Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเข้าอักษรจุฬา ต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้างคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่า ตอนนี้เรากำลังจะขึ้นม.5 แล้ว เราเรียนอยู่สายจีน อยากเข้าอักษร จุฬา เอกภาษาจีนมากๆ เลยค่ะ แล้วเผอิญว่าได้ไปอ่านมาหลายๆ กระทู้เรื่องการสอบตรงว่ามันต้องยื่นอะไรยังไง แต่ทีนี้! ประเด็นมันอยู่ที่ ภาษาอังกฤษค่ะ! เราเป็นคนที่ไม่เก่งอังกฤษเลย เราเลยอยากจะถามว่าจะเริ่มต้นเรียนจากอันไหนดีคะ พอจะมีที่เรียนพิเศษในตัวปทุมหรือกรุงเทพที่สอนแล้วเข้าใจแนะนำบ้างไหมคะ 
ส่วนพวกวิชาสังคม ไทย นี่พอจะมีหนังสือหรือแนวข้อสอบมาแนะนำบ้างไหมคะ 
ปิดเทอมคือว่างมากแล้วก็เบลอมากเช่นกัน อยากอ่านหนังสือแต่ไม่รู้จะเริ่มจากอันไหนดี ใครที่พอจะมีอะไรมาบอกต่อก็ขอรบกวนด้วยนะค้าาาา TvT

แสดงความคิดเห็น

3 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

mysweetJin17 30 มี.ค. 59 เวลา 09:31 น. 2

ถ้าน้องเรียนภาษาจีนพี่อยากให้ตั้งใจเรียนมากๆนะ  จากนั้นก็เอาข้อสอบเก่าของ pat 7.4 ภาษาจีน มาฝึกทำให้ครบทุกปีนะ แล้วก็ทบทวนในส่วนที่เราผิดพลาด  ทำมันไปเยอะๆเลย  พี่แนะนำได้แค่นี้ เพราะพี่ไม่ได้ยื่นจีน
ส่วนภาษาอังกฤษ  พี่แนะนำเป็นหนังสือของอาจารย์ศุภวัฒน์  พุกเจิรญนะ  มีขายที่ร้านหนังสือทั่วไปแล้วก็ศูนย์หนังสือจุฬา  ลองค้นหารูปในกูเกิ้ลดูนะ  แล้วก็ดาวน์โหลดพวกชีทของคุณครูพี่แนน คุณครูสมศรี  มาทำแบบฝึกหัด  แล้วก็ท่องศัพท์ด้วย แล้วหนังสือที่แนะนำอีกก็คือ cu-tep กับ tu-get เพราะมันจะมีข้อสอบที่มีพาร์ทการอ่านที่ความยากพอๆกับ 9 วิชา จะได้ฝึกให้คุ้นเคย พอเจอข้อสอบจริงจะไม่รู้สึกว่ายากเกินไป แต่ที่เน้นๆเลย น้องต้องทำข้อสอบเก่าของ  9 วิชาามัญภาษาอังกฤษด้วยนะ ทำให้ครบทุกปีเลย โดยเฉพาะพาร์ทการอ่านต้องฝึกมากๆ  ด้วยการอ่านข่าวภาษาอังกฤษ หรือนิยายภาษาอังกฤษที่สนใจ อ่านเข้าไปเยอะๆให้คุ้นเคยกับการอ่าน  เพราะเราต้องทำข้อสอบจำนวนมากในเวลาอันน้อยนิด ดังนั้นความเร็วสำคัญมาก เวลาทำข้อสอบก็หัดจับเวลาด้วยนะ
ภาษาไทย  เค้าเน้นการอ่านจับใจความอ่ะ มีหลักภาษานิดเดียว อย่างราชาศัพท์ น้องลองดูข้อสอบเก่านะ แล้วจะรู้แนวเอง ไม่ยากๆ อันนี้พี่แทบไม่ได้อ่านเลย  และที่สำคัญคือ  โหลดข้อสอบเก่ามาทำทุกปี
ส่วนสังคมนี่  เก็บคะแนนยากสุด เพราะออกครอบจักรวาลมาก  ดังนั้นอยากให้อ่านไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ พี่ว่าศาสนาเก็บง่ายสุด  น้องก็ค่อยๆอ่านไปนะ  อันไหนสำคัญๆก็จำไว้  อ่านเยอะๆจะดีเอง  หนังสือที่แนะนำคือ หนังสือของอาจารย์ชัย กับอาจารย์ป๊อบ  แต่พี่ว่าจริงๆมันก็ไม่ค่อยพอเท่าไหร่  แต่หลักๆ 2 เล่มนี้คือดี   ส่วนที่เหลือก็เก็บเอาจากที่เรียน หรือเรียนพิเศษเพิ่มก็ได้  แนะนำคอร์ส x-hacker นะ

2
finland my.id 31 มี.ค. 59 เวลา 20:33 น. 2-1

ขอบคุณมากนะคะะะะะ นี่พี่อ่านมาอย่างโชกโชนเลยใช่มั้ยคะเนี่ย ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงเลยค่าาา
#หนูเมนวีนะ #ผิด =_=

0
mysweetJin17 6 เม.ย. 59 เวลา 09:48 น. 2-2

ในความรู้สึกตัวเองก้ไม่ได้หนักอะไรมากหรอก ก็เล่นเกมส์ ติ่งเกาหลี ดูซีรี่ย์ตามประสา แต่อ่านไปเรื่อยๆ 5555

อ่านหนังสือไปติ่ไปก็มีความสุขดีนะ 5555555 ยินดีที่ได้รู้จัก อาร์มมี่นะ 5555

0