Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โลกออนไลน์ญี่ปุ่นเดือดไม่พอใจฝรั่งติดกล้องโกโปรไว้บนสายพรานซูชิ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
   สวัสดีจ้า เพื่อนๆ เรามีคลิปที่เป็นประเด็นเดือดในโลกออนไลน์ญี่ปุ่นมาแชร์ให้เพื่อนๆ ได้ดูกัน เล่าคร่าวๆ นะ เจ้าของคลิปนี้เป็นคนอเมริกันที่มาอยู่ในโตเกียว มีชาแนลในยูทูบชื่อ TkyoSam เค้ากับเพื่อนนึกสนุก เอากล้องโกโปรติดไว้กับสายพรานซูชิของร้าน Sushiro แล้วก็นำคลิปที่ถ่ายไว้มาเผยแพร่ในยูทูบของตัวเอง สื่อฝรั่งเห็นก็เอาไปออกข่าวกันสนุกสนาน โดยมองว่าเป็นมุมมองใหม่ๆ ที่ได้จากร้านซูชิ
 
https://www.youtube.com/watch?v=dugROPLTdek
    แต่สำหรับ Netizens ญี่ปุ่นเค้ามองว่า การกระทำของฝรั่งคนนี้ไม่เหมาะสมเอาซะเลย เพราะมันละเมิดความเป็นส่วนตัวของคนที่เข้าไปกินซูชิที่ร้านนั้นแถมยังมีผลต่อเรื่องของความสะอาดอีกด้วย จึงเป็นที่มาของความหัวร้อนในโลกออนไลน์ญี่ปุ่น (แม้ว่าลูกค้าบางคนในคลิปจะโบกไม้โบกมือและยิ้มให้กล้องก็ตาม) ไม่เพียงแค่ในออนไลน์เท่านั้นนะ สื่อทีวีหลายเจ้าก็นำเสนอข่าวเรื่องนี้ด้วย กลายเป็นกระแสกดดัน จนฝรั่งคนนี้ต้องลบคลิปออกไปจากชาแนลของตัวเองเลย 
 

ขอขอบคุณรูปภาพจาก SoraNew24
   
    เรื่องนี้ทำให้เห็นได้เลยว่า ความแตกต่างทางวัฒนธรรมระหว่างตะวันตกกับตะวันออกมีผลมากๆ นะ ฝรั่งอาจจะมองเป็นเรื่องสนุก แต่คนญี่ปุ่นเค้ากลับไม่ชอบใจมากๆ พอเกิดเหตุการณ์นี้ ทางร้านได้ออกแถลงการณ์ว่า การถ่ายทำคลิปนี้ทางร้านไม่ได้ยินยอม และได้ทำความสะอาดสายพรานทั้งหมดของร้านแล้ว แถมยังออกประกาศห้ามลูกค้าหรือใครก็ตามนำกล้องเข้ามาในร้านด้วย ส่วนนักกฎหมายญี่ปุ่นก็ให้สัมภาษณ์ในรายการ “Mezamashi Terebi” ว่าการกระทำของฝรั่งคนนี้ผิดกฎหมายญี่ปุ่นนะ มีโทษสูงสุดคือจำคุก 3 ปีหรือปรับ 5 ล้านเยน!! ใครที่ไปญี่ปุ่นแล้วคิดที่จะเล่นอะไรแบบนี้ก็ระวังด้วยนะจ๊ะ มันคือเรื่องใหญ่มากสำหรับคนญี่ปุ่นจ้ะ 

แสดงความคิดเห็น