Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ช่วงชีวิตการเตรียมตัวสอบเข้า"มีเดียอาสต์ บางมด"ละเอียดมากๆอยากให้อ่าน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
          สวัสดีค่ะ พี่เป็น Dek'63 นะคะ พี่สร้างกระทู้นี้ขึ้นมาเพื่อเป็นแนวทางให้กับน้องๆที่กำลังสงสัยว่าจะเริ่มต้นยังไงดีเพื่อเตรียมตัวสอบเข้าคณะมีเดียอาตส์ พี่จะอธิบายอย่างละเอียดจริงๆและพี่หวังเป็นอย่างมากว่าน้องๆที่ได้อ่านจะสามารถเอาแนวทางของพี่ไปปรับใช้และสามารถทำได้ดีกว่าพี่นะคะ เอาใจช่วยค่ะ อิอิdevilyes


ขอเริ่มด้วย...
[ 1 ]
พี่เตรียมตัวตั้งแต่เมื่อไหร่
          พี่เตรียมตัวทำพอร์ตตั้งแต่ปิดเทอมใหญ่ม.5ค่ะ(จำวันไม่ได้555) เตรียมตัวคือทำแบบจริงจังมาตลอดนะ แต่ก่อนหน้านั้นก็วาดรูปเล่น ตั้งใจเรียน ชิวๆไปก่อนเลย 
แต่พี่ขอแนะนำว่า
          น้องควรเตรียมตัวตั้งแต่ ม.4 เพราะพอร์ตเขาจะขอดูผลงานแค่ช่วงม.4-ปัจจุบันค่ะ ถ้าได้เกียรติบัตรดีๆก่อนหน้านั้นก็เอาใส่มาก็ได้ แต่ถ้ามันไม่จำเป็นและไม่ได้ยิ่งใหญ่จริงๆไม่ต้องเอาเข้ามาหรอกindecision เตรียมตัวตั้งแต่ ม.4 คืออะไร ก็คือน้องก็ไปเข้าร่วม ค่ายจิตอาสา ค่ายคณะมีเดียอาสต์ ค่ายเกี่ยวกับวาดรูป ประกวดวาดรูปของที่รร. ประกวดศิลปหัตถกรรม วาดรูปแบบจริงจังว่าเนี่ยเราจะเอาเข้าพอร์ตนะ เอาแบบสวยจริงๆ ขอแบบจริงจังและสวยเอาเข้าพอร์ตได้ มั่นใจในผลงานของตัวเอง  พี่ว่าก็โอเคละ
กลับมาที่กิจกรรมที่ว่า ค่ายจิตอาสาก็ทั่วไปเลย หาได้จากเว็บ camphup หรือกิจกรรมที่เราไปช่วย(ที่คิดว่าสำคัญ) มีสักอันก็ดีหรือมากกว่านั้นแล้วแต่ว่าหนูเลย ,ค่ายมีเดียอาสต์ ทางมหาลัยจะจัด ลองสมัครดูจากเว็บcamphub เพราะมันดูว่าเรามีความตั้งใจจะเข้ามหาลัยเขาตอนพี่ไปสัมภาษณ์กรรมการก็บอกว่าว้าวมาค่ายที่บางมดด้วย ,ค่ายเกี่ยวกับวาดรูป หมายถึงอาจจะเป็นค่ายสถาปัต ค่ายนิเทศน์อะไรก็ว่าไปที่เคยไปแล้วรู้สึกว่ามันเกี่ยวข้องกับศิลป ,ประกวดวาดรูปที่โรงเรียน แนะนำแข่งแม่งทุกอัน ได้รางวัลไม่ได้ก็ใส่ไปมันแสดงถึงความตั้งใจของเรา แล้วรู้ไหมมันมีประโยชน์นะเพราะเราจะตั้งใจทำมันอย่างสุดความสามารถ(เพราะมันแข่งกับคนอื่น) เราก็จะมีผลงานดีๆเอาไปใส่พอร์ตยิงนกตัวเดียวได้นกสองตัว ฝึกฝีมือด้วยแหละจ่ะ สุดท้ายแข่งศิลปะหัตถกรรม มันการันตีความสามารถของเราเพราะการแข่งขันอันนี้มันเกณฑ์มาตราฐานทั้งประเทศ คืออธิบายไปก็ยาว ลองไปคุยกับครูศิลปะขอลงประกวดสักการแข่งขันนึงทางรร.เขาจะพาไปแข่ง ไม่ต้องกลัว ประมาณช่วงเดือนพฤศจิกา กิจกรรมนอกเหนือจากนี้ที่ไม่เกี่ยวกับวาดรูปเลยยยยยยย แบบ ค่ายนิติ ค่ายบริหาร...คือไม่ต้องเอาเข้ามาก็ได้นะ ไม่งั้นอาจล่อเป้าได้ว่าอ้าว อยากไปนิติเหมือนกันหรอ?? หรือนอกเหนือจากนี้จริงๆคือบางคนชอบมีคำถามแบบ'พี่แล้วอันนี้ได้ไหม อันนั้นได้ไหม??' คือหนูลองชั่งนน.กับตัวเองก็ได้ว่ามันสำคัญพอที่จะใส่ไปในพอร์ทไหม หรือถ้าหนูเป็นกรรมการ หนูอยากรู้ไหมว่าเด็กคนนี้เคยทำอันนี้มา หรือหนูจะอีหยังวะแทน เราจะได้ตัดสินใจได้ว่าควรเอาผลงานไหนเข้าบ้าง
และพี่ขอแนะนำครั้งสุดท้าย
          ตั้งใจเรียนด้วย...ไม่ใช่ เห้ยกูจะทำแต่กิจกรรมไม่เรียนละหนังสือ พี่ขอ ตั้งใจเรียนตั้งแต่ ม.4-ม.6เทอม1 พี่ไหว้ย่อเลย...เพราะรอบ 1 จะมีรอบเรียนดี คัดคนเกรด 3.5 ขึ้นไป ติดรอบนี้หนูจะสบาย...คิดดูนะหนูตั้งใจเรียนและทำกิจกรรมข้างบนตามที่พี่บอกบ้าง  ทำเหมือนยากมันไม่ยากหรอกเอาจริงๆนะ ลองไปคิดดูดีๆ เชื่อพี่ว่าอะไรที่เราขี้เกียจที่เราไม่ตั้งใจที่เราคิดว่าตัวเองโง่ลองกลับไปตั้งใจเรียนทำงานที่อาจารย์สั่ง เรียนที่รร.ไม่เข้าใจก็เรียนในเน็ตก็ได้ แต่ถ้าน้องคิดว่าการได้เกรด3.5มันยาก รอบ1น้องไม่ต้องพูดถึงเลย มีแค่รอบARที่รับ 2 คน และน้องก็จะหลุดไปรอบ 2 ทันทีซึ่งต้องใช้คะแนนgatpat ถ้าคิดว่าทำเกรดไม่ได้ อ่านหนังสือสอบเข้าโล๊ดดดดด 
          ช่วงม.4-ม.5 เราแค่ทำกิจกรรมและตั้งใจเรียนเป็นพอ ทำทั้งสองอย่างนี้ให้เต็มที่ พี่แนะนำว่าตั้งแต่ ม.4-ม.6 เทอม 1 ตั้งใจเรียนนะส่วน ม.6 เทอม 2 เทได้เลย เอาแค่ที่รร.พอผ่านพอ มันใช้เกรดแค่5เทอม เพราะงั้นไม่ต้องกังวล ม.6 เทอม2 บทเรียนบางวิชาง่ายมาก เช่นชีวะกับภาษาไทย พี่อ่านหนังสือหน้าห้องสอบก็ทัน ไม่ยาก ใครเรียนศิลปะควบคู่ไปด้วยจะดีมากๆเลยมันสำคัญจริงๆนะเรียนตั้งแต่ม.4จะดีมากแต่ถ้าไม่ทันจริงๆเรียนตอนม.6 เทอม2ที่เราไม่ตั้งใจเรียนที่ห้องมาโฟกัสเรียนพิเศษศิลปะก็ได้ แต่มันอาจจะช้าไปสักนิดนึงเพราะงั้นใครรู้ตัวแล้วว่ายังไม่ได้เรียนศิลปะรีบเรียนน้าา;-; ไกลแค่ไหนก็ต้องอดทนเดินทางไปเรียนน้า เพราะว่ามันทำให้เราเปลี่ยนมุมมองเรื่องศิลปะไม่มากก็น้อยเลย ได้ความรู้มากขึ้นและคำถามหลายอย่างที่พี่สงสัยเกี่ยวกับศิลปะที่พี่เคยประสบเจอพี่ก็ถามครูที่เรียนพิเศษเขาก็มีคำตอบให้ทุกอย่างเลย นี่แหละเนอะผู้ที่มีความรู้น่ะเขามีประสบการณ์มากกว่าจะสอนเราให้เก่งขึ้น เอาใจช่วยน้องๆทุกคนเลยน้าาาา

