Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

13 ฉากที่กล่าวขานกันว่า “อันตรายที่สุด” ในวงการหนังสยองขวัญ ( 20+ )

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

13 ฉากที่กล่าวขานกันว่า "อันตรายที่สุด" ในวงการหนังสยองขวัญ ( 20+ )

 

1.ฉากรีโมทนรก ในหนังเรื่อง Funny games ฉบับออริจินัลปี 1997 ของผู้กำกับ Michael Haneke :  โจรร้าย สองคน(อ้วน-ผอม)ได้เข้ามาขอยืมไข่ไก่เพื่อนำไปปรุงเป็นอาหารมือเย็น สุดท้ายเผยธาตุแท้ออกมา จับครอบครัวอันแสนน่ารักครอบครัวนั้นไว้เป็นเครื่องเล่นบำเรอความสุขสนุกของตน ต่อมาครั้งสองโจรเผลอ นางเอกของเรื่องได้แย่งปืนลูกซองมายิงโจรอ้วนที่บุกเข้ามาภายในบ้านของเจ้าหล่อนตายไปอย่างสยดสยอง เลือดสาด และสะใจคนดูเป็นที่สุด ปรากฏเจ้าโจรผอมคู่หู หาสิ่งหนึ่งอย่างหน้าตาลนลาน รีโมททีวีนั่นเองที่เจ้าโจรผอมหาจนเจอ  เลยกดซะเพื่อย้อนเวลากลับ ย้อนฉากไปก่อนหน้าที่เจ้าโจรอ้วนคู่หูจะถูกนางเอกยิงตาย รู้แล้วแหล่ะว่านางเอกของเรื่องจะใช้ปืนลูกซองยิงเพื่อนคู่หู แค่แย่งปืนมาให้ได้ก่อนเธอ แค่นี้ก็ไม่มีวันแพ้แล้ว……อย่าคิดนะว่าคุณธรรมจะอยู่ค้ำฟ้า ฉากนี้ล่ะที่ทำให้ใครหลายคนเหมือนตกอยู่ในขุมนรก แค้นผู้กำกับ Michael Haneke มาก

 

2.ฉากฆ่าล้างครัวอันแสนวิปริต ในหนังเรื่อง Martyrs (ศรัทธาอำมหิต)ของผู้กำกับ Pascal Laugier (ปาสกาล โอล์กิแยค์) หนังฝรั่งเศสในปี 2008 ที่สร้างกระแสเกรี้ยวกราดรุนแรงได้อย่างน่าสะพรึง หนังเปิดเรื่องแห่งกาลปฐมบทได้อย่างน่ารัก  ด้วยภาพครอบครัวที่แสนจะอบอุ่น  พ่อ  แม่  ลูกชาย  ลูกสาว  พลันแสงสว่างแห่งความอบอุ่นหมดไป กลายกลับเป็นนรกที่มาเยือน กับฉากการฆ่าล้างครัวที่แสนอำมหิตแห่งตำนาน ผู้มาเยือนกับปืนลูกซอง กระสุนครบมือ ไล่ยิงสมาชิกในบ้านทีละคน ทีละคน ไม่รับฟังเสียงสวดอ้อนวอน เป็นฆาตกรรมด้วยกระสุนโหดล้างครัวอย่างวิปริตผิดมนุษย์ เป็นหนังทำร้ายจิตใจคนดู(เข้าขั้นรุนแรงมากๆ) หนังเสื่อม  อันตราย  จิตตก  แต่ฆ่ากันอย่างมีเหตุผล และมีนัยแฝงเร้นอย่างศรัทธาบ้าคลั่ง หนังเรื่องนี้เคยฉายในเทศกาลหนังแห่งหนึ่ง  ปรากฏว่าฉายไปได้เพียง 30 นาที……..คนดูเดินออกเกือบหมดโรง!!!

