Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนสายวิทย์ คณิตต่อคณะไหนดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

การเลือกสายตอนอยู่ ม.ปลายสำคัญมากไม่ใช่เลือกตามพ่อแม่บังครับให้เลือกที่ตัวเองชอบโดยส่วนใหญ่คนที่เรียนจบ สายวิทย์-คณิต มา ก็มักจะ(ถูกคาดหวัง หรือ)มีเป้าหมายที่คณะแพทยศาสตร์หรือ

วิศวกรรมต่างๆ แต่ในความเป็นจริงแล้ว ก็ยังมีอีกหลากหลายคณะที่น่าสนใจ และอาจจะเหมาะกับตัวพวกคุณก็ได้โดยแบ่งออกเป็น 6 กลุ่ม ตามนี้เลย!! เอาไว้เป็นแนวทางกันนะครับ

กลุ่มคำนวณ

– คณะวิศวกรรมศาสตร์

– คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์

– คณะวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี

– คณะอุตสาหกรรมการเกษตร

– คณะบริหารธุรกิจ

– คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา

เห็นชื่อกลุ่มก็พอนึกภาพออกแล้วว่า ทุกคนที่ที่จะเลือกคณะกลุ่มนี้ ต้องมีความรักในตัวเลข มีทักษะในการคิดคำนวณที่ดี มีความสามารถในการพลิกแพลง คิดหาวิธีการต่างๆ ในการแก้ไขปัญหาต่างๆ

กลุ่มธรรมชาติ

– คณะเกษตรศาสตร์

– คณะวนศาสตร์

– คณะประมง

– คณะสิ่งแวดล้อม 

อย่างที่รู้กันว่าคณะเหล่านี้ไม่ใช่จบไปเพื่อทำไร่ทำนาจับปลาเท่านั้น สามารถเป็นนักวิชาการ นักวิจัยและพัฒนาได้ สำหรับทุกคน ที่ชอบเรื่องธรรมชาติ ขอเชียร์มากๆ เทรนด์อนุรักษ์ธรรมชาติกำลังมาในตอนนี้ และมีแนวโน้มเติบโตอีกมากในอนาคต

กลุ่มครู

– คณะครุศาสตร์ / คณะศึกษาศาสตร์

คณะในกลุ่มครูไม่ใช่แค่สำหรับทุกคนที่จบ สายศิลป์เท่านั้น เพราะเราก็ต้องมีครูวิทย์-คณิต ใช่ไหม? สาขาวิทยาศาสตร์ และ สาขาคณิตศาสตร์ ก็ต้องการครูเก่งๆ มาสอนเด็กรุ่นต่อๆ ไปเหมือนกัน หากทุกคน มีทักษะด้านการสื่อ หรือถ่ายทอดความรู้ให้กับผู้อื่น ก็เหมาะเลย
กลุ่มมนุษย์

– คณะจิตวิทยา

– คณะมนุษยศาสตร์

– คณะศิลปศาสตร์

สำหรับทุกคนที่ตอนเรียนม.ปลาย รู้สึกว่าวิทย์จ๋าๆ อาจไม่ใช่ทางของเราแล้ว กลุ่มมนุษย์ที่รวบรวมทุกคณะในการเรียนรู้ เรื่องของความเป็นมนุษย์ ทั้งด้านภาษา ชีวิต และจิตใจ ก็น่าจะตรงกับความต้องการของทุกคน อยู่นะครับ
กลุ่มสังคม

– คณะนิติศาสตร์

– คณะรัฐศาสตร์

กลุ่มสังคม เป็นกลุ่มที่ให้กลิ่นอาย วิทย์-ศิลป์ ผสมๆ กัน หากทุกคน ชอบการเรียนรู้เกี่ยวกับกฎระเบียบในสังคม หรือความเป็นมาต่าง ๆ ของสังคม 2 คณะนี้ถือว่าเหมาะมาก

 

 






 


 

แสดงความคิดเห็น

5 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น