Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สนุกจริงๆ นะ! รีวิว ซีรีส์เกาหลีย้อนยุค ปี 2559 +เตรียมรับมือซีรีส์ใหม่ปีนี้!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ปี 2559 / 2016 ที่ผ่านมามี #ซากึก (ซีรีส์/หนังเกาหลีย้อนยุค) หลายเรื่องค่ะ
เราจึงขอนำมารีวิวทิ้งท้ายฝากไว้ มันสนุกจริงๆ นะ 
 
ใครอยากหาซีรีส์ดูแนวแตกต่าง...สามารถดูแบบพีเรียดได้นะ มาติ่งซากึกกันเถอะค่ะ
- คะแนนไม่ได้วัดอะไรเป็นพิเศษ ให้ตามใจเราเฉยๆ เรื่องละครมันอยู่ที่รสนิยม 
- กำหนดฉายในนี้เป็นช่วงเวลาฉายของเกาหลีใต้
 
เริ่มต้นกันที่เรื่องแรก...ซีรีส์สืบจากปลายปี 58 แต่มาจบปี 59


 
เรี่อง Six flying Dragons  #หกมังกรบิน
จำนวน 50 ตอน 
ฉายข้ามปี 2015 - มีนาคม 2016
----------
ซากึกยุคปลายโครยอถึงต้นโชซอน เป็นการต่อสู้ของตระกูลอี ที่จะขึ้นเป็นพระราชาอาณาจักรใหม่นามว่าโชซอน  ซึ่งเป็นการต่อสู้ระหว่างนักรบและนักวางกลยุทธ์ของแต่ละฝ่ายด้วย มันพลิกแพลง ตลบแตลง เนื้อเรื่องหนักแต่ก็มีมุกตลกเสริมผ่อนคลายตลอด เรื่องนี้วางให้เป็นภาคก่อนของเรื่อง Tree with deep root ที่ฉายจบไปหลายปีแล้ว (Deep Rooted Tree มีพากย์ไทย ชื่อ จอมกษัตริย์ตำนานอักษร ฉายช่อง 7 และเพิ่งฉายช่อง 3 จบในชื่อ จอมบัลลังก์ตำนานอักษร ไปเมื่อเร็วๆ นี้ ดังนั้น อีกชื่อหนึ่งของเรื่องหกมังกรบินนี้คือ Root of Throne เพื่อบอกว่าสองเรื่องนี้เกี่ยวข้องกันค่ะ 
ตระกูลอีเป็นศูนย์กลางของเรื่องนี้ค่ะ ไม่ใช่แค่ตัวพระเอก หรือ อีบังวอน (ยูอาอิน) แค่คนเดียว ยังมี "อีซังกเย" คนพ่อก็ด้วย ความน่าสนใจของเรื่องนี้ คือการสร้างตัวละครที่ชื่อ ซัมบง จองโดจอน ซึ่งในละครเรื่องอื่นๆ ถือเป็นฝ่ายตรงข้ามกับพระเอก แต่ในเรื่องนี้กลับมาเป็นข้างเดียวกันตั้งแต่ต้นซะงั้น อีกทั้งยังมีนางเอก  มีนางรอง พระรอง และมังกรอื่นๆ (บอกแล้วว่ามี มังกร 6 คน)  มันสับสนมาก...วุ่นวายมาก ดราม่าการเมืองมาก แต่กลับ “จบสวยมาก” ไอที่เราดูดราม่าดำมืดทั้งหมดมันคืออะไร? 555555 

(ข้อความก็อปมาจากกระทู้เก่าเราเอง > กระทู้ยาใจในวันฟ้าหม่น #รีวิว ซีรีส์เกาหลีย้อนยุค ปี 2558  < )
เราชอบซากึกแนวการเมือง ดาร์กๆ ดราม่าหนักอยู่แล้ว เรื่องนี้แม้จะยาว แต่ไม่น่าเบื่อเลย บทดีภาพก็สวย 
สำหรับใครที่ชอบแนวการเมืองเรื่องนี้พลาดไม่ได้ เราให้ 4.5/5 ไปเลย


