเดิมอะ เพิ่มเติมคือซูโทเปีย พี่ก็แนะอะไรมากไม่ได้นอกจากไปอ่านแกรมม่านะลูก สำนวนอังกฤษปีนี้ไม่มีออกนะ ปีหน้าน่าจะมี พวกคำไวพจน์นี่ก็เหมือนกัน แบบคำนี้มีความหมายใกล้เคียงกับอะไร คำที่มีรูปร่างคล้ายๆกัน อี re re ทั้งหลาย จะเล่นรีรีข้าวสารหรอ หรือยังไง และเหมือนเดิมเพสเสจยาวไม่เท่าโอเน็ตแต่ยากกว่าโอเน็ตหลายเท่า ส่วนมากจะถามจับใจความแล้วก็คำในเพสเสจมีความหมายอื่นๆว่าอะไรบ้าง ฉบับนี้ค่อนข้างง่ายกว่าตอนเช้านะ

 

สุดท้าย!! ภาษาไทย 50 ข้อ 100 คะแนน

ฉบับนี้เน้นเรื่องวรรณคดี ขึ้น ม.เดี๋ยวก็ได้เรียน มีรามเกียรติ์ พระอภัยมณีอะไรพวกนี้ด้วย โวหาร ภาพพจน์ ไปอ่านมาดีๆนะจย้ะ โคลงฉันท์กาพย์กลอนก็ยังมีอยู่ ฉบับนี้มีคำไวพจน์อยู่สองข้อมั้งถ้าพี่จำไม่ผิด สำนวนอีกเกือบๆห้าข้อ อารมณ์ประมาณสำนวนนี้ความหมายใกล้เคียงกับสำนวนไหน พี่ก็จำไม่ได้ว่ะ ขอโทษด้วยนะคะ แล้วก็บทประพันธ์ในสมัยรัชกาลต่างๆรวมไปถึงสมัยพระเจ้าตากด้วย ไปดูมาดีๆนะจ้ะ มีคนตกหลุมตายหลายคนแล้ว(//พี่ก็เช่นกัน)

 

 

ตอนสอบเสร็จ บนทางด่วนรถก็ติด ติดแบบ- ใครเอากาวมาหยอดล้อรถหรอหรือยังไง อากาศร้อนชิบหายฝนตกตอนสอบคาบบ่ายอีก โอ้วก็อช

 สุดท้ายนี้ อยากเป็น TU79 มาก พี่ไม่ได้อยากสอบเฉยๆ พี่อยากเรียนเว้ย และคาดว่าอาจจะไม่ได้เป็น ฮ่อล น้ำตาจะไหล

 

**อย่าผัดวันประกันพรุ่งนะคะ น้องอาจจะคิดว่า เห้ยปีเดียว ตั้งนาน ฉันเตรียมทัน ไม่จริงลูก พี่นี่รู้ตัวอีกที อ่าว 12 มี.ค ละหรอวะ**

 

**พี่ว่าแอเร่อยากเห้ๆอะ แต่พี่คิดว่าสังคมกับไทยพี่ได้เกือบเต็มนะ555**

 

**ด้วยเดชะบุญครั้งนี้ พี่ขอให้พี่ติดเตรียมอุดมนะคะ มีคนสละสิทธิ์ก็ได้ ถ้าพี่ติดสำรองอะ พี่อยากเจอคนๆนึงมาก555555**

 

**ขอบคุณที่ทนอ่านกระทู้คนขี้บ่นแบบพี่ มีแต่น้ำไม่มีเนื้อเลย55555 จะถามไรเพิ่มเติมเม้นได้เลยน้า พี่จะมาตอบให้ เมนชั่นหรือดีเอ็มมาถามในทวิตก็ได้นะ**

  

ขอให้โชคดีจงสถิตอยู่กับพี่และทุกคนที่เข้ามาอ่าน รู้อนาคตได้แล้วนะ ถ้าสอบไม่ติดก็เจอพี่ปีหน้า พี่อาจจะไปแทะไก่กลางสระบัว..

 

ขอให้โชคดีค่ะ >O< 

0
ฟุบุ 28 มี.ค. 59 เวลา 13:56 น. 2

จริง....
ถ้าสอบสายศิลป์นี่อ่านหนังสือเตรียมไว้ได้เลย มาเร่งอ่านท้ายๆไม่ทันหรอก...แบบเรา(. .) ท่องศัพท์จากเล่ม vocabสีชมพูน้ำตาลๆ(ที่วางขายตามร้านหนังสือ)ก็ช่วยได้นะ ศัพท์ในนั้นออกเยอะอยู่เหมือนกัน conceive reassured ไรงี้..... ภาษาไทยก็ติวทีีลิลลี่ก็ได้ เป็นแนวเตรียมอยู่ ส่วนสังคใก็อ่านเนื้อหาพวกพระพุทธ ปวศ. เศรษฐศาสตร์แล้วก็ดูข่าวเยอะๆ......อ่านไปเหอะ อย่าคิดว่าอีกยาว....เดี๋ยวจะพลาดเหมือนพี่....รู้ตัวอีกทีก็สายๆปแล้ว ติวเยอะก็ไม่ช่วย ถ้าไม่ทบทวน....

พอสอบเสร็จช่วงนี้ก็ว่าง ฟุ้งซ่านสุดๆอยากskipไปวันที่ 3 เลย T T

ปล.จขทก.สอบสายไหนอ่ะคะ เผื่อเป็นสายเดียวกับเรา ~ ●v●

1
KaitouKid1412 5 เม.ย. 59 เวลา 12:46 น. 3-1

ใช่มะ!!! คือยากก็ยากแล้วยังต้องมาอดทนกับความร้อนในอาเขตสยามอีก ขุ่นพระ555

0
ningning_17 31 มี.ค. 59 เวลา 15:11 น. 4

เราก็อยากเรียนไม่ใช่อยากสอบเฉยๆเหมือนกัน แต่เราพลาดเป็นอย่างมากกกก คิดได้เมื่อสายไป เพราะเราพึ่งอ่านหนังสือตอนเหลือเวลาแค่7วัน ร้องไห้หนักมากกก แต่ก็ทำตัวเองเตรียมตัวช้าไปเอง เห้ออ ยังไงก็ขอให้จขกท.สอบติดล่ะนะเนอะสู้ๆ...ถ้าเป็นไปได้เราก็อยากติดนะ5555
ปล.เราสอบวิทย์-คณิต

1
KaitouKid1412 5 เม.ย. 59 เวลา 12:46 น. 4-1

เนอะ แต่ไม่ทันแหละ ปีหน้าซิ่ว5555 ตัวเองติดมั้ย

0
mbbjsk_ 31 มี.ค. 59 เวลา 23:39 น. 5

พี่คะหนูอยากรู้ว่าต้องใช้เกรดเท่าไหร่คะ หรือว่าไม่ต้องใช้คะ?
ปล.หนูอยากเข้าห้องฝรั่งเศส

2