 

3.ฉากซดอ้วกสดๆหนึ่งกะละมังใหญ่ ในหนังเรื่อง red room 2 (ห้องแดงมรณะ2/เกมวิปริตเปิดไพ่ราชา 2) หนังญี่ปุ่นผลงานการกำกับของ Daisuke Yamanouchi หนังปี 2008 เกี่ยวกับเวทีการแข่งขันในโลกใต้ดินในญี่ปุ่น ใครชนะจะได้เงินรางวัลมากมายเป็นสินล่อใจ ส่วนผู้แพ้ตายสถานเดียว การต่อสู้ในห้องสีแดงแคบๆพร้อมลูกกรง ให้เลือกไพ่สีเขียวขึ้นมา 1 ใบ ใครเป็น king ถือเป็นผู้กำหนดเกม ฝ่ายที่เป็นเบี้ยต้องทำตามคำสั่ทุกอย่าง โหด มันส์ ฮา มีหลายฉาก บางฉากก็เลือดสาดจนแทบไม่กล้ามอง ส่วนบางฉากก็แทบปิด TV ทิ้งเพื่อไม่ต้องทนดู โดยเฉพาะฉากแห่งตำนาน ฉากซดอ้วกสดๆ 1 กะละมังใหญ่ อ้วกที่เพื่อนคนข้างๆเพิ่งสำรอกออกมาสดๆ กล้าดื่ม-กิน หรือเปล่าล่ะ ถ้าไม่กินให้หมดในเวลา…..แพ้นะ!!!

 

4.ฉากฆ่าตะพาบน้ำขนาดใหญ่เพื่อกินหัวใจแบบสดๆ และฉากการข่มขืน ฆ่าเสียบไม้ ในหนังเรื่อง Cannibal Holocaust (เปรตเดินดินกินเนื้อคน) ในปี 1980 หนังของ Ruggero Deodato ผู้กำกับหัวรุนแรงชาว Italy หนังเรื่องนี้สร้างกระแสอย่างเกรี้ยวกราดในการเปิดฉายรอบปฐมทัศน์ในหลายๆประเทศ  กับฉากมุมมองผ่านกล้อง Home Video ของวัยรุ่นหนุ่มสาวอเมริกันชนกับการเดินทางเข้าไปถ่ายทำสารคดีป่ากินคน-ชนเผ่ากินคนในป่าอเมซอน  ฉากที่เป็นที่กล่าวขานกันว่าช็อคคนดูทั่วโลกจนถึงกับมีคนตั้งคำถามขึ้นว่า "สิ่งที่พวกเขาได้เห็นอยู่ตรงหน้านี้ มันเป็นเพียงหนังหรือเรื่องจริง?"  ส่วนฉากในตำนานของหนังเรื่องนี้ อันเป็นที่กล่าวขานกันในหลายประเทศ(รวมถึงในประเทศไทยด้วย)ว่ามันเป็นเรื่องจริง หรือเป็นเพียงเรื่องแหกตา ฉากนั้นก็คือ ฉากการฆ่าตะพาบน้ำขนาดใหญ่ ลากขึ้นมาจากในแม่น้ำ พลิกท้องแล้วทุบจนกระดองล่างแตกละเอียด เสร็จสรรพจึงควักหัวใจตะพาบน้ำออกมากินอย่างน่าสลดหดหู่ใจเป็นที่สุด(ฉากนี้ของจริงครับ) ส่วนอีกฉากในตำนานก็คือ ฉากที่หญิงสาวชาวป่าถูกหนุ่มชาวเมืองรุมข่มขืนและบันทึกภาพไว้เป็นวีดีโอ จากนั้นจึงฆ่าและพาร่างอันไร้วิญญาณมา เอาไม้ปลายแหลมเสียบเข้าทางปากมดลูกทะลุถึงปาก(ฉากนี้แหกตาครับ) อย่างไรก็ดีหลังจากหนังเรื่อง Cannibal Holocaust ออกฉายได้ไม่นาน Ruggero Deodato ถูกต่อต้านจากกลุ่มคนรักสัตว์และกลุ่มนักอนุรักษ์เป็นการใหญ่ในข้อหาทรมานสัตว์ และฆ่าสัตว์เพื่อถ่ายทำสารคดี

 

