Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

กระทู้เเนะนำน้องๆที่จะเข้าสายศิลป์-ภาษา + Gifted English จากพี่ TU82

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
(กระทู้นี้พี่เขียนเพื่อเเก้บนค่ะ 555 เเต่อย่างไรก็ตามพี่หวังว่ามันจะเป็นประโยชน์ต่อน้องๆนะคะ + พี่เล่าไม่เก่ง ถ้าน้องสงสัยอะไรน้องถามได้เลยนะคะ ถามในทวิตก็ได้นะ เผื่อไม่อยากสร้างเเอค dek-d (เพิ่งรู้ว่าถามเป็น guest ได้ 5555) (@hecctagotohell) พี่จะพยายามตอบเเละสิงเเอคเคาท์นี้ไปเรื่อยๆ)


พี่ใช้ชีวิตเเบบ.. ชิลล์ๆ (ชิลล์เกินไป) เตรียมตัวมาเรื่อยๆตั้งเเต่ปิดเทอมใหญ่ก่อนขึ้น ม.3 อ่านวันเว้นเดือน (เอ๊ะ 55) ช่วงเเรกๆก็คิดว่าเเบบ ยังไม่ถึงที มีเวลาอีกตั้งปีกว่า ค่อยทำก็ได้ คิดมาอย่างนั้นจนถึงเทอมสองค่ะน้อง 5555 ทิ้งความคิดนั้นนะน้อง เริ่มก่อน ถึงก่อน เหมือนกระต่ายกับเต่านั่นเเหละ

ซักพักก็มีประกาศว่าเลื่อนวันสอบ (มาเป็นวันเดียวกับการสอบห้องพิเศษ ; 10 มีนาคม 2562) ยังไม่สะท้านค่ะน้อง มารู้สึกตัวอีกทีก็ตอนเปิดสมัครรอบโควตาจังหวัดค่ะ เกรด(ภาษาไทย)ไม่ถึง ก็เหลือโอกาสเเค่รอบเดียวเพราะความสามารถอื่นไม่มี 555 (ความคิดเห็นส่วนตัว : น้องคนไหนสมัครโควตาได้สมัครไปนะคะ อย่ารอดูลำดับเลย ยกเว้นน้องชัวร์มาก) ขอต่อเป็นข้อๆนะคะ อ่านง่ายกว่า เขียนง่ายกว่า (คนเขียนขี้เกียจ 5555)

- สายภาษาไม่จำเป็นต้องเรียนพิเศษ (รับประกันได้เพราะพี่ไม่เรียน พี่ตั้งใจเรียนในห้องเเละฝึกทำโจทย์เยอะๆ คะเเนนออกมาโออยู่นะ!)
- เริ่มตอนไหนก็ได้ไม่มีสายไป ยกเว้นคืนสุดท้าย (อันนี้มันอยู่ที่ต้นทุนตัวเองด้วย ถ้าน้องเก่งอยู่เเล้ว ฝึกโจทย์นิดหน่อยก็โอเคเเล้ว)
- การฝึกอีกอย่างที่สำคัญคือ ฝึกฝน (เอ๊ะ 55) ฝึกฝนกระดาษคำตอบค่ะน้อง มือน้องอาจล้าได้เพราะฝนเยอะจริงๆ
- มีศรัทธาค่ะน้อง 555555 คือเรื่องที่พี่เชื่อมันงมงายมาก เเต่ถ้าน้องท่องทุกวันว่าน้องจะได้ จักรวาลก็จะจัดให้น้อง (ท่องอย่างเดียวเเต่ไม่อ่านก็ไม่ได้นะ!) + พี่บนไว้เยอะมาก เเต่ไม่ได้เป็นการบนเเบบเคร่งเครียดอะน้อง เช่น บนวิ่ง, บนงดชานม บนอะไรที่เเบบดีต่อตัวเองเเละท้าทายหน่อยๆก็หนุกดี 55

กระทู้อื่นๆของพี่ๆที่ช่วยพี่ในการเตรียมตัว

- https://www.dek-d.com/board/view/3481928/
- https://www.dek-d.com/board/view/3749648/
- https://www.dek-d.com/board/view/3841087/
- https://my.dek-d.com/pynkk/writer/viewlongc.php?id=823628&chapter=8

อันนี้กระทู้เพื่อนพี่ เขียนดีมาก! ไปอ่าน!!! >> https://www.dek-d.com/board/view/3919096/

วิธีการอ่านหนังสือ 

วิธีการอ่านหนังสือของพี่ มันไม่น่าจะเรียกว่าอ่านได้เพราะพี่เริ่ม ทบทวน ช้ามากๆ (งานโรงเรียน + ความขี้เกียจ) เนื่องจากพี่มีเวลาจำกัด พี่ต้องทำสิ่งที่รวดเร็วเเล้วก็คุ้มค่า พี่ใช้เวลาที่เหลือของพี่ใน....

