Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

6 วิธีช่วยลดรอยดำจากสิว สูตรปลอดภัยตามสไตล์บ้านๆ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
จริงหรือไม่ สาวๆหรือหนุ่มๆ ต้องมีปัญหาหลักๆ เกี่ยวกับผิวหน้าไม่ต่างจากเราแน่นอน นั้นคือรอยดำและรอยแดงจากสิว มันคือปัญหาระดับชาติเลยอ่ะ เพราะถ้าเราเป็นสิวแล้ว สิ่งที่ตามมาหนีไม่พ้นคือ พวกรอยต่างๆค่ะ ขอเกริ่นสภาพผิวของเราก่อนเลยค่ะ เป็นสาวผิวผสม มีสิวอุดตัน (เพราะชอบล้างหน้าไม่ค่อยสะอาด) และพวกสิวฮอร์โมนต่างๆนาๆที่ชอบขึ้นกวนใจ วันนี้เลยอยากจะมาแชร์ประสบการณ์การเป็นสิวและมีวิธีจัดการกับรอยด่างดำที่เหลืออยู่ยังไงบ้าง

แต่ทุกขั้นตอนต้องใช้เวลาไม่ได้เห็นผลรวดเร็ว ภายในข้ามคืนนะคะ เพราะสิ่งที่เราใช่มั่นใจและปลอดภัยด้วยวิธีที่มาจากธรรมชาติ เราจะสวยใสด้วยของในตู้เย็นกันคร่า 




เหล่านี้คือบรรดาหน้าตาของที่เราใช้ทั้งหมด ส่วนมากจะเป็นของที่หาได้ง่ายๆ ทั่วไปในตู้เย็นด้วยน๊า



เพื่อไม่ให้เสียเวลามาก เริ่มต้นด้วยตัวแรกก่อนเลยค่ะ ตัวนี้คือ Eucerin Pro Acne A.I Clearing Treatment ทรีทเมนท์ตัวนี้เราในช่วงที่ยังเป็นสิว หรือมีอาการกำลังจะปวดสิวใช้เพื่อยับยั้งไม่ให้มันเห่อขึ้นมา ก่อนหน้าที่จะมาเจอตัวนี้อ่ะ เราใช้พวกแต้มสิว หรือพวกยาละลายหัวสิวต่างๆ จะบอกว่าหน้าเรานี่ลอก บางมาก เป็นขุย แต่งหน้านี่ไม่ต้องพูดถึง คือแต่งหน้าไม่ติดเลย T^T

แต่ยูเซอรีนตัวนี้น้องเค้าไม่ใช่ยาแต้มสิวแบบที่เราเคยใช้นะคะ แต่เป็นทรีทเมนท์ที่ทาได้ทุกวัน และที่สำคัญตัวนี้เค้าบอกว่าเป็นนวัตกรรม AI ที่ช่วยป้องกันผิวจากแดด ช่วยลดรอยดำ รอยแดงที่เกิดจากสิว และยังช่วยปรับสภาพผิวให้ดูกระจ่างใส สีผิวสม่ำเสมอกันด้วย เราใช่ตัวนี้แล้วหน้าเราไม่ลอก แต่งหน้าได้ง่ายมากกก สิวก็ไม่ขึ้นและสิวก็ลดลงด้วย เนื้อครีมสีเหลืองนวลๆ กลิ่นไม่ฉุนเลย ใช้ครั้งแรกเราแอบแสบๆนิดๆ แต่ว่าไม่แดงหรือแพ้เลย คิดว่าคงใช้ต่อไปเรื่อยๆเลย ส่วนเรื่องรอยดำหรือรอยแดงจากสิวเราเพิ่งใช้ ถ้าได้ผลดีอย่างไรจะมาแนะนำต่อนะคะ



