Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ช่วยผมด้วย!!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ผมโครตเครียดเลย เป็นเด็ก60 จะแอดแล้ว ตอนนี้ก็แอดวิศวชีวการแพทย์ไป เพราะแบบคิดว่าตรงกับตัวเอง
แต่ผมเป็นที่1สายวิทย์รร.แถวจังหวัดนนท์ พวกเพื่อน ครู ชอบแขวะ ว่าเก่งไม่จริง สอบหมอไม่ได้ ผมฟังทีไรก็ร้องไห้ มันเฟลมากๆเลยครับ แม่งโคตรกดดันเลย คือเรื่องจริงๆผมไม่ได้สอบ กสพท เพราะไม่ชอบ ไม่ได้คิดที่อยากเข้าหมอแต่ทีแรก
ตอนนี้โมโหมาก อยากซิ่วสอบหมอให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย แบบทำไมหมอถึงดูมีเกียรติ คนนับหน้าถือตา ทำไมอะไรๆก็หมอ ผมไม่เข้าใจ
ตัวผม ผมคิดว่าผมเรียนวิศวสายหลักไม่ได้ เพราะไม่ค่อยเก่งวิชาเลข แต่ชอบคิดไรใหม่ๆชอบเทคโนโลยีใหม่ๆ ผมชอบวิชาท่องจำ ชีวะผมชอบมาก ชอบเรียนวิชาหมอมันดูน่าค้นหาดี แต่ก็กลัวเลือดมาก เห็นคลิปตอนคลอดลูกที่ครูเอามาให้ดู ผมนี่เป็นลมคาโต๊ะเรียนเลย5555 ผมเหมือนคนไม่รู้ตัวเองว่าอยากเรียนไร เหมือนคนที่ยังไม่ค้นพบตัวเอง
เครียด
ตอนนี้กำลังคิดว่าถ้าไม่ติดวิศวชีวการแพทย์ผมจะซิ่วหมอ
ผมควรซิ่วมั้ยครับ??? ผมควรทำไงดี??? ผมควรเรียนไร???


 

แสดงความคิดเห็น

6 ความคิดเห็น

ฮัดชิ่วว~ 2 มิ.ย. 60 เวลา 21:52 น. 1

เรียนวิศวชีวการแพทย์ไปก่อน ถ้าเรียนแล้วชอบจะได้ไม่ต้องซิ่ว แต่ถ้าไม่ใช่ทางจริงๆ ค่อยค้นหาตัวเองใหม่ หมอก็เป็นตัวเลือกที่ดี เรื่องความมีเกียรติเราไม่ได้สนใจอะจะทำอาชีพอะไรมันก็มีเกียรติหมดแหละไม่ได้ไปทำให้ใครเดือดร้อนซักหน่อย เราสนรายได้มากกว่า ถ้าเป็นหมอก็จะมีเงินเลี้ยงครอบครัวได้สบายๆ แต่ต้องใจรักอะ มดดำกลัวเลือดถ้ามันเป็นความกลัวที่แก้ไขได้ จะกลับมาซิ่วหมอก็ยังไม่สาย เรื่องแนะนำคณะอื่นๆ ที่เหมาะกับความสามารถของเองข้าบอกไม่ได้ไม่มีความรู้ในเรื่องนั้น สู้ๆ น้า ไม่ต้องเครียดมันผ่านไปแล้ว เองทำเต็มที่ที่สุดแล้ว




