Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอคำปรึกษา ซิ่วหมอต่อหรือไปเรียนได้แล้ว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ จขกท เป็นเด็ก 60 ค่ะ ฝันอยากเป็นหมอตั้งแต่เด็กแล้วค่ะ เราอยากเป็นไม่ใช่เพราะค่านิยมในสังคมว่าดีหรอกนะคะ เราพอทราบมาค่ะว่าเรียนหนัก ทำงานก็หนัก ความรับผิดชอบสูง เราเคยไปค่ายอาสาในโรงพยาบาลค่ะ แล้วพบว่าเราอยากเป็นจริงๆ การได้ช่วยเหลือคนอื่นให้เค้าพ้นจากความทุกข์ ความทรมานนั้น มันมีค่ามากๆสำหรับเรา มันทำให้เรารู้สึกมีคุณค่ามากเลยค่ะ เวลาได้รับรอยยิ้มและคำขอบคุณกลับมา เรารู้สึกว่าสิ่งนี้มันสร้างความสุขให้กับเรามากค่ะ มันเหมือนเป็นพลังบวกให้กับเรามากเลยย ทั้งๆที่งานอาสาก็หนักนะคะ เราหลับเป็นตายทุกวันเลยค่ะ555 แต่เราก็กลับสบายใจที่ได้ทำมันลงไป อธิบายไม่ถูกแต่อิ่มใจอะค่ะ
เราซิ่วอยู่บ้านมา1ปีแล้วค่ะ แต่ไม่ติดค่ะ ที่ไม่ติดเพราะ จขกท พยายามไม่มากพอค่ะ ติดเล่นเกินไป ความรู้สึกกดดัน เครียดเรื่องที่บ้าน เรารู้ค่ะว่ามันเป็นความผิดของเราเอง เราจัดการกับตัวเองไม่ดีพอ เราไม่รับผิดชอบกับมันมากพอ เราไม่คุมเวลา ขาดวินัย ทำตามแพลนไม่สำเร็จ ทุกๆอย่างมันเพราะตัว จขกท เอง
ตอนนี้เรากำลังสับสนมากเลยค่ะ เราไม่รู้ว่าเราควรจะทำอย่างไรต่อดีค่ะ ตอนนี้ในใจเรา คือ เราอยากซิ่วอีกค่ะ เรารู้สึกที่ผ่านมามันไม่เต็มที่ไม่สุดค่ะ แต่ในเวลาเดียวกัน เราก็รู้สึกว่า เราเคยได้รับโอกาสมาแล้วหนึ่งครั้ง เรายังสมควรได้รับมันอีกรึป่าว เราจะทำได้มั้ย คนอย่างเราจะสอบติดมั้ย ใจเรามันจะท้อเหมือนที่ผ่านๆมาอีกมั้ย เราจะผลาญเงินพ่อแม่อีกหรอ เค้าเหนื่อยหาเงินมาให้เราเรียนพิเศษ เค้าอุตส่าไว้ใจเรา เราขออะไรเค้าก็ไม่เคยค้านเลย เรารู้สึกเราแย่มาก รู้สึกที่ผ่านมาเหมือนเราเอาเวลาไปทิ้งอะค่ะ เพราะคะแนนดีขึ้นมานิดเดียวเองจากปีก่อน บางวิชาก็ลดค่ะ เราเสียใจที่ผลออกมาเป็นแบบนี้ หลังประกาศคะแนนออก เราเครียดมากค่ะ เราเกลียดตัวเองแบบจนไม่รู้จะเกลียดยังไงแล้วอะค่ะ เราทำทุกอย่างพังด้วยมือของเรา เพราะเราคนเดียวจริงๆ เราทำคนในบ้านผิดหวัง ชีวิตนี้เราไม่เคยทำอะไรให้พ่อแม่ภูมิใจเลยค่ะ เราไม่ได้เรียนเก่งแบบโดดเด่นเหมือนพี่กับน้องในบ้านค่ะ พอยิ่งคิดมันก็ยิ่งไปใหญ่เลยค่ะ ตอนนี้เราหยิบความผิดพลาดในอดีตรวมทั้งของครั้งล่าสุดมารวมกันเลย ทุกๆความผิดของเรามันย้ำว่า เราไม่ควรได้รับโอกาสแบบนี้อีกแล้ว คนอย่างเราไม่สมควรได้รับมันอีกจริงๆ
เราควรเข้าไปเรียนคณะอื่นเลยดีมั้ยคะ แต่เราก็ไม่รู้อยู่ดีค่ะว่าจะเรียนอะไร ถ้าไม่ใช่หมอ เรามองอนาคตตัวเองไม่ออกเลย
เราควรจะทำยังไงต่อดีคะ? ขอบคุณที่อดทนอ่านนมาถึงตรงนี้นะคะ ถ้าใช้ภาษาหรือพิมพ์ผิดก็ขออภัยไว้ล่วงหน้านะคะ