 

[ 2 ]
ทำพอร์ตยังไงดี
          อย่างที่พี่บอก พี่ทำพอร์ตตั้งแต่ปิดเทอมใหญ่ม.5 ช่วงปิดสองเดือนนั่นล่ะพี่ฝึกวาดรูปอย่างจริงจังและทำพอร์ต
          ขอพูดเรื่องพอร์ตก่อน คือน้องก็ลองดูพอร์ตแบบต่างๆที่พี่ๆเขาทำไว้ ไม่ว่าจะคณะใดก็ตาม ดูผ่านๆในเน็ตแล้วศึกษาว่าเราชอบแนวไหน ชอบโทนสีอะไร ควรทำอย่างไร คีเวิร์ดคือพอร์ต และหาในเน็ตและpinterest มีพอร์ตสวยๆเยอะแยะให้เราศึกษา แต่สิ่งสำคัญที่พี่อยากให้เราตระหนักไว้...
พอร์ตประกอบด้วย 
1.ปก 2.คำนำ 3.สารบัญ 4.ประวัติส่วนตัว 5.ประวัติการศึกษา 6.เหตุผลที่เราอยากเข้ามีเดียอาตส์ 7.ผลงานหลายๆหน้า 8.เกียรติบัตร 9.ขอบคุณปกหลัง 
พี่จะบอกรายละเอียดแต่ล่ะแผ่นอย่างละเอียดจริงๆ สงสัยอะไรว่าเอาอันนี้เข้าได้ไหมหรือไม่เอาอันนั้นเข้าได้ไหม เดี๋ยวค่อยถามอีกทีน้า
          ปก คีเวิร์ดคือ พอร์ตของเราธีมอะไร ของพี่คือธีม ทะเล น้องจะเอาธีมอะไรก็ได้ไม่มีถูกไม่มีผิด เอาเลย น้องแค่คิดว่าถ้าเลือกธีมนี้น้องจะทำได้ก็พอ หน้าปกก็คือแสดงออกให้เป็นตัวเราที่สุด พี่เอาทะเลเพราะพี่ชอบทะเลและพี่ชอบสีฟ้า แค่นั้นแหละ คำถามที่มักถามบ่อยที่สุด หน้าปกจำเป็นต้องมีหน้าตัวเองไหม?  ตอนแรกพี่คิดว่าไม่จำเป็น แต่พอไม่ติดรอบ1แล้วเอาให้ครูที่เรียนพิเศษดูเขาบอกว่าควรเอาหน้าตัวเองขึ้น เพราะพอร์ตเป็นสิบเป็นร้อยอันเขาแค่อยากรู้ว่านี่คือพอร์ตของใครหน้าตาแบบไหนก็เลยควรเอาหน้าปกมีหน้าตัวเอง แต่คนที่ติดรอบ1พี่เห็นพอร์ตเขาก็ไม่ใช้หน้าตัวเองนะก็ติด สรุปโดยรวมแล้วก็คงมีหรือไม่มีหน้าตัวเองในหน้าปกก็ได้แหละแต่ถ้าเนื้อหาข้างไหนมันดีก็คงไม่มีปัญหา แต่ก็คงต้องแนะนำแบบเซฟที่สุดว่ามีหน้าตัวเองก็คงดีที่สุดนะ

          เว้นแผ่นปล่าวหลังปกด้วย! บางคนจัดหน้ากระดาษแบบปกแล้วต่อด้วยคำนำเลย ซึ่งผิดนะ ต้องมีกระดาษปล่าวเป็นแผ่นรองปกด้วยซึ่งเราก็อาจครีเอทเป็นภาพวาดสวยๆ หรือกระดาษปล่าวๆเลยก็ได้ แต่คือต้องมีแผ่นรองปกนะ
          คำนำ เอาปย.มาจากในเน็ต
          สารบัญ ประวัติส่วนตัว การศึกษา กิจกรรม เกียรติบัตร มีแค่นี้ ที่เหลือแล้วแต่จะออกแบบ
          ประวัติส่วนตัว ก็ประวัติเราน่ะแหละ ชื่อเรา พ่อ แม่ พี่น้อง ว/ด/ปเกิด รร. สัญชาติ เชื้อชาติ ศาสนา ที่อยู่ เบอร์ อีเมลล์ ที่เหลือจะใส่มาก็แล้วแต่จะออกแบบ อันนี้แล้วแต่จริงๆว่าเราอยากจะเสนออะไรในตัวเรา 
          ประวัติการศึกษาแนะนำว่าบอกตั้งแต่ม.4-ม.6ดีกว่า  พี่บอกแค่อยู่รร.อะไรเองง่ะ แล้วก็อยู่รร.เดิมมาตลอด3ปีก็เลยรวมไว้ที่ประวัติส่วนตัว ส่วนหน้าประวัติการศึกษาพี่เอาเป็นใบปผ.ที่แสกนใส่ไปแทนแผ่นใหญ่ๆ มีสองแผ่นก็คนละหน้าเลย