- การทำโจทย์เฉพาะในวิชาที่พี่คิดว่าพี่มีโอกาสพลาดน้อยเเละมีร้อยละคะเเนนสูง คือวิชาภาษาไทยกับภาษาอังกฤษ พี่ก็ไม่มีหนังสือมาเเนะนำนะเพราะพี่ซื้อมาเยอะเเล้วทำไม่หมด 5555555 เเต่ทุกๆข้อที่น้องทำ ทุกๆเล่มที่น้องเสร็จจะเป็นประโยชน์ต่อน้องในห้องสอบนะคะ ฉะนั้นทำได้เเค่ไหน ทำไป! 
- ในเรื่องการท่องคำศัพท์ พี่ชอบเขียนไว้บนโพสอิท (ไม่ได้รับค่าโฆษณานะจ๊ะ 55) หรือกระดาษโน๊ตอื่นๆก็ได้เเล้วเเปะไว้บนผนังบ้าน มองทุกวันเดี๋ยวก็จำได้เองเเหละ 
- อ่านเวลาไหน เเบ่งเวลาอย่างไร! พี่เริ่มอ่านตอนที่พี่ว่างทั้งวัน เเต่เวลากลางวันไม่ใช่เวลาของพี่ พี่ก็เลยอ่านตอนค่ำ เย็น + เงียบดี
- พี่ชอบเขียนไปทำข้อสอบไป รู้สึกมันจำดี เเต่ละคนมีวิธีเรียนที่ถนัดต่างกัน ของพี่เป็นการอ่าน/มองซะส่วนใหญ่ ถ้าน้องฟังเเล้วน้องจำดีน้องก็ทำเลย!
เเต่น้อง ที่พลาดไม่ได้คือการตั้งใจเรียนในห้องเรียนให้ดีที่สุด คือไม่ว่าครูจะสอนยังไง สอนเรื่องอะไร มันก็เอาไปใช้ได้หมด นอกจากนี้ยังเเบบ... เรียนทุกวัน 555555

เค ทีนี้ก็เรื่องการสมัคร เนื่องจากสอบเร็วขึ้น วันสมัครก็เลื่อนมาเช่นกัน มาเป็นวันที่ 23-27 กุมภาพันธ์ 2562 กรอกข้อมูลทุกอย่างทางเว็บไซต์ค่ะ มีให้หน้าเว็บโรงเรียน ( http://www.triamudom.ac.th/ ) ขั้นเเรกของปีนี้เป็นการกรอกเลขบัตรประจำตัวประชาชน/passport กับเบอร์โทรศัพท์ค่ะ น้องกรอกเบอร์ตัวเองก็ได้นะคะเพราะมีช่องให้กรอกเบอร์โทรผู้ปกครองอีกที เมื่อกรอกข้อมูลนั้นเสร็จเเล้วก็จะได้ใบชำระเงิน นำไปจ่ายที่เซเว่นได้เลยจะ พอจ่ายเงินเเล้วก็จะได้ user กับรหัสมาทาง sms ที่เบอร์ที่กรอกไว้ (รู้สึกว่าเเบบนั้นนะ พี่จำไม่ได้ 55) ก็เอามันไปล็อกอินเเลว้ก็กรอกข้อมูลให้เรียบร้อย เอกสารที่ต้องใช้มีภาพถ่ายนักเรียน ใบปพ.หรือเอกสารที่เเสดงว่ากำลังศึกษาอยู่โรงเรียนนั้นจริงๆ เเละสำเนาบัตรประชาชนหรือ passport ค่ะ เซฟเป็น .jpg/.jpeg น้องตรวจสอบดีๆนะคะ กรอกเสร็จเเล้ว ส่งอะไรเรียบร้อยเเล้วก็จะขึ้นว่า 'การสมัครเสร็จสมบูรณ์' ***อาจต่างกันในครั้งต่อไป*** สมัครเสร็จเเล้วก็จะมีให้พิมพ์ค่ะ พี่พิมพ์มาตั้งไว้ ตกลงไม่ใช้ 5555555

