Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แชร์การเตรียม9วิชาสามัญ+ความถนัดแพทย์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่



อยากให้ทุกคนอ่านให้จบนะครับ อาจจะเขียนยาวไปบ้าง แต่ตั้งใจเขียนมากครับ อยากให้คนอ่านได้รับและเป็นแนวทางครับ

 

สวัสดีครับ dek63 ช่วงเทศกาลการสอบและการประกาศผลคะแนนก็เสร็จหมดแล้ว ก็ขอให้เพื่อนๆทุกคนสมหวังกับเป้าหมายที่ตั้งไว้นะครับ สำหรับคนที่สอบในปีถัดไปก็สู้ๆนะครับ มันอาจจะเหนื่อย แต่ถ้าเราทำเต็มที่ เราจะภูมิใจและไม่เสียใจภายหลังครับ

 

วิธีเตรียมตัวนี้เป็นวิธีที่ผมใช้ในการเตรียมสอบเข้าแพทย์นะครับ ซึ่งอาจจะไม่ได้เหมาะกับทุกคนเสมอไป พยายามหาวิธีที่เหมาะกับตัวเองและนำไปปรับใช้เพื่อประสิทธิภาพที่ดีที่สุดนะครับ

 

ผมมีเป้าหมายที่จะเข้าแพทย์ประมาณม.3 จึงเริ่มเรียนเนื้อหาม.ปลายบางส่วนเก็บไว้ ซึ่งเป็นการเรียนเพื่อเตรียมสอบเข้าม.4 รร.ดังด้วยครับ ซึ่งเนื้อหาม.ปลายเรียนจบหมดในช่วงปิดเทอมขึ้นม.6(ยกเว้นไทยสังคม) ข้อสอบเก่าเริ่มทำแบบจับเวลาเหมือนจริงตั้งแต่ช่วงปีใหม่ปี63 แล้วก็แนะนำว่าควรมีปฏิทินไว้ซักอัน เขียนแผนคร่าวๆว่าวันนี้จะทำอะไรบ้าง จะทำโจทย์หรืออ่านวิชาอะไรบ้าง สามารถช่วยให้เราไม่หลุดหรือเรื่อยเปื่อยได้ครับ

 

อันนี้คร่าวๆของแต่ละวิชาครับ [รีวิวการเตรียมตัวแต่ละวิชา+หนังสือ+คอร์สเรียนอยู่ในส่วนถัดไปครับ]

-เคมีเป็นวิชาที่ชอบและผ่านการเข้าค่ายสอวน.จึงเรียนจบตั้งแต่ช่วงปิดเทอมม.4 แล้วไปเรียนตะลุยโจทย์ตอนช่วงต.ค.ปี62(ก่อนสอบประมาณ4-5เดือน) นอกนั้นอ่านเองกับยืมหนังสือเพื่อนมาฝึกโจทย์

-ฟิสิกส์ เรียนคอร์ส Entrance ช่วงม.5ปิดเทอมต.ค. และตะลุยโจทย์ช่วงม.6ปิดเทอมต.ค.

-ชีวะ ในตอนแรกคิดจะอ่านวิชานี้เอง แต่เนื่องจากจำนวนเนื้อหาที่มีเยอะมากและกลัวจับจุดข้อสอบไม่ถูกจึงไปเรียนพิเศษ เรียนจบในช่วงปิดเทอมขึ้นม.6

-อังกฤษเป็นวิชาที่เน้นการใช้จริงกับการทำโจทย์ก็ทำเรื่อยๆ จนถึงก่อนสอบ

-เลขไม่ค่อยเรียนพวกเนื้อหา ส่วนใหญ่อ่านเนื้อหาเองแล้วไปเรียนพวกตะลุยโจทย์ วิชานี้ก็ฝึกทำโจทย์โดยเฉพาะโจทย์เก่า เพราะจะมีแนวข้อสอบเฉพาะตัว