          เหตุผลที่เราอยากเข้ามีเดียอาตส์ พี่คงไม่ต้องบอกอะไรเยอะ เราก็แค่บอกเหตุผลของเรา ใจของเราอยากเข้าที่นี้เพราะอะไร
          ผลงานหลายๆหน้า ส่วนนี้ต้องพูดยาวๆ ผลงานที่จะเอาลงพอร์ตควรมีอะไรบ้าง พี่เข้าเอกกราฟฟิกซึ่งง่ายมาก พี่บอกเลยแล้วกัน 1.ดรออิ้ง(ขอเยอะๆ) 2.นิเทศน์ศิลป์ ก็คืองานระบายสีโปสเตอร์ ออกแบบหน้าปก หรือโฆษณาต่างๆ สำคัญที่มันคือผลงานมือนะ เรียนพิเศษศิลปะช่วยได้มากเขาจะช่วยแนะนำงานให้เรา 3.ออกแบบโลโก้ 4.งานวาดในคอม 5.งานออกแบบต่างๆแล้วแต่น้องมี 6.กิจกรรมต่างๆที่ไม่มีเกียรติบัตรแต่มีรูปเรามายืนยัน ถ้ากิจกรรมไหนที่มีแต่ข้อความมันคงไม่น่าเชื่อถือเพราะงั้นสำคัญมากๆคือกิจกรรมทุกอย่างน้องเซลฟี่ตัวเองไว้ด้วย ถ่ายไว้เยอะๆ เดี๋ยวมาเสียใจแบบพี่นะ พี่ทำกิจกรรมเยอะแต่ไม่เคยถ่ายไว้เลย  งานทุกงานควรจะเขียนอธิบายกำกับไว้ด้วย ชื่อผลงาน เทคนิค  อินสไปเลชั่น มูดโทน อะไรก็ว่าปรั่ยยย พี่ว่าเขียนอธิบายเยอะๆดีน้าเขาจะได้เข้าใจงานของเรามากขึ้น แต่ก็เขียนให้กระชับแหละ
          เกียรติบัตร มันก็คือกิจกรรมที่มีเกียรติบัตรมายืนยัน เอาเข้ามาเท่าที่จำเป็น เกียรติบัตรที่ไม่เกี่ยวข้องและไม่สำคัญไม่ต้องเอาเข้ามานะ และควรมีข้อความเกี่ยวกับเกียรติบัตรนั้น อาจจะเป็นชื่อกิจกรรมของเกียรติบัตรนั้น รางวัลที่ได้นั้น หรือถ้าอยากเขียนอธิบายอะไรเพิ่มก็แล้วแต่ เพราะเราแสกนมาตัวหนังสือมันนิดเดียว อาจารย์เขาแก่มองไม่ค่อยเห็นหรอก(5555) ห้ามโผล่มาแค่เกียรติบัตรพลึบจบนะ ดูไม่ดี มีข้อความบ้างก็ได้ ถึงเกียรติบัตรจะใหญ่จนหลับตาอ่านได้ก็เขียนมาเถอะ เชื่อพี่
          ขอบคุณปกหลัง ก็คือปกที่มีคำว่า thankyou แค่นั้นแหละ5555 ต้องมีนะ ขอบคุณเขาด้วย
ขอเตือน 
ภาษาที่เขียนในพอร์ต ต้องใช้เวลาภาษาทางการเท่านั้น พี่รู้แค่สำหรับผญ.นะ ผช.น้องลองหาข้อมูลเองนะคะ สำหรับน้องผญ.หนูต้องแทนตัวเองว่า ดิฉัน และภาษาเขียนต่างๆเช่น ยังไง=อย่างไร คำว่านะคะ/ค่ะไม่ต้องใช้เยอะ อย่าใช้เลยจะดีมากๆ แต่พี่ก็มีแอบใช้น่ะนะในบางปย. หนูอาจจะคิดว่าใช้คำว่า หนู จะดูน่ารัก น่าเอ็นดู แต่สำหรับพอร์ตเราคุยกับอาจารย์มหาวิทยาลัย ต้องมีความเป็นทางการ เพราะงั้นอย่าใช้คำว่าหนูและภาษาพูด ต้องใช้คำว่า ดิฉัน และ ภาษาเขียน
ปกหนาหรือบางไม่สำคัญ ตอนสัมภาษณ์เขาดูผ่านๆอะไรที่น่าสนใจเขาก็มองและอาจจะถาม อะไรที่น่าเบื่อเขาก็เปิดข้ามอย่างรวดเร็ว แต่ถ้าพอร์ตเยอะด้วยคุณค่าก็ต้องบอกว่า เยี่ยมจริงๆ เยี่ยมจริงๆ แต่บางคนไม่ต้องกังวลว่าพอร์ตเราบางต้องสรรค์หาอะไรมาเพิ่มนะ พี่บอกอีกทีนะ สำคัญและเกี่ยวข้องถึงควรเข้าพอร์ต ถ้ามันสุดแล้วแต่จะลงก็เอาแค่นั้นล่ะ คิดสะว่าเราทำมาได้ที่สุดของเราแล้ว พี่มองว่ากิจกรรมอย่าง เข้าร่วมพิธีไหว้ครู ก็ไม่ต้องเอามาก็ได้...คือพี่เปรียบเทียบเฉยๆนะ5555 อารมณ์ประมาณนั้นอ่ะเก็ทป่ะ5555 บางด้วยคุณภาพ จบเล่มแล้วถึงกับอยากดูต่ออ่ะนั่นแหละก็เป็นส่วนหนึ่งของพอร์ตที่ดี
ในพอร์ตควรเป็นรูปเราใส่ชุดนร.ไหม พี่ว่าควร ถ้าตั้งใจถ่ายเพื่อเอามาตกแต่งพอร์ตเป็นรูปเราอ่ะควร แต่ถ้าเป็นชุดกิจกรรมที่เราใส่แล้วเราอยากโชว์ค
วามสามารถตรงนั้นมันก็ได้แหละ เช่น ชุดหลีด ชุดนักบอล ชุดดุริยาง แต่ถ้ามาแนวชุดไปเที่ยวขอว่าอย่าเลย ดูไม่น่ารัก ชุดนร.ดีกว่า
ธีมของพอร์ตต้องครอบคลุมตั้งแต่หน้าแรกถึงหน้าสุดท้าย สมมติธีมทะเลทราย มันก็ต้องเป็นทะเลทรายตั้งแต่หน้าแรกถึงthankyouนะ หน้าปกธีมทะเลทรายหน้าต่อไปทะเลน้ำลึกมันก็อีหยังวะอ่ะ คือจะทำธีมอะไรกันแน่ ทำธีมเดียวให้สุดตลอดรอดฝั่ง เพราะงั้นเลือกธีมอะไรก็คิดให้ดี พี่ไม่สามารถแนะนำแนวทางในการเลือกธีมได้ ขอให้น้องเลือกด้วยเพราะเป็นตัวน้องและน้องสามารถทำมันได้ดี ที่ต้องมีธีมเพราะมันจะได้มีสตอรี่ อารมณ์เหมือนพอร์ตนับร้อยนับพันอ่ะ จะพูดถึงพอร์ตสักอันมันต้องมีความ"อ้อออออ แกจำพอร์ตนั้นได้ป่ะที่ทำธีมเป็นผีกระสืออ่ะตลกมาก" อะไรประมาณนี้อ่ะ มันทำให้คนจดจำ
พอร์ตไม่บังคับ10หน้า! พี่ขอพูดตรงนี้เลยว่าเขาไม่บังคับบบบบ แต่อนาคตก็ไม่แน่ถ้าเขาจะบังคับเขาก็ต้องระบุ ถ้าไม่ระบุไม่ต้องสงสัยพี่บอกเลยว่าเขาไม่บังคับนะคะ
นอกเหนือจากนี้มีคำถามถามพี่ได้ แต่พี่แนะนำจริงๆทั้งหมดได้เท่านี้ เพราะนอกจากนี้มันอยู่ที่ความครีเอทของแต่ล่ะคน ศิลปะไม่มีถูกไม่มีผิด หนังสือสักเล่มจะแสดงออกให้เห็นตัวเรามันมีหลายรูปแบบเป็นร้อยเป็นพัน เพราะงั้นเต็มที่เลย แต่บางอย่างที่พี่แนะนำว่าต้องมีมันก็ต้องมีนะ! อย่าลืมนะ

พอร์ตอันนี้เป็นอันที่แก้แล้วหลังจากที่ส่งรอบ1แล้วไม่ติด อันนี้เป็นอันที่แก้เพื่อส่งรอบ2แต่พี่สอบติดที่ลาดกระบังแล้วและเขาไม่มีสัมเลยไม่รู้ว่ามันดีพอสำหรับจะทำให้สอบติดได้ไหม แต่พี่ก็ขอคำปรึกษาจากครูและคนอื่นๆจนมั่นใจในพอร์ตครั้งนี้ หวังว่ามันจะเป็นแนวทางให้น้องๆได้นะ พี่ปิดหน้าตัวเองไว้เพราะเขินไม่อยากให้ใครรู้จัก555
https://drive.google.com/open?id=1ElSomJOja45R0eHRNwDKZezNjcE-3c0G
 