ต่อมาเรื่องที่พัก (อันนี้เเค่เป็นเเนวทางนะคะ เผื่อปีต่อไปสอบที่อื่น) คือ.. พี่เป็นคนต่างจังหวัด ก็ต้องหาที่ซุกหัวนอนที่โน่น พ่อกับเเม่พี่ตื่นเต้นเรื่องนี้มาก จองที่พักไว้ตั้งเเต่เดือนสิงหาคม 5555555 พี่พักที่ Ibis hotel (?????) สะดวกดี สบาย ห้องน้ำน่ารัก อีกที่นึงที่สะดวกมากๆคือ Novotel (??????) ติดกับสนามสอบเลย (ไม่ได้รับค่าโฆษณานะคะ เเต่ถ้าหากทางโรงเเรมสนใจสนับสนุนติดต่อหลังไมค์ได้ค่ะ 555555555) (ปีพี่สายศิลป์สอบ Impact Forum) ถามว่าจำเป็นต้องรีบจองมั้ย พี่ว่าไม่นะ คือช่วงนั้นยังไม่ทราบทีว่าสอบที่ไหน เเล้วช่วงหลังๆก็พอมีคนปล่อยที่พักอยู่ เเต่กันไว้ดีกว่าเเก้นะจ๊ะ อ้อ เเล้วในนั้นมันน่ารักมากน้อง คือมันจะมีรถบัสประจำทางในอิมเเพคขับผ่าน ถ้าหิวข้าวเเต่ไม่อยากทานในโรงเเรมก็ไปทานที่ห้าง Cosmo ได้ รถสาย B นะ!! (เดินไปก็ได้ ไม่ไกล)

โอเค ช่วงเย็นๆก่อนวันสอบพี่ก็ไปสำรวจสนามสอบ จะได้วางเเผนทางเดินกินข้าวเที่ยงไรงี้ให้เสร็จ ทีนี้คืนก่อนสอบ (มีคอนอดัม เลวีนด้วย!) พี่อ่านสังคมค่ะน้อง 55555 อ่านคืนเดียว เพราะรู้ว่ายังไงก็ไม่ตรง (อ่านข้อสอบของครูเบียร์นะ!) เเละมันก็ผิดพลาดมาก เพราะพี่อ่านถึงเที่ยงคืน 

อุปกรณ์ที่เตรียมไปมี....

- ดินสอ 2B เอาไปหลายๆเเท่งก็ได้ จะได้ไม่เสียเวลาเหลา พี่เอาไปเเปดเเท่ง วางเเล้วเต็มโต๊ะเลย 55555
- ยางลบ
- กบเหลา รู้สึกว่าเอาขึ้นเครื่องบินไม่ได้เพราะมีใบมีด เซเว่นเเถวๆ Cosmo มีขายนะ
- ปากกาน้ำเงินไว้เขียนชื่อกับลงชื่อ
- บัตรประชาชน/passport 
- เสื้อกันหนาว (Banquet หนาวอยู่ 55)

พอถึงวันสอบตื่นไม่ไหว คืนนั้นถ้าน้องนอนเร็วได้ก็นอนเลยน้อง ปลงทุกอย่าง 5555 ตื่น 6 โมงเเล้วมั้ง  เเต่ทันเพราะพักอยู่ใกล้ๆ ทานข้าวเช้าเสร็จประมาณ 7 โมงกว่าๆ เเล้วก็ดิ่งไปสนามสอบเลย โรงเเรมที่พี่พักมี sky walk (???? สะพานลอย 55) ตรงไปใกล้ๆสนามสอบ เลยชิลล์หน่อย) ถึงสนามสอบก็.... คนเยอะอยู่นะ เยอะมาก 55 เเต่อย่าตกใจเลย เดี๋ยวมือสั่น ฝนไม่เต็มวง ไปถึงเเล้วก็ไปเช็ครายชื่อนิดก็ได้ ว่านั่งห้องไหน กลุ่มไหน เเถวไหน ปีนี้มีอยู่หน้าทางเข้า (พี่เข้าทางเข้าสามนะ) (พี่อยู่ Banquet 102 นะจ๊ะ) เเล้วก็ไปต่อเเถวจะ ปีนี้เอากล่องดินสอ/ถุงซิปล็อคเจ้าไม่ได้นะจ๊ะ อ้อ ไหนๆก็พูดเเล้ว 

