Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เราควรจะทำยังไงดี!? :(

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อ่า สวัสดีค่ะ นี่เป็นกระทู้เเรกของเรา ถ้าผิดพลาดอะไรขอโทษด้วยนะคะ^^ คือ ปล.1 เราขอไม่ใช้คะ/ค่ะ เพราะเราใช้ผิดบ่อยเดี๋ยวเพื่อนๆจะอ่านไม่ลื่นไหล โอเคเนอะ? คือตัวเราเอาจริงๆนะ เราเป็นคนตรงๆตามกรุ๊ปเลือดบีของเรา เราเป็นคนที่ไม่พอใจอะไรจะเเสดงออกทางสีหน้า คือเราอยากด่ามันมากเเต่ด่าไม่ได้ก็ต้องเก็บเงียบเอาไว้ ระบายกับใครก็ไม่ได้ คือเราเป็นคนนิสัยเสียเวลาทะเลาะกับเพื่อนก็ชอบหาเรื่องกวนบาทาเพื่อนบ่อยๆ ประชดประชัน ตอเเหลมมากดั้ว เป็นนกสองหัว ซึ่งเราไม่อยากเป็นหรอกนะ...เเต่เราก็โดนตาหน้าไปเเล้ว เเก้อะไรไม่ได้หรอก เวลามีใครทำให้ไม่พอใจก็จะชอบเอาไปนินทา ขี้เอาเเต่ใจ ขี้น้อยใจมาก เชื่อใจใครยาก อคติบ่อย ติ๊งต๋อง
ปัญญามาก วาดรูปสวยเพราะเคยไปเเข่งมา เเต่เเห้วกินได้ที่1 2ครั้งเองจ้า เหมือนอยากให้ทุกคนรู้ถึงนิสัยของเราก่อน จะได้รู้เหตุผลการทำบางอย่างของเรา

เรื่องที่ 1 : เเอล L

คือเพื่อนคนนี้ก็เป็นคนดังพอตัวเลยมีคนรู้จักเยอะมีคนชอบเยอะ มีเเฟนมาเยอะอยู่ นิสัยดีนะจริงใจดี ความลับเพื่อนอะไรมันบอกหมดเเต่มันก็บอกเเต่คนที่มันไว้ใจไง เพื่อนคนนี้ตอนป.6 มันอยู่กลุ่มเพื่อนที่ค่อยข้างน่ากลัวอ่ะคือเหมือนพวกผญ.ในเฟสอ่ะ มันไม่มีใครกล้าหาเรื่องด้วยหรอกนะ คือว่า เรานั่งข้างเเอล เเล้ววันนึง เเอลเขียนชื่อคนที่มันชอบตรงข้อมือไป เเล้วมันก็เลยขอยืมนาฬิกาจีชอคเราไปใส่ เราก็เออออให้ไป เพราะกลัวไง กลัวทะเลาะ กลัวมีเรื่องด้วย คืออยากตะโกนใส่หน้าเเอลมากกว่า เเล้วเจ๊จะเขียนเพื่อ???เอาหมึกปากกาไปเขียนดีกว่ามั้ยยยย มันก็ยืมๆ ใส่ไปจนตอนเย็นอ่ะ ถึงคืน เราก็ไม่ชอบสักเท่าไหร่เเต่ต้องยอม ก็เลยไปพูดกับพวก พี เอ็น ดี ไอ โอ อ่ะ เหมือนว่าเราไม่ชอบเลย บลาๆๆๆ เราก็พูดผสมปากดีด้วยว่า ถ้ามันมายืมอีกเราจะด่ากลับอะไรงี้ไง ยอมรับว่าปากดีเอง เก่งเเต่ปาก เเล้วพอมาอีกวันนึงเเอลก็มายืมเสื้อกันหนาวเราไปใส่คือเราหนาวมากด้วย นั่งกอดตัวเองอ่ะ เเต่พอเราทำท่าจะดึงกลับมันก็ไม่ให้ด้วยล่ะ คืออยากกระโดดถีบให้มันตายไปเลย ถ้ามันไม่มีพวกเยอะ ด่าตายล่ะ โว้ะ เเล้วมาวันนึงมันก็มีสอบอ่ะเหมือนทำเเบบฝึกวิทย์เก็บคะเเนน มันก้ไม่ค่อยรู้เรื่องเเต่มันก็ตั้งใจเรียนอยู่ มันก็เลยบอกเราว่า ไหนเอามาดูมั้งดิ มันก็ดึงเอาไปดูๆ ลอกๆ อ่ะ อยากฟ้องครูมาก เเล้วมาวันนึงมันมีเรียนศิลปะเเล้วครูเค้าให้วาดวงกลมสี่เหลี่ยมห้ามใช้อุปกรณ์ มันก็เอามาให้เราวาดให้ อย่างที่บอกเราเป็นเด็กเเข่งศิลปะ เราก็เออออวาดไปให้ เเล้วก็มีวันนึง เเอลไม่มีปากกา มันก็เลยเอาปากกาเราเเท่งเดียวของเราไป คือมันก้เอาไปใช้ เราก็ต้องใช้ปากกาหมึกดำเเทนหมึกก็ติดๆ ขาดๆ หายๆ คือเราอยากตะโกนใส่หน้ามันอีกว่า ทำไมเจ๊ไม่ซื้อเอง ห้ะ!!!

