Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

กำลังขึ้นม.5แล้ว แต่ยังหาคณะที่ชอบจริงๆไม่ได้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ ตอนนี้กำลังขึ้นม.5แล้วแต่ยังหาคณะที่ชอบไม่ได้จริงๆเลย ชอบไปทั่วยังไม่ได้จริงจังอะไร ต้องอ่านอะไร สอบอะไรเลยอยากหาวิธีค้นพบตัวเองให้ทันเวลาก่อนขึ้นม.6ค่ะเผื่อจะเตรียมตัวทันบ้าง ก่อนอื่นเลยต้องบอกว่าเรียนสายวิทย์คณิตค่ะเรียนม.ปลายมา2เทอมแล้ว//แต่เป็นหลักสูตรใหม่นะ เกรด2เทอมอยู่ที่ประมาณ3.7*ทั้ง2เทอมเลย โดยส่วนตัวแล้วชอบเรียนคณิตเรียนได้ดีที่สุดเกรดยังไม่ตกแต่ไม่ชอบฟิสิกส์ทั้งๆที่มันก็คำนวณเหมือนกัน ส่วนชีวะก็พอได้เรียนได้ในระดับดีไม่ถึงดีมากแต่ถ้าตั้งใจจริงๆก็เรียนได้ดีเลยค่ะไม่ติดอะไรกับวิชานี้มากเพราะพอเรียนได้แต่มันแอบยากนิดนึง ปล//ไม่นิดจำโครตเยอะ5555 ที่สนใจหลักๆก็คณะจิตวิทยาหรือเป็นสาขาก็ได้ค่ะ อยากถามพี่ๆว่าเรียนจิตวิทยาจบไปแล้วได้เป็นอะไรหรอคะ สามารถบรรจุเป็นข้าราชการได้หรือเปล่า คะแนนในการสอบเข้าเป็นยังไงและเตรียมตัวสอบยังไง 

       ส่วนอันนี้เป็นคำถามปิดท้ายค่ะว่าถ้ายังเลือกคณะที่ชอบไม่ได้จริงๆสิ่งที่เด็กทุกคนต้องเตรียมตัวอ่านหรือทำโจทย์ในม.5ต้องเตรียมอะไรบ้างที่เป็นพื้นฐานที่ทุกคนต้องสอบตอนม.6คะ อยากให้แนะนำหนังสือสำหรับสอบมากๆ

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น

Mprang62 15 เม.ย. 62 เวลา 00:10 น. 1

เรื่องหาตัวเองไม่เจออย่ากดดันค่ะ ยิ่งกดดันยิ่งหลงทาง พี่เป็นเหมือนกัน เรียนได้เกรดดี มีวิชาที่ชอบ(แต่ยังไม่ใช่) จนตอนสมัครสอบแกทแพท พี่ก็ยังไม่รู้ว่าตัวเองอยากเป็นอะไร เพิ่งมารู้ตอนรอประกาศผลช่วงนี้แหละค่ะว่าชอบอะไรจากงานอดิเรกที่เพิ่งค้นพบ55555 ส่วนเพื่อนพี่ก็ยังมีบางคนลงสอบทุกอย่างและไม่รู้จะเรียนอะไรจนถึงตอนนี้ ส่วนนึงคิดว่าเพื่อนคนนี้ไม่ค่อยใส่ใจด้วยค่ะ พี่ว่าแบบนี้ก็ไม่โอเคเลย แนะนำลองหาสิ่งที่ชอบจากงานอดิเรกเหมือนพี่หรือลองออกเที่ยวบ่อย ๆ ค่ะ หลายคนหาตัวเองไม่เจอจากการเก็บตัวมากเกินไป

ส่วนเรื่องเตรียมสอบ คะแนนพี่ดีแค่ภาษาไทยกับแกทไทย ขอแนะนำแกทไทยของอาจารย์ขลุ่ยค่ะ ทำความเข้าใจหลักการและทำโจทย์เยอะ ๆ ส่วนภาษาไทยหลักจริง ๆ มีไม่เยอะ เน้นความเข้าใจ ลองโหลดแอพ clear มาดูนะคะ สรุปเนื้อหาภาษาไทยตรงจุดหลายคนเลยค่ะ


3
เต่ากลม 15 เม.ย. 62 เวลา 18:29 น. 1-1

ขอบคุณมากค้าบกดดันเล็กๆเหมือนกันห่วงว่าถ้าเลือกอะไรตอนนี้ไปแล้วในอนาคตเค้าไม่ต้องการในสิ่งที่เราจบมาอะค่ะค้นหาตัวเองไปเรื่อยๆอ่าอยากรู้ว่าตอนนี้พี่เรียนคณะอะไรหรอคะ https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-11.png

0
Mprang62 16 เม.ย. 62 เวลา 16:23 น. 1-2

พี่รอแอดมิดชั่นเข้ามนุษยไทย ม.เกษตรค่ะ พี่ชอบอ่านหนังสือทุกอย่าง ชอบแต่งนิยาย ชอบเขียน จริง ๆ คือทำมาแต่เด็กเลยค่ะ แต่เพิ่งรู้ตัวว่าชอบ

0