ของห้ามเข้า ***อาจต่างกันในเเต่ละปี!***

- ลิคขวิดเปเปอร์/น้ำยาลบคำผิด
- น้ำดื่ม (?? รู้สึกนะ)
- กระดาษ
- กล่องดินสอ
- กระเป๋าอื่นๆ
- นาฬิกาดิจิทัล (ที่เป็นตัวเลขอะ เป็นเข็มไม่เป็นไร)

ก่อนเข้าห้องสอบอาจารย์ก็จะให้เดินผ่านเครื่องตรวจโลหะ ไม่เครียดมาก ไม่เป็นไร เเล้วก็ไปต่อเเถวรายห้องอีกที บางห้องสอบชั้นสองเด้อ ก็ต้องขึ้นบันไดไป ระหว่างรอสอบน้องคุยกับเพื่อนๆคนอื่นพลางๆก็ได้นะ คลายเครียด 55 อย่าลืมถามชื่อเพราะพี่พลาดมาก ได้คุยกับเพื่อนๆน่ารักสองคนเเต่ไม่ได้ถามชื่อ จำหน้าไม่ได้ด้วย เวรกรรม 5555 พอเค้าปล่อยเข้าห้องสอบน้องก็ไปเดินหาได้เลยนะ ปีพี่มีชื่อบนโต๊ะ เช็คดีๆก่อนนั่ง! ข้อสอบมีสองชุด เป็นสีๆ สีฟ้ากับสีชมพูค่ะ น่ารักมาก 55 ตอนกรอกกระดาษคำตอบน้องต้องมีสตินะคะ เพราะของพี่ช่องชื่อกับสกุลเเยกบรรทัดกัน!!! ทำผิดตั้งเเต่ยังไม่เริ่มสอบเลย 5555 เขียนผิดทำไง?? ไม่ต้องกังวลน้อง ขีดทับไปเลย! ที่สำคัญจริงๆคือเลขประจำตัวนะ (มันอาจไม่เหมือนกันนะน้อง เเค่เป็นเเนวทาง) เลขประจำตัวปีนี้มี...... จริงๆเเเล้วเเค่ 5 หลัก เเต่มีอีก 4 หลักตามหลัง เเบบนี้ 12345 67 89
12345 คือเลขประจำตัว
67 เป็น เป็นประเภทผู้สมัคร
        - 01 สอบทั่วไป
        - 02 โควตาจังหวัด
        - 03 วิชาการ
        - 04 ความสามารถ
89 เป็นสายที่สอบ 00, 01, 02 ไรเเบบนี้ยาวไป

อ้อ ตอนสอบ เผื่อน้องยังไม่รู้นะ ข้อสอบถูกเเม็กมา หาอะไรไปเเกะเเม็กด้วย พี่ใช้ปากกากับเล็บเอา 5555 + เค้าให้เเบ่งเวลาทำข้อสอบเอง จะเริ่มทำวิชาไหนก่อนก็ได้นะ!

สอบช่วงเช้า

- สังคม 25 ข้อ (พี่เทค่ะน้อง ออกเรื่องสถานการณ์ปัจจุบันต่างๆซะส่วนใหญ่ (เลือกตั้ง, ปาบึก) ประเทศ/เเผนที่ 1 ข้อ (รู้สึกบาห์เรน ??? ข้อนี้พี่ผิด น่าจะเป็นเรื่องนายฮาคีม) ตามที่พี่หมิวว่า ที่จริงมันก็ไม่ควรเทนะ เพราะมันตัดกันที่วิชานี้
- ไทย 25 ข้อ
- อังกฤษ 50 ข้อ (พี่ทำอันเเรกเลยเพราะเป็นวิชาเดียวที่ชัวร์ 555555)

