Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิว สาขาการจัดการโรงแรมและท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสกลนคร EP.4

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

     สวัสดีครับท่านผู้ชม ขอต้อนรับสู่ KU.CSC LAND EP.นี้เป็นEP.สุดท้ายแล้วนะคะ พี่ขิมภูมิใจแนะนำวิชา Food Selection and Preparation หรือ วิชาทำอาหารนั่นเอง วิชานี้ไม่ใช่แค่เรียนรู้ถึงการเลือกและการเตรียมอาหารเท่านั้น แต่ยังได้ปฏิบัติการทำอาหารจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นอาหารคาวหรืออาหารหวาน รวมถึงยังรวมถึงเรียนรู้หลักการทำอาหารให้มีคุณภาพอย่างมืออาชีพ น้องๆที่ไม่เคยทำอาหารหรือทำอาหารไม่เก่งไม่ต้องกังวลเลยนะคะ อาจารย์จะเริ่มสอนจากการเลือกวัตถุดิบที่สดใหม่และสะอาด วิธีเก็บและล้างวัตถุดิบอย่างถูกวิธี  อุปกรณ์ในครัวคืออะไร และใช้อย่างไร รวมถึงการบริหารจัดการอย่างเป็นระบบในครัว ใครที่ชอบการทำอาหารต้องหลงรักวิชานี้อย่างแน่นอนค่ะ

       จากนั้นพี่ขิมจะรีวิวต่อด้วย วิชา Food and Beverage Management หรือ วิชาการจัดการอาหารและเครื่องดื่ม ให้น้องๆที่อยากเป็น Bartender หรือน้องๆที่อยากเรียนรู้เกี่ยวกับการชงเครื่องดื่มติดตัวไว้ก็ไม่ว่ากันค่ะ แอบกระซิบว่าวิชาได้ใช้แอลกอฮอล์ชงกันจริงๆ  และได้ชิมแอลกอฮอล์กันจริงๆด้วยนะเออ  เพราะอาจารย์ในสาขาอยากให้นิสิตได้สัมผัสรสชาติของส่วนประกอบของเครื่องดื่มกันจริงๆ เวลาออกไปประกอบอาชีพจะได้รู้จักรสชาติ ความเฝื่อน หวาน หรือ ขม ของแอลกอฮอล์แต่ละชนิด ไม่ว่าจะเป็น จิน (Gin) , บรั่นดี (Brandy) , วิสกี้ (Whisky), วอดก้า (Vodka), รัม (Rum) , เตกีลา (Tequila) , ลิเคียว(Liqueur or Cordial)  หรือ แอพเพอริทิฟ (Aperitif)

ส่วนใครที่ไม่ดื่มแอลกอฮอล์ก็ไม่ต้องกังวลไปนะคะ เพราะในคลาสมีทั้งเครื่องดื่มที่เป็น -tail และ mocktail (ม็อกเทล) เครื่องดื่มที่คล้ายกับค็อกเทลแต่ไม่มีส่วนผสมของสุราและแอลกอฮอล์ทุกชนิด มาจากคำว่า Mock ที่มีความหมายว่าจำลอง หรือเลียนแบบ กับคำว่า -tail ค่ะ

 

เอาล่ะทู้กโคนนน ตอนนี้ก็ถึงเวลาไปชมภาพบรรยากาศการเรียนการสอนที่พี่ขิมถ่ายเก็บไว้กันแล้ว ไปชมกันเลยยยยย !

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

Ycancallme66 26 ต.ค. 64 เวลา 20:30 น. 1

เดี๋ยวพี่ทานข้าวแปปนะคะ เนื้อหาเดี๋ยวพี่อัพต่อให้ค่ะ มีน้องๆอินบล็อกมาเยอะเลย ขอบคุณมากนะคะ ️️

0
Ycancallme66 27 ต.ค. 64 เวลา 00:32 น. 2

อัพหมดแล้วนะคะ ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านมากๆค่ะ ️ ถ้าใครมีคำถามหรือสงสัยอะไร สามารถส่งข้อความมาสอบถามพี่ๆได้เลยนะคะ ยินดีตอบค่ะ

0