Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิว สมุนไพรดูแลสิว. เป็นสิวเยอะ สิวบุก อย่าท้อ เรามาแนะนำตัวช่วยดีๆประหยัดๆ ให้ค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ก่อนอื่น ออกตัวก่อนเลย ว่าเราเริ่มเป็นสิวมาตั้งแต่วัยเอ๊าะๆ 12 ปีจนถึงทุกวันนี้ สิวอักเสบเม็ดเป้งๆ สิวผดเม็ดเล็กเม็ดน้อยที่ทำให้ผิวหน้าสาก มีน้อยลงมากแล้วจ้า  จะมีให้เห็นทีก็อีตอนเป็นวันแดงเดือดของมนุษย์เพศหญิงอย่างเราเท่านั้นนั่นล่ะ. อิอิ


คือเราอ่ะใช้สบู่เคมีมาเยอะมาก อะไรที่ว่าดี ลองหมด ทั้งของถูกไล่ไปจนถึงของแพง สุดท้ายก็เหมือนเดิม  สิวเห่อหนักกว่าเดิมบ้าง บางตัวก็แพ้บ้างไรบ้าง บางตัวใช้แล้วผิวแห้ง ผิวลอกก็มีมาแล้ว บางตัวใช้แล้วดี สิวลด แต่ราคาแพ้งแพง แพงไปไหน และเราก็เคยแม้กระทั่งทำงานหารายได้เสริม ไม่ได้ขยันไรหลอก คือจะหาตังไปเข้าครอสคลีนิคความงามแห่งนึง รักษาตามขั้นตอน ตามลำดับ เข้าครอสอยุ่ 3 เดือน  ไม่ได้ดีขึ้นมาเลย  เจ็บอีกต่างหาก โดนกดสิว เลือดซิบๆ  กระจัดกระจายเป็นดาวลูกไก่บนหน้าเลย ไม่เอาแล้วไม่ไหว เจ็บตัว แถมเสียตังเยอะอีกต่างหาก ก็เลยมีความคิดว่า สงสัยเทวดาสร้างเรามาให้หน้าเป็นสิวมั้ง ช่างมัน ปล่อยเลยตามเลยแล้วกัน เชิญคุณสิวทั้งหลาย จะสิวหัวช้าง สิวผด สิวอักเสบ สิวอุดตัน สิวเสี้ยน มาเลยจ้า  เชิญตามสบาย .........ไม่รักษาใดๆ ใช้สบู่เด็ก ล้างหน้า มา เกือบปี ........
หนังหน้าแย่มาก. ไม่มีคนมาจีบ เพราะสิวบุก บดบังความสวยหมด จริงๆ แล้วเค้าสวยนะ แต่ไม่มีใครมองเห็น  อิอิ (พอๆๆ  พล่ามเยอะแยะ. ตามประสาอีกละ)   