แสดงความคิดเห็น

6 ความคิดเห็น

โอเคค่ะ 10 เม.ย. 61 เวลา 21:41 น. 1

เป็นเราเราไปเรียนนะ เพราะโอกาส1ปีที่ได้มา จขกทไม่เห็นคุณค่าเอง ถ้าจขกทพยายามมากๆแล้วไม่ติด มุมมองเราเราว่าจะซิ่วอีกปีก็คงคุ้มอยู่ แต่นี่ทำตัวเอง ซิ่วอีกก็ไม่รู้จะติดเล่นอีกมั้ย มีอีกวิธีคือซิ่วไปเรียนไป

1
จขกท เองค่ะ 11 เม.ย. 61 เวลา 10:19 น. 1-1

ขอบคุณมากนะคะที่มาตอบ เราก็ว่าอาจจะเข้าไปเรียนแล้ว อยู่บ้านเราไม่มีวินัยเองอะค่ะ ขอบคุณมากๆนะคะ ;))

0
เราก็ซิ่ว 10 เม.ย. 61 เวลา 23:05 น. 2

อันนี้ความเห็นส่วนตัวนะ ทดลองซิ่วดูสักสองสามวัน ลองโฟกัสกับมันดูสัก8ชั่วโมงอะ อ่านมันอย่างเดียวพักแค่กินข้าวแล้วก็พักเหนื่อยสักแป๊บแล้วอ่านต่อ แบ่งเวลาอ่านเวลาเล่านให้ชัดเจน จับเวลาเฉพาะที่อ่านให้ได้สัก8ชั่วโมง ดูสิว่าจริงๆแล้วเราจะโฟกัสกัสกับหนังสือนานๆได้ไหม แล้วทำแบบนี้ทุกวันไหวไหม ถ้าทำได้+ครอบครัวโอเคเราว่าลุยเลย จขกท มีอินเนอร์ความเป็นหมอนะ แต่พอบวกลบความเป็นวัยรุ่นมันอาจจะยังไม่มีความรับผิดชอบพอ อย่าเกลียดตัวเองนะ เพราะกำลังใจจากตัวเองสำคัญมากสำหรับเด็กซิ่ว

1
จขกท เองค่ะ 11 เม.ย. 61 เวลา 10:25 น. 2-1

ขอบคุณมากนะคะที่เข้ามาตอบเรา จะลองทำดูนะคะ เราจะลองตั้งใจแล้วก็พยายามมากขึ้นดูค่ะ เราไม่อยากให้ความฝันเป็นแค่ความฝันอีกแล้ว ที่ผ่านมาเราได้บทเรียนเลยค่ะ เราทราบดีค่ะว่า กำลังใจจากตัวเองเนี่ยที่สุดแล้ว แต่พอนึกถึงอดีต เราก็อดเกลียดไม่ได้เลย ยังไงก็ขอบคุณมากๆเลยนะคะที่มาตอบเรา แง่มๆ :))

0
Tennis 11 เม.ย. 61 เวลา 07:24 น. 3

มีอาชีพอื่นอีกเยอะที่สามารถช่วยชีวิตคนได้นอกจากหมอ ถ้า จขกท ไม่ไหวจริงๆ มันก็ต้องมีหนทางของคุณบ้างแหละค่ะ


อาชีพไหนก็ช่วยคนได้ ถ้าใจรัก เนอะ

1
จขกท เองค่ะ 11 เม.ย. 61 เวลา 10:26 น. 3-1

จริงค่ะะ มีอีกหลายอาชีพจริงๆ เราจะลองเก็บไปพิจารณานะคะ ขอบคุณที่เข้ามาตอบเรานะคะ :))

