Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ลังเลระหว่างอักษรกับบัญชีของจุฬา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้คะแนนของเราสามารถลุ้นได้ทั้งสองคณะ ส่วนตัวอยากเข้าอักษร เพราะเป็นคนชอบภาษา แต่ทางบ้านเชียร์ให้เรียนบัญชีมากกว่า เพราะเค้าคิดว่าสามารถหางานง่ายในอนาคต ซึ่งเราเองก็ถนัดวิชาเลขคิดว่าน่าจะเรียนได้ไม่มีปัญหาแต่ติดที่ว่าเราไม่ได้ชอบขนาดนั้น เพื่อนๆคิดว่าเราควรยื่นคณะอะไรเป็นอันดับแรก

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

เอส 10 พ.ค. 64 เวลา 09:44 น. 1

อยู่กับอะไร ทำอะไรที่มีความสุขที่สุด เลือกสิ่งนั้น ถึงมันจะทำให้คนอื่นไม่มีความสุขบ้าง

0
kim 10 พ.ค. 64 เวลา 11:05 น. 2

เท่าที่เห็นพิมพ์เลือกอักษรไปเลยครับจบข่าว สบายใจกันทั้งคู่ ส่วนบัญชีถ้าอยากเรียนนี่เลย ไปเรียน ของ ม รามคำแหง มสธ มีเปิดรับสมัครได้ทั้งคู่เรียน ม เปิดมันดีนะ จะบอกให้

0
ผ่านมาตอบ 10 พ.ค. 64 เวลา 14:50 น. 3

เลือกสิ่งที่ชอบดีกว่าครับ เรียนแล้วจะได้ไม่ทุกข์ มีแรงมุ่งมั่นที่จะไปต่อขั้นสูงได้ สายภาษาก็รายได้ไม่ต่างจากสายบัญชีหรอก พี่มีรุ่นน้องที่สนิทกัน ก็ออกจากคณะวิศวะ ไปเข้าอักษรเพราะชอบภาษามากกว่า ตอนนี้เป็นล่ามญี่ปุ่นขั้นสูง เงินเดือนก็แตะแสน

0
แมวน้อยโหยหิวปลาทู 10 พ.ค. 64 เวลา 15:17 น. 4

พี่แนะนำให้น้องเลือกในสิ่งที่น้องชอบดีกว่าค่ะ เพราะน้องจะได้ทำงานอยู่กับสิ่งที่น้องรักไปตลอดชีวิตและมีโอกาสประสบความสำเร็จสูง บัญชีในมหาลัยต้องอยู่ด้วยใจรักและชอบที่จะทำมันนะคะ เพราะเป็นวิชาชีพ บัญชีคำนวณก็แค่บวกลบคูณหารไม่ได้ใช้ทักษะเลขอะไรมากมายแต่ต้องเป็นคนละเอียดและไม่ขี้เบื่อค่ะ

0
ACC-CU 10 พ.ค. 64 เวลา 17:36 น. 5

อักษรโอกาสได้งาน 35% นะคะ หางานยาก พอสมควร บัญชีเค้าเเทบจะอุ้มเราเข้าไปทำงานเลยค่ะ ของจุฬานะคะ

0
PPP 10 พ.ค. 64 เวลา 19:27 น. 6

อันดับแรก คนถนัดเลขไม่ได้เป็นตัวชี้วัดว่าจะเรียนบัญชีแล้วรู้เรื่องนะคะ

พี่เจอเด็กหลายคนที่คะแนนเลขตอนสอบเข้าสูงๆกันแต่ตรรกะทางด้านบัญชีไม่ได้เลยจริงๆ

น้องทรมานมากเพราะเรียนไม่เข้าใจแก่นของมัน อาศัยท่องจำอย่างเดียว ซึ่งเป็นไปไม่ได้ที่จะเรียนแล้วรอดเลย เพราะเนื้อหาบัญชีนั้นเยอะมาก เยอะจนเกิดคำถามว่าจะละเอียดไปไหน


พี่อยากให้น้องลองไปหาเนื้อหาบัญชีเบื้องต้นมาลองอ่านดูก่อนค่ะ ถ้าตรรกะเราได้ พี่เชียร์บัญชีสุดใจ เรื่องสายงานในอนาคตไปไกลแน่นอนค่ะ

0
Extror 12 พ.ค. 64 เวลา 16:04 น. 8

ผมว่าบัญชีดีกว่าครับ มันได้ความรู้เฉพาะทางมากกว่า สายอื่นจะมาทำงานสายบัญชีก็ยากละ ยิ่งบัญชีจุฬาด้วย big4นี่ได้เลย ส่วนภาษาเราไปเรียนเพิ่มเอาก็ได้ครับ เดี๋ยวนี้มีสถาบันเยอะมากๆ ผมเห็นโฆษณาเยอะแยะเลย แล้วถ้าเปรียบเทียบกับคนที่เรียนบัญชีแล้วได้ภาษา กับคนที่เรียนอักษรมาได้ภาษาอย่างเดียว ยังไงเขาก็เลือกคนแรกมากกว่า ช่วงนี้กระแสโยกย้ายส่ายสะโพกกำลังมา ถ้าอยากไปเรียนต่อหรือทำงานตปท. ได้วิชาที่คนอื่นไม่มีจะได้แต้มต่อกว่าครับ สมมติเราเรียนอักษร ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าได้แค่ภาษา จากประสบการณ์เพื่อนผมที่เรียนคณะนี้เหมือนกันนะครับ เสียใจที่เข้ามาเรียนไหม มันก็ไม่เสียใจแหละ แต่ถ้าเลือกได้ก็อยากได้สกิลที่มันจับต้องได้กว่านี้ แต่ถ้าได้3-4ภาษาขึ้นก็เป็นข้อยกเว้นละนะครับ แต่ระดับก็ต้องฟังพูดอ่านเขียนได้ดีมาก ยิ่งน้องเรียนบัญชีแล้วได้ภาษาอีก ไปสอบtoeicไว้ยื่นทำงานนี่สบายเลย บริษัทอ้าแขนรับเลยแหละ แต่ถ้าน้องอยากเป็นล่าม นักแปลภาษา อะไรพวกนี้ เรียนอักษรก็ดีกว่าครับ น้องวาดอนาคตตัวเองว่าอยู่ตรงจุดไหน อยากทำอะไร แล้วคณะที่เราเลือกมันพาเราไปถึงเป้าหมายได้ไหม

0
dorathekid2017 12 พ.ค. 64 เวลา 20:09 น. 9

ความมั่นคงในยุคนี้แทบจะไม่มีอยู่ในอาชีพใด ๆ เลย อนาคตไม่มีใครรู้ดีกว่าใครหรอกครับ สู้ในเส้นทางที่เราชอบดีกว่า วันหนึ่งถ้ามันไม่สวยงามอย่างที่คิด นั่นก็เป็นเพียงหนึ่งในบททดสอบบนเส้นทางที่เราเลือก ขอให้สนุกครับ

0