5. ฉากข่มขืนนางเอกอย่างสุดแสนวิปริต ในหนังเรื่อง Irreversible (กุหลาบขาวเปื้อนคาวเลือด)หนังฝรั่งเศสผลงานการกำกับของ Gaspar Noé ในปี 2002 กับฉากที่คนดูในโรงหนังอึดอัดจนทนแทบไม่ไหวต้องลุกเดินออกจากโรงอย่างคนเสียสติ เล่าลือกันว่าในการฉายหนังเรื่อง Irreversible ในปี 2002 ในช่วงแรกๆของการฉาย ฉากที่คนดูหลายๆคนทนรับไม่ได้เลยก็คือ ฉากที่นางเอกของเรื่องถูกหนุ่มเกย์ตามมาฉุดกระชาก ลากไปข่มขืนอย่างสุดแสนวิปริต ทารุณ เรียกว่าข่มขืนไปกระทืบไปก็คงไม่ผิด และที่สำคัญเธอกำลังตั้งท้องอ่อนๆกับพระเอกของเรื่องอยู่ด้วย ยิ่งสร้างความสงสารและเวทนาให้บังเกิดแก่ผู้ชมเป็นทวีคูณ ผู้กำกับหนัง Gaspar Noé เล่นถ่ายฉากนี้แบบ Long Shot แช่กล้องยาวนานนับสิบนาที มันเป็นภาพที่ชวนทุกข์เวทนาอย่างถึงที่สุดมากกว่าที่จะปลุกเร้าให้เกิดอารมณ์ทางด้านเพศ จนนักวิจารณ์ชั้นแนวหน้าหลายคนในประเทศฝรั่งเศสถึงกับให้ความเห็นอย่างรุนแรงต่อหนังเรื่องนี้ว่า "คนที่มันสามารถทนดูหนังเรื่องนี้จนจบเเล้วมีความสุขได้นี่ มันต้องเป็นคนวิปริต-บ้าเต็มขั้นอย่างแน่นอนที่สุด"

 

6.ฉากเชือดคู่รักสาวเลสเบี้ยน ลงมือเชือดไป อ้วกใส่หน้า และจับอ้วกยัดใส่ปาก ในหนังเรื่อง August Underground ในภาค August Underground's Mordum (สิงหาคลั่ง) ในปี 2003 หนังของ Jerami Cruise,  Fred Vogel และทีมงาน เรื่องราวในหนังเกี่ยวกับการฆาตกรรมในบ้านสุดวิปริตหลังหนึ่ง กับกลุ่มคนสามคน ชายสอง หญิงหนึ่ง และบทบาทการแสดงที่ชวนนรกแตก ฉากในตำนานที่เป็นที่กล่าวขานในหนังตอนนี้ก็คือ ฉากที่หนึ่งในสามตัวเอกของเรื่องคือสาว Cristie Whiles สาวโรคจิต ได้ทำการเชือดคู่รักเลสเบี้ยนคู่หนึ่งอย่างสุดวิปริต ทุบตี เอามีดมาเฉือน นอกจากนี้ยังใช้มือล้วงลงไปในลำคอของคนทั้งคู่(รวมทั้งของตนเอง)อ้วกออกมา แล้วเก็บตักก้อนอ้วกที่ออกมารวมกันนั้น แบ่งปันกันกินทั้งสามคนอย่างสนุกสนาน(พระเจ้าช่วย) ส่วนอีกฉากหนึ่งที่วิปริตไม่แพ้ฉากในตำนานก็คือ ตอนที่ตัวเอกในเรื่องอีกตัว(คราวนี้เป็นผู้ชายร่างเล็ก ไว้หนวดเครารุงรัง)ได้มีเพศสัมพันธุ์กับศพของหญิงสาวนางหนึ่ง โดยการจับน้องชายยัดเข้าไปตรงช่องท้องที่ถูกผ่าชำแหละเป็นรูพรุนอย่างน่าสยดสยอง ชายคนนี้กำลังมีความสุขแบบวิตถารเป็นที่สุด

 