คำถาม : คือเราควรจะทำไงดีให้ไม่โดนข่มเหงเเบบนี้?

เรื่องที่ 2 : พี P

คือเพื่อนคนนี้ค่อยข้างจะดีนะ มันก็อยู่กับเรา ไปไหนไปกัน ก็เป็นคนเสียงดังพอตัว เป็นคนเเรงๆ เป็นคนที่ติดจะปัญญาเหมือนเราล่ะ คือเราน่ะ ไม่รู้ตัวหลอกว่าโดนเเทงข้างหลังซะยับเลย ก็เข้าใจเพราะเเทงคนอื่นมาเยอะพอตัว5555555555 คือเหมือนว่า อย่างที่บอกตอนเรื่องเเอลเรานินทาเเอลเเบบปากดีอ่ะ เเล้วพอจริงๆก็ทำไม่ได้ พีมันก้เลยเอาเราไปนินทากับเอ็นอ่ะ เเบบพูดว่า เนี่ยดูเราสิ ดีเเต่ปาก บลาๆๆๆ เเล้วเอ็นก็มาบอกเราอีกว่า พอเราเอานาฬิกาคืนมาได้เเล้วพีก็ยังนินทาอยู่อีก คืออยากตะโกนใส่หน้ามันอีกว่า วัดดูยูมีนนน เเล้วคือเมื่อวานอ่ะเราไปเล่นไปคืนดีกับเอ็นที่ก่อนหน้านี้ทะเลาะกัน พีมันก็ดูโกรธๆเราหน่อย เราก็ไม่รู้มันโกรธอะไรเรา เเล้วเมื่อวานมันก็มีเรื่องอะไรมาตอนกลางวันนี่ล่ะ เเล้วเราเห็นมันบอกว่า เครียดๆๆๆ เราก้อยากรู้ไงว่าไปทำอะไรมาถึงเครียด เพราะเราก็ไม่ได้อยู่กับพีตอนกลางวันคือเเยกกันกินข้าวเพราะเราจะไปกินข้าวกับเอ็น ดี (คือพี ไอ โอ ไม่ชอบเอ็น บวกกับเอ็นก็ไม่ชอบ พี ไอ โอ เหมือนกัน คือเจ๊าๆ กัน) ตอนคาบบ่ายเราก็เลยถามมันไปว่า เกิดอะไรขึ้นเหรอ? ซึ่งพีมันมองหน้าเราเเล้วไม่ตอบเงียบ เเล้วพอถามอีกครั้งก็เป็นเหมือนเดิม คือมันโกรธอะไรก็บอกสิ ทำไมทำงี้

คำถาม : เราควรจะทำยังไงกับพีดี? กระโดดถีบยอดหน้ามันไปเลยดีมั้ย เเล้วกระชากหัวเเล้วถามถ้ามันไม่ตอบก็
เอาหัวทุ่มๆกับพื้น ดีมั้ย? (คือเราเป็นคนโหดเหมือนยากูซ่างี้)

เรื่องที่ 3 : เเอร์

เเอร์เป็นเด็กใหม่ที่สนิทกับเเอล คือเราอ่ะ ตอนกลางวันจะเล่นซ่อนเเอบกับ เเอร์ พี ไอ โอ เอ็ม โม่ เเอล คือเหมือนว่าเล่นกันเสร็จเเล้ว เเอร์เหนื่อย เเอร์เลยชวนเราไปซื้อน้ำกิน เราก็ไปด้วยตอนขากลับ เเล้วเเอร์จะขึ้นลิฟท์ เราจะเดินบันได เเอร์ก็เลยกระชากลากดึงเเขนเราไป คือตอนนั้นเจ็บมากอ่ะ เเดงเป็นจ้ำๆเลย เราก้เลยมองหน้าเเอร์เเล้วพูดว่า เเอร์อย่าบังคับเรา เราไม่ชอบ พูดจบเเอร์ก็เงียบเลย เเล้วมาวันนึงเเอร์ก็ขอชีทเราไปลอก คือเรายังไม่ทันพูดอะไรเเอร์ก็ดึงเอาไปเเล้ว เราก็ถามเเอลว่า เเอร์มามั้ยวันนั้น เเอลก็บอกว่ามา เราก้เลยเบ้ปาก เราก็ปล่อยให้เเอร์ลอกไป คือเเล้วก็ชอบใช้เราให้เหลาดินสอให้ด้วย บอกให้เราเองมันก็ไม่เหลา(เรื่องนี้เราเเบบไม่ได้ซีอะไรมาก)

คำถาม : เราควรจะทำยังไงกับเเอร์ดี?