[ 3 ]
สมัครสอบอะไรบ้าง
สมัคร GAT กับ PAT6 ค่ะ...แค่นี้
สมัครสอบช่วงกลางภาคม.6เทอม2 วิธีสมัครยังไงก็หาข้อมูลด้วยตนเองนะคะ มีบอกเยอะมากเลย
ไม่ใช้ O-net และ 9วิชาสามัญ

พี่รีวิวการสอบpat6ด้วยนะ ตามไปอ่านได้ที่
http://www.dek-d.com/board/view/3963091/


[ 4 ]
รอบ 1 ของบางมดมีอะไรบ้าง
          รอบ AR คือรอบที่ส่งพอร์ตไปก่อนแล้วเขาจึงเรียกสัมภาษณ์ เพราะงั้นน้องจึงจะเข้าใจความสำคัญของกิจกรรมที่น้องทำมาตลอด3ปี เพราะรอบนี้พี่ก็ไม่ติด... เพราะพี่เตรียมตัวช้าไปกิจกรรมเลยน้อยมากๆ พี่ถึงได้เขี่ยวเข็นบอกน้องไงว่าต้องเริ่มทำกิจกรรมตั้งแต่ม.4แล้วนะ พี่เตือนแล้วนะ... งั้นชั่งเถอะเริ่มจากสิ่งแรก

น้องก็ปริ้นพอร์ตมาส่งโดยใช้ที่อยู่ด้านซ้ายมือน้อง(ในเว็บมหาลัยมี) ในช่วงเวลาที่เขากำหนด โดยส่งไปอย่างเดียวไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการสมัครก่อนส่ง แต่เขาจะมีให้ลงชื่อในเว็บ(อยู่ในเว็บมหาลัย)ด้วย จะลงชื่อก่อนส่งหรือหลังส่งก็ได้ ลงแล้วก็คือเสร็จไม่ต้องปริ้นหรือตกใจอะไร มันเพื่อยืนยันว่าเราส่งแล้วน้าาา พี่ว่าเขาคงเผื่อว่าลงในระบบแต่พอร์ตไม่ถึงมืออาจารย์เขาอาจโทรมาถามอะไรงี้มั้ง แต่พี่ไม่ค่อยรู้รายละเอียดรอบนี้มากเพราะพี่ไม่ติด แต่ตอนประกาศน้องๆสามารถติดตามได้ในกลุ่ม

ถาม-ตอบ MMDA : KMUTT

เขาจะอัพเดตรายชื่อผู้มีสิทธิสัมภาษณ์หลังจากส่งไม่กี่วันหรอก และก็เรียกสัมภาษณ์เร็วมาก เขาประกาศรายชื่อคนไม่ติดด้วยนะ พี่ว่าดีอย่างน้อยก็ได้เห็นรายชื่อตัวเองว่ามันถึงมืออาจารย์ 
และพี่ขอเตือนนะ ดูกำหนดการดีๆ มีหลายคนไม่ได้ยืนยันสิทธิเพราะไม่รู้ว่าเขาประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสัมภาษณ์แล้ว แล้วตัวเองติดก็ไม่ได้ไปสัมภาษณ์อีก สรุปไปสัม3คน รับ2คน พี่พูดจริงๆ รอบนี้รับ2คนเองนะ แต่ไปสัมแค่3คน
          รอบเรียนดี รอบนี้น้องจะเห็นความสำคัญของเกรดเพราะเกรดขั้นต่ำ3.5 ใครที่เกรด4-3.5ติดแน่นอน ชัวๆ เขากำหนดไม่เกิน43คนแต่เรียกสัมแค่30กว่าคน แปลว่าที่เหลือคือเกรดน้อยกว่า3.5หมดแล้ว ดังนั้น
เกรดถึงยังไงก็ได้สัม ไม่ต้องกังวล ต่อไปจะต้องลงชื่อในเว็บของทางมหาลัย กรอกใบสมัครอะไรให้เรียบร้อย พี่เชื่อว่าไม่มีใครหาเว็บไม่เจอ ไม่งั้นพี่เอารองเท้าฟาดจริงด้วย มันไม่ได้หายาก ช่องที่เขาเว้นรูปไว้ยังไม่ต้องไปใส่ใจค่อยปริ้นมาติดรูปตอนติดสัมภาษณ์ พอสมัครเสร็จมันจะแจ้งเตือนในโทรศัพท์ด้วย น้องเช็คข้อมูลดีๆเขียนผิดต้องสมัครใหม่ สมัครใหม่คือลบใบสมัครเดิมและเขียนใหม่หมด ช่องความสามารถพิเศษเขียนอะไรก็ได้ไม่ต้องซีเรียสเขาดูที่เกรดเป็นสำคัญ เวลาล่วงเลยไปถึงวันที่ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิจ่ายเงิน(เพื่อสัม)และมีชื่อเรา เราค่อยปริ้นใบชำระเงินออกมา ไปจ่ายเงินตามเวลาที่กำหนดตามธนาคารที่เขากำหนด และเก็บไว้ เขาจะประกาศรายชื่อผู้ชำระเงินอีกที เพราะงั้นน้องอย่าลืมจ่ายเงินไม่ใช่มีรายชื่อสัมและไม่ยอมไปจ่าย มีคนไม่ได้สัมเพราะลืมจ่ายเงินมาแล้ว น่าเอาใบเสร็จ10ปึกฟาดมาก มีชื่อเราเป็นผู้ชำระเงินแล้วแล้วจึงไปสัมซึ่งต้องปริ้นใบสมัครมีสองใบ เอาใบแรกที่เป็นช่องสี่เหลี่ยมที่น้องเคยสงสัยไปติดรูปและเตรียมปผ.1 บัตรปชช.จริง ใบเสร็จการชำระเงิน ไปในวันสัมภาษณ์
สรุปรอบนี้ง่ายๆ 1.สมัครทางเน็ตซึ่งกรอกข้อมูลต่างๆซึ่งสำคัญที่เกรดที่สุดเช็คข้อมูลให้ดี  2.ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิจ่ายเงินเพื่อไปสัมภาษณ์ มีชื่อหนูและจ่ายเงินสะ 3.ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสัมภาษณ์ ไม่ต้องกดยืนยันอะไร มีรายชื่อคือจบเตรียมเอกสารไปก็พอ 4.ไปสัมภาษณ์ตามเวลาและสถานที่ที่กำหนด