จะช้าอยู่ทำไม เรามาฆ่ารอยจากสิวกันต่อดีกว่าคือ ครีมขัดหน้าของสุภาพร หน้าซองเห็นเขียนตัวใหญ่ว่า ไวท์เทนนิ่ง เลยจัดมาฆ่ารอยสิวซะหน่อย ตัวนี้หาซื้อได้จาก 7-11 นะ มีพวกครีมมะขามให้เลือกเยอะเลย เราใช้ช่วงที่สิวหายแล้วและเหลือแต่รอยดำรอยแดงมีเม็ดสครับอ่อนๆด้วย เวลาทาหน้าถูเบาๆมือหน่อยนะไม่นั้นหน้าเห่อได้ ใช้อาทิตย์ละ 2-3 ครั้งไม่ควรเกินนี้กลัวหน้าบางโดนแดด ผลลัพธ์จากตัวนี้คือ พวกรอยมันดูจางลงบ้าง แต่ไม่ถึงกับหายทันที (ของธรรมชาติแบบนี้ต้องใช้เวลา) คิดว่าก็ขัดต่อไปเรื่อยๆ ช่วยเรื่องผลัดเซลผิวด้วย ช่วงไหนรอยเยอะหน้าดำๆ ก็จะมองหาตัวนี้ 



ต่อมาคือน้ำผึ้งจ้า ใช่ดูไม่ผิดหรอกน้ำผึ้งนี่แหละจะเอามาทาหน้าไม่ได้เอามากินนะ ด้วยประโยชน์ของภูมิปัญญาชาวบ้านดีนักแล น้องผึ้งเราเอามาผสมกับผงอื่นๆ ช่วยเรื่องความชุ่มชื้น ล้างทีหน้านุ่มละมุนมาก เป็น vitamin-E ที่มาจากธรรมชาติเลยละค่ะ ไม่แพ้และไม่แพง 



ยังคงสู่โหมดมาร์คหน้าพอกหน้าเหมือนเดิม ตัวนี้คือ pink clay เป็น หรือโคลนชมพูนั่นเอง ตัวนี้เราใช้ประมาณอาทิตย์ละครั้งจะช่วยในเรื่องให้รอยดำรอยแดงที่เกิดจากสิว และปรับให้หน้าเราสว่างกระจ่างใสด้วย เนื้อครีมก็จะออกสีชมพูมุ้งมิ้งมากก ทาแล้วรู้สึกโลกเป็นสีชมพู ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที (ล้างออกยากเว่อ 55+) เสร็จหน้านุ่มชุ่มชื้นดีค่ะ รอยต่างๆก็จางลง แต่ต้องใช้เรื่อยๆ ใช้นานๆนะคะ 



  มาต่อกันด้วยผงพอกหน้าของอภัยภูเบศ ตัวนี้ชอบมากกกก รักมาก ลูกรักอ่ะ แต่ว่าลืมถ่ายรูปค่ะเลยไปขโมยรูปจากคุณสายป่าน (Beauty Blogger) แต่ใส่เครดิตให้แล้วน๊า อันนี้เราใช้ผสมพวกโยเกริต+น้ำผึ้ง+ผงพอกหน้าตัวนี้แหละค่ะ เป็นสมุนไพรไทยของเราเองมีพวกขมิ้นชันและผงอื่นๆอีก ทาแล้วหน้าก็จะเหลืองๆตามสไตล์ขมิ้นนั่นเอง แต่ผลลัพธ์นางนี่ดีเว่ออ รอยดำ รอยสิวหายจริง แต่ก่อนหน้าเรารอยดำเยอะเลยใช้ตัวนี้ไปเรื่อยๆ รอยจางลงเยอะๆ ใช้ต่อเรื่อยๆนะ ถ้าไม่ขี้เกียจ ตัวนี้ดีจริง เฟริมเลยค่ะ



เข้าสู้โหมดมาร์คแบบครีมกันบ้างตัวนี้เดินๆอยู่ในเซเว่นเห็นหน้าซองมีพวกวิตามินซี ช่วยลดรอยแดงดำรอยแดงต่างๆ เลยสอยมาเลยจ้าอยากลองด้วยค่ะ ทาแล้วรู้สึกเย็นสบายผิวดี ใช้แล้วไม่แพ้ก็โอเคแล้ว รอดูผลต่อไปนะว่าจะช่วยเรื่องรอยขนาดไหน แต่เราใช้ตอนที่หน้ารู้สึกล้าๆ แช่ตู้เย็นไว้ สดชื่นมากเลยค่ะ



