Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ควรคบเพื่อนคนนี้ต่อดีไหม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เรามีเพื่อนคนนึง คบกันแรก ๆ ก็ดีอยู่ คุยกันแชร์เรื่แงต่าง ๆ ได้แบบเป็นกันเอง เข้ากันได้ แต่ระยะหลังเขาเริ่มเป็นคนที่พูดน้ำไหลไฟดับเกิ๊นน เรียกได้ว่าพอทักแชทไปที ได้มีพูดยาวเป็นสิบ ๆ ข้อความติดกันแบบรวดเร็ว แถมยังยึดติดกับความต้องการของตัวเองหลายเรื่องด้วย แม้เราจะพยายามเป็นที่ปรึกษาคอยบอกคอยสอนให้เข้าใจตามจริง แต่เพื่อนคนนี้ก็จะไม่ค่อยรับฟังเลยถ้าคำแนะนำหรือคำตอบเราขัดจากที่มันต้องการ แถมไปฟังเพื่อนอีกคนที่คิดอะไรคล้าย ๆ กันด้วย ช่วยผสมโรงยึดติดกันไปอีก ซึ่งตรงนี้เรารู้สึกว่าไม่โอเค มีมุมมองมาตลอดว่า เพื่อนกันควรจะคบเพื่อคอยเป็นกำลังใจและแลกเปลี่ยนสิ่งดี ๆ ให้กันไม่ใช่หรอ ไม่ใช่การอวยกัน

นอกจากนี้ไลฟ์สไตล์การดำเนินชีวิตกับการมองโลกต่าง ๆ ก็ยังคนละขั้วด้วย บางอย่างเราก็เห็นแล้วว่าการดำเนินชีวิตของเพื่อนเรามันผิด แต่เราก็พูดอะไรไม่ได้เลยเพราะฝ่ายนั้นค่อนข้างดื้อ ทำให้ยิ่งอยู่ยิ่งรู้สึกรำคาญและเหมือนเราคบกับเด็ก
แต่ถึงอย่างนั้นถ้าไม่นับเรื่องนี้ อีกฝ่ายก็ไม่เคยทำให้เราเดือดร้อนอะไรนะคะ เราแค่อึดอัดอ่ะ
ทุกคนว่า เราควรคบเพื่อนคนนี้ต่อดีไหมคะ มันผิดไหมที่เรื่องแค่นี้ เราถึงกับจะเดินออกจากมิตรภาพ

แสดงความคิดเห็น

5 ความคิดเห็น

Mar 24 พ.ค. 67 เวลา 10:48 น. 1
เพื่อนไม่ใช่ครูหรือพ่อแม่นะ คุณไม่ต้องคอยสอนเพื่อนคุณหรอก ให้คำแนะนำได้แต่ถ้าแนะนำแล้วเขาไม่ฟังก็ปล่อยเขาไป ถ้าคุณคิดว่าการดำเนินชีวิตของเขาจะทำให้ชีวิตเขาแย่แต่เขาไม่ได้ทำให้คุณเดือดร้อนแล้วคุณจะสนใจทำไม คุณไม่สามารถไปกำหนดให้เพื่อนคุณดำเนินชีวิตตามที่คุณต้องการไม่ได้ แต่ละคนมีสิทธิในการดำเนินชีวิตตามที่ตัวเองต้องการ


คำถามที่ว่าควรคบเพื่อนคนนี้ต่อไหมคุณต้องตัดสินใจเองนะ จากที่คุณเล่าเพื่อนคนนี้คงเป็นเพื่อนระดับที่สนิทน้อยที่สุด แต่ก็เป็นเพื่อนกันได้

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น