Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ดัดฟันเกประมาณกี่ปี???

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรามีฟันเกประมาณ3-4ซี่ แล้วก็เลยหาว่ามันมีทางไหนที่จะทำให้ฟันเรียงสวยได้บ้าง ก็เจอ"การดัดฟัน" เลยอยากจะถามคนที่มีประสบการณ์ที่เคยทำมาก่อนว่า กรณีเรามันจะดัดประมาณกี่ปี แล้วเวลาดัดเป็นไงบ้าง ลำบากมั้ย? ราคาประมาณกี่บาท

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

qood-bye 14 พ.ค. 60 เวลา 19:50 น. 1

ของเราดัดแบบเร่งด่วนอ่ะค่ะ555555 เข้าที่เร็วมากๆ มีครั้งนึงก่อนเข้าไปเปลี่ยนเหล็ก ฟันยังห่างๆกันอยู่ ทีนี้ก็เข้าไปทำ หมอเขาก็ใส่เทอร์โบให้ พอออกมาปุ๊บ ส่องกระจก ฟันมันติดกันแล้วอ่ะค่ะ ตกใจมากๆ มากแบบ มาก! ไม่รู้ว่าทำไมมันเคลื่อนที่ได้เร็วขนาดนั้น555555


แต่เราจัดฟันกับญาติ เราเลยได้จัดฟรี ไม่รู้ว่าราคามันเท่าไหร่อ่ะค่ะ ข้อมูลต่างๆนาๆก็ไม่รู้เลย ที่รู้ก็แค่ความรู้สึกตอนจัดนะคะ


ครั้งแรกที่จัดจะปวดมาก กินอะไรไม่ได้เลยนอกจากโจ๊ก เคี้ยวอะไรไม่ได้ทั้งนั้นเลย คืนแรกที่ไปทำมานี่แบบว่าฟันหน้าของเรากระทบกับอะไรไม่ได้เลย กับฟันล่างก็ไม่ได้ค่ะ จะปวดจี๊ดดดดด (ไม่รู้ว่าเป็นเพราะดัดฟันแบบรีบรึเปล่า5555) ผ่านช่วงแรกไปก็จะดีขึ้นมาหน่อย เริ่มเคี้ยวอะไรนุ่มๆได้


ส่วนการเปลี่ยนเหล็กครั้งต่อไปก็แล้วแต่ว่าหมอจะเพิ่มอุปกรณ์อะไรมาให้บ้าง (ของเราเคยเพิ่มสปริงให้ฟันมันดันตัวเข้าที่ได้เร็วขึ้นอ่ะค่ะ ปวดมาก-_-) ถ้าไม่ได้เพิ่มอะไร แค่เปลี่ยนเหล็กก็จะตึงๆฟันประมาณ 2-3 วัน หลังจากนั้นก็ปกติดีค่ะ


ตอนนี้เราก็ยังจัดอยู่ ตั้งแต่จัดฟันมา หลายเดือนแล้วแหละ ฟันหน้าของเราไม่สามารถกัดอะไรได้เลย555555 มันจะตึงๆปวดๆตลอดเวลาพยายามจะกัดอะไรสักอย่าง (ถึงจะนุ่มๆก็จะรู้สึกตึงอยู่ดี) แต่คนอื่นคงไม่เป็นมั้งคะ เห็นพี่เราก็ปกติ


สรุปแล้วก็ไม่ได้ลำบากอะไรขนาดนั้นค่ะ อาจจะลำบากเรื่องอาหารการกินในช่วงแรก แต่หลังจากนั้นก็กินทุกอย่างได้สบาย5555555


ปล. เรื่องว่าดัดกี่ปีถึงจะเข้าที่ ถามคุณหมอเอาชัวร์สุดค่ะ

0
หิวข้าววว 14 พ.ค. 60 เวลา 20:24 น. 2

กี่ปี

แล้วแต่เคสฟันแต่ละคนค่ะ เราฟันเกซี่สองซี่ จัดมาจะสามปีละค่ะคุ๊ณณณ!

สรุปคือแล้วแต่คน แล้วแต่หมอ


ลำบากไหม

ลำบากค่ะ จัดอาิทตย์แรกเคี้ยวอะไรไม่ได้เลย ขนาดไข่ในโจ๊กยังเคี้ยวไม่ได้ ไม่ได้เวิ่นเว่อร์จริงจริ๊งง


ราคาเท่าไหร่

สุดแล้วแต่หมอ แล้วแต่คลีนิคอีกค่ะ อย่างแรกคือต้องเตรียมค่าเคลียร์ช่องปากก่อนเลย

ราคาขึ้นอยู่กับจัดวิธีไหนอีก มีแบบธรรมดา ไดมอนด์ แบบใส แบบจัดข้างใน อะไรจะเยอะขนาดนั้น


เราจัดราคาอยู่ที่35000 5เดือนแรก เดือนละ3000 เดือนต่อครั้งละ1000 จนครบ35000 บัดนี้ครบแล้วค่ะ ทำฟรีมาครึ่งปีแล้ว อยากถอดออกแล้ว -ังบอกฟันยังไม่เข้าที่ ฮือออ


0