เข้าเรื่องๆๆ  
จนวันนึง มีแม่เพื่อนแนะนำให้ใช้สมุนไพรดู-เราก็เอาวะอยากมีแฟนกะเค้า  อยากโดนจีบบ้างอ่ะ 55555  ลองดูอีกสักตั้ง จะเป็นไรไป และแล้วก็เริ่มเลยจ้า  สรรหาสบู่สมุนไพร รักษาสิว ต่างๆ  มาลองใช้. มีหลายอย่างมาก  แต่ละอย่างดีจริง  มาดูสมุนไพรที่เค้าใช้ ว่าตัวไหนใช้แล้วเป็นไง
/////  ว่านหางจรเข้  
ลองเป็นอันดับแรกเลย เพราะหาง่าย ที่ข้างบ้านเค้าปลูกไง  เลยขอมาลอง(ขอจริงๆนะไม่ได้ปล้นมา) ......   ผลการใช้  1 เดือนพอดิบพอดี  (เราใช้ว่านหางจรเข้ พอกหน้า 3 วันพอกหน้าที)  รู้สึกได้เลยว่าหน้าโคตรนุ่มอ่ะ พี่สาวยังทัก ว่าหน้านุ่มขึ้นมาก เมื่อก่อน พี่มันชอบเปรียบเทียบว่าหน้าเราสากเหมือนส้น.....  แต่ตอนนี้พี่เรามันชมอ่่ะ คือดีงามมาก  ปลื้ม หน้านุ่มจริง ฟินเฟ่อร์ สิวก็ลดลงนะแต่แล้วข่าวร้ายก็มาจนได้ ต้นว่านหางจรเข้ข้างบ้านเรา ถูกเราตัด จนหมดแล้ว บ้านข้างๆ บอก ไว้รอมันโตก่อนนะลูก ประเดี๋ยวป้าแบ่งให้ไปปลูกเองเลยที่บ้าน 55555.ป้าหลอกดาเราใช่ป่ะ ตั้งแต่นั้นมาก็เลยหยุดใช้ เพราะเราหาว่านหางจรเข้ไม่ได้ 
ให้คะแนน 8 คะแนน เพราะเห็นผลเร็วดี แต่ยุ่งยากในการเตรียมการไปหน่อย


////// หัวหอมแดง 
ทดลองใช้ตัวนี้เป็นอันดับสอง เพราะ เราใช้ว่านหางจนเข้แล้วสิวยุบแล้วไง เหลือรอยแดงที่หนังหน้าค่อนข้างเยอะ เห็นว่า หอมแดง มีสรรพคุณช่วยลดรอยแดงจากสิวได้ รีบจัดเลยจ้า รอไร หาโคตรง่ายไม่ต้องไปขอบ้านข้างๆแล้ว  ในครัวก็มี ปล้นแม่ซะเลย  ผลการทดลองใช้หอมแดง 2 อาทิตย์ เราเอามาปลอกเปลือก แล้วสับๆๆๆ สับให้แหลก (น้ำตานี่ไหลอาบเต็มแก้มจ้า)   แล้วเอามาทาๆ ถูๆ ตรงรอยแดง. ตรงสิวอักเสบอ่่ะ. ที่มันแดงๆ ทาๆๆ ถูๆ  ป้าด!!!! แสบชิบ ยุบยิบๆๆๆๆ คันๆๆ แสบๆ แต่มันส์ได้อารมณ์์ไปอีกแบบ 5555 (ซาดิสต์เนอะเรา) สำหรับสมุนไพรนี้ 
เราให้คะแนน 5 คะแนน รอยแดงไม่จางนะ เพราะทนใช้ได้ไม่นาน  ไม่ไหว มันแสบๆ คันๆ แม่บอกทำบ่อยประเดี๋ยวหน้าบาง เลยกลัว  เลยหยุดใช้ไปละ  เลยไม่รุ้ว่า สรุป มันเห็นผลในเรื่องของช่วยลดรอยแดงจากสิวไหม ให้คะแนนแค่นี้พอ เพราะแสบจริงคันจริง 