----------


 
เรื่อง Jang Youngsil: The Greatest Scientist of Joseon
มีชื่อไทยไม่ทางการว่า อัจฉริยะนักประดิษฐ์แห่งโชซอน 
จำนวน 24 ตอน 
ฉาย มกราคม - มีนาคม 2016 
----------
เรื่องราวการต่อสู้ชีวิตของ #จางยองชิล จากชนชั้นทาสกลายนักปราญ์คู่ใจพระเจ้าเซจง จางยองชิลเป็นนักประดิษฐ์คนสำคัญในยุคโชซอน มีผลงานมาตรวัดน้ำ นาฬิกาแดด ฯลฯ พล็อตสั้นๆ แบบนี้เลย เป็นละครอิงประวัติศาสตร์ที่เน้นให้ความรู้ ตัวบทละครแสดงให้เห็นภาพวิวัฒนาการวัฒนธรรมเกาหลีเลยค่ะ ภาพสวยอธิบายความรู้ทางวิทยาศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับอุปกรณ์ประดิษฐ์ต่างๆ ค่ะ วิถีการเคลื่อนที่ของดวงดาวอะไรแบบนี้ นอกจากความรู้แล้วก็ได้นักแสดงฝีมือดีอย่างซงอิลกุ๊ก และดารารับเชิญพิเศษ 3 วินาทีอย่างสามแฝด แทฮันมินกุ๊กและมันเซค่ะ ฮ่าๆๆ
โดยรวมเรื่องนี้เรียบง่าย สไตลืนำเสนอชีวิตบุคคล เอาไป 3.5/5 ค่ะ


----------
เรื่อง The Royal Gambler  #대박 : daebak
จำนวน 24 ตอน 
ฉาย มีนาคม - มิถุนายน 2016
----------


เรื่องราวการต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดของ แทกิล (จางกึนซอก) โดยเกมพนัน ซึ่งมันไม่ใช่การต่อสู้ธรรมดา แต่มันสู้กับทั้งพระเจ้าซุกจง อีอินจวา และพี่น้ององค์ชายยอนอิง (ยอจินกู) ฝ่ายหนึ่งแค่จะเอาชีวิตรอด แต่อีกฝ่ายจะสู้เพื่อเอาบัลลังก์แห่งโชซอน! 


 
เรื่องนี้มาโทนดาร์กๆ ลูกต่อสู้กับพ่อตัวเอง องค์ชายต่อสู้กับอิทธิพลขุนนาง คนธรรมดาต่อสู้กับอำนาจมืดที่มองไม่เห็น เป็นซากึกที่ทุกคนสงสัยว่ามีนางเอกไว้ทำไม แต่ไม่ได้หมายความว่านางเอกไม่มีบท หรือจิ้นพระเอกกับพระเอกนะ แต่ต้องไปดูเองว่าทำไมนางเอกถึงแลไม่จำเป็นกับเรื่องนี้ >.< เรื่องนี้อิงสมัยพระเจ้าซุกจงแห่งโชซอน ปกติในประวัติศาสตร์ก็มักบอกว่าพระเจ้าซุกจงเล่นการเมืองอย่างดุดันอยู่แล้ว เรื่องนี้ยิ่งแสดงภาพว่า พระเจ้าซุกจง (ชเวมินซู) โคตรดุโคตรดันเลยแหละ เป็นซากึกการเมืองที่นับว่าจำนวนตอนสั้นมาก เมื่อใส่ปมการเมืองมามากระดับนี้ 
เราให้ 4/5 มุมมองของบทละครแปลกใหม่ดี สมช่อง sbs ที่มักเขียนบทละครย้อนยุคมาแหวกประวัติศาสตร์ 




 
เราเคยรีวิวเรื่องนี้ตั้งแต่มันออกฉายใหม่ๆ ตามไปดูรูปอีกหลายๆ รูปจากกระทู้ > แนะนำซีรีส์เกาหลี #daebak แนวชิงบัลลังก์ที่พระเอก (จางกึนซอก) ฮามาก เอาความมั่นหน้ามาจากไหน สนุกๆ < 