[ 5 ]
สัมภาษณ์รอบเรียนดี เป็นยังไงบ้าง
          เป็นประสบการณ์ที่แย่ค่ะ...อ่ะ เดี๋ยวค่อยว่ากัน เริ่มจากการเดินทาง บางขุนเทียนเป็นอะไรที่เข้าถึงยากมาก จากปากซอยต้องเข้าไปอีกไกลนิดนึง สองข้างทางเป็นบ่อน้ำและพงไพร ขับรถไปหักเลี้ยวนิดเดียวคือตกบ่อ ข้างๆนี่ก็เลี้ยงไก่ เข้ามหาลัยแล้วหนีไม่ได้นี่หรือรร.ประจำ ถ้าไม่มีรถเป็นของตัวเองจะไปข้างนอกก็คือต้องรอรถของทางมหาลัยไปบางมด หรือรถเมย์ซึ่งมาช้าเหมือนรอรับเสด็จ แต่คือไม่ได้เกลียดบางขุนเทียนนะ แต่ชอบบางมดมากกว่า(เยอะ) แต่เลือกไม่ได้ ก็ยังรักที่นี้นะถึงจะด่าไปเมื่อกี้ แต่ก็อยากเรียน เคยมาที่นี่และรู้ดีแต่ก็แอบรู้สึกแย่เหมือนกัน คงเข้าแล้วออกไม่ได้อยู่แต่กับมหาลัยร้านค้าแม่ค้าแม่ขายไม่มีหรือเป็นช่วงปิดเทอมเลยเงียบเหงาก็ไม่รู้ เอาเป็นว่ามันค่อนข้างลำบากในการจะเข้าไปถึงมหาลัย ต้องต่อรถไปอย่างเดียวและรถก็มีน้อยด้วย
อ้าวเมื่อไหร่จะพูดถึงการสัมภาษณ์55555+ พี่ไปถึง8โมงครึ่ง คนถึงกันเยอะ แต่รุ่นพี่เขาก็ให้มาเข้าแถวเรียงตามเอกไปสักพักถึง9โมง อย่ามาช้ากว่า9โมงนะ เขาพาขึ้นไปสัมแล้ว แต่ไม่ได้สัมน่ะสิ...มีสอบดรออิ้ง... แล้วพี่ไม่ได้เอาeeหรืออะไรมาเลย แต่เขาก็จัดให้น่ะแหละแต่มันก็แท่งเดียว ยางลบ กับกระเป๋าดินสอ ไม่มีคัตเตอร์ให้เหลาด้วย ต้องขอเพื่อนข้างๆลำบากเขาอีก ใช่เรื่องไหม คือมีดรออิ้งก็บอกว่ามีดรออิ้ง จะได้เตรียมมา พี่เสียเวลาเหลาee ที่มีแท่งเดียวมาก สะกิดนิดเดียวก็ทู่แล้วน้องเข้าใจดรออิ้งป่ะ5555 มันต้องมีeeหลายแท่ง วาดแล้วเหลาวาดแล้วเหลามันเสียเวลา แล้วให้เวลาครึ่งชม.หรือมากกว่านั้นนิดนึงไม่แน่ใจ เขาให้วาดแม็คหนีบกระดาษ ให้ของจริงมาแล้วจัดทรงวาดเอง เขาบอกให้วาดขนาดเท่าอันจริงแต่พี่ดั๊นไปวาดใหญ่กว่าเพราะเวลาวาดดรออิ้งพี่อยากให้มันเต็มกระดาษก็ดันวาดใหญ่กว่าสักเยอะอยู่อ่ะ5555 ความผิดพี่เองใช้ความเคยชินจนลืมหัวข้อ ถ้าวาดเล็กกว่านี้ก็อาจจะวาดทันเพราะพี่วาดไม่ทัน มันไม่สวยอ่ะ เพราะงั้นน้องเตรียมeeไปด้วย หลายๆแท่งจะได้ไม่เสียเวลาเหลา จริงๆถึงจะเรียกให้รุ่นพี่เขาเหลาให้แต่มันก็เสียเวลาอ่ะ ที่นั่งรอสัมมีสองส่วนคือส่วนที่อีกนานกว่าจะสัมก็รออยู่นอกห้อง พอใกล้ถึงเราละเราจะถูกเรียกให้ไปนั่งรอในห้อง จะเห็นเพื่อนๆที่สัมทั้ง3เอก ห้องมันใหญ่ แต่เราไม่ได้ยินที่กรรมการกับเพื่อนๆสัมนะ แต่พี่-ได้ยินที่เอกอนิเมชั่นสัม คืออาจารย์เสียงดังและน่ากลัวมาก5555 เขาถามจี้มาก จี้ไม่ใช่ขำนะ จี้จุด พูดอะไรผิดเขาก็จะแบบ ใช่หรอ ไม่จริงหรอก แบบนั้นแบบนี้รึป่าว อะไรแบบนี้อ่ะ และกวนมากๆ ให้แสดงความสามารถพิเศษแต่ล่ะคนคือพี่อายแทนมากๆ ให้แสดงเป็นแอลซ่า ทำท่าไอรอนแมน แสดงเป็นเจ้าหญิงดิสนีซึ่งเขาเปิดลำโพงเลยจ้าาาา ดึงดูดความสนใจไปอีก แสดงไม่ดีเขาวิจารย์แล้วให้ทำใหม่เลยนะ 'โห้ย ทำไม่แรงเลยกล้าหน่อยทำใหม่ๆ' อะไรแบบนี้อ่ะ แล้วบางคนเขาทำแล้วไม่ดีเขาก็เรียกให้นั่งแล้วก็โอเคไปได้-- คือรู้ชะตาคนนั้นเลยอ่ะ และเขาพูดไม่ไว้หน้าเลย สุดยอด กูสงสารเอกอนิเมชั่น เอกภาพยนต์เงียบเช่นกันแต่ดูดีกว่าเอกพี่อ่ะ เอกกราฟฟิกกูเคร่งเครียดมาก กรรมการผช.หนุ่มคนนึงที่หน้าบึ้งไม่พูดอะไร และอีกคนผู้หญิงสาวหน้าฝรั่งที่ไม่ได้ดูดุแต่หน้าไม่เล่นด้วย ไอสปอยจากรุ่นพี่ก่อนสัมที่ว่ากรรมการเฟรนรี่คุยง่ายหายไปจากหัวเลย พวกเขาเงียบมากจนไม่ได้ยินที่คุยกัน ถึงตาพี่เขาถามแค่ว่า
1.จรรยาบรรณกราฟฟิกดีไซด์คืออะไร
2.กราฟฟิกส์ดีไซด์ที่คุณติดตาม
3.ข้อเสียของเรา
4.ความรู้ด้านกราฟฟิกซึ่งเขาพูดอะไรไม่รู้ เกี่ยวกับอะไรไม่รู้พี่เลยไม่รู้จะบอกยังไง
แล้วพี่ตอบไม่ดี เพราะพี่ไม่ได้เตรียมตัวมาเลยเกี่ยวกับที่เขาถาม พี่ไม่รู้เรื่องจรรยาบรรณ พี่ไม่มีนักกราฟฟิกที่ติดตาม พี่มีข้อเสียและเตรียมตัวมาแต่ดูกรรมการไม่ค่อยฟัง เคร่งเครียดมากกก อาจารย์ตำหนิด้วยว่าพี่ไม่มองการไกล และก็เชิญออกทันที...
ไม่ถามพ่อแม่สักคำ ไม่ถามความตั้งใจสักคำ ไม่ถามความพร้อมสักคำ พี่ไม่ได้กักความรู้นะ เขาถามแค่นี้ พี่ก็ไม่กล้านอกเรื่องเพราะเขาถามแล้วเราก็ตอบแล้วเขาก็ถามคือไม่ได้มีโอกาสพูดอะไรเลย แล้วเขาถามอะไรสักอย่างที่เป็นศัพท์ด้านกราฟฟิก แล้วพี่ไม่รู้ พี่ก็บอกไม่รู้ เขาขำแล้วบอกนี่ไง เราขาดบลาๆๆๆ

