Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รายละเอียดโรงเรียนบดินทรเดชา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีครับ ตามหัวกระทู้เลยตอนนี้ผมอยู่ ม.2 ครับกำลังจะหาที่เรียนที่อยากจะเรียนต่อ ม.4 เพราะคิดว่า ม.3 จะเอาเวลาไปติวแล้วก็เรียนอาจจะไม่มีเวลาหาข้อมูลโรงเรียนได้เพราะส่วนตัวเป็นเด็กต่างจังหวัดด้วยปัจจุบันอยู่จังหวัดกาฬสินธุ์แต่อยากเข้าไปเรียนในกรุงเทพบวกกับเคยไปเที่ยวในกรุงเทพแล้วรู้สึกอยากมาเรียนที่นี้พ่อแม่ก็ไม่ห้ามครับ เลยอยากจะหาโรงเรียนที่คิดว่าอยากจะเข้าจนมาเจอโรงเรียนบดินทรเดชา ซึ่งเรารู้สึกอยากเข้ามาก คิดว่าอยากจะเข้าโรงเรียนนี้ อยากรู้ว่า

โรงเรียนบดินทรเดชาข้อสอบสอบเข้ายากมั้ย ? ส่วนตัวอยากเข้าห้อง Gifted วิทย์ คณิต
ม.4 รับกี่คน?
ห้องเรียนเป็นแอร์หรือพัดลม?
สามารถขี่มอเตอร์ไซมาโรงเรียนได้มั้ย ท่าได้มีที่จอดรถมอไซสำหรับนร.มั้ย?
สังคมดีมั้ย? พอดีเราเป็นคนขี้อายไม่กล้าแสดงออกกับคนที่เจอใหม่ๆ

ปล1.อยากให้แนะนำหอพักหรือหอพักแถวไหนจะดีต่อการเดินทาง

ปล2.สามารถแนะนำโรงเรียนอื่นๆนอกจากนี้ได้นะครับผมก็กำลังหาๆโรงเรียนอยู่ ส่วนตัวชอบเรียนทางวิทย์แล้วก็อยากเรียนโรงเรียนที่มีสายวิทย์ คณิต อยากเข้าโรงเรียนโซนชานเมือง ใกล้รถไฟฟ้า
bts หรือ mrt ยิ่งดีเลยครับเพราะอายุในตอนนั้นก็ทำใบขับขี่ได้แค่รถจักรยานยนต์ แล้วในเมือง
อาจจะสันจรยากด้วยครับ

ขอบคุณล่วงหน้าครับ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

ลองดู 17 เม.ย. 67 เวลา 00:46 น. 1

นี้ก็โรงเรียน สาย วิทย์ข้อสอบ แนวเดียวกัน

แต่สอบก่อน โรงเรียน สพฐ

1. เรียนฟรี

2. มีเงินเดือน

3. จบมามีงานทำแน่ๆๆ

4. สิ้นเดือน พาแม่ไปกิน หมูกะทะ

https://www.dek-d.com/board/view/4083182/

1
dek72 17 เม.ย. 67 เวลา 01:32 น. 1-1

ขอบคุณครับแต่ลืมเขียนในกระทู้ว่า อยากไปทางสายวิทย์สุขภาพ

0
Sfgsdhgdv 17 เม.ย. 67 เวลา 14:10 น. 2

โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) เป็นโรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดใหญ่พิเศษในกรุงเทพมหานคร ประเภทสหวิทยา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ มีเนื้อที่ 39 ไร่ 3 งาน 86 ตารางวา โรงเรียนมีเอกลักษณ์ในการเน้นความเป็นเลิศทางวิชาการควบคู่กับคุณธรรมจริยธรรม และมีพระพุทธรูปประจำโรงเรียนคือ พระพุทธบดินทรพิทักษ์บริรักษ์ศิษยา

โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) ได้รับการยกย่องเป็นโรงเรียนชั้นนำ มีผู้ปกครองสนใจส่งบุตรหลานเข้าศึกษาต่อเป็นจำนวนมาก โรงเรียนมีการขยายโรงเรียนชั้นนำสู่เขตชานเมือง และได้รับการสรรหาเป็นโรงเรียนที่มีคุณภาพด้วยระบบการดูแลนักเรียนและการพัฒนาระบบการเรียนการสอนอย่างต่อเนื่อง
สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโรงเรียน รวมถึงการสมัครเรียน ระเบียบการแต่งกาย หรือข้อมูลอื่นๆ คุณสามารถเข้าไปดูข้อมูลได้จากเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) ที่ www.bodin.ac.th หรือติดต่อโรงเรียนโดยตรงเพื่อขอข้อมูลค่ะ
0
Sfgsdhgdv 17 เม.ย. 67 เวลา 14:13 น. 3

การสอบเข้าโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) และโดยเฉพาะห้อง Gifted วิทย์-คณิต อาจมีระดับความยากที่แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับมาตรฐานและเกณฑ์การคัดเลือกของแต่ละปี โดยทั่วไป การสอบเข้าโรงเรียนที่มีหลักสูตรเฉพาะทางเช่น Gifted มักจะต้องการความสามารถและความเข้าใจที่ดีในวิชาวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์

สำหรับคำถามของคุณ:
1. จำนวนที่รับ: จำนวนที่รับเข้าศึกษาในห้อง Gifted วิทย์-คณิต อาจแตกต่างกันไปในแต่ละปีการศึกษา คุณควรตรวจสอบข้อมูลล่าสุดจากเว็บไซต์หรือติดต่อโรงเรียนโดยตรง
2. ห้องเรียนเป็นแอร์หรือพัดลม: สิ่งอำนวยความสะดวกในห้องเรียนอาจแตกต่างกันไป แต่โรงเรียนส่วนใหญ่ในปัจจุบันมีการติดตั้งแอร์เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้
3. การขี่มอเตอร์ไซค์มาโรงเรียน: โรงเรียนบางแห่งอาจมีที่จอดรถมอเตอร์ไซค์สำหรับนักเรียน แต่นโยบายนี้อาจแตกต่างกันไป คุณควรตรวจสอบกับโรงเรียนโดยตรง
4. สังคมในโรงเรียน: สังคมในโรงเรียนแต่ละแห่งมีความแตกต่างกัน การเป็นคนขี้อายไม่ใช่ปัญหา คุณจะมีโอกาสพบเพื่อนใหม่ๆ และค่อยๆ ปรับตัวเข้ากับสังคมในโรงเรียนได้
สำหรับหอพัก คุณควรหาข้อมูลจากเว็บไซต์ที่รวบรวมข้อมูลหอพัก หรือจากเพื่อนๆ และชุมชนออนไลน์ที่เกี่ยวข้องกับโรงเรียน เพื่อหาหอพักที่เหมาะสมและสะดวกต่อการเดินทาง
สำหรับโรงเรียนอื่นๆ ที่มีสายวิทย์-คณิตและใกล้รถไฟฟ้า BTS หรือ MRT คุณอาจพิจารณาโรงเรียนที่อยู่ในโซนชานเมืองที่มีการเข้าถึงระบบขนส่งสาธารณะได้สะดวก เช่น โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย, โรงเรียนสตรีวิทยา 2, โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยฯ และอื่นๆ อีกมากมาย การเยี่ยมชมโรงเรียนและพูดคุยกับอาจารย์หรือนักเรียนปัจจุบันสามารถช่วยให้คุณตัดสินใจได้ดีขึ้นครับ
0