-วิชาไทย+สังคม ไม่ได้เริ่มเรียนเร็วเหมือนวิชาอื่นเพราะกลัวจำไม่ได้ วิชาไทยคืออ่านน้อยแต่ตรงจุดก็จะทำได้เลยเพราะแนวข้อสอบเหมือนเดิมทุกปี ส่วนวิชาสังคมเริ่มช่วงปิดเทอมขึ้นม.6 อ่านและทบทวนไปเรื่อยๆจนถึงสอบ

-ความถนัดแพทย์ วิชานี้ไม่เคยเรียนพิเศษ ดูพวกคลิปในยูทูปที่แนะนำ แล้วไปซื้อหนังสือมานั่งทำ เริ่มช่วงม.6 ฝึกทำโจทย์เยอะๆ โดยเฉพาะเชื่อมโยงกับIQ มันช่วยได้เยอะ ส่วนจริยธรรม ไม่ค่อยแน่ใจเหมือนกัน มันขึ้นอยู่กับคนออกข้อสอบด้วยว่าคิดยังไง เราเลยงงๆกับเฉลยอยู่เหมือนกัน 55

 

ต่อไปจะเป็นคอร์สเรียนแต่ละวิชานะครับ

1.คณิตศาสตร์ O-plus : คอร์ส rescue

                                           The Tutor : คอร์สAdvance math(คอร์สทุนคิงระยะ3) , คอร์สเตรียมสอบแพทย์

2.ชีวะวิทยา          BIOBEAM : คอร์ส ICU , คอร์ส COMA

3.ฟิสิกส์                  Applied Physics : คอร์สEntrance , คอร์สตะลุยโจทย์

4.เคมี                          เคมี อ.อุ๊ : คอร์สเนื้อหาม.4เทอม1-ม.5เทอม1 , คอร์สตะลุยโจทย์

5.อังกฤษ                 Enconcept : คอร์ส Admission tcas

                                            Jigsaw English : คอร์ส GAT , คอร์ส Advance Grammar

6. ไทย+สังคม  Davance : คอร์ส Turbo

                                            สังคมครูป๊อป : คอร์ส 9Days

 

วิธีเตรียมตัวแต่ละวิชา

1.วิชาคณิตศาสตร์

ผมเรียนเนื้อหาม.ปลายบางส่วนที่ช่วงที่อยู่ม.ต้น แต่หลักจากขึ้นม.ปลาย ไม่ได้ไปเรียนเหมือนช่วงม.ต้น เนื่องจากมีกิจกรรมเยอะและอยู่หอด้วย ในช่วงปิดเทอมก็มีเข้าค่ายสอวน.จึงเรียนจากในโรงเรียนและยืมหนังสือภายในห้องสมุดมาอ่านเพิ่มเติม เนื้อหาที่เหลือ มีเปิดคลิปที่สอนฟรีตามYouotubeดูด้วย พอช่วงม.5ปลายๆก็เริ่มเรียนคอร์สทำโจทย์ ซึ่งได้พวกทริกต่างๆและแนวข้อสอบแต่ละแบบ หลังจากนั้นก็ทบทวนเนื้อหาและฝึกทำโจทย์แยกบทไปเรื่อยๆ ซึ่งจะมีบางบทที่มีปัญหาอยู่ตลอด เช่น บทเวกเตอร์ที่มักจะถามนิยายต่างๆ หรือต้องใช้conceptในการแก้ หรือบทตรีโกณและเรขาคณิตวิเคราะห์ทีต้องจำสูตรได้ แต่ถ้าหลังจากที่ทำโจทย์บ่อยๆก็จะคุ้นชิน และทำให้จำสูตรได้ แต่อย่าลืมทวนพื้นฐานต่างๆด้วย เพราะ โจทย์เลข9วิชาสามัญ มักจะต้อองใช้conceptในการแก้ ไม่ได้advanceจนเกินไป ก็หมั่นฝึกทำโจทย์และข้อสอบเก็จะช่วยได้เยอะครับ

 