เรื่องที่ 4 : ที

คือเพื่อนคนนี้เป็นคนที่เราโคตรจะสนิทเลย เป็นเพื่อนสนิทที่เราพูดโอ้อวดมากมายว่าเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดเเละเราคงหาไม่ได้อีก เเต่พอมาวันนึง เป็นวันที่เอ็นคอลมาหาทีเเล้วร้องไห้ คือช่วงนั้นเราก้ทะเลาะกับเอ็นอยู่ไง เเล้วเราก็ยังนอยด์อยู่ด้วย เเล้วเหมือนว่าเอ็นก็มาระบายให้ทีฟังทีก็รับฟังเเล้วทีก็บอกว่าทีอยู่ข้างเอ็นกับเรา บอกว่าสงสารเอ็น เห็นเอ็นร้องไห้ เจ็บใจเเทนเอ็น คือถ้าทีเห็นว่าเราร้องไห้บ้างทีถึงจะเข้าข้างเราหรอ? คือทีเอาอะไรมาคิด? เเล้วคือพอทีบอกเรามาอย่างงั้นเราก็เลยขอทีเข้าเฟสของทีไปอ่านเเชทเอ็น คือเราก็เข้าไปอ่านๆ เปิดไปปุ๊บเราเห็นว่าทีเเคปที่เราคุยกับทีเมื่อกี้ให้เอ็นดู คือตอนนั้นในหัวมันคิดเเต่ว่า 'เพื่อนสนิทเพื่อนรักเพื่อนที่เราเข้าใจว่าหาไม่ได้อีกเเล้วเค้าทำกันเเบบนี้หรอ?' คือตอนนั้นเราเจ็บใจสุดๆ เจ็บใจมากๆ เเล้วเราก็ไปอ่านเเชทที่ทีคุยกับดีต่อ เหมือนดีเล่าให้ทีฟังว่าเราเปลี่ยนไป บลาๆ คือเราก็รู้อยู่เเล้วล่ะ เเต่ทีก็ตอบกลับไปว่าใช่ๆ เราก็คิดเหมือนกันเราเปลี่ยนไป...ตอนนั้นเราก็โกรธนะโกรธมากด้วยล่ะ คือมันน้อยใจ เราก็เลยออกเฟสที(ทีเปลี่ยนรหัสเลยต้องออก) เราก็ทักเเชทไปหาทีเลยว่า'ขอบคุณนะที่ทำให้เราเข้าใจรู้ความจริง' เราก็เลยเปลี่ยนสีเเชทซะจากสีชมพูอ่อนเป็นสีน้ำเงิน เราก็ว่าๆ ทีไป เเล้วพอเราใจเย็นลงเราก็เปลี่ยนสีเเชทกลับเหมือนเดิม เเต่ทีก็เปลี่ยนเป็นสีน้ำเงินอีก คือตอนนั้นเข้าใจล่ะว่าเราไปทำเค้าก่อนก็เลยโดนกลับมาบ้าง เเล้วก่อนหน้านี้เราก็เเบบบอกว่าให้ทีมาหาหน่อยวันที่ 28 เมษานี้อ่ะ คือเเล้วเราก็ถามไปอีกว่าจะเจอกันตรงไหนทีก็ไม่ตอบ พอเอ็นกับดีถามที ทีก็ตอบทันทีเลยไม่เงียบไปของเรา เราก็เลยสรุปเองว่า ทีคงไม่อยากมาเจอเราล่ะมั้ง เเล้วพอมาอีกวันนึงเราก็เจอดี ดีก็เล่าให้ฟังว่า เอ็นน่ะถามดีว่าเชื่อใจได้มั้ย เเล้วดีก็ไปรู้มาว่า ทีน่ะบอกกับเอ็นว่า ดีก็อยู่คนละห้องกับเอ็นเเล้วยังเป็นห้องที่มีคนไม่ชอบเอ็นเยอะ จะพาลทำให้ดีไม่ชอบเอ็นเเล้วเเกล้งทำเป้นดีกับเอ็นรึเปล่า คือเราไม่ได้เป็นดียังไม่พอใจเลย ดีสนิทกับเอ็นอยู่ด้วยกันตลอด เเต่จะหมดความเชื่อใจเพราะทีที่ย้ายไปโรงเรียนสุคนธ์น่ะเหรอ ไม่...ไม่คุ้มมั้ง

คำถาม : เราควรจะทำยังไงกับทีดีเลิกเล่นไปเลยมั้ย? เเล้ววันที่28เมษาเราจะทำหน้ายังไงดีตอนเจอที?