พักเที่ยงพี่เดินกลับไปกินข้าวกล่องที่โรงเเรมค่ะ 55555 น้องหิวน้องก็กินข้าวเนอะ เเล้วเเต่บุคคล พักชม.นึงนะถ้าจำไม่ผิด เสร็จเเล้วก็กลับไปสอบรอบบ่าย ถ้าถามว่าอ่านหนังสือเพิ่มเติมมั้ย ไม่อ่านค่ะน้อง 555555 พี่เตรียมสติไว้สอบรอบบ่ายค่ะ (อันนี้เเล้วเเต่น้องนะ)

สอบช่วงบ่าย

- ไทย 50 ข้อ (รู้สึกว่าโอเคกว่าช่วงเช้า)
- อังกฤษ 50 ข้อ (วิเคราะห์หนุกดีค่ะ บทอ่านเยอะ 55 เรื่องที่จำไม่ลืมคือเรื่องรสนิยมถุงเท้า//เช้ารึบ่ายนะ)

สอบจริงๆไม่ได้ถูกเวลากดดันขนาดนั้น (เพราะไม่สอบคณิตศาสตร์ ขอบคุณมากๆค่ะ 555) ทำเสร็จเเล้วตรวจทันนะ ถ้าไม่หลับก็ตรวจเถอะ ตอนเช้าพี่เผลอหลับ 555555 ถ้าชินกับคาเฟอีน กินเเล้วรู้ว่าไม่ปวดหัวไรงี้ จะอัดไปก่อนสอบก็ได้นะ 55 สอบเสร็จเเล้วพี่ปล่อยวางทุกอย่างค่ะ คือสอบไปเเล้ว เเก้อะไรไม่ได้เเล้ว ติดก็ดีมาก ไม่ติดก็ไม่เป็นไร มาราธอนโดดร่ม 3 วันติดจนเพื่อนรำคาญ 55555 ผลสอบออกวันที่ 14 มีนาคม 2562 เวลาประมาณ 20:18 นัดกับเพื่อนๆไว้ว่าจะคอลเพราะว่าคิดว่าจะออกดึกๆ 55 ผิดคาดค่ะ 55555 จำตอนนั้นได้เลยค่ะ คือเพิ่งอาบน้ำเสร็จ ยังห่อผ้าเช็ดตัวอยู่เลย 55 เเล้วก็รู้สึกว่าปีนี้จะไม่มีประกาศทางเมลล์นะ ไม่ก็พี่ไม่ได้รับเมลล์

โอเค ทำไงต่อ?? สิ่งที่ต้องทำต่อไปคือรายงานตัวออนไลน์ในวันที่ 16 มีนาคม 2562 ทางเว็บไซต์ของทางโรงเรียนเหมือนเดิม คราวนี้รู้สึกว่าเเค่เข้าไปกรอกข้อมูลเเล้วกดยืนยันค่ะ เหมือนเดิมค่ะน้อง เช็คข้อมูลดีๆนะคะ รายงานตัวออนไลน์เสร็จเเล้วต้องเดินทางไปรายงานตัวที่โรงเรียนอีกครั้งในวันที่ 17 มีนาคม 2562 ค่ะ ตั๋วเครื่องบินเเพงค่ะ 5555 ไปถึงโรงเรียนเเล้วเห็นบรรยากาศดูเเล้วน่ารักมากค่ะ มีสระบัว มีต้นไม้ ร่มรื่นดี โรงอาหารมีหลายร้านมาก!

รายงานตัวที่หอประชุมใหญ่ค่ะ รวดเร็วมากเพราะพี่ๆ ม.6 มีสอบ เข้าไปเเล้วรุ่นพี่ก็จะพาไปนั่งรอลงชื่อ เอกสารที่ต้องใช้รู้สึกว่ามีเเค่บัตรประจำตัวประชาชนนะ เสร็จเเล้วก็จะได้รับเอกสารสำหรับวันมอบตัวในเดือนพฤษภาคม (ห้ามหาย!!! รู้สึกว่ามี 2 เเผ่น) หอพักต่างๆ เเละ ห้องกิฟท์

ห้องกิฟท์นี่มีทั้งหมด 4 วิชาหลักๆ 

- วิทยาศาสตร์ มีสาขาย่อยให้นักเรียนเลือกเรียนตามความสนใจ (??) 
- คณิตศาสตร์
- ภาษาไทย
- ภาษาอังกฤษ

หากนักเรียนคนไหนสนใจก็จะต้องมาฟังบรรยายว่าเเต่ละห้องเป็นอย่างไร จะได้ตัดสินใจว่าชอบมั้ยเเละสมัครสอบคัดเลือกในวันที่ 18 มีนาคม 2562 (วันหลังรายงานตัว) 


กิฟท์อังกฤษ!