2.วิชาฟิสิกส์

ฟิสิกส์ หลังเรียนพิเศษจบ ก็นั่งทำสรุปทุกบท ร่วมกับทำโจทย์แยกบท จนช่วงปิดเทอมต.ค.ม.6 ไปเรียนคอร์สตะลุยโจทย์ ( ไม่ค่อยแนะนำ เป็นการทำข้อสอบเก่า จริงๆแล้วสามารถทำเองที่บ้านได้ ) หลักจากนั้นก็ทวนมาเรื่อยๆจนถึงปีใหม่ก็เริ่มทำโจทย์จับเวลาจริง วิชานี้ช่วงก่อนสอบจะมีคลิปจากที่สอนพิเศษหลายๆที่มีเก็งข้อสอบ ซึ่งช่วยได้มากจริงๆ ปีนี้คือตรงหลายข้อมากๆ และข้อสอบเก่าก็ช่วยได้มาก แต่ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละปีด้วย บางปีก็ยาก บางปีก็ง่าย ก็พยายามเก็บข้อง่ายๆให้ได้ครบทุกข้อก่อน แล้วค่อยมาวิเคราะห์ข้อยากๆต่อไป

 

3.วิชาเคมี

เคมีเป็นวิชาที่ชอบมากที่สุดตั้งแต่ม.ต้น เนื่องจากได้รู้จักอาจารย์สอนพิเศษแห่งนึง ทำให้เข้าใจวิชานี้และรู้สึกชอบตั้งแต่ตอนนั้นมา เคมีเป็นวิชาที่เริ่มเรียนตั้งแต่ประมาณม.3เทอม1 เก็บเนื้อหาม.ปลายไปเรื่อยๆเรียนจบจนถึงเรื่องกรด-เบส จากนั้นได้เข้าค่ายสอวน.จึงไม่ได้เรียนพิเศษเคมีต่อ ซึ่งเนื้อหาในค่ายจะไม่ตรงกับที่ใช้สอบเขข้ามหาวิทยาลัยทั้งหมด จึงไปซื้อหนังสือมาอ่านเพิ่มเติมส่วนที่ยังไม่ได้เรียน ซึ่งคุณแม่ได้ยินคนแนะนำว่า หนังสือของเคมีครูกุ๊ก ดี สามารถซื้อได้ตามร้านหนังสือ และมีคลิปสอนฟรีตามYoutube ตั้งแต่หนังสือเนื้อหาถึงหนังสือโจทย์  จากนั้นมาก็พยายามฝึกโจทย์แยกบทและทบทวนส่วนที่ไม่ค่อยมั่นใจ พอขึ้นม.6เทอม1 ก็มียืมหนังสือเพื่อนบางคนที่ไปเรียนพิเศษมาดูโจทย์หรือดูทริกบ้าง ก็ต้องขอบคุณเพื่อนๆมากๆด้วยครับ แล้วพอช่วงปิดเทอมต.ค.ไปเรียนคอร์สตะลุยโจทย์ ซึ่งดีมากๆช่วยทบทวนในจุดที่คนพลาดเยอะและจุดยกเว้นที่ต้องรู้และออกบ่อย แล้วพอช่วงปีใหม่ก็จับเวลาทำข้อสอบจริงครับ

 

4.วิชาชีววิทยา

ชีวะเป็นวิชาที่ตั้งใจเรียนที่โรงเรียน มีการทบทวนและอ่านอยู่เสมอ ใช้หนังสือเล่มปลาหมึกของดร.ศุภชัยกับเล่มเต่าทองมาตลอดครับ ในช่วงปิดเทอมขึ้นม.6 ไปเรียนคอร์สICUของหมอบีม หลังจากเรียนจบก็มาทำสรุปลงในหนังสือเล่มเต่าทอง(เล่มนี้เป็นเล่มที่ใช้มากสุดละ อ่านเกิน4-5รอบได้) โดยจดเพิ่มเติมในส่วนที่มีไม่ครบใช้เวลาประมาณ1อาทิตย์โดย1วันจะทวนได้ประมาณ1เล่ม ซึ่งคอร์สICUมี8เล่ม จากนั้นก็มีเรียนคอร์สCOMAซึ่งเป็นตะลุยโจทย์ที่หมอบีมแต่งขึ้นมา มีความยากมากกว่าข้อสอบจริง ใช้ทวนความรู้ได้ดี กันพลาดจุดเล็กจุดน้อย ในช่วงม.6เทอม1ถึงก่อนปิดปีใหม่ปี63 ก็อ่านทวนเรื่อยๆและทำโจทย์แยกบท ส่วนใหญ่จะทำโจทย์จากคอร์สICUที่ถ่ายเอกสารเอาไว้ อาจมีใช้หนังสือเพิ่มเติม เช่น หนังสือโจทย์ของดร.ศุภณัฐ พอเข้าปีหใม่ก็เริ่มทำข้อสอบเก่าจับเวลาครับ

