Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สร้างสรรค์คอนเทนต์และนวัตกรรมสื่อดิจิทัล มันดียังไง!? ทำไมผมถึงมาเรียน!?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่



                                กระทู้นี้จะรีวิวสาขาสร้างสรรค์สื่อ(CDMI) ของคณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เพื่อเป็นตัวเลือกให้น้องๆที่กำลังค้นหาตัวเองว่าจะเรียนต่ออะไรดี  ยังไงก็ลองอ่านกันดูเพื่อวิเคราะห์ว่าเข้ากับเราไหมนะครับ

                                การสร้างสรรค์คอนเทนต์และนวัตกรรมสื่อดิจิทัล (CDMI) เป็นสาขาที่มีเนื้อหาการเรียนเกี่ยวกับการเขียน การวาดรูป การสื่อสาร วิเคราะห์หนัง ใครที่ชอบอ่านชอบเขียนชอบวิเคราะห์เนี่ย สาขานี้น่าจะตอบโจทย์นะครับ วิชาเอกมี 3 วิชานะครับ แต่ละวิชาเนี่ยลีลาการสอนของอาจารย์แต่ละท่านไม่ธรรมดากันเลยทีเดียว ข้อดีข้อเสียต่างกันไปแต่จะรีวิวให้สั้น น้องๆจะได้ไม่ล้าสายตา เริ่มเลย!
                              
                                วิชาแรก การเขียนเพื่อการสื่อสารมวลชน เรียนเกี่ยวกับการเขียน หลักการเขียนที่ถูกต้อง
เขียนยังไงถึงจะเป็นนักเขียนที่ดี การใช้คำ การสร้างประโยค
                                            ข้อดี เรียนง่าย อาจารย์สอนก็ฟังเพลินๆไป ข้อสอบก็ออกง่าย อาจารย์ที่สอนก็น่ารักสามารถแซวอาจารย์ได้ด้วยพอน่ารักๆ สามารถแต่งชุดไปรเวท ทำสีผม มาเรียนได้แต่ก็ต้องสุภาพด้วย กางเกงขายาว รองเท้าผ้าใบ นี่ถือว่าโอเค
                                            ข้อเสีย งานค่อนข้างยากนิดนึง การจะเป็นนักเขียนที่ดีคือคุณต้องมีตาที่สาม
ต้องมีมุมมอง ความคิดสร้างสรรค์ ที่มากกว่าคนอื่น จะเขียนต้องมีหลักการ จะเขียนมั่วซั่วไม่ได้ 
                                วิชาที่สอง หลักและทฤษฎีทางศิลปะ ชื่อก็บอกอยู่แล้วครับว่าเรียนเกี่ยวกับศิลปะ ประวัติศาสตร์งานศิลปะ วิเคราะห์งานศิลปะ วาดรูป
                                            ข้อดี  เรียนง่ายครับ เนื้อหาไม่ยาก เนื้อหาเยอะ อาจารย์สอนสนุกดีครับ  ตรงไหนไม่ต้องจำก็ไม่ต้องจำ มีการพาออกไปข้างนอก ไปทำงานไปเรียนนอกสถานที่ งานที่ให้ทำก็วาดรูป ไม่น่าเบื่อเลยครับเรียนวิชานี้ ใส่ชุดไปรเวทมาเรียนได้ อาจารย์บอกเรียนวิชานี้ต้องแต่งตัวเท่ 
                                            ข้อเสีย ข้อสอบออกยากใช้ได้เลยทีเดียว ต้องมีการเตรียมตัวมาค่อนข้างดี ต้องอ่านและจำมาเยอะๆ เน้นออกเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของศิลปะ แค่วาดรูปเก่งไม่พอครับสำหรับวิชานี้
                                 วิชาที่สาม ทฤษฎีทางภาษาและการสื่อสาร เรียนเกี่ยวกับการสื่อสาร การทำคอนเทนต์  การสื่อสารที่ไม่ได้มีแค่พูดกับเขียน   มีเนื้อหาบางส่วนคล้ายวิชาการเขียนเพื่อการสื่อสารมวลชน 
                                            ข้อดี วิชานี้เรียนง่าย อาจารย์ใจดีแถมตลกด้วย งานที่ให้ทำก็มีง่ายบ้าง ส่วนใหญ่จะเป็นงานกลุ่ม เช่นการทำคอนเทนต์รีแอคชั่น การสื่อสารเนื้อหาโดยที่ไม่พูดมีเพียงท่าทางในคลิปงาน สนุกนะครับโดยส่วนตัวผมชอบ 
                                            ข้อเสีย เหมือนวิชาเมื่อกี้เลยครับ ถ้าเรียนง่ายข้อสอบก็ยากมาก มากจริงๆ ข้อเขียนทั้งหมด ต้องมีการเตรียมตัวที่ดีมากๆ อ่านมาเยอะๆ ใครที่ห้าวๆจะโชว์เก่งไม่อ่านหนังสือมาสอบ พี่ไม่แนะนำให้ทำนะครับ พี่ลองมาแล้วพี่ว่าพี่ F 
                                 ส่วนตัวมองว่าสาขานี้ดีมากๆนะครับ เรื่องการสอบอะไรเป็นปกติครับที่จะยาก ก็ขึ้นอยู่กับการเตรียมตัวของเราด้วย ถ้าเป็นคนชอบอ่าน ชอบเขียน ชอบวาดรูปนี่แบบสาขานี้มันใช่อะ รุ่นพี่นิสัยดีด้วย สามารถถามเกี่ยวกับงานได้ หวังว่าน้องๆจะมาเรียนเพราะกระทู้ของพี่นะครับ เราจะได้เจอกันถ้าพี่ไม่ดรอปไปก่อน5555  อย่าให้งานที่อาจารย์สั่งทำให้เราเครียด แต่จงให้อาจารย์เครียดกับงานที่เราส่ง 


                                      
                                

                              

แสดงความคิดเห็น

9 ความคิดเห็น