7.ฉากใช้เหล็กแหลมจิ้มแทงจนทะลุลูกนัยน์ตาอย่างเ้ยมโหด ในหนังเรื่อง Guinea Pig : Devils Experiment (ปีศาจ/ศิลปะแห่งมาร) หนังญี่ปุ่นปี 1985 ผลงานการกำกับของ Satoru Ogura เรื่องราวเกี่ยวกับการทดสอบถึงขีดจำกัดของมนุษย์ ว่าจะสามารถทานทนต่อความตายได้นานขนาดไหน องค์กรชั่วแห่งหนึ่งจึงจับหญิงสาวมากักขังไว้ พร้อมทรมานเธอต่างๆนานา ไล่ตั้งแต่ ซ้อมเธอจนกระอักเลือด ใช้คีมหนีบ บิด จนผิวหนังและกล้ามเนื้อบวมเป่ง หมุนเก้าอี้ที่เธอนั่งจนเกิดอาการงวยงง(หมุน 200 รอบ)ให้ฟังเสียงดนตรีที่ดังมากอยู่นานร่วม 5 ชั่วโมง ตัด-ดึง อวัยวะบางส่วนของร่างกายออกจากกันอย่างสยดสยอง จากนั้นใช้น้ำมันร้อนราดไปตามลำตัว แขน-ขา ทุบด้วยค้อนปอนด์ เฉือนสร้างบาดแผลตามร่างกายด้วยมีดที่คมกริบ สุดท้ายคือฉากในตำนาน ใช้เหล็กแหลมจิ้มแทงจนทะลุนัยน์ตาของเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายอย่างบ้าคลั่งเ้ยมโหด(หลายคนไม่สามารถทนดูฉากนี้ให้จบได้)

 



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 4 ธันวาคม 2554 / 14:31

แสดงความคิดเห็น

>

87 ความคิดเห็น

ดอกไม้เปลวสะพรั่งกลิ่นกลีบวิญญาณ 2 ธ.ค. 54 เวลา 17:00 น. 1

8.ฉากการฆาตกรรม และชำแหละร่างอันไร้สติของหญิงสาว ในหนังเรื่อง Guinea Pig : Flower of Flesh and Blood  (ดอกไม้โลหิต/ดอกไม้เลือด/ดอกไม้แห่งเลือด) หนังญี่ปุ่นในปี 1985 ผลงานการกำกับของ Hideshi Hino เรื่องราวใน Guinea Pig : Flower of Flesh and Blood หรือภาค 2 ของหนังในตระกูล Guinea Pig เกี่ยวกับการใช้ยาสลบจับหญิงสาวนางหนึ่งมาชำแหละอย่างสยดสยอง ชายโรคจิตในชุดซามูไรสีดำ กับสถานที่พักพิงที่เปรียบประหนึ่งขุมนรกสำหรับผู้มาเยือน คอลเลคชั่นของสะสมส่วนตัวภายในตู้โชว์ ท่อนแขน ขา ศีรษะ เศษอวัยวะมนุษย์ถูกจัดแสดงอย่างสุดสยอง ฉากในตำนานคือ ตอนที่ซามูไรโรคจิตในชุดดำใช้ยาชาบางตัวฉีดเข้าไปในตัวของเหยื่อสาวแสนสวย เพื่อไม่ต้องมีความรู้สึกและขัดขืนขณะลงมือปฏิบัติการนรกแตก จากนั้นจึงกระทำการสับ หั่น ชำแหละเหยื่ออย่างวิปริตสุดขีดขณะที่เธอยังมีลมหายใจอยู่  และด้วยฉากการชำแหละเหยื่อในตำนานฉากนี้นี่เอง ทำให้หลายต่อหลายคนที่มีโอกาสได้ชมถึงกับหน้าถอดสี ตกตะลึง คิดว่ามันเป็นของจริง สมจริงซะจนดารา Hollywood Charlie Sheen ซึ่งได้มาดูเข้า และเชื่อว่าสิ่งที่ได้เห็นในหนังเป็นเรื่องจริง!!!  เลยทำการวิ่งโร่ไปแจ้งความกับ FBI  ตั้งทนายฟ้องร้อง  เดินทางไปประเทศญี่ปุ่นแจ้งตำรวจจับกุมดำเนินคดีกับทีมงานผู้สร้าง จนในที่สุดพิสูจน์ได้ว่าเป็นเพียงหนังเรื่องหนึ่งที่สร้างได้สมจริงมาก(หน้าแหกกระจาย)กลายเป็นข่าวดังในหน้าหนังสือพิมพ์ไปหลายสัปดาห์ ผู้กำกับหนังเรื่องนี้ Hideshi Hino เเละทีมงานสร้างจึงรอดคุกไปเเบบฉิวเฉียด โดยหนังเรื่องนี้ได้เป็นแรงจูงใจให้ฆาตกรต่อเนื่องสุโตมุ มิยาซากิ กระทำการฆาตกรรมเหยื่อไปหลายราย ในญี่ปุ่นจึงจัดหนังเรื่องนี้เป็นหนังอันตรายและให้งดสร้างภาคต่อหนังเรื่องนี้โดยเด็ดขาด