 

5.วิชาภาษาอังกฤษ

วิชานี้เป็นวิชาที่มีปัญหาที่สุดมาตั้งแต่ม.ต้น เวลาสอบที่รร.ทีไรก็จะผ่านแบบฉิวเฉียด ในช่วงปิดเทอมขึ้นม.4 ได้ไปเรียนคอร์ส Pre-interของinterpass ซ฿งช่วยให้เข้าใจภาษามากขึ้น จากเมื่อก่อนที่ไม่เข้าใจ โดยเฉพาะgrammarที่แบบ ใช้Tenseไม่เป็น ในตอนม.ปลาย ที่รร.มีการสอบวัดระดับภาษาอังกฤษ ซึ่งบังเอิญมากๆได้อยู่ห้องเรียนภาษาอังกฤษ แม้ว่าจะเป็นท้ายๆห้อง แต่เป็นสิ่งที่ดีมาก เพราะ บรรยากาศและเพื่อนๆมีผลต่อการเรียนภาษา หลายๆคนพูดเก่งและคะแนนดีมาก ทำให้เราต้องพยายามถีบตัวเองขึ้น ซึ่งเพื่อนสนิทคนนึงก็เก่งมากๆ คอยให้ความช่วยเหลือตลอด พอมีปัญหาหรือไม่เข้าใจก็สามารถถามได้ตลอด คือแบบช่วยในการเรียนภาษาของผม ซึ่งในช่วงม.ปลายก็พยายามทำโจทย์ทั้ง reading และ grammar อย่างสม่ำเสมอ พยายามฝึกฟังและพูดตามคลิปใน Youtube ในช่วงปิดเทอมขึ้นม.6ไปเรียนEnconcept และเริ่มจดศัพท์และท่องศัพท์ตั้งแต่นั้นมา โดยจะมีสมุด1เล่มไว้จด เมื่อเห็นศัพท์ที่ไม่รู้ทั้งจากโจทย์และคลิปที่ดู อีกอย่างผมเป็นคนชอบอ่านนิยายมาก ในช่วงม.6จึงเปลี่ยนมาอ่านนิยายเป็นภาษาอังกฤษ อย่างที่ทุกคนรู้ว่าอังกฤษ9วิชาสามัญ คือ Readingเยอะมากๆ และเวลาน้อย แสดงว่าต้องอ่านเร็วและจับใจความได้ ซึ่งอยากบอกทุกๆคนว่า ภาษาอังกฤษไม่ได้ยากเกินไป แต่เป็นskillที่เราได้ผ่านการใช้จริง ถ้าเราคลุกคลีกับมัน เราก็จะคุ้นชินไปเอง เอาใจช่วยทุกคน จากประสบการณ์ผู้ที่เคยเกลียดภาษาอังกฤษ

 