////// ผักกระสัง ชื่อนี้ใครเคยได้ยินบ้าง เราอ่ะ เคยได้ยินก็อีตอนเรียนวิชาวิทยาศาสตร์น่ะล่ะ ครูเคยให้ศึกษา ดูการดูดน้ำของพืช   ใครเคยเห็นบ้าง มันเป็นเหมือนวัชพืชขึ้นง่ายตามดินทั่วไปอ่ะ  แต่ช่างเถอะ คงไม่มีใครรู้จักใช่มั้ย หาไม่ยาก เดินไปตรงไหนก็เจอ ก็บ้านเรามีดินเยอะ ปลูกต้นไม้แยะ   ก็เลยหาได้ไม่ยาก ไม่เสียเงินอีกแล้ว. ดีตรงนี้ได้มา เราก็เอามาล้าง แล้วนำไปต้ม แล้วเอาน้ำที่ต้มได้นั้น มาล้างหน้าทุกวันเช้า-ก่อนนอน  ทดลองทำแบบนี้อยุ่ 1 เดือน เห้ย!!!! ดีว่ะ ดีโคตรๆ  สิวลดลงอ่ะ ใครๆ ก็ทัก สิวลดลงเยอะมาก ดีงามอีกแว้ว  แม่ก็บอก ว่าไปทำไรมาหน้าดีขึ้นเยอะเลย  เลยบอกแกไปว่าเอาใบไม้หน้าบ้านมาต้มล้างหน้า แม่ก็ขำ คิดว่าเราพูดเล่น  5555แต่แล้วก็ต้องหยุดใช้อีกแล้ว เพราะ ขี้เกียจต้มไง  ไม่ชอบจุดเตาแก้ส กลัวมันพรึบใส่หน้า เดี๋ยวดำกว่าเดิม 55555. 
เราให้คะแนน 9 คะแนน ใช้แล้วสิวลดจริง ไม่แสบหน้า เราไม่แพ้นะ แต่เซ็งตอนต้มนี่ล่ะ ขี้เกียจต้ม  


///// ตัวต่อมา  น้ำซาวข้าว  (อันนี้ไม่ใช่สมุนไพรนะ แต่มีคนแนะนำมา เลยขอลองบอกแม่เลยจ้า  ว่าให้เก็บน้ำซาวข้าวน้ำสอง ใส่ขวดน้ำแล้วแช่เย็นไว้ให้หน่อย  จะเอาไว้ล้างหน้า เค้าว่ากันว่า ตัวนี้ ช่วยลดสิว บำรุงผิวให้เนียนนุ่มได้ ยิ่งหากเป็นน้ำเย็นก็จะช่วยลดรูขุมขนกว้างได้อีก ก็จัดเลยค่ะ รอไร ทดลองใช้อยู่ 2 เดือน ได้  ใช้นานหน่อย เพราะไม่ต้องลงแรงอะไรเลย แม่ทำให้หมด 5555 มีหน้าที่แค่เอามาราดหนังหน้าแค่นั้น เลยชอบ เราว่ามันโอเครนะ ผิวหน้าเรานุ่ม และขาวขึ้นด้วยอ่ะ ไม่รุ้คิดไปเองไหม แต่รู้สึกได้ว่ามันขาวกว่าคอแล้วอ่ะ  สิวก็ลดลงนะ จนตอนนี้ใช้มาหลายๆ อย่าง สิวลงเยอะมาก แทบไม่มี มีก็แต่ร่องรอยแผลเป็น หลุมๆ อุกาบาต บนหน้านี่ล่ะ เริ่มมีกำลังใจ สิวลดแล้วไง ก็มีคนมาจีบไง 5555 ดีงามตรงนี้้ บอกเลย รักแรกเกิดขึ้นแล้วจ้า  (ทุกวันนี้ก็ยังใช้นะ) 
เราให้คะแนน 10 คะแนน พิสวาทไปเลยเพราะเห็นผลในเรื่องของสิวลดลง หน้านุ่มขึ้น ผิวหน้าขาวขึ้น. ที่สำคัญดีขึ้น จนมีผุ้ชายมาจีบ อั้ยย้ะ!!!