คุณสมบัติผู้ที่สมัครกิฟท์อังกฤษได้!

- ปีนี้มีเเค่ ศิลป์-ญี่ปุ่น, ฝรั่งเศส, เยอร์มัน เเละคำนวนที่สมัครได้ (ศิลป์เหล่านี้มีรับรอบโควตา ปีหน้าน่าจะสลับกันนะ!)
- เกรด Eng 5 เทอมมากกว่า 3.5 
- เกรด 5 เทอมมากกว่า 3.25
- ไม่ไปเป็นนักเรียนเเลกเปลี่ยนระยะยาวในช่วง ม.4 - ม.5

เอกสารที่ต้องใช้สมัครกิฟท์อังกฤษมี...

- ภาพนักเรียน 2 นิ้ว (รู้สึกว่าใช้ได้อีกขนาดนึง นึกไม่ออก 5555)
- ใบเกรดเฉลี่ย 5 เทอม (ปพ.7??? สำเนานะ!)
- บัตรประชาชน/บัตรนักเรียน

เมื่อตัดสินใจได้ว่าจะสมัครก็ต้องไปรับเอกสาร กรอกให้เรียบร้อยเเล้วพี่ๆก็จะตรวจเกรดให้! เเล้วก็ไม่ต่อเเถวต่อไปเพื่อตรวจเอกสาร ตรวจเอกสารเสร็จเเล้วก็จะต้องไปกรอกข้อมูลในคอมอีกรอบนึงจะ 555 กดส่งเเล้วก็จะเป็นอันเสร็จ! คืนนั้นน้องรอรับเมลล์ด้วยนะ 5555 พี่ไม่ได้เช็คเลยไม่ได้อ่าน ในเมลล์บอกสถานที่สอบ เวลา เเละเอกสารที่ใช้จะ กิฟท์อังกฤษ เหมือนกิฟท์อื่นๆ มีสอบสองรอบ คือข้อเขียนกับสัมภาษณ์



วันต่อไป ( 19 มีนาคม 2562 ) ก็ไปสอบข้อเขียน ปีนี้มีผู้สมัครทั้งหมด 119 คน ไปถึงสถานที่สอบเเล้วก็ไปเช็ครายชื่อกับที่นั่งสอบค่ะ สอบตั้งเเต่ 8:30 - 11:30 เอ่อ.... ทีนี้ก็เเนวสินะ...

- Essay 1 หน้ากระดาษค่ะ ปีนี้เรื่องเกี่ยวกับว่าถ้าหากเทคโนโลยีมาเเทนที่คุณครูที่เป็นมนุษย์มีข้อดีข้อเสียอย่างไร
- Grammar
- Listening
- Reading
 
พี่ขอโทษ พี่จำเเนวไม่ได้เลย 5555 เเต่ listening น้องห้ามสติหลุดนะ เพราะบางส่วนจะเปิดเเค่รอบเดียว พอสอบรอบข้อเขียนเสร็จก็รอประกาศผลค่ะ จะประกาศช่วงบ่ายวันนั้น ประมาณ 4 โมงนะคะถ้าจำไม่ผิด เหลือ 46 คน (+- เน่อ) ตอนผลออกพี่เดินเลือกหนังสืออยู่ เเล้วเลื่อนเร็วเกิน หาชื่อตัวเองไม่เจอ 5555 พอมีชื่อเเล้วก็รอสอบรอบต่อไป คือรอบสัมภาษณ์ รอบนี้ต้องใช้ Portfolio (ไม่เตรียมไปก็ไม่เป็นไรนะ! กิฟท์นี้ไม่เครียด)

วันสอบสัมภาษณ์ (20 มีนาคม 2562) พี่ไปถึงประมาณ 7 โมงกว่าๆ ได้คิวที่ สิบกว่าๆ มั้ง 555 ความจำสั้นมาก เเล้วสัมภาษณ์นี่ไม่เร็วนะ ถ้าน้องอยากเสร็จเร็วๆน้องไปเช้าๆ จะได้คิวเเรกๆ เเต่ไปช้าหน่อยก็หนุกดีนะ พี่ๆกิฟท์อังกฤษมาเล่าเรื่องต่างๆให้ฟัง + ให้คำเเนะนำ พี่ๆน่ารักมาก