----------


เรื่อง Flower in Prison  #옥중화
จำนวน 54 ตอน 
ฉาย เมษายน - พฤศจิกายน 2016
----------
เรื่องราวของ อ๊กนยอ / อ๊กยอ สาวน้อยผู้เกิดและเติบโตในคุก ต้องฝ่าฝันทั้งปัญหารอบตัว การค้นหาปริศนาตัวตนของตัวเอง ความรักที่ยากทำใจยอมรับเพราะพ่อพระเอกเป็นศัตรูตัวเอง? ฯลฯ เพื่อให้ได้เป็นทนายที่ได้ช่วยเหลือผู้ยากไร้และผู้ที่พบความอยุติธรรม แต่ทั้งหมดทั้งมวลนี้ บอกเลยว่านางเอกสตรองมากกกกก นางผ่านอาชีพทุกอย่างตั้งแต่คนครัว แม่หมอ สายลับ ฯลฯ แถมมีโมเมนต์ฟินๆ กับพระราชาในเรื่องที่ปลอมตัวออกมาเที่ยวเล่นด้วย บทฝ่าบาทกับพระรองนี่มีสีสันจนแทบถีบพระเอกตัวจริงออกจากเรื่องไปเลย เราล่ะสงสารพระเอกจริงๆ ฮ่าๆๆ 




ใส่หมวกเต้มยศมือปราบเนี่ย พระรอง


ตี๋หล่อนวลนี่ ฝ่าบาท


ส่วนเนี่ย พระเอก ฮ่าๆๆๆ ความอปป้าน้อยที่สุด แต่เราชอบนะ ลุงๆ ดี เทรนด์สูงวัยมาแรงจะตายเถอะ อิอิ




อ๊กนยอ ....เป็นแนวอิงช่วงเวลาและตัวบุคคลในประวัติศาสตร์จริงๆ ค่ะ แต่เรื่องราวไม่ได้เข้มข้นในแง่ข้อเท็จจริงทางประวัติศาสตร์นะคะ เพราะคนดำเนินเรื่องไม่ใช่บุคคลในประวัติศาสตร์สายหลัก ให้ความรู้สึกว่าเป็นเรื่องที่แต่งขึ้นมากกว่าค่ะ แต่ใครที่ชอบเรื่องการต่อสู้ชิงอำนานยุคจองนานจอง เรื่องนี้เป็นมุมหนึ่งในยุคเดียวกันค่ะ  



เรื่องนี้มีเพลงประกอบ เรื่องชุด เรื่องภาพ เรื่องสถานที่ถ่ายทำที่สร้างเพิ่มเพื่อเรื่องนี้ สวยสมเป็นซีรีส์ซากึกเรื่องยาวฉลอง 55 ปีช่อง MBC เลยค่ะ โปรดักชั่นเทพได้ผู้กำกับระดับและคนเขียนบทเรื่องดังอย่าง หมอโฮจุน แดจังกึม และอีกหลายเรื่อง แต่เราให้ 4/5 หักช่วงบทเบาๆ ไปบางช่วง แอบชวนหลับนิดหน่อย 

 
----------



 
เรื่อง Mirror of the Wicth #마녀보감
ที่เราเรียกสั้นๆ ว่า #แม่มด และมีชื่อที่บ้านซับตั้งให้สวยๆ ว่า ปริศนาคำสาปเจ้าหญิง 
จำนวน 20 ตอน 
ฉาย พฤษภาคม - กรกฎาคม 2016
----------
เรื่องราวของชายหนุ่ม นามว่า ฮอจุน (ยูนซียูน) และ สาวน้อยโซรี (คิมแซรอน) ผู้เกิดมาในฐานะองค์หญิงแต่ต้องคำสาปกลายเป็นแม่มดผมขาว แม่ของซอรี คือ มเหสีชิม ที่ไม่สามารถมีลูกได้ เลยไปหาร่างทรงเพื่อของให้ตนมีลูก ด้วยอำนาจมืดของร่างทรง ฮงจู มเหสีซิมก็มีลูกแฝดชาย-หญิง แต่ลูกผู้หญิงต้องสาป และถูกนำไปทิ้งบนเขาห่างไกล (นางเอกนั่นแหละ)  เพื่อให้ทุกคนมีชีวิตรอด เด็กน้อยต้องสาปเติบโตขึ้นมาเป็นโซรี แต่เธอกลับไม่รู้ว่าทำไมเธอต้องใช้ชีวิตแบบนั้น และเมื่อบนเขาห่างไกลมันร้างผู้คน เธอก็อยากออกมาสู่โลกว้าง แต่ก้าวเดียวของเธอ...มันจะทำให้คนที่เธอรัก และคนที่รักเธอทั้งหมด...ต้องจบชีวิตลง

