Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สอบถามรายละเอียดทุนแลกเปลี่ยนneedyของAFS

ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ ตอนนี้หนูอายุ16 ปีนี้จะ17ในปีนี้ อยากสมัครทุนneedyของAFSค่ะ เห็นว่าจะรับสมัครรุ่นใหม่เดือนเมษายนนี้ เลยอยากสอบถามว่าถ้าสมมติติดแล้วเราสามารถเลือกประเทศ (ในกลุ่มที่เค้ากำหนดไว้) ได้มั้ยคะ หรือว่าเค้าจะสุ่มประเทศให้เรา พอดีอยากไปแลกเปลี่ยนที่จีนค่ะ แต่ว่าค่าใช้จ่ายไม่พอเพราะว่าแพงมาก แล้วก็ควรเตรียมตัวยังไงบ้างคะ ข้อสอบยากระดับไหนคะ หาข้อสอบเก่าได้ที่ไหนบ้างคะ ขอบคุณมากๆค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Gracefully 15 มี.ค. 62 เวลา 12:08 น. 1

สวัสดีค่า เราเป็น Afs58 นะคะ ปีที่แล้วเลย 555 ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่าทุนประเภทNeedyของAfsค่อนข้างมีขั้นตอนเยอะและการสอบที่ซับซ้อนมากกว่าทุนอื่นๆ ประมาณว่าเงินเดือนเกินมาซัก 1,000 หรือว่า คุณสมบัติไม่ครบถ้วนนี่ไม่ได้เลยนะคะ 

ตอบคำถามก่อนเลย

1.ไม่สามารถเลือกประเทศเองได้นะคะ โครงการจะจัดให้ ส่วนใหญ่จะเป็นประเทศทางอเมริกาใต้ แต่จีนก็อาจจะได้นะคะ แล้วแต่ทางโครงการ

2.ข้อสอบยากพอสมควรค่ะ ไม่ได้ยากจนทำไม่ได้เลย ถ้าหมั่นอ่านศัพท์ หรือทำข้อสอบเก่าๆทำได้แน่คร้าบ

โดยข้อสอบจะแบ่งออกเป็น

2.1 Conversation

2.2 passages

2.3 Error

2.4 Time table

ประมาณนี้นะคะ เราว่าเราทำไม่ทัน 5555

3.ข้อสอบเก่าๆหาได้ตามอินเตอร์เนตเลยค่ะ แต่ว่าเวลาเราไปสมัครกับที่ศูนย์แต่ละเขตเนี่ย เค้าจะถามว่าเอาข้อสอบปีก่อนมั้ย สามารถซื้อได้ค่ะ แต่เราไม่แน่ใจว่ามีทุกศูนย์มั้ย

4.การเตรียมตัว Needy ต้องเตรียมตัวเยอะหน่อยนะคะ ทั้งคำถาม เอกสารและการเยี่ยมบ้าน ในการสัมภาษณ์เดี่ยวเราไม่แน่ใจว่า กรรมการถามอะไรบ้าง แต่ว่าการสัมภาษณ์กลุ่มเหมือนกับครอื่นเลยค่ะ การแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้า การทำงานเป็นทีม etc.

เพิ่มเติม

บางเขตจะได้โควต้าNeedyมา2โควต้า แต่ว่าแล้วแต่ทางศูนย์ด้วยว่าจะให้ครบทั้งสองคนไหม อย่างของเราศูนย์2 แค่คนเดียว เอกสารจะเป็นพวกยื่นใบเงินของผปค.ว่าไม่เกินเกณฑ์ที่Afsกำหนด มีการเยี่ยมบ้านนักเรียนค่ะ


สู้ๆนะคร้าบ แล้วมาเป็นครอบครัว Afsด้วยกัน สงสัยตรงไหนสอบถามได้คร้าบ

IG: Gracesthebest ทักมาถามได้น้า ️️

1
balakoko 21 เม.ย. 62 เวลา 17:24 น. 2

สวัสดีค่าา เราเคยสอบทุน needy ของ AFS57 นะคะเราไม่ผ่านเด้อ แต่ว่าตอนนี้เราก็เป็น AFS58 ของทุนทั่วไปจ้า ขอบอกก่อนว่าทุน needy ของโครงการนี้คือต้องการนักเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์จริงๆ ตอนนั้นที่เราสมัคร เราก็คิดเหมือนกันว่าเราคงไม่ได้มีทุนขนาดนั้น เลยลองดู สรุปก็คือเราผ่านไปถึงรอบเยี่ยมบ้านแล้วก็ไม่ได้ไปต่อค่ะ คัดแบบโหดจริงๆ เเล้วก็หลายด่านมากๆกว่าจะรู้ผล คำถามที่เหลือก็ตามที่ความเห็นแรกตอบไปเลยจ้า https://www.dek-d.com/board/view/3836106/ นี่เป็นกระทู้ของเราตอนปี้ 57 นะคะ ยังไงก็ทักมาถามเพิ่มเติมได้น้าา ig: bellstudy64_ สู้ๆน้าาา มาเป็นครอบครัว AFS กันน

0