รู้เลยว่าไม่ติด ลืมพูดเรื่องงานดรออิ้งพี่เมื่อกี้ว่าเขาจะเอางานเรามาดูตอนถึงเราสัมภาษณ์ ซึ่งเขาก็บอกว่าพี่เป็นคนดรออิ้งเสร็จยาว คืออะไรไม่รู้ พอร์ตที่ตั้งใจทำมาด้วยคิดว่าสวยที่สุดก็ไม่มีจุดไหนที่เขาจะเอ่ยชม ไม่รู้ว่าวางฟอร์มหรือไม่มีจริงๆ พี่ผู้ชายไม่พูดกับพี่สักคำ พี่ผญ.ก็แอบดุพี่ด้วยความนุ่มนวลนิดนึง สรุปคือโคตรแย่ โคตรเฟล สัมเสร็จแล้วสตันว่าอ้าวนี่กูเสร็จแล้วหรอ แล้วอยู่ๆพอออกมาหน้ามหาลัยก็ร้องไห้ ตอนนั้นไม่รู้ว่าร้องทำไม เพราะกำลังงงอยู่ แต่มันรู้สึกเสียใจมากๆ เฟลไปทั้งวันใครถามเป็นไงคือพี่บอกเดี๋ยวบอกนะหมด
เพราะงั้นพี่แนะนำว่าน้องจงเตรียมeeมา อย่าไปเชื่อว่าจะไม่มีสอบดรออิ้่ง และมหาลัยเข้าถึงยากมาก ไปบางมดและค่อยต่อรถของทางมหาลัยมาบางขุนเทียนดีกว่า ดูตารางเดินรถดีๆ หรือถ้าพ่อมาส่งก็บอกพ่อให้ขับรถดีๆเดี๋ยวตกบ่อน้ำ(มีต้นโกงกางด้วย) มาก่อน9โมง อ่านโจทย์ดรออิ้งดีๆและทำเร็วๆอย่าลีลาลากเส้นมาก อย่าตื่นเต้น ต้องพร้อมไฟว้กับอาจารย์ อย่าไปกลัว อย่าเรียบร้อยมาก อย่าหน้าบึ้ง ยิ้มและร่าเริง ตอบเสียงดังฟังชัด เตรียมความรู้ตามที่พี่บอก ไม่ต้องจำชื่อพ่อแม่เพราะเขาไม่ถาม(หยอกๆ) ตอนเขาดูผลงานเราอยู่ เราพูดเลยไม่ต้องรอเขาถาม เพราะเขาไม่ถาม อยากพูดอะไรพูด เพราะมีหลายอย่างที่พี่นึกเสียใจที่ไม่ได้พูด พี่อยากล้าแสดงออกมากกว่านี้และขอแสดงความสามารถพิเศษแต่ก็ไม่รู้ว่าเขาจะอยากดูไหม พี่อยากร้องเพลงเพื่อชีวิตให้เขาฟัง... มีหลายอย่างจริงๆที่นึกเสียใจ แต่พี่คิดว่ามันเป็นประสบการณ์นะ อย่างน้อยรอบ2พี่จะแก้ไขใหม่ พี่ก็จะได้มาเล่าประสบการณ์ให้น้องๆฟังด้วยไง เป็นไงดีป่ะ5555555555
พี่โกธรตัวเอง และจะอ่านหนังสือเตรียมสอบGatPat พี่คิดว่าตัวเองคงไม่เป็น1ใน9แน่นอน และกระทู้นี้จะมาบ่นอีกในวันที่ 10 เนื่องจากเป็นวันประกาศผลสัมภาษณ์ แล้วเจอกันค่ะ
iu;

แสดงความคิดเห็น

11 ความคิดเห็น

REAL LIFE IS NOT LIKE THAT 10 ม.ค. 63 เวลา 15:23 น. 1

วันที่ 10 ม.ค. 63 ผล....

.

.

.

.

.

.

ไม่ติดนะ5555555 ไม่เป็นไรรอบนี้อาจไม่ใช่รอบของเรา ไปรอบ2ก็ได้เอาใหม่ๆ ทีนี้มีประสบการณ์ไปสัมภาษณ์มาละ ได้รู้ถึงความชิบหายคืออะไร55555 เพราะงั้นรอบนี้แหละ555555 เป็นเศร้า แต่เอาใหม่เนอะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

REAL LIFE IS NOT LIKE THAT 14 ม.ค. 63 เวลา 23:43 น. 3

ลืมบอกอัตราการแข่งขัน รอบ1รอบเรียนดี

ตอนประกาศคนมีสิทธิสัมภาษณ์นี่มี34คน ซึ่งก็คงลงมากกว่านี้แต่เกรดไม่ถึงกัน

รับจริงปีพี่ 12 คน มากกว่าที่เขาบอกว่ารับแค่9คน คงเพราะคนสละสิทธิเยอะมั้ง... ลำดับที่ที่เขาประกาศตอนคนมีสิทธิสัมจะเปลี่ยนตอนสัมอีกที เช่นรายชื่อผู้มีสิทธิน้องเป็นคนที่หนึ่ง แต่พอเรียกสัมจริงใบรายชื่ออีกอันน้องเป็นคนที่34ไรงี้ พี่คิดว่าใบผู้มีสิทธิสัมคือเรียงตามเวลาการลงสมัครในเน็ต แต่พอสัมแล้วเรียงตามเกรด พี่คิดว่านะ...

ก็แสดงว่ามีคนจะไม่ได้22คน ก็เอาเถอะพี่หนึ่งในนั้น555 ถามว่าการแข่งขันสูงไหม พี่ว่าไม่สูงนะ มีโอกาสติดรอบนี้ง่ายๆเลยล่ะ ถ้าเรามีพอร์ตที่ดี ดรออิ้งก็ปูปลาง่ายๆ และตอบคำถามดีๆ ก็ติดได้ละ พี่ว่ารอบนี้ติดง่ายมาก แต่พี่ดันสัมไม่ดีอ่ะดิ แล้วดรออิ้งใหญ่กว่าที่เขากำหนด เนี่ย ถ้าทำตามที่เขาบอกก็จบละ แต่รอบนี้พี่นอกใจบางมดไปมหาลัยอื่นมากขึ้น พี่บอกเลยนะ รอบ1มีโอกาสติดเยอะมากแต่พี่ไม่ยอมศึกษาข้อมูลและลงสมัครมหาลัยไปเยอะๆ สมัครแค่บางมดก็นกดิครับรอบ1สมัครไว้เยอะๆ คณะไหนที่เราสนใจอ่ะ จะได้ไม่ต้องมาหัวหมุนแบบพี่ โคตรหงุดหงิดตัวเอง เนี่ยพอได้ศึกษาจริงๆแล้วมันมีมหาลัยเยอะแยะที่เรามีโอกาสสมัครในรอบ1แต่เราไม่รู้ และไม่ศึกษาข้อมูล เป็นไงล่ะหลุดรอบ1เลย เอาเถอะ ถือเป็นวิถีการดำเนินชีวิตที่ผิด เอาประสบการณ์พี่ไปปรับใช้และอย่าเดินตามรอยพี่ สู้ๆน้อง พี่ก็จะสู้ๆ555

พี่จะสมัครเข้ามหาลัยในรอบ2หลายมหาลัยเลย คิดในแง่ดีว่าอย่างน้อยได้เพิ่มโอกาสที่จะได้ไปมหาลัยที่ดีกว่า พี่จะเอามาเล่าอีกละกันว่าของมหาลัยอื่นเป็นไงบ้าง ถือเป็นของแถมให้กับความซวยของพี่ที่ตกรอบ1ละกัน555

0
REAL LIFE IS NOT LIKE THAT 17 ม.ค. 63 เวลา 20:34 น. 4

ลืมบอกอีกแล้ว คือพี่นึกอะไรออกก็จะมาเล่าทีหลังแบบนี้นะ คือความรู้สึกที่อยากถ่ายทอดที่นั่นคือเยอะมากๆจนเล่าบ้างลืมเล่าบ้าง5555