เรื่องที่เราหนักใจก็มีเท่านี้ล่ะ มันอาจจะยาวไปหนjอย(ไม่หน่อยเเล้วมั้ง) คือเรื่องที่เราทุกข์ใจลำบากใจเครียดก็มีอีกเยอะล่ะ เดี๋ยวค่อยมาต่ออีกที555
ปล.2 เราจะพิมพ์ ก็ เป็น ก้ คือกดหลายครั้งเเล้วมันไม่ติดเราเลยปล่อยๆไป ให้นึกว่าเป็น ก็ นี่นะ -*-



แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

me.daisy 23 เม.ย. 60 เวลา 19:04 น. 1

เรื่องที่ 1 เรียนรู้ที่จะตอบปฏิเสธค่ะ มันยากที่จะบอกว่าไม่กับคนๆหนึ่ง

แต่เราก็ต้องหาวิธีเรียบเรียงคำพูดให้มีเหตุผลแล้วปฏิเสธไป

คนเราก็ต้องพูดถูกบ้างผิดบ้าง แต่เดี๋ยวก็จะเก่งขึ้นเองค่ะ


เรื่องที่ 2 บางทีก็อยู่กับว่าเขามองว่าเราเป็นคนยังไง

เราช่วยทำให้ปัญหาเขาคลี่คลายได้หรือเปล่า ถ้าไม่ได้

แล้วยังทำให้ต้องนึกถึงเรื่องที่ไม่อยากนึก บางคนเขาก็ไม่เล่านะคะ


เรื่องที่ 3 พี่คิดว่า ถ้าไม่พอใจก็พูดตรงๆ แต่ก็ต้องยอมรับผลลัพธ์มันด้วย

คือเราอาจจะเสียเพื่อนได้ค่ะ


เรื่องที่ 4 ก็ถ้าทะเลาะจนดีกันไม่ได้ ก็เลิกคบกันไปก็ได้

แต่ถ้าเสียดาย ก็ลองง้อดูค่ะ เวลาเจอกันก็ทำตัวตามปกติ

ถ้าคุยด้วยแล้วเขาไม่ตอบ ก็ไม่คุยด้วยค่ะ

2
เมโอ้เย้ ฮูเร่ ยาฮู้ 23 เม.ย. 60 เวลา 20:10 น. 1-1

ขอบคุณมากนะคะที่มาเเนะนำให้ คือนึกว่าจะไม่มีคนตอบเเล้วT^T เราจะลองทำตามค่ะ ฮูเร่ เเละก็ขอบคุณที่อ่านจบด้วยเเล้วมาเเนะนำให้ด้วยนะคะ คือมันยาวจนคิดว่าไม่น่ามีคนตอบเเล้วล่ะค่ะ ^^;

0
บลาาาา 24 เม.ย. 60 เวลา 19:52 น. 2

คือ เรื่องที่1อ่ะ ส่วนตัวเราเราไม่ชอบอ่ะ เเบบยืมยืมจนเราลำอ่ะ เร่ก้อเคยเป้น เเต่ของเรายืมล่ะพังไง มช.เลย ก้อลองหัดปฏิเสธ คนบ้างนะคะ



เรื่อง2 ส่วนตัวเราไม่ชอบคนเเบบนี้อ่ะเสียงดัง โหวกเหวกโวยวาย ทำตัวเสียงดังให้เป้นที่สนใจ เรามช.เเรง มช.ก้อบอกตรงๆเลยไปบอกด้วยกัน5555555


เรื่อง3 โนคอมเม้นค่ะ เพราะถึงเราจะไม่สนิกกะนาง เเต่เราไม่ค่อยชอบนางเลย สันชาตยานมันบอกอ่ะน้ะ5555555


เรื่อง4 ปรับความเข้าใจกะที ซะ ทีเป้นคนดีน่ะ55 ลองถาม ลองขอโทษ สู้น่า


คือเเบบ ตอบกันเอง 55555555

1
เมโอ้เย้ ฮูเร่ ยาฮู้ 27 เม.ย. 60 เวลา 20:21 น. 2-1

ตอบกันเองจ้า555 เเต้งกิ้วที่ให้คำเเนะนำนะจ้าาา เรื่องทีอ่ะเราก็ไม่รู้เหมือนกันว่าชีต้องการอะไร รู้ว่าดีจริง เเต่เเบบเรื่อง วันที่28ที่จะมาหางี้ ทีนางบอกกับนัทเเล้วก็เดียร์ไง ไม่บอกเราสักนิด เราล่ะน้อยใจจริงๆ

0