Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เราควรcancel เรียนภาษาดีมั๊ย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ ชื่อมิ้น นะคะ พอดีตอนนี้ประสบปัญหากลุ้มใจหลายอย่างมากค่ะไม่รู้ว่าจะทำยังไงดีหรือตัดสินใจยังไงดี คือว่า เราได้ลงเรียนภาษาอังกฤษ ที่ยุโรป เมือง Riga ประเทศลัทเวียไว้กับ เอเจนซี่นึง ตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธุ์เพราะ ราคารวมทั้งหมดคือถูกมากไม่ถึงแสน รวมค่าตั๋วเครื่องบินไป-กลับแล้ว ประเด็นคือเรายังมีความกังวลเรื่องCOVID-19 อยู่เลยและเราสอบถามข้อมูลจากพี่เอเจน เค้าบอกมาว่า ประเทศนี้คนไทยน้อยมาก ปลอดภัยในระดับนึงในถ้าเราไม่เอาตัวเองไปในจุดเสี่ยงและที่สำคัญแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติเยอะมากetc. แต่นั่นก็ทำให้เราต้องคิดมากอยู่ดีว่าจะไปดีมั๊ย เพราะเป็นครั้งแรกที่ต้องไปยุโรปอันที่จริงก็อยากออกจากComfort Zone แต่ใจเรายังไม่กล้าพอ. ปรึกษา พ่อแม่แล้วท่านก็ให้กำลังใจและบอกว่าถือเป็นการเปิดโลกกว้างให้กับตัวเอง. เริ่มเดินทางต้นเดือนกันยายนปีนี้ สับสนกับตัวเองสุดๆว่าจะขอcancelเรียนภาษาที่ลัทเวียแล้วบอกพี่ เอเจน ว่าขอเปลี่ยนเป็นลงเรียนที่มาเลเซียแทนจะดีมั๊ย. แบบไม่ให้พ่อกับแม่รู้. เพราะเราไปคนเดียวไม่มีเพื่อนไปด้วย.แต่คือมีเพื่อนเค้าไปปีที่แล้วที่ฟินแลนด์คนเดียว แต่ เอเจนซีเดียวกัน ซึ่งมันไม่น่ากลัวเพราะเพื่อนพักใกล้กับ พี่ เอเจนซึ่งเขาเรียนป.โท ที่ฟินแลนด์.  แต่ลัทเวีย เนี่ยเราไม่รู้จักใครเลยที่นี่. ปลฺ มีมาเลเซียเราไปหลายครั้งจนชินแล้วเลยไม่กลัว.  



แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น

ทางของเธอ 8 เม.ย. 64 เวลา 09:57 น. 1

ไปมาเลย์ทำไม มาเลย์น่ากลัวกว่ายุโรปโดยพื้นฐานอะ ถึงจะใกล้ไทยกว่าถ้ามีอะไรเกิดขึ้นก็เถอะ เราเข้าใจเรื่องเคยชินนะ แต่ว่าไหนๆ จะไปแล้วทั้งที ไปถ่ายรูปเก๋ๆ ต่างประเทศดีกว่า


เราไปลัตเวียร์นะถ้าเรา ไปเอาบรรยากาศใหม่ๆดีกว่า ไม่มีเพื่อน เพราะเราต้องหาเพื่อนต่างชาติสิ อุตส่าห์ไปตั้งไกลแล้ว ส่วนเรื่องโควิ ซื้อประกัยนที่ครอบคลุมทั่วโลกไว้นะ แล้วก็ดูแลตัวเองก็พอแล้ว มันไม่ได้ติดกันง่ายๆ เราเองโดยส่วนตัวเป็นคนขี้กลัว แต่ก็เป็นคนที่ชอบทำอะไรด้วยตัวเองด้วย คือต่อให้ไม่มีเพื่อน เพราะหาเพื่อนไม่ได้ ก็ไม่น่ากลัวไปกว่าการเจอคนอื่นที่ไม่ไว้ใจอะ เลยสบายๆ ถ้าต้องไปทำอะไรด้วยเอง



แต่เธอต้องตัดสินใจดีๆ นะ คนที่เดินทางและไปอยู่คือเธอ อย่าเชื่อเรา หรืออย่าเชื่อเอเจนซี่ซะทีเดียว

4
ทางของเธอ 8 เม.ย. 64 เวลา 09:58 น. 1-1

เออ แต่ก็ไม่รู้ว่ามี asianhate ในลัตเวียไหม อันนี้น่ากลัวกว่ามาเลย์แน่ๆ พรีดิกไม่ได้ด้วย

0
Mintcha1234 8 เม.ย. 64 เวลา 14:29 น. 1-4

ทางเอเจนเค้าให้คำแนะนำดีมากแบบไม่บังคับเลยให้เราตัดสินใจเอง. แต่ประเด็นคือเราจินตนาการภาพในการใช้ชีวิตที่นั่นคนเดียวไม่ออก เพราะส่วนมากคนที่เรารู้จักจะไปกับเพื่อนมากกว่า. การเข้าสังคมเราค่อนข้างแย่เพราะเราเคยเจอเรื่องที่ฝังใจตอนประถมเรากล้าแสดงออกมากเกินไปแบะมีความมั่นใจสุดๆจนเพื่อนๆในห้องก็มาติมาบลูลี่เราจนเราเสียความมั่นใจไปเลยตั้งแต่ตอนนั้นมา. แต่ขอบใจนะสำหรับคำแระนำ️

0