0
Pam2541 2 มิ.ย. 60 เวลา 21:58 น. 2

ถ้าเรียนเพราะฟังคนอื่นพูด หรือเพราะอยากเอาชนะ แล้วชีวิตจะมีความสุขเหรอคะ ถ้าต้องเป็นต้องทำตามที่คนอื่นบอก เราสอบติดแพทย์รับตรง ยังสละสิทธิ์เพราะรู้ว่าไม่ใช่สิ่งที่เราอยากเรียน แค่นึกว่าเรียนจบต้องเป็นหมอชีวิตคงทุกข์เดินไปบอกแม่เลยว่าขอไม่เรียนหมอ แม่ก็ฟังเหตุผล แต่แม่ถูกตายายกระหน่ำมากว่าเลี้ยงลูกยังไงไม่บังคับให้เรียนหมอ โดยส่วนตัวอยากเป็นทันตแพทย์ ปีนี้หลุดรอบกสพท.ไปนิดเดียว ปีหน้าตั้งใจจะซิ่ว ตอนนี้รอแอดวิศวะ ฬ เพราะวิศวะก็ยังชอบมากกว่าแพทย์ และคะแนนยังเสี่ยงสำหรับทันตแพทย์ไม่อยากเสียใจซ้ำสอง ปีนี้คะแนนสูงสาหัสจริงๆ สำหรับเราคิดว่าทำสิ่งที่ตัวเองรัก เราจะมีความสุขทั้งการเรียนและการใช้ชีวิต ฟังคนรอบข้างฟังได้แต่เค้าไม่ได้อยู่กับเรา ตัวเรา คนในครอบครัว คือคนที่เป็นกำลังใจให้เรานะคะ

0
OHMEAN 2 มิ.ย. 60 เวลา 22:14 น. 3

ปัญหามันน่าจะอยู่ที่ จขกท. ไม่มีเป้าหมายรึเปล่า หาตัวเองไม่เจอมันจะเหนื่อยนะ แนะนำให้ลองไปทำพวกแบบทดสอบค้นหาตัวเองก่อน ส่วนเรื่องเรียนตอนนี้ ถ้าเป็นเราจะลองพยายามให้ถึงที่สุดก่อน อาจจะชอบหรือทำได้ดีก็ได้ เป็นกำลังใจให้นะ

0
ฟหกด 3 มิ.ย. 60 เวลา 21:41 น. 4

เด็กบัญชีหลายๆคนที่ผมรู้จักเค้ายังไม่ซีเรียสเลย คะแนนเยอะมากๆ ติดหมอแน่ๆแหละ แต่เค้าไม่ชอบไง คุณเองก็เหมือนกันนะไม่ได้อยากเรียนหมอแคร์ทำไมครับ

0
แนะนำ 4 มิ.ย. 60 เวลา 09:27 น. 5

บางครั้งการที่ไม่ฟังคนอื่นพูดหรือแนะนำเลยชีวิตพังก็เยอะ ตัดสินใจบนความชอบของตัวเองตกงานก็เยอะ เพราะฉะนั้นฟังคนอื่นพูดเช่นพ่อแม่ที่แนะนำ แล้วใช้เหตุผลเข้ามาเป็นส่วนประกอบ บางคนไม่ชอบแต่เรียนได้ แต่ไม่เรียนเพราะไม่ชอบ ดังนั้นอย่าเอาความชอบของตนเองมาตัดสินอย่างเดียว มองให้ไกล มองตลาดงาน เพราะเดี๋ยวนี้คนจบ ป. ตรีแต่ละปีเป็นแสนคน ดังนั้นถ้าเราเรียนที่เราชอบแต่ตลาดมีงานรองรับน้อย เป็นพี่ พี่เลือกเรียนที่ไม่ชอบแต่เรียนได้ดีกว่าเลือกที่ชอบจบมาแล้วตกงาน

0
susu 4 มิ.ย. 60 เวลา 18:31 น. 6

ลองเรียนดูก่อนดีกว่าครับเพื่อนผมก็มีคนอยากเป็นหมอแต่เข้าชีวการแพทย์ตอนนี้ก็มีความสุขดีผมว่าเรียนดูก่อนไม่ชอบค่อยซิ่วดีกว่าส่วนคนดูถูกก็ให้เขาพูดไปครับไม่ต้องสนครับ

0