Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เด็กสื่อการสร้างสรรค์คอนเทนต์ มมส.เรียนอะไรกันบ้างงง????

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะน้องๆทุกคน ทั้งdek67 dek68 หรือไม่ว่าใครที่กำลังสนใจเกี่ยวกับสาขานี้อยู่ วันนี้เราอยากจะมารีวิวการเรียนสาขาการสร้างสรรค์คอนเทนต์ และนวัตกรรมสื่อดิจิทัลให้ทุกๆคนที่สนใจอ่านกันค่ะ  จากที่เราเรียนมาครึ่งเทอมแรกเราอยากแนะนำน้องๆที่ชอบเกี่ยวกับการ วาดรูป การเขียน การตัดต่อ หรือน้องๆที่ชอบทำอะไรเกี่ยวกับเบื้องหลังเบื้องหน้า แนะนำมากๆเลยค่ะ  และเราจะมาไขความสงสัยให้น้องๆฟังว่าสาขาที่เราเรียน เรียนเกี่ยวกับอะไรบ้าง  บรรยากาศการเรียนเป็นไง เรียนหนักมั้ย เดี๋ยวเราจะมาบอกกันค่ะ  ( ขอกระซิบนิดหนึ่งว่าสาขาเราอิสระในการแต่งตัวสุดๆเลยค่ะ ไม่ว่าจะหัวแดง หัวทอง หัวชมพูทำได้หมดเลยยยสุดย๊อดดดด )

    สาขาเราชื่อ การสร้างสรรค์คอนเทนต์และนวัตกรรมสื่อดิจิทัล Content Creation and Digital Media Innovation (CDMI) หรือที่ทุกๆคนเรียกกันว่า “ เด็กสื่อ ” , “ เด็กคอนเทนต์ ” สาขาเราอยู่ในคณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ เราเรียนกันหลักๆ3วิชาเอก จะมีเป็น ทฤษฎีทางภาษาและการสื่อสาร   การเขียนเพื่อการสื่อสารมวลชน  และทฤษฎีทางศิลปะ  ใช่แล้วค่ะฟังไม่ผิด ศิลปะ!!!สาขาเราเรียนศิลปะด้วยค่ะ วาดรูปกันฉ่ำเลย  

    สาขาเราจะไม่เหมือนสาขาอื่น คือสาขาอื่นจะเก็นะสายรหัสส่วนสาขาเราจะเรียกว่าสายคีย์ ( ถ้าอยากรู้ว่าจับพี่คีย์ยังไงต้องเข้ามาเป็นครอบครัวเดียวกันแล้วนะเพราะสนุกมากๆ ) คือรุ่นพี่จัดกิจกรรมรับน้องได้สนุกมากๆพี่ๆเป็นกันเองกันสุดๆ เอ็นเตอร์เทนกันมันส์สุดป่วงไปเลย

ต่อไปเราจะมาพูดถึงเรีองวิชาเรียนกัน

   1. ทฤษฎีทางภาษาและการสื่อสาร วิชานี้เรียนสนุกมากจะมีสั่งงานบ้างบางครั้งแต่คือเรียนสนุกสุดสุด วิชานี้เรียนเกี่ยวกับการสื่อสารหรือการเล่าเรื่องต่างๆ  งานส่วนมากอาจารย์ก็จะให้ทำเป็นงานกลุ่มหรือไม่ก็งานคู่ อย่างเช่น  การคิดและเล่าเรื่องจากละครใบ้ - อันนี้คือสนุกเฮฮากันมากๆแต่ละกลุ่มคือตลกมากๆแถมงานกลุ่มนี้ยังทำให้เราได้รู้จักกับเพื่อนใหม่ๆอีกหลายๆคนเลย

   2. การเขียนเพื่อการสื่อสารมวลชน อาจารย์สอนสนุกสุดๆมีเรื่องเล่าบ้างนิดๆหน่อยตอนเรียน ก็ตามชื่อเลยการเขียน วิชานี้เน้นการเขียนมากๆ งานแรกที่ได้เขียนคือไดอารี่ เรารู้สึกว่ามันเป็นสิ่งที่ดีอย่างหนึ่งคือมันทำให้เราได้ระบายอารมณ์ ได้เขียนกิจวัตรประจำวันในแต่ละวันของตัวเอง เขียนแล้วรู้สึกปลดปล่อยสุดๆ  แล้วก็ได้จับคู่เขียนประวัติเพื่อนด้วย  และอีกอย่างคือการเขียนรีวิวสาขาด้วยนี่แหละ  วิชานี้ฟิวแบบเรียนภาษาไทยมากจริงๆก็คือเหมือนเรียนภาษาไทยตอนมัธยมเลย ใครชอบภาษาไทยคือต้องชอบวิชานี้เลยแหละ
   3. ทฤษฎีทางศิลปะวิชานี้ก็เน้นศิลปะเป็นสำคัญมีงานทำทุกอาทิตย์ ยากง่ายตามรูปแบบงาน  วิชานี้เราได้ออกไปวาดรูปนอกสถานที่ด้วย บางทีก็ได้เปลี่ยนที่วาดรูป เรียนแล้วเอ็นจอยมากๆแต่ก็จะมาเครียดกับงานที่ตัวเองวาดอยู่นิดหนึ่ง55555แต่รวมๆคือสนุกเฮาสุดๆต้องแบกกระดานรองวาดไปด้วยทุกที่ทุกครั้งที่มีเรียนเลย


   สำหรับใครที่อ่านมาถึงตรงนี้แล้วก็ฝากกดไลค์ให้ด้วยนะคะ จะเป็นบุญคุณอย่างสูงมากๆ  แล้วใครที่สนใจสาขาการสร้างสรรค์คอนเทนต์ของเราก็มาเป็นครอบครัว CDMI ด้วยกันนะคะ มีความสนุกสนานและกิจกรรมดีๆรอน้องๆอยู่น้าาาา ยังไงก็ขอบคุณทุกๆการกดไลค์ให้นะคะ

แสดงความคิดเห็น