Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สอบถามเรื่องรอบ3 tcas

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ในรอบ3ที่เราต้องเลือกอันดับมหาวิทยาลัย   คือถ้าเราเรียนสายศิลป์เราจะรู้ได้ยังไงคะว่าคณะไหนสาขาไหนรับสายอะไร เราต้องหาข้อมูลมาจากเว็บอื่นๆมาก่อนเลยหรือว่า ในเว็บของtcasตอนสมัครจะมีบอกให้หรอคะ ว่าเราสามารถยื่นคะแนนเข้าคณะนี้ได้หรือไม่ได้ คณะแต่ละคณะจะต้องใช้คะแนนอะไรตอนเลือกมันจะบอกเราเลยมั้ยคะ



ปล.ถ้ามันไม่ได้บอกแล้วเราเกิดสมัครเลือกใส่ไปในอันดับ   คณะไหนที่เราไม่มีคะแนนหรือไม่ได้เรียนสายนั้นจะเกิดอะไรขึ้นหรอคะ   จะเสียอันดับไปฟรีรึเปล่า

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

คนมองดิน 13 เม.ย. 65 เวลา 13:23 น. 1

ดูระเบียบการก่อนเลือกทุกครั้งนะครับ แต่ละมหาวิทยาลัยจะกำหนดว่ารับสายอะไร บางทีก็จะกำหนดจำนวนหน่วยของวิชาวิทย์และคณิต ถ้าไม่ระบุอะไรแสดงว่าไม่จำกัดแผนการเรียน สามารถเลือกได้เลยครับ แต่ต้องมีคะแนนตามเกณฑ์ที่เค้ากำหนดนะครับ ถ้าขาดตัวใดตัวหนึ่งไป ถูกปัดตกทันที

0
IceCat 14 เม.ย. 65 เวลา 08:06 น. 2

ก่อนอื่นเราจะต้องรู้ตัวเองและมีเป้าหมายก่อนตั้งแต่ก่อนไปเรียนชั้นมัธยมปลาย ว่าคณะที่เราอยากเรียนนั้นเป็นคณะทางสายศิลป์หรือสายวิทย์ เช่นคณะพาณิชย์ศาสตร์และการบัญชีคณะอักษรศาสตร์คณะนิเทศศาสตร์คณะเศรษฐศาสตร์พวกนี้เป็นสายศิลป์ คณะวิทยาศาสตร์คณะวิศวกรรมศาสตร์คณะแพทย์ศาสตร์คณะเภสัชศาสตร์พวกนี้เป็นสายวิทย์


แต่พอจะสอบแอดมิชชั่นเข้ามหาวิทยาลัยเราก็ต้องไปโหลดระเบียบการมาดูอีกครั้งหนึ่ง หรือบางคนเปลี่ยนใจจากเรียนสายศิลป์อยู่อยากไปเรียนวิศวะบางทีก็สามารถไปได้ถ้าเป็นไปได้ในระเบียบการ หรือบางคนเรียนสายวิทย์มาแต่อยากเข้าคณะนิเทศศาสตร์จุฬาฯแล้วไปดูระเบียบการสอบเข้าปรากฏว่าก็สามารถสอบวิชา GAT และ pat 1 ก็สามารถสอบเข้าได้

0