เรื่องราวแห่งชะตากรรมที่เกิดจากรุ่นแม่ และผู้ร่วมขีดเส้นชะตากรรมอีกหลายคน เป็นแนวแฟนตาซีโรแมนติกลึกลับค่ะ มีไสยศาสตร์กึ่งอิงประวัติศาสตร์ (ตึ๊ดเดียวจริงๆ) สไตล์ใสๆ ซีรีส์วัยรุ่นแต่ท้องเรื่องยุคโชซอน 
เรื่องนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากหนังสือ 동의보감 ดงอีโบกัม ซึ่งเป็นหนังสือรวบรวมตำรับการรักษาและเรื่องเล่าต่างๆ โดยหมอหลวงฮอจุนค่ะ (หมอโฮจุนที่เรารู้จักกันจากซีรีส์นั่นแหละค่ะ พระเอกเรื่องนี้ก็คือ หมอฮอจุนตอนวัยรุ่นนี่แหละ)
เรื่องนี้ใสๆ วัยรุ่น เป็นไสยศาสตร์แบบวิทย์ๆ (ยังไง? 555) คือเนื้อเรื่องมันสมเหตุสมผล เหมือนจะดาร์กแต่ก็ไม่หนักเหมือนซากึกทั่วไป เป็นซีรีส์โรแมนติกที่เขย่าเอาไสยศาสตร์มารวมได้ลงตัวมากนะ ดูความน่ารักของนางเอกก็ฟินแล้ว อิอิ  เราให้ 3.5/5 หักคะแนนความเป็นซีรีส์วัยรุ่นน่ารักๆ ใสๆ เราโตแล้ว 5555555 


----------
 
อีก 2 เรื่องที่คอมเมนต์เลยค่าาา 
แปะรูปนี้ก่อน พอดีอีก 2 เรื่องต่อไปที่จะแนะนำมาฉายช่วงเดียวกับหนังเรื่อง #แฟนเดย์
แล้วมีแต่ปู้ชาย ปู้ชายที่เป็นองค์ชาย เลยทำแบบนี้ได้ ทุกวันมีแต่องค์ชาย ฮ่าๆๆ


 
ออ เดี๋ยวมีรายชื่อซากึกที่จะฉายปีนี้กับทีเซอร์อีกหน่อยด้วย ตามด้วยน้าาาา

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

tkaawow 4 ม.ค. 60 เวลา 16:13 น. 1
ต่อๆ 

เรื่อง Love in Moonlight 
ดัดแปลงจากมังฮวา (การ์ตูนเกาหลี) ชื่อเรื่อง Moonlight Drawn by Clouds 
มีชื่อไทยอย่างเป็นทางการแล้วว่า #รักเราพระจันทร์เป็นใจ
เนื่องจากลงฉายช่อง 8 ของไทยแล้ว 
จำนวน 18 ตอน 
ฉาย สิงหาคม - ตุลาคม 2016 (เกาหลี)
----------
เรื่องราวสุดโรแมนติกของ สาวน้อย ฮงราอน (คิมยูจอง) ที่แต่งตัวเป็นชาย และจับผลัดจับผลูไปเป็นขันที (แนกวาน) ในวังหลวง ฮงราอนไม่เพียงแต่แต่งตัวเป็นชายเท่านั้น ยังทำตัวเป็นกูรูความรัก รู้ทุกเรื่องของผู้หญิง (แน่สิ ก็เอ็งเป็นผู้หญิงนี่) ทั้งยังเป็นที่ปรึกษาพ่อสื่อพ่อชักให้คนอื่น แต่ชักไปชักมาก็ไปเจอเข้ากับองค์ชายอียอง (พัคโบกอม) และองครักษ์หนุ่มคิมบยองยอน (ควักดงยอน) แถมด้วยบัณฑิตหนุ่มพระรอง (จินยอง #B1A4) ผู้มีปมด้วย จากหลายๆ เรื่องราวที่เธอทำป่วน ก็ทำให้องคฺชายก็สนใจในตัวกูรูหนุ่ม(?)ผู้นี้ด้วย...
เป็นแนวโรแมนติกคอมเมดี้ อิงประวัติศาสตร์นิดเดียว แค่ตัวละครมีตัวตนจริงในประวัติศาสตร์ค่ะ แต่เนื้อเรื่องไม่นับเนื่องอะไรกับข้อเท็จจริง ไปสายโรแมนติกฟินฟรุ้งฟริ้ง พระหลักพระรอง นางเอกหล่อสวยมากกว่า
เราให้ 3.5/5 ค่ะ สายโรแมนติกคอเมดี้หน่อยๆ น่าจะชอบกันมาก แต่เราไปทางเฉยๆ มากกว่านิดนึง


