Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ต้อนรับอาหารสุขภาพ! เมนูหน้าฝน กินอะไรดีในวันฝนโปรย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เมนูหน้าฝน บรรยากาศฝนโปรยปราย หลายคนคงนึกถึงเมนูอาหารจานร้อน หรืออาหารรสแซ่บถูกใจ แต่จะรู้ได้อย่างไรว่ากินไปแล้วดีต่อสุขภาพ ไม่เสี่ยงต่อการเกิดโรคภัยจากหน้าฝน เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย จึงต้องหันมาดูแลเรื่องอาหารการกินให้มากขึ้น แนะนำเมนูอาหารเพื่อสุขภาพ สำหรับฤดูฝนโดยเฉพาะ

แกงส้มมะละกอ : อาหารรสเปรี้ยวเผ็ดร้อน จะมีเครื่องแกงช่วยให้หายใจคล่อง ไม่เกิดอาการไข้หวัด และอาการคัดจมูก แถมยังช่วยในเรื่องการขับถ่ายได้เป็นอย่างดี

ซุบไก่ : อุดมไปด้วยสารอาหารมีคุณค่าและเข้มข้น จะช่วยในเรื่องของภูมิคุ้มกัน หากมีอาการไอ เจ็บคอ หรือเป็นไข้หวัด ซุปไก่ใส่ถ้วยร้อน ๆ จะช่วยให้อาการต่าง ๆ บรรเทาลงได้

น้ำขิง : ขิงเป็นตัวช่วยหลักในด้านการชำระล้างสารพิษ แก้อาการท้องอืด และช่วยย่อยอาหารได้เป็นอย่างดี หากเป็นไข้หวัด จะช่วยขับเหงื่อออกทางผิวหนัง และปรับอุณหภูมิร่างกายให้อุ่นขึ้นได้ด้วย

ผัดผักบุ้งใส่กระเทียม : ส่วนของผักบุ้งจะช่วยบำรุงสายตา ทั้งยังได้รับไฟเบอร์จากการกินผัก และกระเทียม ช่วยให้หายจากอาการหวัด เพราะมีฤทธิ์ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย และช่วยกระตุ้นเม็ดเลือดขาวให้ทำงานได้ดี

น้ำผักและผลไม้ : ผักจะมีสารต้านอนุมูลอิสระสูง ไม่ว่าจะเป็น แครอท ผักใบเขียว และผลไม้ที่มีวิตามิน C ค่อนข้างสูง อย่างเช่น ส้ม องุ่น เสาวรส ฝรั่ง มะนาว ช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานของไข้หวัด กำจัดเชื้อโรคต่าง ๆ ไม่ให้เข้าสู่ร่างกายได้ง่าย

สรุป เมนูหน้าฝน อาหารสำหรับคนรักสุขภาพ ทานอาหารหน้าฝนอย่างไร ไม่ให้เกิดโรคภัยตามมา ล้วนเป็นอาหารที่หาง่ายและอร่อย และยังดีต่อสุขภาพของทุกคนอีกด้วย ทั้งนี้ไม่ว่าจะเลือกอาหารดีแค่ไหน ควรล้างมือให้สะอาด ก่อนรับประทานอาหารด้วยทุกครั้ง

แสดงความคิดเห็น