Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คณะมนุษยศาสาตร์ สาขาสร้างสรรค์คอนเทนต์ มมส

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

                สวัสดีค่ะน้อง ๆ   ตอนนี้พี่อยู่ปี1 กำลังศึกษาอยู่ที่   มหาวิทยาลัยมหาสารคาม   คณะ  มนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ สาขา  การสร้างสรรค์คอนเทนต์และนวัฒกรรมสื่อดิจิทัล   แนะนำตัวยาวขนาดนี้   หลายคนสงสัยไหมคะว่า  เรียนสื่อคอนเทนต์เรียนอะไร  มีสาขานี้ด้วยหรอ แล้วเรียนเกี่ยวกับอะไร   จบมาทำงานอะไรได้บ้าง   วันนี้พี่มีคำตอบค่ะ   :-)

               ก่อนอื่นเลย   สำหรับคนที่ไม่รู้ว่าตัวเองถนัดอะไร   อยากเรียนอะไรคณะ/สาขาอะไร สาขานี้เป็นอีกตัวเลือกที่ดีที่จะลองมาเรียนดู เพราะตัวพี่เองตอนมัธยมไม่รู้เลยว่าตัวเองถนัดอะไรกันแน่  ควรเรียนคณะไหน เพราะตัวพี่จบจากสายศิลป์-ญี่ปุ่น   ตอนมอหกเลยตัดสินใจว่าจะเรียนคณะมนุษยศาสตร์ และน่าจะเป็นอีกคณะที่คนเรียนสายศิลป์-ภาษาเรียนกันเยอะ   สำหรับพี่แล้วการได้เข้ามาเรียนสาขานี้ถือว่าส่วนตัวแล้วชอบมาก ๆ   และที่สำคัญที่ชอบมากเลยคือ สายสัมพันธ์พี่น้องของสาขานี้ ทุกคนน่ารักและใจดีมาก   แล้วก็อาจารย์ทุกท่านใจดีเป็นกันเองสุด ๆ   


  เรียนอะไรในสาขาสื่อคอนเทนต์
             สาขาวิชาการสร้างสรรค์คอนเทนต์และนวัตกรรมสื่อดิจิทัล   ในปี1 เราจะเรียนพื้นฐาน เรียนด้านการเขียนเพื่อการสื่อสารซะส่วนใหญ่ และ  เรียนทฤษฎีภาษาสื่อสารด้วย   ในปี1 เราจะได้เรียนทั้งแต่งเพลง   การเขียนต่าง   ๆ   อีกมากมาย   ถ่ายคลิปวิดีโอ  น้อง  ๆ  ที่ได้เข้ามาก็จะได้เขียนไดอารี่ด้วย  จะช่วยฝึกวินัยเราได้มาก เรียกได้ว่าสมกับชื่อสาขามาก  ๆ   เข้ามาแล้วไม่มีผิดหวังเพราะชีวิตติดคอนเทนต์   

ชีวิตในรั่วมหาลัย  /  คณะ   เป็นยังไง  ? 
           เราอยู่เหมือนเป็นครอบครัว รุ่นพี่รุ่นน้องจะคอยช่วยเหลือกัน   อาจารย์ก็คอยให้คำปรึกษาตลอด อยากบอกว่าอาจารย์ในสาขาเราใจดีทุกคน ทุกคนเป็นกันเองหมดเลย ไม่ว่าเราจะมีงานอะไร เราสามารถสอบถามคุยปรึกษาอาจารย์ได้ทุกเรื่อง  เรียนสาขานี้ก็ยากนะแต่ท้าทาย เรียนไม่ดึกแต่ทำงานดึก ทำที่หอเพื่อนบ้าง ได้ทำงานกลุ่มเยอะมาก  เราก็ร่วมแรงร่วมใจกันเลยทำให้เราได้เรียนรู้การใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับเพื่อน  แต่ความรู้ที่ได้มันคุ้มค่าที่เราเหนื่อย

จบมาทำงานอะไรได้บ้าง   
- นักเขียน
- ตัดต่อวิดีโอ
- ถ่ายภาพ
- รับราชการได้
- ทำงานกับเอกชน/ต่างชาติ
- เลขานุการ
- บรรณารักษ์

         

สำหรับคนที่อ่านมาถึงตรงนี้แล้วมีความสนใจน้อง  ๆ  สามารถเก็บไว้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกได้นะคะ   พี่  ๆ  สาขาสื่อคอนเทนต์ทุกคนพร้อมยินดีต้อนรับน้อง  ๆ  ทุกคนเสมอ   และพี่เป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้ dek66   ทุกคนเลย  หรือน้อง   ๆ มัธยมทุกคนนะคะ   มาเป็นเด็กสื่อไปด้วยกัน  :-)

 

แสดงความคิดเห็น

20 ความคิดเห็น

Teeraphol 30 ก.ย. 65 เวลา 16:28 น. 6

ข้อมูลเข้าใจง่ายกระชับ แต่สงสัยครับว่าต่างจากสาขาอื่นยังไง ทำไมถึงต้องเลือกสาขานี้ครับ มีอะไรบ้างที่ควรระวัง มีอะไรบ้างที่คนเขียนไม่ชอบครับ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-big-13.png

แต่เป็นกำลังใจให้คนเขียนนะครับสู้ๆ

0
bewlbw1 3 ต.ค. 65 เวลา 16:46 น. 11-1

มียากมีง่ายปกติค่ะ แต่สำหรับคนที่ชอบทางนี้อยู่แล้ว ไม่ยากเกินนะคะ

0
ToTnanamiToT 30 ก.ย. 65 เวลา 16:48 น. 13

ข้อมูลดีนะครับ แต่มันดีกว่าแตกต่างจากคณะอื่นยังไงครับ ถามไว้เป็นทางเลือกเฉยๆนะครับ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น