Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แต่งงานเมื่อไรดีนะ ???

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


วันนี้เราจะมาแนะนำเพื่อน ๆ ทุกคนถึงช่วงวัยที่เหมาะสมในการแต่งงานกันค่ะ โดยปกติแล้วคนเราควรแต่งงานตอนไหนนั้น ถึงจะเหมาะสมที่สุด ตามไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ !!!
 
จากผลการวิจัยของ นิโคลาส วูลฟ์ฟิงเกอร์ นักสังคมวิทยาจากมหาวิทยาลัยยูทาห์ สหรัฐฯ พบว่าช่วงวัยที่เหมาะสมที่สุดในการแต่งงาน คืออายุระหว่าง 28-32 ปี โดยผู้ที่จูงมือวิวาห์ในช่วงอายุนี้มีแนวโน้มต่ำที่สุดที่จะหย่าร้างแยกทางกันในช่วง 5 ปีหลังแต่งงาน และเมื่อแต่งงานหลังอายุ 32 ปีไปแล้ว โอกาสหย่าร้างจะเพิ่มขึ้นปีละ 5%
 
สาเหตุที่สนับสนุนผลวิเคราะห์นี้เป็นไปได้หลายประการ ยกตัวอย่างเช่น คนในช่วงวัยปลาย 20-ต้น 30 มีความเข้าใจในความสัมพันธ์มากขึ้น แยกแยะได้ว่าสามารถเข้ากันได้จริงหรือเป็นเพียงความรู้สึกที่ผลักดันโดยฮอร์โมน  เริ่มมีความมั่นคงทางการเงินมากพอในระดับหนึ่ง  เป็นวัยที่ยังสามารถปรับตัวหรือปรับทัศนคติเข้าหากันได้ ส่วนใหญ่มักยังไม่มีลูกติดมาจากความสัมพันธ์ก่อนหน้า เป็นต้น
 
แต่อย่างไรก็ตาม ยังมีงานวิจัยที่ยังชี้ผลสรุปแย้งกับผลวิจัยของวูฟล์ฟิงเกอร์ โดย ฟิลิป โคเฮน นักสังคมวิทยาจากมหาวิทยาลัยแห่งแมรีแลนด์ อันเป็นชุดการสำรวจกลุ่มกว้างกว่า ได้สรุปการวิเคราะห์ว่า ยิ่งแต่งงานเมื่ออายุมากขึ้น ก็ยิ่งมีแนวโน้มการหย่าร้างลดลง เนื่องจากเมื่อมีอายุมากขึ้น ก็ยิ่งรอบคอบมากขึ้น โดยเฉพาะผู้หญิง ยิ่งเจ้าสาวอายุมากเท่าไร โอกาสจะเกิดการหย่าร้างในอนาคตก็ลดน้อยลงเท่านั้น
 
เครดิต : KHANPAK

แสดงความคิดเห็น