คือจะมาบอกว่าตอนสัมรอบ1อ่ะ เอากระดาน ดินสอee ยางลบ คัตเตอร์ไปด้วย แนะนำว่ามีeeกี่แท่งเหลาให้หมด เอาไปเยอะที่สุดเท่าที่มี เพราะตอนนั้นจะมีคนแบบ 'เห้ยยยยย มีสอบดรออิ้งด้วยหรอ แกขอยืมหน่อยสิ' อะไรแบบนี้เยอะ จะมีเพื่อนมาขอยืมน้องแน่นอน แล้วด้วยความน้องเป็นคนดีน้องก็ต้องให้เขาซึ่งถ้าเอาไปน้อยจะทำให้เราเสียประโยชน์ปล่าวๆ เอาไปเยอะๆสัก10แท่งหรือมากกว่านี้ถ้ามี คือกะว่าเพื่อนขอก็ยังเหลือให้ตัวเองใช้อ่ะ แล้วคัตเตอร์เอาไปสักอันถ้าคิดว่าตัวเองเอาeeไปมากพอเผื่อไม่พอจริงๆจะได้เหลา หรือเอาไปสองอันเพราะเพื่อนน้องอาจขออีก(...) คือพี่เองก็ขอคัตเตอร์เพื่อนเหมือนกัน คือจำเป็นจริงๆเพราะแม่งพี่ไม่เอาอะไรไปเลย สงสารเพื่อนคนนั้นคือก็มีคนขอยืมeeแกไปด้วยแหละ แต่เราสงสารเขาอ่ะ คัตเตอร์มันยังใช้สลับกันได้แต่eeยืมไปเขาอาจจะไม่มีพอใช้เพราะงั้นอย่าไปขอeeเขาเลย

ขอคัตเตอร์ยังพอไหว ดีสุดคือเอาไปเอง แล้วตอนนั้นคนข้างๆพี่คือตกใจมาก เขาบอกไม่เคยดรออิ้งคริปหนีบกระดาษ พี่ก็โชว์ความพราวโดยการสอนเขาเบื่องต้น แม่งสรุปตัวเองก็ไม่ได้ทำได้ดีเลย55555 คือพี่คิดว่าตัวเองทำได้แน่ๆเพราะเคยดรออิ้งคริปหนีบกระดาษแต่ดันวาดใหญ่ไปนิดหน่อยเลยทำให้ทำช้า ดรออิ้งไม่ทัน และที่สำคัญเขาให้เวลาแค่ครึ่งชม. มั้งถ้าจำไม่ผิดนะ ที่เคยบอกว่าชม.นึงพี่ว่าไม่ใช่ น่าจะครึ่งชม.นี่แหละ คือให้น้อยมาก น้องวาดให้สมขนาดนะ อย่าวาดใหญ่แบบพี่ทำไม่ทัน พี่คิดว่าถ้าพี่วาดเล็กกว่านี้อาจจะทัน คือไม่ทันทำเงาตรงขาคริป ไม่ได้ลงเงาที่พื้นของคริป คืองานส่งความเสร็จให้สัก 40% (แม่งกูรู้ละทำไมไม่ติด)สานเส้นเหี้ยมากเพราะทำไม่ทันจริงๆ ตอนนั้นคือขอให้มันดำกว่านี้หน่อยเถอะ เพราะคริปกระดาษมันสีดำไง5555 แต่แม่งก็แบบ... เอาเหอะ บรรยากาศตอนนั้นคือไม่ทันได้ดูของคนอื่นอ่ะ แค่หายใจให้สมองสั่งการมือให้ดรออิ้งให้เสร็จก็จะไม่ทันแล้วอ่ะ แล้วบรรยากาศคือนั่งที่พื้นเรียงกันจากลำดับที่ลงมาเป็นแถวตอน เขาให้กระดาษหนึ่งแผ่น นั่นคือให้วาดและเขียนชื่อ อีกแผ่นเป็นโจทย์ พี่เอาแผ่นโจทย์มาเหลาeeอ่ะ พี่ๆเขาก็คอยช่วยเหลาให้นะ ถามว่าใครอยากฝากพี่เหลาeeไหม แต่-งงง เข้าใจไหมว่ามีแท่งเดียว คือเสียเวลา ให้คุณพี่เหลาหนูก็ต้องนั่งเปลื่อยสิคะ ก็เลยยืมคัตเตอร์เพื่อนแบบจำใจจริงๆ ความจริงไม่อยากยืมเลยเกรงใจเขา ต้องสะกิดขอยืมคัตเตอร์เขาระหว่างเขาดรออิ้งอ่ะ อยากขอโทษเขามากๆ5555 แล้วจะมีอาจารย์คนนึงที่ดูดุๆเป็นผญ.จะมาเช็คชื่อของเราที่เราเขียนในกระดาษดรออิ้งมาเทียบกับบัตรปชช.ว่าคนเดียวกันไหม มีพี่ๆคอยเดินเอาeeไปเหลา บรรยากาศกดดันเพราะพี่ทำไม่ทัน555555 หมดเวลากับความรู้สึกที่ไอสัสใครจะทำทันให้เวลากูเหมือนมีสี่มือช่วยวาด แต่ก็ช่างเถอะมันก็มีคนทำทันซึ่งก็พี่ผิดเองด้วย55555 กากเอง พี่โกธรบางมดหลายเรื่องมาก มีดรออิ้งก็บอกว่ามี ไม่เห็นต้องหลอกน้องเลย ทำเพื่ออะไร ถามในกลุ่มบางมดพี่ๆเขาบอกไม่มีๆพอมาจริงมีเฉย งน งนในงน ส่วนกรรมการสัมอยู่ดีๆก็ลุกออกไป ไปไหนไม่รู้ ปวดฉี่มั้งแต่ไปแบบไม่บอกอะไรสักคำ คืองง อยากไปก็ไป ขอเล่าย้อนตอนรอสัมคือพี่ๆบางมดใจดี เขาร้องเพลงให้ฟังเพื่อให้คลายเครียด ซึ่งก็ช่วยได้จริงๆ พี่ก็พยายามเอนจอยไปด้วย เขาพาขึ้นมาดรออิ้ง แต่พอดรออิ้งเสร็จก็ให้เดินลงมาชั้น2มาสัมเองนะ55555 แต่ก็เดินตามเพื่อนๆมาอ่ะเลยไม่หลง พี่ๆเขาตลกดี ชอบบางมดตรงนี้ ที่เหลือแอบรู้สึกเคืองจนหลายใจไปมองมหาลัยอื่น แต่ก็นั่นแหละ ก็จะไปสอบอยู่ดี ได้ไปสัมก็ไป ยังไงก็อยากติด อยากเรียน(ถึงจะด่าไปเยอะ) แต่ก็พี่พูดความจริงนะ ไม่โลกสวย น้องๆรู้สึกเข้าใจความรู้สึกพี่มากขึ้นไหมล่ะ เพราะงั้นไม่ต้องตกใจนะเวลาพี่พูดคำหยาบ มันเป็นอินเนอร์ความโมโหในตอนนั้น555555 เข้าใจเนอะแง้ ใครไม่ชอบขอโทษน้า