//////   สบู่สมุนไพรดาวอินคาตัวนี้เด็ด 
รุ้จักผ่านเฟสบุ้ค. ไปกดไลท์กดแชร์แล้วทายหวยถูก เลยได้มาเป็นของรางวัลด้วยความโลภ ได้มาก็ใช้สิคะ รอไร ของฟรีอีกแล้วมันเป็นสบู่สีออกเหลืองๆ มุกๆ อ่ะ กลิ่นห้อมหอม ไม่รุ้หอมไร หอมจนอยากแดรกเข้าไปเลย 55555 ลองใช้ล้างหน้าดู ใช้ทุกวัน ตอนตื่นนอน กะก่อนจะนอน เราล้างครั้งละ 2 รอบ แม่ค้าเค้าบอกมา เลยทำตามเปลืองดี 5555 แต่ของฟรี ไม่เป็นไร ลองใช้จนหมดก้อนอ่ะ ไม่นานนะ  เกือบๆ เดือนก็หมดละ เพราะเราใช้ฟอกตัวด้วย ก็มันหอมติดผิวดีนี่นา เลยใช้ฟอกตัวด้วยซะเลย ย้ำๆ ของฟรีไม่กลัวเปลือง 555 แม่ค้าเค้าบอกสรรพคุณ ช่วยลดสิวได้  ผลปรากฏว่า  เออ สิวไม่มีโผล่มาเลยอ่ะ ยกเว้นวันแดงเดือด มีสิวขึ้นมาบ้างปะปาย เม็ดสองเม็ด สบู่ไรไม่รุ้โคตรหอมเลยอ่ะ หอมติดผิวดี  หมดก้อนจะรอช้าอยุ่ทำไม สั่งมาใช้เองเลยจ้า  ก้อนละ 80 บาท ก็โออยู่นะ ไม่แพงมาก  แต่ไม่ใช้ฟอกตัวละ กลัวหมดเร็ว 55555  เราใช้สบู่ดาวอินคา ฟอกหน้า สองรอบ ล้างน้ำเปล่าธรรมดา จนสะอาด แล้วตบท้ายด้วยน้ำซาวข้าว ทุกวันนี้ จบที่สองตัวนี้อ่ะ. 
เราให้คะแนน 9 คะแนนแล้วกัน เพราะ หาซื้อยาก แม่ค้าที่ขายให้ ชอบตอบแชทช้า  แต่ยังซื้อกับเค้าเพราะเค้าชอบแถม 5555  ของฟรี ใครก็ชอบ ใครจะเอาไลน์แม่ค้าที่ขายสบู่บอกนะ เรามีให้ แต่บอกก่อน แม่ค้าตอบช้ามาก แต่ส่งจริง เพราะ สั่งประจำ  ทุกวันนี้ก็ยังสั่ง 
ร่ายมาซะยาว ตามประสาคนขี้เหงา. อิอิเพื่อนๆ คนไหน ที่เป็นสิว สิวเห่อหนักมาก สิววัยรุ่น อย่าท้อไปนะคะ หน้าอย่างเรา ยังดีขึ้นได้เลย แค่ไม่ท้อ ที่จะหาครีม หรือ สมุนไพรดีๆ ที่เหมาะกับผิวหน้าของเรามาใช้แค่นั้นเอง ระยะเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์จริงๆ ว่าดีหรือไม่ดี เหมาะกับหนังหน้าเราไหม เพราะ-ตัวที่คนอื่นว่าดี บางทีเราใช้แล้วอาจแพ้ หรืออาจไม่เห็นผลก็ได้ จริงป่ะ เพราะงั้น งดดราม่าเรื่องเห็นผลและไม่เห็นผลนะ เราว่ามันขึ้นอยุ่กับสภาพผิวหน้าของแต่ละคนมากกว่า  บางคนหน้าแพ้ง่าย บางคนหน้ามัน  บางคนหน้าแห้ง บางคนผิวหน้าผสม เยอะแยะไปหมด  อย่าว่ากัน ยังไงก็แล้วแต่ ขอเป็นกำลังใจให้เพื่อนๆ ที่กำลังเป็นสิว หรือ คนไหนที่สิวมันมาอาศัยหน้าเราอยู่นานมากแล้ว ไม่ไปไหนซักที. เราขอเป็นกำลังใจ และเป็นแรงบันดาลใจในการรักษาสิวให้ดีขึ้น ให้ผ่านไปได้ด้วยดีนะคะ     

คืนนี้นอนก่อนนะ ตีสี่กว่าละ 5555 พร่ำเพ้อๆๆ

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น