Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากทำงานเกี่ยวกับการทำสื่อแต่ไม่รู้จะเรียนอะไร.....(เรามีสาขามาแนะนำ)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
         ปัจจุบันโลกของเราก็เปลี่ยนไปมากแล้วเกี่ยวกับการประกอบอาชีพต่างๆ ทุกๆอาชีพล้วนแต่ต้องมีความคิดสร้างสรรค์ จินตนาการในการทำงาน ไม่ใช่เพียงที่จะหยุดเฉยอยู่กับที่แล้วใช้ความคิดแบบเดิมๆในการทำงานซึ่งก็จะได้งานแบบเดิมๆไร้ความคิดสร้างสรรค์
         สวัสดีครับผมเป็น DEK64 วันนี้ผมจะมาแนะนำสาขาที่สอนให้เราได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการรังสรรค์ชิ้นงาน เป็นสาขาที่ผมเรียนมากับตัวเอง นั้นคือสาขาภาษาเพื่อการสร้างสรรค์สื่อ  คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ซึ่งการเรียนการสอนของสาขานี้เรียนครอบคุมไปทุกอย่างเลยก็ว่าได้ ทั้งเรียนการเขียน เรียนการออกแบบ การถ่ายภาพ การวิเคราะห์วิจารณ์งาน มีกระทั้งการแต่งเพลง ร้องเพลงซึ่งอาจจะเหมาะกับใครหลายๆคนที่ชอบร้องเพลงแต่ไม่ใช่กับเราเพราะขนาดเราพูดยังพูดไม่ชัดเลย555


            ตอนนี้ผมอยู่ปี1แล้ว เป็นน้องใหม่ของสาขาและมหาลัยซึ่งได้เรียนอยู่ที่บ้านเพราะสถานการณ์ โควิดในปัจจุบันเนี่ยแหล่ะจนทำให้ไม่ได้ไปเรียนที่มหาวิทยาลัย แต่การเรียนที่บ้านก็ใช่ว่าจะแย่เสมอไปเพราะมันทำให้เราได้เห็นถึงพี่ๆในสาขา อาจารย์ที่ปรึกษามาแนะนำสิ่วต่างๆในการใช้ชีวิตมหาลัย แนะนำการเรียน ซึ่งอยากจะบอกว่าอบอุ่นมากๆเลยแหละ ส่วนการเรียนการสอนนั้นหรองานเยอะมากๆเลย  ได้คลุกอยู่กับทฤษฎีการสื่อสารที่ลึกลงไปเรื่อยๆ งงแต่ก็สนุกแถมยังได้วาดรูป เรียนประวัติศาสตร์ศิลปะ ทฤษฎีเกี่ยวกับศิลปะซึ่งฉันคิดว่าค งนำไปใช้ทำกราฟิกในอนาคต ปีแรกอาจจะเป็นการปูพื้นฐานก่อน แต่อยากจะบอกว่าเป็นการปูพื้นฐานได้โหดอยู่พอตัวเลยก็ว่าได้
*********************************************
        ส่วนการนำไปต่อยอดในการประกอบอาชีพในอนาคตนั้นก็หลากหลายมากพอตัวเลยนะซึ่งก็ตามแต่ที่ตัวเองสนใจเลยก็ว่าได้

            พอทุกท่านอ่านมาถึงจุดนี้แล้ว สาขานี้คงเป็นอีกหนึ่งสาขาที่อยากให้ทุกท่านที่มีความสนใจเกี่ยวกับสาขานี้ ฝากพิจารณาไว้อีกสักหนึ่งสาขา ถ้าสนใจก็สมัครกันมาได้เลยนะครับ ไว้เจอกันที่มหาวิทยาลัยมหาสารคามนะครับ  #มาเป็นคนสร้างสรรค์สื่อด้วยกันนะ
-------------------------------------------------------------------------------------------------------
ปล.สอบถามเกี่ยวกับรายละเอียดสาขาเม้นท์ไว้ที่ด้านล่างได้เลยนะครับ
 

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

Chontichar 6 ต.ค. 64 เวลา 15:52 น. 1

ถ้าทักษะภาษาไม่ดี แต่สามารถออกแบบงานได้ สามารถเรียนสาขานี้ได้ไหมคะ หรือจำเป็นต้องเก่งภาษาอย่างเดียวคะ

1
Nott022 6 ต.ค. 64 เวลา 17:23 น. 1-1

เรียนได้คับ แต่หลายคนเข้าใจว่าสาขานี้เรียนภาษาอังกฤษเป็นหลักแต่ไม่ใช่เลย สาขานี้วิชาเอกที่เรียนเป็นภาษาไทย เแต่ก็มีอาจารย์บางท่านที่ใช้ศัพท์ภาษาอังกฤษเรียกชื่อนั้นๆบ้างแล้วแต่ความเหมาะสม แต่โดยรวมคือรอดคับ

0
Nott022 7 ต.ค. 64 เวลา 13:29 น. 3-1

ตอนสอบสัมภาษณ์คืออาจารย์เป็นกันเองมาก สอบถามเกี่ยวกับเรา ทำไมถึงมาเรียนที่นี้ คิดว่าจะรอดไหม ประมาณนี้คับhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-02.png

0