6.วิชาสังคมศึกษา

วิชาสังคมเริ่มเรียนตอนปิดเทอมม.6 ไปเรียนสังคมครูป๊อป แนะนำสำหรับคนที่ไม่ต้องการเรียนเยอะ เนื้อหาอาจไม่ครบถ้วนแต่จะสอนจุดที่ออกสอบและสอนอย่างเข้าใจ มีทริกในการทำมากมาย หลังจากนั้นก็มีไปซื้อหนังสือมาอ่านเพิ่มเติม คือ หนังสือสังคมพี่บอล กับ หัวใจสังคมอาจาร์ชัย พอช่วงม.6เทอม1ก็ไปเรียนDavance ซึ่งช่วยทบทวนและเน้นเนื้อหาได้ดี วิชานี้ต้องอ่านเยอะๆ เพราะเราไม่รู้ว่ามันจะออกตรงไหน แสดงว่า ถ้าเราอ่านเยอะก็อ่านจะไปเจอข้อสอบที่ออกได้มากขึ้น แต่ต้องแบ่งเวลาให้ดี เพราะ เมื่อคิดคะแนนแล้ว วิชื่นๆมีน้ำหนักคะแนนที่มากกว่า แต่เราก็ไม่สามารถทิ้งได้ เพราะงั้นวิชานี้เริ่มเร็วก็ดีสำหรับคนที่สามารถทบทวนได้ตลอดเวลานะครับ แต่ถ้ากลัวจำไม่ได้ก็ควรไปเรียนตอนใกล้สอบ

 

7.วิชาภาษาไทย

วิชานี้เริ่มเรียนจริงๆตอนม.6เทอม2 คอร์สTurboของDavance ซึ่งจะได้ฝึกทำข้อสอบเก่า9วิชาทุกปีและของONETด้วย วิชานี้เป็นวิชาที่อ่านน้อยที่สุดละ เนื่องจากเนื้อหา9วิชาเป็นการเน้นที่จับใจความมากกว่าไม่ค่อยมีหลักภาษาเหมือนONET จึงไม่จำป็นต้องอ่านมากเหมือนวิชาอื่นๆ แต่ต้องฝึกอ่านให้เร็วเพราะเนื่องจากข้อสอบยาวและต้องวิเคราะห์เยอะอยู่ ที่สำคัญต้องทำข้อสอบเก่า เพราะ แนวข้อสอบเหมือนเดิมทุกปี

 

8.วิชาเฉพาะแพทย์

ตอนแรกก็คิดอยู่ว่าจะเรียนพิเศษหรือไม่เรียนดี เลยไปศึกษาตามพันทิป แล้วก็มีหลายๆคนไม่ได้เรียนแต่ก็ได้คะแนนดี ก็เลยไปหาหนังสือที่แนะนำกัน ซื้อมาใช้ แล้วก็มีหนังสือจากที่เรียนพิเศษไปซื้อต่อมาจากคนอื่น กับยืมเพื่อนดูในส่วน แต่หลักๆแล้ววิชานี้ก็คสรฝึกทำให้คุ้นชิน เพราะ เวลาที่ใช้มีน้อยเมื่อเทียบกับข้อสอบ

 

 

TIP คือเราจะเล่นทวิตเตอร์และinstagram ซึ่งเอาไว้ติดตามเพจความรู้ต่างๆ เช่น คำศัพท์หรือความรู้ชีวะ เคมี ฟิสิกส์ของพวกติวเตอร์ต่างๆ ซึ่งในช่วงใกล้สอบจะมีโพสเนื้อหาเอาไว้ทบทวนได้ ดูผ่านๆได้ว่าเนื้อหาส่วนนี้เราไม่ลืมนะ และอาจจะมีการเก็งข้อสอบแจกด้วย ซึ่งช่วยได้มาก อย่างปีนี้ที่ฟิสิกส์คือตรงเป๊ะๆ2-3ข้อได้เลย

 

ส่วนนี้จะรีวิวหนังสือแต่ละวิชาครับ จริงๆมีมากกว่านี้นะครับ  อันนี้ืคืออหลักๆที่ใช้ครับ

1.วิชาคณิต

เซ็ตหนังสือของพี่ณัฐ มีทั้งสรุปสูตรและข้อสอบมากมายให้ฝึกทำจับเวลา ช่วยทบทวนความรู้ได้ดี หนังสือเล่ม25พ.ศ.ก็ดีครับ ฝึกเท่าข้อสอบเก่า แต่อย่าลืมทำข้อสอบปีใหม่ๆด้วย



หนังสือคอร์ส Advance Math ของ The Tutor จะเป็นโจทย์แยกบท บางข้อยากกว่าข้อสอบจริง แต่ทำให้เข้าใจมากขึ้น



