Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เวลาทำอาหาร ทำไมคนรอบข้างชอบกำหนดวัตถุดิบแบบตรงเป๊ะๆ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เวลาเราทำอาหาร เราชอบหาอะไรใหม่ๆที่เรายังไม่เคยลองกินใส่เข้าไป คนในครอบครัวก็้บอกว่าใส่อันนี้แล้วไม่โอเค ใส่อันนี้แล้วมันผิดมันจะไม่อร่อย ทั้งๆที่เขาก็ไม่เคยกินนะ อย่างทำหมูสับแกงจืด คนในครอบครัวเราก็จะบอกว่าต้องใส่พริกไทยในหมูสับเยอะๆนะไม่งั้นไม่อร่อย แต่เราไม่ชอบเพราะว่ากลิ่นรสพริกไทยมันกลบทุกอย่างหมดเลย แต่เราก็กินได้ไม่มีปัญหา แต่ที่เราไม่เข้าใจคือเวลาเราทำกับแยกเป็นของเราต่างหาก ทำไมเขาต้องบังคับให้เราใส่ตามเขาด้วย เราจะทำจะลองในแบบของเราไม่ได้เลยหรอ
อย่างเพื่อนเรา เราจะทำยำ เพื่อนบอกว่าใส่พริกป่นไม่ได้ มันไม่โอเค ใส่อย่างอื่นยังใส่ได้ แต่ใส่พริกป่นนี่คือผิด เราอยากลองใส่หอมแดง แต่เพื่อนเราบอกว่าไม่มีใครเขาใส่กัน เราอยากทำอาหารฟิวชั่นฟู้ดไทย-ญี่ปุ่น เพื่อนก็บอกว่ามันไม่เข้ากันหรอก ต้องเป็นอาหารไทยหรืออาหารญี่ปุ่นเพียวๆเท่านั้น ซึ่งเราก็คิดในใจว่า ยังไม่เคยลองเลยแล้วจะรู้ได้ยังไงว่ามันไม่เข้ากัน(เพื่อนอาจจะเคยลองมาก่อนแล้วไม่อร่อย แต่รู้ได้ยังไงว่ามันไม่มีเมนูที่เข้ากัน) เลยอยากจะถามความเห็นของทุกคนหน่อยคะ

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

HaroRa 15 พ.ย. 62 เวลา 01:05 น. 1

ถ้าคุณทำกินเองก็ไม่ต้องสนหรอกครับ ใส่อะไรก็ใส่ไปเถอะ แต่ถ้าทำให้คนครอบครัวกินด้วย ถ้าเป็นผมที่กำลังทำอยู่ แล้วมีคนมายืนบอกว่า ใส่อันนี้ลงไปทำไม ต้องใส่อันนี้ต่างหาก ผมก็จะบอกให้เขาทำเองไปเลย(เพราะเขายังมาบอกเราได้ก็ให้เขาทำเองเลยง่ายดีแล้วเรามาปรุงเองทีหลัง) เรื่องยำผมก็ใส่พริกป่นนะ เพราะผมคิดว่าจะพริกป่นพริกสดใส่เพื่ิออันไหนเผ็ดเหมือนกันแหละ55555 ถ้าคุณปรุงกินเองหรือทำกินเอง แล้วนังมีคนมาบังคับว่าต้องใส่อย่างนั้นอย่างนี้มันก็เกินไปครับ เปรี้ยว เผ็ด เค็ม หวาน มันแล้วแต่คนชอบครับ

0