คำถามที่ถามก็ทั่วๆไปนะคะ เเนะนำตัวเอง etc. คำเเนะนำจากพี่นะน้อง ไม่ต้องกังวล ไม่มีพอร์ตก็ช่างมัน (พี่เตรียมไปเพราะพี่ว่างจัด 5555) ทำตัวเหมือนมีความมันใจในตัวเองโดยยังคงความเป็นตัวของตนเองไว้อะน้อง สนใจเรื่องการเรียนในห้องเรียนกิฟท์ เรื่องภาษากายต่างๆก็ ยิ้ม หลังตรง ไม่พูดคนเดียว พูดให้ท่านกรรมการได้ยิน ใช้มือ (??5555) ที่สำคัญคือไม่หลบตากรรมการ มีบุคลิกโอเค เเค่นั้นก็โอเคเเล้ว! สัมภาษณ์เสร็จก็โล่งไป! คราวนี้ประกาศผลในเว็บโรงเรียนอีกครั้ง ช่วงค่ำๆเย็นๆ พี่เล่นเกมอยู่ 555555 เห็นชื่อเเล้วก็โล่งใจไปอีกรอบนึงค่ะ สรุปเเล้วมีนักเรียน 36 คนนะ (+- เหมือนเดิมนะจ๊ะ)

รายงานตัววันต่อไปค่ะ (21 มีนาคม 2561) กิฟท์อังกฤษรู้สึกว่าไม่ต้องใช้เอกสารอะไรเเล้วนอกจากบัตรประจำตัวประชาชน ไปลงชื่อเเล้วก็ฟังอาจารย์อธิบายเรื่องต่างๆ เช่นหนังสือนอกหลักสูตร การเเลกเปลี่ยน ค่ายต่างๆ กิจกรรม etc. 


อ้อ น้อง พี่ลืมพูดถึงเรื่องคะเเนน (ขอเป็นข้อๆ)

- ได้อังกฤษเยอะมีชัยไปกว่าครึ่ง (80%+)
- วิชา(สอบเเต่ละชุด)ละ 70% + ก็ Ok ละ
- ของพี่สังคมพี่ได้ครึ่งเดียว 555555 เเต่เอาอังกฤษช่วย



เเละนั่นก็เป็นที่สิ้นสุดในเรื่องราวการสอบคัดเลือกเป็นนักเรียนโรงเรียนเตรียมอุดม พญาไท ตั้งเเต่การเตรียมตัวของพี่ไปจนถึงการรายงานตัวห้อง Gifted ทักษะภาษาอังกฤษ พี่หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ต่อน้องๆ หรือทุกๆคนที่ได้อ่านนะคะ หวังว่าจะได้เจอน้องๆในรั้วโรงเรียนในปีต่อๆไปนะ!! ที่อ่านหนังสือยู่เเล้วก็สู้ๆ! ที่ยังไม่เริ่มก็เริ่มได้เเล้ว! หากผิดพลาดหรือขาดข้อมูลในส่วนไหนขอโทษค่ะเเละเเจ้งมาได้เลยนะ!!!

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

c6c6n6t 10 เม.ย. 62 เวลา 16:11 น. 1

กระทู้อื่นๆของพี่ๆที่ช่วยพี่ในการเตรียมตัว (ลิงก์ไม่ติดอะ ฮือ)


- https://www.dek-d.com/board/view/3481928/

- https://www.dek-d.com/board/view/3749648/

- https://www.dek-d.com/board/view/3841087/

- https://my.dek-d.com/pynkk/writer/viewlongc.php?id=823628&chapter=8

อันนี้กระทู้เพื่อนพี่ เขียนดีมาก! ไปอ่าน!!! >> https://www.dek-d.com/board/view/3919096/

0
CyanBlue 10 เม.ย. 62 เวลา 18:32 น. 2

พี่กระติ๊บคะ หนูอยากเข้า gifted eng มากเลยค่ะ แต่เข้าไม่ได้ แม้แต่ลงสมัครก็ไม่มีสิทธิ์ กระซิกๆ ปลอบใจหนูหน่อย https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-big-11.png

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น