Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

กระทู้สำหรับคนลดความอ้วน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ถ้าเพื่อนๆมีวิธการออกกำลังกายยังไงห้สุขภาพดีก็มาบอกกันด้วยนะค่ะ

แสดงความคิดเห็น

6 ความคิดเห็น

31102549 29 เม.ย. 61 เวลา 15:33 น. 1

สู่ๆนะค่ะถ้าอยากผอมต้องอดทนเท่านั้นค่ะ

ถ้ากินยาก็ช่วยได้ส่วนหนึ่งนะค่ะแต่ก็มีความอันตรายอยู่เหมือนกันนะค่ะ เราจึงควรออกกำลังกายเพื่อสงเสริมสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงทังลดความอ้วนได้แล้วยังสุขภาพร่างกายแข็งแรงด้วยนะค่ะ แทมยังปลอดภัยต่อร่างกายและยังมีผลเสียที่น้อยด้วยนะค่ะ แต่ถ้าออกกำลังกายเกินตัวก็จะทำให้มีผลเสียเพราะชะนั้นเราจึงควรออกกำลังกายตามที่เราไหวด้วยนะค่ะ

0
31102549 30 เม.ย. 61 เวลา 14:07 น. 2

สวัสดีค่ะวันนี้นะค่ะเรามีวิธีการลดนำ้หนักมาบอกเพื่อนๆนะค่ะ

ซึงเราก็จะต้องมีเวลาในการดูแลตัวเองด้วยนะค่ะ

วันนี้เป็นวิธีการออกกำลังกายให้เป็นผลดีนะค่ะ

การออกกำลังกายอยางสม่ำเสมอมีประโยชน์ 7 อย่างดังนี้นะค่ะ

1 ออกกำลังกายลดน้ำหนักตัว

2 การออกกำลังกายช่วยต้านทานปัญหาสุขภาพและโรคภัยต่างๆ

3 การออกกำลังกายช่วยทำให้อารมณ์ดี

4 การออกกำลังกายช่วยเพิ่มพลังงาน

5 การออกกำลังกายช่วยให้หลับได้ดีขึ้น

6 การออกกำลังกายช่วยจุดประกายกิจกรรมบนเตียงให้กลับมาลุกโชนอีกครั้ง

7 การออกกำลังกายนั้นสนุกและช่วยให้มีสังคมที่กว้างขึ้น

ผลสรุปของการออกกำลังกาย คือ การออกกำลังกายและทำกิจกรรมต่างๆ นั้นเป็นหนทางที่ดีมากในการรักษาสุขภาพ ที่ทำให้รู้สึกดีและสนุกไปพร้อมกัน ตั้งเป้าหมายในการออกกำลังกายอย่างน้อยให้ได้ 150 นาทีต่อสัปดาห์ในแบบปานกลาง หรือ 75 นาทีต่อสัปดาห์สำหรับการออกกำลังกายแบบหนัก

พยายามเพิ่มการออกกำลังกายแบบแอโรบิคแบบหนักและแบบปานกลาง อย่างเช่น การวิ่ง การเดิน หรือการว่ายน้ำ และเพิ่มการฝึกกล้ามเนื้ออีกอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้งด้วยการฝึกแบบฟรีเวท หรือจะฝึกกับเครื่องออกกำลังกายต่างๆ เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้กล้ามเนื้อไปด้วย

จัดตารางโปรแกรมการออกกำลังกายต่างๆ ไว้ทั้งสัปดาห์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณต้องการลดน้ำหนักหรือเพื่อให้บรรลุเป้าหมายการออกกำลังที่เฉพาะเจาะจง ซึ่งต้องใช้ความพยายามมากขึ้นกว่าคนทั่วไป

อย่าลืมปรึกษาแพทย์ก่อนเริ่มโปรแกรมออกกำลังกาย ยิ่งโดยเฉพาะหากคุณเป็นมือใหม่ หรือไม่เคยออกกำลังกายมานานแล้ว รวมไปถึงคนที่กำลังมีปัญหาสุขภาพเรื้อรัง เช่น โรคหัวใจ โรคเบาหวาน ไขข้ออักเสบ หรือมีปัญหาที่คุณกังวลใจอื่นๆ แล้วปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัดเพื่อสุขภาพและความปลอดภัยของตัวคุณเอง

0
31102549 30 เม.ย. 61 เวลา 14:55 น. 3

หลายคนก่อนจะออกกำลังกายมักจะอ้างเหตุผลของการไม่ออกกำลังกาย เช่น ไม่มีเวลา ไม่มีสถานที่ ปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพ ปัญหาเกี่ยวกับอากาศ ทั้งหมดเป็นข้ออ้างที่จะไม่ออกกำลังกาย แต่ลืมไปว่าการออกกำลังกาย อาจจะให้ผลดีมากกว่าสิ่งที่เขาเสียไป

