Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เทคนิคการแพทย์ มธ. กับ ฟู้ดเทค จุฬา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ตอนนี้เราติดฟู้ดเทค จุฬาค่ะ แต่เราค่อนข้างอยากเข้าเทคนิคการแพทย์ ซึ่งมีความเป็นไปได้มากที่สุดที่มธ. เลยอยากจะสอบถามความคิดเห็นทุกคนว่าระหว่าง เทคนิคการแพทย์ มธ. กับ ฟู้ดเทค จุฬา ทุกคนว่าตัวเลือกไหนดูจะมีอนาคตที่ดีกว่ากันในทุกแง่ ทั้งเรื่องรายได้ โอกาสในการทำงาน ตำแหน่ง ทุกอย่าง ขอความคิดเห็นหน่อยนะคับ ;-;

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

unooe 19 พ.ค. 65 เวลา 19:38 น. 1

เทคนิคการแพทย์ ทำงานตามโรงพยาบาล มีโรงพยาบาลทั่วประเทศ โอกาสตกงานน้อยแต่มีคนตกงานบ้างถ้าไม่เลือกโรงพยาบาลนะ

ฟู้ดเทค ทำงานตามโรงงานอาหารเท่านั้น มีเฉพาะบางจังหวัด ถ้าอยู่กรุงเทพตกงานแน่นอน โรงงานอาหารน้อยมากๆ บางโรงงานรับเฉพาะคนในพื้นที่จังหวัดเท่านั้น ถ้าบ้านอยู่ใกล้ๆนิคมอุตสาหกรรมคงได้เปรียบมาหน่อย โรงงานอาหารรับคนจบสาขาชีววิทยา เคมี ฟู๊ดซาย คหกรรม และอีกหลายสาขาเพียบเข้ามาทำงานได้ โอกาสตกงานมีสูง เจอคนสาขาอื่นแย่งงาน


เรื่องรายได้แล้วแต่ที่ทั้งเทคนิคการแพทย์ และ ฟู้ดเทค

ทำงานโรงงานอาหารต้องใช้ความพยายามไปยังตำแหน่งผู้จัดการให้ได้ เงินเดือนแสนกว่าๆ แต่ไม่ได้ทุกคน จะไปถึงตำแหน่งผู้จัดการยาก บางคนทำงานหลายปีแต่เงินเดือนยังได้หมื่นกว่าบาท ต้องใช้ความสามารถอย่างมากๆ ที่รู้จักคนทำงานโรงงานอาหารอายุจะ50 ตำแหน่งหัวหน้าแผนก เงินเดือนยังได้ไม่กี่หมื่นเอง แต่บางคนอายุไม่ถึง 30 ก็ได้เป็นผู้ช่วยผู้จัดการแล้ว เงินเดือนก็เกิน 50000

ทำงานโรงพยาบาล เก่งๆเรื่องแลปอย่าทำงานพลาดโอกาสก้าวหน้ามีสูงกว่า ไม่จำเป็นต้องไปถึงตำแหน่งผู้จัดการ เหมาะสำหรับคนทำไปเรื่อยๆ



ทำงานโรงงานอาหาร สังคมการทำงานต่ำ เสื่อมโทรม มีแต่เรื่องนินทา ใส่ร้ายป้ายสี หาเรื่องจับผิด ปากต้องไว ต้องเป็นคนพูดเก่ง ถ้าไม่อดทนจริงๆอยู่ไม่ได้ หลายคนๆทนไม่ได้ต้องลาออกมาทำงานนอกสายกัน คนเรียบร้อยทำงานโรงงานอาหารไม่ได้แน่ๆ

โรงงานอาหารสภาพแล้วแต่โรงงาน ถ้าเป็นโรงงานผลิตปลากระป๋องร้อนๆมากๆ เงื่อนท่วมตัว ถ้าเป็นโรงงานอาหารแช่แข็ง หนาวถึงหนาวมากๆ

ทำงานโรงพยาบาลในห้องแลปก็เสี่ยงเชื้อโรคที่ต้องเอามาตรวจ ทั้งเลือด ฉี่ อึ ของเหลวจากร่างกายคน เจอกลิ่นเหม็น ถ้าไม่ระวังอาจจะมีเปื้อนบ้าง ถ้ารังเกียจก็ไม่เหมาะที่จะทำงานนี้


ทำงานโรงงานอาหาร ถ้าไม่ใช่ตำแหน่งผู้บริหาร ต้องยืนในไลน์การผลิต 8 ชั่วโมง ไม่มีโต๊ะให้นั่ง ส่วนใหญ่เสียงจะดังจากเครื่องจักร เกือบทุกโรงงานมีคนตายจากอุบัติเหตุเครื่องจักร หรือสารเคมีระเบิดทุกปี

ทำงานตามโรงพยาบาล ได้นั่งตลอด ห้องเงียบ มีความเสี่ยงเรื่องเชื้อโรคจากคนไข้


เรื่องแบบนี้แล้วแต่ความชอบด้วย

0
Alfa Romeo 23 พ.ค. 65 เวลา 18:39 น. 2

ทำไมไม่เลือกเทคนิคการแพทย์ จุฬาละครับ

ถ้าคะแนนไม่ถึง med tech cu

ไป med tech tu น่าจะดีกว่า food tech ึึึึึึึึึึึึึึึึึึึึึึึึึึึึึึึึึึึึึึึึึึึึครับ

ในอนาคต food tech ก็น่าจะพัฒนามาเป็นวิชาชีพนึงใน รพ. ดูแลเรื่องอาหารของผู้ป่วย แต่คงไม่ไปถึงจุดนั้นใน 5-10 ปีนี้หรอกครับ


ยังมีปัญหาหลายอย่าง กพ. เอง ยังต้องลด จำนวน ข้าราชการลงด้วย จะบรรจุตำแหน่ง น่าจะยาก

ณ ตอนนี้ เลือกสาย MT ดูจะมีอนาคตกว่าครับ

0