Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[SOTUSที่ไหนแรงบอกต่อ] บริหารฯ มทร.อีสาน นร.ทุกคนต้องเข้ากิจกรรม ทำงานไปด้วย+เรียนไปด้วยควรจิกหัวพ่อแม่ให้หาเงินใช้แทนแล้วลาออกมา!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


สวัสดี ค่ะชาวเด็กดีทุกท่าน ครั้งนี้มีกระทู้สำหรับการตัดสินใจของเด็ก ม.ปลายที่จะวางแผนเรียนไปด้วย+ทำงานไปด้วยในระดับอุดมศึกษาอย่างยิ่งเลยค่ะ เกี่ยวกับคณะนึงในมหาลัยทางภาคอีสานที่มีชื่อนำหน้าว่า เทคโนโลยีราชมงคล ค่ะ รุ่นพี่และอาจารย์ต้องการให้ นศ. ทุกๆคนเข้าร่วมกิจกรรมค่ะ ก็เลยสั่งให้มารวมตัวกันให้ครบทุกๆคน ทำงานอยู่ก็ต้องลามาค่ะ หรือดีที่สุดควรจะลาออกแล้วให้พ่อแม่มาเงินให้ใช้จะเป็นการตอบแทนพระคุณมหาวิทยาลัยแห่งนี้ค่ะ




เจ้าตัวก็ถามนะคะว่าเค้าผิดอะไรที่ต้องทำงานหาเลี้ยงตัวเอง จนทำให้เข้ากิจกรรมไม่ได้ แต่นี่คือคำตอบจากรุ่นพี่ค่ะ



แต่ ถึงกระนั้น มันคงผิดในสายตาของรุ่นพี่ท่านนี้แหละค่ะ เพราะอะไรหน่ะเหรอ? เพราะน่าจะเป็นตัวเค้าแก่กว่าแต่ยังไม่มีปัญญาหางานทำเพื่อเลี้ยงตัวเองได้ แบบรุ่นน้องท่านนี้ละมั้งค่ะ ถึงได้พูดจาปัดความรับผิดชอบแบบนี้ นี่เหรอคะ รุ่นพี่ที่มีวุฒิภาวะ??
ลองอ่านคอมเมนต์สุดท้ายดูค่ะ


แล้วดูท่าว่ามีคนไม่เห็นด้วยกับการกระทำแบบนี้และการใช้คำของรุ่นพี่ด้วยค่ะ



ถ้าสงสัยกันว่าทำไมรุ่นพี่คนนี้ถึงได้กร่างขนาดนี้ จะให้คำตอบก็ได้ค่ะว่า อาจารย์คณะประจำวิชาดังกล่าวก็มีส่วนรู้เห็นเป็นใจด้วยถึงขนาดว่าคนที่เข้ากิจกรรมประชุมเชียร์สามารถเอาสูตรเข้ามาในห้องสอบได้ตอนสอบไล่ในหมาลัยนั่นเองค่ะ


โพส ตัวนี้หลังจากถูกเผยแพร่ออกไป มีกระแสสังคมออนไลน์ถล่มทลายเข้ามามากจนโดนลบออกไปละค่ะ นี่ยังทำให้ จขกท. เข้าใจได้นะคะว่าอีสานก็อุดมสมบูรณ์จนจะทำเศรษฐกิจได้เหมือนกับภาคใต้แล้วนะคะ มียางอายเหมือนกับสวนยางเลยนะเนี่ย

และแน่นอนค่ะ รุ่นพี่ท่านนี้ก็คงจะเริ่มมียางอายออกมาเหมือนกับอาจารย์คนดังกล่าวแล้วค่ะ

รุ่น น้องท่านนี้มีการแจ้งไปยังคณบดีแล้วค่ะแต่สิ่งที่ตามมาคือเรื่องเงียบไปมากๆ ค่ะ ก็ไม่รู้นะคะว่าคิดได้ยังไงกับการที่มองเห็นนักเรียนคนนึงพยายามสู้ชีวิต กล้าออกมาทำงานหาเลี้ยงตัวเอง แต่กลับเจอคนมาเหยียดหยามในคราบของรุ่นพี่ในสถาบันอุดมศึกษาแบบนี้ ไม่ต่างจากการแบ่งชนชั้นเลยค่ะ ถ้าคุณไม่รู้จักที่จะให้พ่อแม่หาเงินให้คุณใช้ หรือพ่อแม่คุณตายจนคุณต้องหาเลี้ยงตัวเองและได้เข้ามาเรียนในคณะแห่งนี้ มหาลัยแห่งนี้ เท่ากับว่าคุณผิดค่ะ หวังว่าเด็กๆที่ทำงานไปเรียนไปคงทราบกันดีนะคะ


 

ในซีรี่ส์กระทู้ “SOTUSที่ไหนแรงบอกต่อ” สำหรับกระทู้เก่าๆมีดังนี้ค่ะ

[SOTUSที่ไหนแรงบอกต่อ]สาขาRC ม.สีแดง(ไม่มีจุด)ห้ามปี1เข้าเซเว่น กางร่ม ขี่จักรยาน

https://www.dek-d.com/board/view/3692715/

[SOTUSที่ไหนแรงบอกต่อ] วิศวะ มอขอ ฉีกกระเป๋าเสื้อชอปปีหนึ่ง เพราะไม่ทำตามกฎของรุ่นพี่!

https://www.dek-d.com/board/view/3700432/
[SOTUSที่ไหนแรงบอกต่อ] ศึกษาศาสตร์ มช.ช้าง(น้อย) ถ้าอยากได้รุ่นและเรียนต่อ รุ่นน้องไหว้รุ่นพี่สิ! สาขาPEกินเหล้าสิคะ! ปี1ไหว้ครูคณะสิ!!!!
https://www.dek-d.com/board/view/3708249

[SOTUSที่ไหนแรงบอกต่อ] คณะสัตวศาสตร์ฯ ศิลปากร งานCowboy Night บังคับปี1จ่ายเงินเข้างาน กินเหล้าในสถานศึกษาได้ งานนี้สโมสรคณะฯสั่งเอง
https://www.dek-d.com/board/view/3724489/

แสดงความคิดเห็น

>