หนังสือแนวนี้ เป็นเนื้อหาบทต่างๆ ทำให้เข้าใจเนื้อหาและconcept สามารถใช้เตรียมสอบในโรงเรียนได้ด้วย



 

2.วิชาฟิสิกส์

ผมอ่านเซตของ Applied Physics มีเนื้อหาทุกบทและโจทย์ครบ ทั้งข้อสอบปีเก่าๆและโควตาต่างๆ ทบทวนconceptได้ดี



หนังสือตะลุยโจทย์ของ Applied Physics เล่มนี้รวมข้อสอบ9วิชาทุกปีรวมกัน



 

3.วิชาเคมี

หนังสือของครูกุ๊ก ซึ่งสามารถเปิดคลิปฟรีได้ตามยูทูป เนื้อหาครบถ้วนและสอนเข้าใจ มีทั้งโจทย์น่าสนใจเยอะ

เซ็ตหนังสือของเคมีอ.อุ๊ ซึ่งต่อมาจากคนอื่น มีข้อสอบเยอะและรู้จุดที่ออกข้อสอบบ่อย สามารถฝึกทำแยกบทได้ ทบทวนเนื้อหาได้ดี



เล่มนี้คือ ดีมากๆ ช่วยปิดจุดบอดทั้งหมด มีโจทย์ที่ใช้วัดจุดหลอกได้ พกพาสะดวก สามารถใช้ทบทวนหน้าห้อสอบได้



 

4.วิชาชีววิทยา

เล่มเต่าทองนี่คือตำนานได้ เด็กม.ปลายแทบทุกคนจะมีเท่าที่รู้มานะ555 เป็นสรุปชีวะ สำหรับใครที่ไม่ชอบอ่านเยอะ แค่เล่มนี้ ถ้าสามารถจำได้หมด คะแนนไม่แย่แน่นอน



หนังสือของดร.ศุภณัฐ มีทั้งเล่มเนื้อหาที่ละเอียด โจทย์แยกบท และจำลองข้อสอบชีวะ มีข้อสอบที่น่าสนใจมากมาย ของทบทวนเนื้อหาได้ดีเลย



เซ็ตหนังสือของBiobeam ในความคิดของเราคือ มันมีโจทย์แยกบทมากมาย และเนื้อหาครบสำหรับสอบเข้า หนังสือชุดนี้เราก็ใช้บ่อยมากๆ แทบตลอดเลยในช่วงทบทวนเนื้อหา มี8เล่มนะ



 

5.ภาษาอังกฤษ

เซ็ตหนังสือของดร.ศุภวัฒน์ มีโจทย์ให้ฝึกหลากหลายskills ทั้ง vocab error reading และมีจำลองข้อสอบทั้ง9วิชาและGAT



หนังสือคอร์ส TCAS Admission ของ Enconcept มีแบบฝึกหัดครบทั้ง conversation reading และ writing และมีmock examของ O-Net GAT และ9วิชาสามัญ



เล่มนี้ เราเอาไว้ฝึกerror ซึ่งมีความยากขึ้นมาหน่อย แต่สามารถเอาไว้ฝึกได้ดี



เล่ม Advance Grammar ของ Jigsaw English เป็นเนื้อหาแกรมม่าที่อาจจะไม่ได้เจอบ่อยนักในข้อสอบ แต่เป็นเนื้อหาที่มีประโยชน์มาก ซึ่งรู้ไว้ก็มีประโยชน์มากกว่า ทำให้เข้าใจหลักการมากขึ้น



 

6.วิชาภาษาไทยและสังคมศึกษา

เล่มนี้เลย ของDavance มีทั้งวิชาภาษาไทยและสังคม สำหรับใช้สอบ O-Net และ 9วิชาสามัญ มีโจทย์และข้อสอบเก่าพร้อมเฉลย อย่างครบถ้วน



หนังสือ คอร์ส 9Days ของครูป๊อป อ่านง่ายและเหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบอ่านเยอะ เรียนเยอะ มีหลักการจำที่น่าสนใจ คำขวัญ คือ อ่านน้อยแต่ไม่คะแนนมาก