ความสำคัญของการออกกำลังกาย

ร่างกายมนุษย์มีการเคลื่อนไหวตลอดเวลา เพื่อความเจริญเติบโตและรักษาสภาพการทำงานที่ดีเอาไว้ การที่ไม่ค่อยได้ออกกำลังกาย ไม่ได้แต่จะทำให้เกิดความเสื่อมโทรมของสมรรถภาพทางกายหรือสุขภาพ แต่ยังเป็นสาเหตุของความผิดปกติของร่างกายและโรคร้ายหลายชนิดที่ป้องกันได้ ซึ่งเป็นโรคที่เป็นปัญหาทางการแพทย์ที่พบมากในปัจจุบัน ในทางการแพทย์ การออกกำลังกายอาจเปรียบได้กับยาสารพัดประโยชน์ เพราะใช้เป็นยาบำรุงเป็นยาป้องกันและเป็นยาบำบัดรักษาสภาพร่างกาย แต่การที่ได้ชื่อว่ายาแล้วไม่ว่าจะวิเศษเพียงไรก็จะต้องใช้ด้วยขนาดหรือปริมาณที่เหมาะสมกับคนแต่ละคน ในคนที่ใช้โดยไม่คำนึงถึงขนาดหรือปริมาณที่เหมาะสม นอกจากอาจไม่ได้ผลแล้วยังอาจเกิดโทษจากยาได้ด้วย การออกกำลังกายให้เกิดประโยชน์แก่สุขภาพคือ การจัดชนิดของความหนัก ความนาน และความบ่อยของการออกกำลังกายให้เหมาะสมกับเพศ วัย สภาพร่างกาย สภาพแวดล้อม และจุดประสงค์ของแต่ละคน

0
31102549 30 เม.ย. 61 เวลา 21:43 น. 4

สวัสดีค่ะวันนี้เรามีการเตรียมตัวก่อนออกกำลังกายมาบอกเพื่อนๆกันนะค่ะ

ออกกำลังกายหลังจากกินอาหารอย่างน้อย 2 - 3 ชั่วโมง

หลีกเลี่งการออกกำลังกายทันทีหลังตื่นนอน และควรออกกำลังอย่างน้อย 3 ชั่วโมงก่อนนอน

ควรดื่มน้ำ 1 แก้ว ก่อนซ้อมวิ่ง และพยามดื่มน้ำให้มากทุกวัน วิ่งเสร็จแล้วก็ควรดื่มน้ำ เพื่อป้องกันภาวะร่างกาย

ขาดน้ำ

เลือกชุดกิฬาและรองเท้าที่เหมาะสมกับกีฬาเช่นชุดวิ้งควรจะเบาและระบายความร้อนจากร่างกายได้ดี ควรเลือก ให้เหมาะกับสภาพอากาศ เช่น เสื้อกล้ามเหมาะกับฤดูร้อน ชุดวอร์มเหมาะกับอากาศหนาวเย็น

ถ้าไม่สบาย เป็นไข้หรือท้องเสีย ควรงดการซ้อมวิ่ง ถ้าขัดเคล็ดยอก แพลง ก็ควรลดการวิ่งลง อาจเลือกการออกกำลังกายแบบอื่นทดแทน

ควรพักผ่อนให้เพียงพอ

0
31102549 6 พ.ค. 61 เวลา 18:28 น. 5

ออกกำลังกาย คือ การทำกิจกรรมที่ได้ออกแรงหรือเคลื่อนไหวร่างกายซึ่งมีหลากหลายรูปแบบ การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอก่อให้เกิดผลดีต่อสุขภาพ โดยช่วยจัดระเบียบร่างกายและควบคุมอารมณ์ได้เป็นอย่างดี รวมทั้งเสริมสร้างสมรรถภาพร่างกายด้านต่าง ๆ ได้แก่ ความทนทาน ความแข็งแรง การทรงตัว และความยืดหยุ่น ดังนี้

ความทนทาน (Endurance) ช่วยให้หัวใจแข็งแรง เพื่อร่างกายจะได้ลำเลียงออกซิเจนไปเลี้ยงเซลล์ต่าง ๆ ดีขึ้น และไม่เหนื่อยง่ายเมื่อทำกิจกรรมหนัก ๆ

ความแข็งแรง (Strenght) ช่วยให้แบกของหนัก ออกแรง รวมทั้งทำกิจกรรมต่าง ๆ ที่ต้องใช้กล้ามเนื้อได้ดีขึ้น

การทรงตัว (Balance) ช่วยให้ทรงตัว รวมทั้งเคลื่อนไหวร่างกายโดยไม่หกล้มได้ง่าย

ความยืดหยุ่น (Flexibility) ช่วยให้ยืดตัว เอี้ยวตัว หรือเคลื่อนไหวร่างกายได้ง่ายขึ้น

0