Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

บอกลาขอบตาดำด้วย6วิธีง่ายๆ!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่





สวัสดีค่าาา วันนี้จะมาว่าด้วยเรื่องขอบตาคล้ำดำนะคะ เค้าเชื่อว่าหลายๆคนเป็น สาเหตุหลักๆอาจจะมาจาก การนอนดึก เป็นกรรมพันธุ์ของเราอยู่เเล้ว หรือบางคนอาจจะเป็นคนที่ผิวใต้ตาเนี่ยบอบบางม๊าก



วันนี้เลยมีวิธีดีๆมาแนะนำกันนนน



1.วิธีเเรกเลยคือ เลิกนอนดึก เลิกนอนเช้า เลิกอดหลับอดนอนแล้วพักผ่อนให้เพียงพอค่ะ



2.พอกตาด้วยธรรมชาติ

ง่ายมาก แค่เราไปหาซื้อแตงกวา มันฝรั่ง หรือลูกแพร์ เอามาล้างให้สะอาด และฝานออกเป็นชิ้นบางๆ จากนั้นก็เอามาพอกหรือวางทิ้งไว้ที่ตา โดยใช้เวลาประมาณ 15-20 นาที ในผลไม้พวกนี้จะมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ และวิตามินซี ซึ่งจะช่วยให้สีดำคล้ำที่ขอบตาเราลดลงได้ อีกทั้งยังช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือดบริเวณขอบตาให้ดีมากขึ้น ซึ่งมีผลทำให้ความคล้ำที่ขอบตาของเราดูจางลงได้ ทำต่อเนื่องทุกเย็นรับรองว่าอาการขอบตาคล้ำของเราดีขึ้นอย่างแน่นอน


 

3.พอกตาด้วยน้ำ

1. น้ำอุ่น
2. น้ำเกลือ
3. น้ำนม(นมกล่องรสจืด)


ส่วนวิธีการทำนั้นทำเหมือนกันทั้ง 3 น้ำก็คือ ให้เรา

 

เอาสำลีไปชุบน้ำที่ว่า แล้วเอามาแปะตาที่ดำคล้ำของเรา โดยน้ำทั้ง 3 ทั้งน้ำอุ่น น้ำเกลือ และน้ำนม จะช่วยให้ขอบตาที่ดำคล้ำของเราจางลง กลับมาเป็นเราที่มีผิวรอบดวงตาที่สดใสเหมือนเดิม แต่มีเคล็ดลับเพิ่มเติมอีกนิดหนึ่ง คือใครที่จะใช้น้ำนมมาพอกตาให้เอาไปแช่เย็นก่อน




4.ดูแลสุขภาพด้วยการเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพผิว เช่น การทานพืชผักและผลไม้ เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารอย่างครบถ้วน




5.ทาครีมบำรุงรอบดวงตา โดยเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบจากสารสกัดธรรมชาติ ซึ่งปราศจากสารเคมีที่ก่อให้เกิดอาการแพ้หรือระคายเคืองต่อผิวบริเวณรอบดวงตา




6.สวมแว่นตากันแดด เมื่อต้องออกที่กลางแจ้งเจอแดดแรงๆ







วันนี้ก็มาเเนะนำแค่นี้ก่อนเด้อ คิดว่าทุกคนน่าจะทำได้ #ฉันจะสวย

แสดงความคิดเห็น