หนังสือ สรุปสังคมพี่บอล ใช้ทบทวนเนื้อหาได้ดี และอ่านง่าย บางคนอ่านเล่มนี้เล่มเดียวก็เอาอยู่ แต่ต้องจำได้หมดนะ ^^



เล่มนี้คือ สำหรับคนที่มีเวลาเหลือจากเล่มอื่น หรือจะอ่านเล่มนี้ไปเลยก็ได้ ครบสุดๆ หนา และเนื้อหาเยอะ อ่านค่อนข้างยากกว่าเล่มอื่นๆ แต่แนะนำ เพราะดีจริงๆ ควรอ่านอย่างน้อยก็รอบนึง มีข้อสอบจำนวนมาก ช่วยทบทวนความรู้ได้ดีมากๆ



 

7.วิชาเฉพาะแพทย์

หนังสือของThe Book มีแนะนำข้อสอบทุกพาร์ท และลักษณะข้อสอบที่ออกมาหลายๆแนวให้ศึกษา มีโจทย์ให้ฝึกมากมาย



หนังสือที่เอาไว้ฝึกพาทร์ทคิดวิเคราะห์และการใช้ภาษา มีแบบฝึกหัดเยอะมาก ทั้งแนวตัวเลข ตัวอักษร รูปภาพ ภาษา คำเหมือนคำต่าง ใช้ฝึกได้ดีเลย



ส่วน2เล่มนี้ ก็ไว้ฝึกไอคิวได้ ควรทำเหมือนกัน แต่มีความยากมากกว่าเล่มข้างบน ถ้ามีเวลาก็ควรทำ



หนังสือแบบฝึกหัดที่แบ่งเป็นพาร์ทๆ เสมือนข้อสอบจริง ใช้ฝึกๆทำเมื่อมีความพร้อมมากขึ้น ฝึกจับเวลาเหมือนจริง





หนังสือที่เรียนพิเศษที่ซื้อต่อมา มีโจทย์น่าสนใจเยอะ และมีข้อสอบเก่าด้วย



 

ใครที่อ่านมาถึงตรงนี้ได้สุดยอดจริงๆ เราพยายามแบ่งปัน อยากให้คนอื่นๆได้เรียนรู้ ไม่มากก็น้อยครับ

 
ทุกคนมีความฝัน มีเป้าหมาย ก็อยากให้พยายามเพื่อไปถึงๆจุดนั้นให้ได้

เมื่อไหร่ที่เราท้อหรือเหนื่อยก็พัก แต่ก็อย่าลืมแบ่งเวลาให้ดีๆละ เป็นกำลังใจให้ทุกคน สู้ไปด้วยกัน

 

สำหรับช่องทางติดต่อสอบถามนะครับ

Instagram : leo_sppy

Twitter : leo.sppy

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

แสดงความคิดเห็น

8 ความคิดเห็น

fightforcosmet 8 เม.ย. 63 เวลา 21:23 น. 5

สำหรับใครที่จะสอบ9วิชาสามัญ+กสพท.2564

https://www.facebook.com/groups/564374420849194/?ref=share

กลุ่มเฟสสำหรับให้เข้าไปสอบถามข้อมูล และถามคำแนะนำจากรุ่นพี่ที่เพิ่งสอบไปได้นะ

และอีกช่องทางติดตามทางtwitter

@fightforcosmet

แล้วมาเข้ากลุ่มกันเยอะๆนะ

0
leo.sppy 10 เม.ย. 63 เวลา 14:09 น. 6-1

ควรเริ่มเก็บตอนขึ้นม.ปลาย พอม.6ก็ทวนเนื้อหากับทำโจทย์ จะได้ไม่หนักเกินไป

0
กัปตันพราว 15 ม.ค. 65 เวลา 18:20 น. 8

ขอเเสดงความยินดีด้วยนะค้า ขอบคุณที่ส่งต่อรีวิว+ทริคต่างๆมานะค้า ละเอียด,เขียนสนุกเเละมีประโยชน์มากเลยค่า ขอบคุณอีกครั้งนะคะ

0