Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แอดมินชั่นติด วิศวะ มหิดล (tcas4) แต่เครียดมากอยากสละสิทธิแต่ทำไม่ทันแล้ว TT

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือ คะแนนแอดมิดชั่นเราเกือบที่สุดท้ายของภาคที่เราได้เครียดมากค่ะ กลัวจะตามคนในภาคไม่ทัน และ กลัวสังคมที่ม.ค่ะ เป็นเด็กต่างจังหวัดมาคนเดียวค่ะ อยากได้คำแนะนำดีๆ จากรุ่นพี่ หรือ คนที่เคยประสบปัญหาแบบนี้ค่ะ ปล.พึ่งเคยเขียนครั้งแรกอาจงงๆบ้างนะคะ ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะคะ

แสดงความคิดเห็น

6 ความคิดเห็น

รุ่นพี่วิศวะ 11 ก.ค. 61 เวลา 00:08 น. 1

ไม่ต้องกลัวครับน้อง เอาไว้เปนคติกะตนเองไว้ว่าเราคะแนนน้อยสุดเปนแรงกระตุ้นว่าเราต้องขยันกว่าคนอื่น แค่น้องขยันก็เรียนได้สบายๆแล้วครับ ไม่ต้องกลัว

0
นั่นแหลัะ 11 ก.ค. 61 เวลา 08:13 น. 3

ยังไม่ทันจะเรียนเลย จะกลัวไปทำไมเนี่ย เรื่องสอบเข้าได้เป้นที่สุดท้ายของคณะ อันนี้เรื่องธรรมดามากกกก วัดเรื่องสมองหรือความตั้งใจเรียนไม่ได้เลย ที่สุดท้ายของคณะจบระดับเกียรตินิยมเยอะแยะไป อันนี้คอนเฟิร์ม ส่วนเรื่องเด็กต่างจังหวัด เรื่องปกติที่สุด พี่ว่ากว่าครึ่งน่าจะเป็นเด็กต่างจังหวัดนะ เด็กกรุงเทพกระจุกอยู่ตามมอดังมากๆที่ดังมากๆในสายวิศวะอื่นมากกว่า (ไม่ได้บอกว่าที่นี่ไม่ดี แต่หมายถึงความกระจุกของคนเมืองอะ อยู่ตามมอดังโคตรๆมากกว่า นอกน้นก็เฉลี่ยๆไป)

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ข่าว ค่าย กิจกรรม กรุณาไปที่ www.dek-d.com/activities

รุ่นพี่ MU 13 ก.ค. 61 เวลา 15:53 น. 6

พี่จบจากมหิดลมา แต่คนละคณะนะ คืออยากมาส่งกำลังใจให้ ในฐานะที่ คะแนนตอนเข้าก็รั้งท้ายของสาขาเหมือนกัน อยากบอกว่า ไม่ต้องกังวลหรอกเรื่องตามคนอื่นไม่ทันน่ะ ถึงเวลานั้น ถ้าไม่ทัน หรือไม่เข้าใจ ลองปรึกษาอาจารย์ รุ่นพี่ ก็น่าจะช่วยได้เยอะอยู่ (รีบปรึกษาเป็นเรื่องๆ ไปนะ แล้วจะตามทันเอง) ส่วนเรื่องสังคมบอกเลยว่าที่ เด็กตจวเยอะมาก! (เกินครึ่งได้) ละคือชิวมาก สนุกมาก 5555 เพื่อนๆ เมทนี่มี 4 ภาคเลยนะ ไม่ต้องกลัวเลยจ้า ไม่เหงาแน่นอน อิอิ
ปล. ขอให้สนุกกับการเรียน เจอเพื่อนดีดี ช่วยกันเรียน ชวนกันเล่น นะค้าาาา

0