0
REAL LIFE IS NOT LIKE THAT 17 ม.ค. 63 เวลา 20:45 น. 5

เออไปอ่านเกี่ยวกับการดรออิ้ง 30 นาที เวลาที่น้อยมากๆ เขาต้องการอะไร เขาแค่ต้องการดูว่าผลงานดรออิ้งเราตรงกับในพอร์ตไหม แค่นั้น...ไม่ได้เอามาพิจารณาขนาดว่าใช้ส่วนนี้เลือกคนติดสัม เออ ซึ่งมันก็จริง55555 คือตอนสัม อาจารย์เขาบอก เออจริงด้วยเรานี่เป็นคนดรออิ้งเส้นยาว ซึ่งมันก็อาจจะแสดงให้เห็นว่างานดรออิ้งจริงกับในพอร์ตนี่คนเดียวกันน้า ถึงจะไม่ค่อยดีเท่าไหร่ก็คนเดียวกันน้า55555 ตลกดี อะไรที่ว่าบางมดไปขอโทษนะคะ555555 รักจ้ารัก ใครว่าเกลียด ป๊าวววววว

0
REAL LIFE IS NOT LIKE THAT 30 ม.ค. 63 เวลา 10:52 น. 6

แนะนำจริงๆ เรียนวาดรูป ใครไม่เคยเรียนและคิดว่าฝึกด้วยตนเองได้คิดผิดมากๆนะ มันต้องมีคนช่วยติอ่ะเราถึงจะรู้ว่าที่ถูกควรเป็นยังไง ควรเรียนมากๆ เรียนที่ไหนก็ได้ ส่วนตัวพี่เรียนที่ studio 8 ดีเลยล่ะ ทำให้มีเก่งขึ้นเยอะ แต่เรียนใกล้บ้านดีที่สุดจะได้ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางเนอะ ใครที่เรียนอยู่แล้วถือว่าดี เพราะเขาจะช่วยแนะนำในการออกแบบ ศิลปะไม่มีถูกไม่มีผิดก็จริง แต่ศิลปะที่ดีมีหลักการบ่งชัดแน่นอน อย่างน้อยได้รู้ด้วยว่าเราชอบศิลปะจริงรึป่าว พี่ไปเรียนพี่ก็ขี้เกียจนะ เลือกได้ขอนอนดีกว่าแต่ต้องไปเรียนพิเศษไง แต่ถามว่าพี่ชอบวาดรูปชอบออกแบบไหม พี่ก็ชอบอยู่ดี ไม่ชอบเรียนวาดรูปแต่ชอบวาดรูปอ่ะ งงๆเหมือนกัน เวลาทำถึงจะเครียดบ้างเพราะโดนพี่เขาติกระจายแต่ก็อยากจะทำมันให้ดี และเมื่อทำดีก็ภูมิใจไรงี้อ่ะ พี่เลยเลือกเรียนด้านศิลปะ ไปเรียนจริงๆเขาช่วยแนะนำในการทำพอร์ตด้วย พี่แนะนำเรียนศิลปะเรื่อง นิเทศศิลป์กับดรออิ้ง ค่ะ

0
REAL LIFE IS NOT LIKE THAT 9 ก.พ. 63 เวลา 21:18 น. 7

อีกอย่างที่สำคัญ ใครที่อยู่ม.4 เก็บหนังสือดนตรีกับศิลปะที่โรงเรียนแจกด้วย ในเน็ตหาอ่านได้ก็จริงแต่มันไม่ละเอียดเท่า ถ้าจะต้องการหนังสือไปอ่านสอบหนังสือจากที่ครูแจกที่รร.อ่ะดีแล้ว เก็บเอาไว้ดีๆ เอาไว้อ่านตอนgatpatกับส่วนทฤษฎีรอบ2

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

REAL LIFE IS NOT LIKE THAT 20 มี.ค. 63 เวลา 11:13 น. 9

พี่ติดรอบ2แล้วนะคะ แต่ติดที่ลาดกระบัง55555 พี่เขียนกระทู้การไปสอบที่ลาดกระบังแล้ว ใครสนใจหาอ่าน ลิงค์นี้เลยค่ะ

https://www.dek-d.com/board/view/3965868/

สุดท้ายก็ไม่ติดบางมดทั้งๆที่อยากเข้ามาตลอด4ปี5555 มันไม่ใช่ที่ของเราจริงๆ ขอบคุณบางมดที่ให้ประสบการณ์อันน่าจดจำในรอบ1นะคะะะะ

0
REAL LIFE IS NOT LIKE THAT 4 เม.ย. 63 เวลา 16:05 น. 10

รอบ2 พี่สมัครเอาไว้แต่จะไม่จ่ายเงิน จะมาแชร์คะแนนที่ติดปฏิบัติรอบ2บางมดสำหรับพี่พี่ว่าคะแนนพี่น้อยมากกกกแต่ติดมาได้นี่ถือว่าโชคดีเลย

Gat ENG : 62 (น้อยแบบอายหน้าจุ่มดินมาก5555)

Gat เชื่อมโยง : 124 (ควรได้เต็มแต่นี่คือได้น้อยมาก เขินอาย555)

Pat 6 : 194 (พอใช้ได้ สำหรับพี่200อัพจะดีมากแต่ก็ไม่เป็นไร)

ก็ประมาณนี้แหละ5555 ใครวางแผนว่าจะทำคะแนนให้ได้เท่าไหร่ถึงจะติดไปปฏิบัติรอบ2ก็ประมาณนี้น้าาา

กำหนดการที่พี่ดู GAT,PAT ห้ามต่ำกว่า100 ซึ่งง่ายมากก็เลยคิดว่าคนน่าจะมากกว่า100เยอะอยู่แล้วและคะแนนประมาณไหนถึงจะติดแน่ๆ แต่พอคะแนนพี่น้อยแบบนี้พี่ว่าโอกาสติดน่าจะสูงมากไม่ว่าคะแนนจะน้อยเท่าไหร่(แต่ไม่ต่ำกว่า100)น่าจะติดหมดน้า สู้ๆน้า ไม่ยากๆ หลังจากนี้ก็คงต้องเตรียมตัวปฏิบัติกันไป แต่พี่ขอจบแต่เพียงเท่านี้ละ พี่ติดของลาดกระบังแล้วไม่ไปปฏิบัติบางมดแล้ว5555 เหนื่อยมาก;-; สู้ๆนะทุกคน น้องๆที่ยังไม่ติดเต็มที่! พยายามทำอย่างถึงที่สุดยังไงก็ติดแน่นอน พยายามเข้า!!


0
REAL LIFE IS NOT LIKE THAT 4 เม.ย. 63 เวลา 16:15 น. 11

กระทู้นี้ขอจบแต่เพียงเท่านี้ ขอบคุณน้องๆที่เข้ามาอ่านนะคะ หวังว่าจะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อย55555+^^

2
Pondyo 25 พ.ย. 63 เวลา 00:42 น. 11-1

มีประโยชน์มากเลยตัวเอง เค้าซิ่วมาอยากเข้าอันนี้มากๆ

เค้าเคยไปสัมวิศวะคอม ที่มจพแต่ไม่ติดรับ 15คนเองแม๊ไปสัมเป็นร้อย เค้าเข้าใจการสัมภาษณ์เลยกดดันพอสมควรเลยพอซิ่วมาก็เข้าใจเลย รอบ1มันดีมาก แต่เด็กซิ่วโอกาสก็แถบจะไม่มีแล้วด้วยสิแอบเสียใจที่รู้ตัวช้า

0
REAL LIFE IS NOT LIKE THAT 30 พ.ย. 63 เวลา 22:46 น. 11-2

ไม่เป็นไรน้า อยู่ที่นี้เด็กซิวก็เยอะเป็นเรื่องปกติมากเลย การตั้งใจที่จะเรียนสิ่งที่ชอบแม้จะต้องเสียเวลาสักเท่าไหร่มันก็คุ้มค่า เราเป็นกำลังใจให้น้า

0