0
จขกท เองค่ะ 11 เม.ย. 61 เวลา 10:28 น. 4-1

เฟสเราปิดตายไปแล้วอะค่ะ เล่นทวิตเตอร์มั้ยคะ ถ้าเล่นทิ้งไว้เลยค่ะ เดี๋ยวเราทักไปคุยด้วยน้าา อยากมีเพื่อนปรึกษามากๆเลยค่ะ

0
ชนาภา 11 เม.ย. 61 เวลา 14:52 น. 4-2
ไม่ได้เล่นค่ะ แต่อยากคุยมากเพราะ

เหมือนกันมาก ยังกับคนเดียวกัน

มีเฟสอย่างเดียวด้วย

0
JJPP 11 เม.ย. 61 เวลา 10:47 น. 5

สวัสดีค่ะ เราเป็นเด็ก60ที่ซิ่วมา61เหมือนกัน และคะแนนค่อยข้างดีคือไม่หลุดหมอแน่ๆ เราอยากจะบอกว่า อย่าเกลียดตัวเองนะคะ ตอนปีที่แล้วคะแนนเราไม่ดีเราก็รู้สึกเหมือน จขกท เลย มันdownมากๆ แย่ไปหมดแต่เราโชคดีที่มีพ่อแม่คอยปลอบใจบอกว่าไม่เป็นไรนะ เราเชื่อว่าพ่อแม่จขกท.ก็น่าจะเป็นเหมือนกัน ตอนนี้คือต้องตั้งสติก่อนถ้าเราเศร้าพ่อแม่ก็จะเศร้ายิ่งกว่า สำหรับเรื่องจะซิ่วต่อหรือเรียนไปเลย ต้องถามตัวเองค่ะ ถามตัวเองว่าพร้อมมั้ยที่จะอ่านหนังสือ เอาความขก.ออกไป ขยันให้มากๆ ถ้าจะซิ่วก็ต้องมีวินัย สม่ำเสมอ ลืมความผิดในอดีตอย่าให้มันมากดดันตัวเอง ถ้ายอมรับและคิดว่าตัวเองทำได้ ก็ซิ่วค่ะ ตอนเราบอกแม่ว่าจะซิ่วก็ขอร้องแม่เยอะมาก เพราะว่าแม่ไม่อยากให้เราซิ่วให้เรียนสัตวะไปเลย แต่เรามั่นใจว่าปีนี้เราต้องติดให้ได้ ขอให้จขกท.สู้ๆนะคะ เรืาองในอดีตมันผ่านไปแล้วแก้ไขอะไรไม่ได้ ดังนั้นก็มองไปข้างหน้าว่าเราควรจะทำอะไรต่อ ไฟทติ้งง

///พิมพ์เยอพไปหน่อยขออภัยค่ะ5555


5
JJPP 11 เม.ย. 61 เวลา 15:56 น. 5-2

ปีที่แล้วได้60ปีนี้ได้71ค่ะ เรียนพิเศษด้วยค่ะบางวิชา

0
JJPP 11 เม.ย. 61 เวลา 20:18 น. 5-4

ก็หนักอยู่พอสมควร555 ปีที่แล้วเราขี้เกียจมาก เลยต้องขยันขึ้นค่ะ พยายามอ่านให้ได้ทุกวันไม่กดดันตัวเอง เหนื่อยก็พักแล้วมาสู้ใหม่

0
จขกท เองค่ะ 12 เม.ย. 61 เวลา 03:40 น. 5-5

ขอบคุณมากน้าที่เข้ามาตอบเราา ใช่แล้วเราว่าเราไม่ตั้งใจเองค่าา ถ้ายังมีโอกาสอีกเราก็จะพยายามมากกว่านี้ ไม่อยากให้เหมือนที่ผ่านมาอีกแล้ว ยินดีด้วยนะคะที่ปีนี้ติดแล้วว เก่งมากเลยค่ะ อดทนสุดๆไปเลย เราขาดวินัยในตัวเอง แต่ก็จะลองตั้งใจให้มากกว่าเดิมแล้วค่ะ ยังไงขอบคุณมากๆเลยน้าา :))

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น