เราชอบพ่อหมวกงอบคนนี้ องครักษ์คิมๆๆๆ สุดที่เลิฟ




----------

เรื่อง Moon Lovers - Scarlet Heart: Ryeo 
#ปู้ปู้จิงซิน ฉบับเกาหลี
มีชื่อไทยอย่างเป็นทางการว่า #ข้ามมิติลิขิตสวรรค์ เนื่องจากลงจอฉายช่อง 13 (ช่อง 3 family) แล้ววันนี้ 
จำนวน 20 ตอน 
ฉาย สิงหาคม - พฤศจิกายน 2016 (เกาหลี) 
----------
เรื่องราวความรักของแฮซู (ไอยู) ที่เบ่งเบิก มอดไหม้ และดับสูญ...ท่ามกลางการแย่งชิงบัลลังของเหล่าองค์ชายพี่น้องพ่อเดียวกัน 
จะเรียกว่ารีเมคปู้ปู้จิงซิน (ฝ่ามิติลิขิตสวรรค์ ) ก็ไม่ถูกนัก เพราะฝั่งเกาหลีซื้อโครงเรื่องหลักจากจีน (นางเอกข้ามมิติ) มาปรับลงประวัติศาสตร์ยุคต้นโครยอของตัวเอง ไม่ใช่การนำเอาเรื่องและประวัติศาสตร์จีนมาทำซ้ำค่ะ ซึ่งบังเอิญว่าในช่วงยุคต้นโครยอของเกาหลีก็มีองค์ชายหลายองค์ และมีประเด็นสืบทอด(ชิง?)บัลลังก์กันเองในหมู่พี่น้องเหมือนทางจีนอยู่แล้ว เนื้อเรื่องเลยลงตัวค่ะ

พระเอกคือ องค์ชาย 4 (อีจุนกิ) 



เรามีกระทู้พรีวิวเรื่องนี้+รีวิวปู้ปู้จิงซิน เข้าไปดูรายละเอียดตัวละครได้ที่กระทู้นี้นะคะ > ซีรีส์การันตีสนุก! รีวิว #ปู้ปู้จิงซิน + แนะนำ #MoonLovers ปู้ปู้จิงซินเกาหลี!

สำหรับเรา ถ้าให้เลือกระหว่างปู้ปู้จิงซิน กับมูนเลิฟเวอร์ส เราว่าปู้ปู้จิงซินดีกว่า แต่ถ้าไม่เทียบกัน มูนเลิฟเวิอร์ส สนุกและควรค่าติดตามดูมากๆ ดูเป็นคนละเรื่องไปเลยดีกว่า แต่สำหรับเรายอมรับว่าฝั่งเกาหลีทำได้เคารพบทเดิมนะ การแสดงออกและฉากหลักๆ ใส่มาครบเหมือนทางจีนเลย ให้คะแนน 4/5 เหมือนกัน เราชอบไอยูแสดงไม่ง้องแง้งแอ๊บแบ๊วนะ เราให้ 4/5


----------
ปีนี้กำลังมีเรื่อง #ฮวารัง ที่เริ่มฉายปลายปีก่อน (สนุกมากกกกกกกกกก เพิ่งฉาย 6 ตอน) และต่อด้วยเรื่อง #ซาอิมดัง แล้วยังมีมีเรื่อง Ruler, Master of the Mask ที่เพิ่งยิงทีเซอร์สั้นๆ มา และเรื่อง my sassy girl (ยัยตัวร้ายฉบับโชซอน) รวมถึงเรื่อง king's love เป็นซากึกที่จ่อคิวเตรียมฉายในปี 2017 นี้แล้วค่ะ อย่าลืมติดตามกันน้าาาาา


ฮวารัง


ทีเซอร์ฮวารัง 




ซาอิมดัง


ทีเซอร์ซาอิมดัง 



ทีเซอร์ ruler, master of the mask


My sassy girl
0
แฟนโบก๊อมม 6 ม.ค. 60 เวลา 07:20 น. 3

เรื่อง Moonlight Drawn by Clouds คนที่รับบทเป็นองครักษ์คิมบยองยอนเค้าชื่อ ควักดงยอน(Kwak Dong Yeon)ค่ะแอดด ไม่ใช่อีซอวอนค่าา

1