รีวิวของกำลังเพลินมากก มองของที่จะรีวิว อ้าวตัวสุดท้ายแล้วหรือกำลังเขียนมันๆเลยค่ะ ตัวนี้เห็นหน้าก็น่าจะรู้แล้วนะคะว่าคือของอะไร ถูกแล้วค่ะ Hada Lobo นั้นเอง เนื่องจากหลายๆตัวที่ผ่านมาเป็นพวกที่ช่วยลดรอยดำ รอยแดงกันแล้วตัวนี้ขอแชร์ที่เพิ่มความชุ่มชื้น หมือนช่วยปลอบปะโลมผิวให้ผิวเราแข็งแรงขึ้น ตัวนี้เนื้อจะข้นมากๆ ถึงมากที่สุด เราใช้ทาตอนกลางคืนค่ะ เปิดแอร์นอนและทาตัวนี้ตื่นเช้ามาหน้าชุ่มชื้นรู้สึกนุ่มๆ อิ่มน้ำมากก 



พูดมาเยอะมากก มาดูผิวหน้าที่เราใช้ครีมบำรุง (ครีมบำรุงที่ใช้จริงทั้งหมดจะมีอีกพาทค่ะ)และพวกมาร์คต่างๆ จะเห็นว่ารอยดำรอยแดงไม่เยอะมากกยังพอมีอยู่บ้าง ส่วนสิวนี่แทบไม่เป็นแล้วแอบกระซิบว่า ตัว Pro ance ตัวแรกที่เรารีวิวทำให้เราไม่มีสิว จะหลงเหลือก็แต่พวกรอยทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้าบ้าง แต่เราจะไม่กลัวมันเพราะมีพวกมาร์คและทรีตเม้นต่างๆมาช่วยฆ่ารอยสิว สุดท้ายแล้ววผลิตภัณฑ์จะดีแค่ไหนเราเชื่อว่าต้องใช้เวลาในการรักษานะคะ ช้าแต่สวยชัวร์จ้า

แสดงความคิดเห็น

6 ความคิดเห็น

Loooknamz 6 มี.ค. 61 เวลา 19:22 น. 1

เราใช้ยูเซอรินตัวนี้อยู่เฟมืนกัน เดือนนึงได้แล้ว รอยด่างดำจางไปเยอะมาก ผิวกระจ่างใสขึ้นด้วยจ้า

0
Kiemei 7 มี.ค. 61 เวลา 20:23 น. 2

จขพ.ผิวดีมากๆเลยค่ะ เดี๋ยวขอจดไปซื้อตามบ้างดีกว่า ตอนนี้เราใช้แค่ตัวยูเซอรินกับพอกน้ำผึ้งเองค่ะ เราว่ายูเศอรินช่วยเรื่องสิวได้ดีเลย ส่วนน้ำผึ้งใช้แล้วหน้านุ่มจริงๆด้วยค่ะ

0
Pierberry 8 มี.ค. 61 เวลา 09:29 น. 3

ตอนนี้เรากำลังดูแลเรื่องจุดด่างดำจากสิวอยู่เลยค่ะ เดี๋ยวจะลองพอกหน้าดูบ้าง ส่วนเรื่องสิวเราเห็นด้วยกัยจขพ.นะคะ ยูเซอรินดีงามจริงๆ ตัวอื่นๆเรายังไม่เคยลอง ถ้าลองแล้วสวยแบบจขพ.เราจะมารีวิวบ้างนะคะ อิอิ

0
hkonline 8 มี.ค. 61 เวลา 15:14 น. 4

เดี๋ยวตามไปตำบ้างค่ะ ชอบอยู่แล้วเรื่องความสวยความงาม ปกติขัดแต่เกลือสปา แต่หน้านี่เรายังไม่ค่อยกล้านอกใจยูเซอริน เพราะตั้งแต่ได้ลองใช้แล้วสิวไม่ค่อยมาเยือน กลัวว่าถ้าแอบนอกใจแล้วสิวจะบุก 5555

0
Ulltrasung 11 มี.ค. 61 เวลา 17:31 น. 5

มาร์คใช้ดีค่ะรอยสิวจางลงเยอะมาก แต่ถ้าเรื่องสิวใช้ยูเซอรินค่ะ ทาแล้วสิวยุบทุกทีคนเป็นสิวแนะนำตัวนี้จริงๆใช้ดี

0
nansupansa 11 มี.ค. 61 เวลา 22:15 น. 6

อิอิน่าลองค่ะตอนนี้สิวมาตรึมเลยใช้อะไรก็ไม่หาย ขอเอาไปทำตามนะคะ อยากหน้าใสเหมือนจขกท.บ้างอะ

0