Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สอบบรรจุครู ขอสอบถามค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้เราเรียนคณะศึกษาศาสตร์ สาขาเคมี ปี 3 (ม.ปิด) และเรียนมนุษยศาสตร์ สาขาอังกฤษ (ม.เปิดแห่งหนึ่ง) ปี 3 เช่นกัน พอเรียนไปเรียนมารู้สึกว่าตัวเองชอบอังกฤษมากกว่า แต่ก่อนเราชอบเคมีมากๆก็เลยอยากให้เรียนจบเพื่อสอบใบประกอบวิชาชีพครู เลยอยากถามว่าถ้าอยากบรรจุครูเราสามารถสอบบรรจุสาขาภาษาอังกฤษได้มั้ยคะหรือต้องเรียนอะไรเพิ่มคะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

เมโลดี้ที่รักสายลม 1 มิ.ย. 64 เวลา 21:06 น. 1

กรณีนี้คิดว่าต้องถามทางเขตที่จะสอบอย่างเดียวเลยค่ะ เกณฑ์รับแต่ละเขตไม่ค่อยเหมือนกัน บางที่ว่าได้ บางที่ว่าไม่ โดยส่วนตัวคิดว่าได้ เพราะมีใบประกอบ จะติดปัญหาก็คือหน่วยกิตวิชาภาษาครบตามเกณฑ์มั้ย เพราะงั้น ถามทางเขตตอนไปสมัครสอบชัวร์สุด ถ้าสอบอังกฤษได้ก็สมัครไป ถ้าเขตบอกว่าสอบไม่ได้ ได้แต่เคมี ก็พิจารณาเอาว่า จะลงมั้ย

0
ไม่เอาไม่บอก 25 มิ.ย. 64 เวลา 23:28 น. 2

เน้นตอบตามความเป็นจริงเลยนะ หลังจากที่คุณ จขกท รู้สึกตัวว่าชอบอะไรแล้วอยากเป็นครูหรืออาจารย์ ก็ควรไปเรียนคุรุสภาต่อไปอีกสักหน่อยแล้วขอทำการสอบถามว่าสามารถติดต่อขอรับใบอนุญาตวิชาชีพได้อย่างไร เมื่อก่อนเคยมีข่าวว่าถ้านักศึกษาสอบบรรจุได้ทางคุรุสภาจะให้เข้าเว็บไซต์ และ ให้ใส่รหัสที่ทางคุรุสภาให้มาแล้วสามารถทำการปริ้นเอกสารทางคุรุสภาให้มา แต่นี้เป็นข่าวเก่าไม่ทราบว่าข้อมูลเปลี่ยนไปหรือยัง อย่างน้อยก็ควรมีช่องทางติดต่อสื่อสารกับสมาชิกคุรุสภาเอาไว้

1
เมโลดี้ที่รักสายลม 26 มิ.ย. 64 เวลา 00:20 น. 2-1

จขกท.เค้าเรียนศึกษาศาสตร์อยู่แล้วนี่คะ ยังไงซะถ้าจบครบสี่ปีก็มีสิทธิสอบใบประกอบอยู่แล้ว ถ้าสอบผ่านยังไงก็ได้ใบนะ แล้วจะต้องไปเรียนเพิ่มอีกทำไมกัน เค้าแค่อยากรู้ว่าถ้ามีวุฒิภาษาด้วยจะสอบบรรจุภาษาได้มั้ยเท่านั้นเอง เพราะศึกษาศาสตร์เค้าเรียนเคมีมา

ส่วนเรื่องการต่อวุฒิครูเพื่อได้ใบประกอบนั้น ปัจจุบันต้องสอบบรรจุให้ติดก่อน(กรณีสาขาขาดแคลน) หรือเป็นอัตราจ้างโรงเรียนครบตามปีที่กำหนด แล้วถึงจะขอให้โรงเรียนทำเรื่องให้ไปเรียน ป.บัณฑิตได้ค่ะ จบ ป.บัณฑิตถึงได้ใบประกอบค่ะ

0