 

9.ฉากกินขี้ ในหนังเรื่อง Salo the 120 Days of Sodom (สุขนาฏกรรมอเวจี/120 วันในโซดอม)หนังร่วมทุนสร้างระหว่างประเทศอิตาลี และฝรั่งเศส ผลงานการกำกับของ Pier Paolo Pasolini ผู้กำกับหนังเรื่องนี้ดัดแปลง-สร้างหนังมาจากบทนิยายอันลือลั่นต่อศีลธรรมของ มาร์กีส์ เดอ ซาด (Marquis De Sade Marquis De Sade) เรื่อง Les Cent-Vingt Journees De Sodome หรือ I' Ecole du libertinage (โรงเรียนของผู้รักอิสระ) เรื่องราวเกี่ยวกับเกมของผู้ทรงอำนาจ ณ บ้านหลังหนึ่งที่สมมุติว่าเป็นโลก กับหนุ่มสาวหน้าตาดีจำนวนหนึ่งที่จับมา การทรมานแบบวิปริตผิดมนุษย์จึงเริ่มเปิดฉากขึ้น  ฉากในตำนาน ฉากกินขี้ใน "วงวนแห่งอุจจาระ" หรือ Circle of ฉากเด่นอันแสนชวนอาเจียนในตอนนี้ก็คือฉากกินอุจจาระของผู้ปกครองระบอบฟาสซิสต์นายทหารผู้เรืองอำนาจทั้ง 4 เหยื่อวัยรุ่นหนุ่ม-สาว และบรรดานายทหารน้อยใหญ่ทั้งหลาย อุจจาระ(ขี้)ของเหยื่อถูกตักมาจากภาชนะรองรับ นำเข้ามาในครัวเพื่อทำอาหารเลี้ยงรับรองชั้นเลิศ ซึ่งฉากนี้เองถือเป็นฉากในตำนานของหนังเรื่อง Salo the 120 Days of Sodom  ที่กล่าวขานกันไปทั้งโลกในเรื่องของความวิปริตแบบสุดขั้ว  ปรากฏหลังจากหนังเรื่องนี้ออกฉายได้ไม่นาน Pier Paolo Pasolini ผู้กำกับถูกขู่ฆ่าจากคนที่เคร่งศาสนาศีลธรรม หนังสร้างความไม่พอใจเป็นวงกว้างไปทั่วโลก จนในที่สุด Pier Paolo Pasolini ถูกกลุ่มคนที่ไม่พอใจที่มีการสร้างหนังเรื่องนี้ฆ่าตาย(เชื่อว่าเป็นคนของกลุ่มนิยมฟาสซิสต์)ในวันที่ 2 พฤศจิกายน ปี ค.ศ.1975 ปิดชีวิตผู้กำกับจอมฉาวลงในที่สุด

 

10.ฉากกินสมองมนุษย์ ใน Hannibal / ฮันนิบาล (ปี 2001) ฉากนี้เองที่ ดร.ฮันนิบาล เลคเตอร์ ใช้มีดผ่ากะโหลกสมองของเหยื่อรายหนึ่งในห้องครัว หลังจากผ่าส่วนกะโหลกเสร็จ เปิดออกมา ปรากฏเป็นภาพมันสมองที่ไหลเยิ้มอยู่ภายในอย่างน่าสยดสยองพองขน ดร.ฮันนิบาล เลคเตอร์ หยิบ / ตักมันสมองเพียงส่วนหนึ่งออกมาใส่ในกระทะ บรรจงทอดด้วยไฟอ่อนๆ ตักเข้าปากเหยื่อ (ที่ถูกเล็มเนื้อสมองออกมา) กินอย่างเอร็ดอร่อยเป็นยิ่ง ฉากนี้เล่นเอาคนดูในโรงหนังหลายคนถึงกับเอามือปิดตาเพื่อไม่ต้องทนรับกับภาพชวนจิตตกดังกล่าว กลายเป็นฉากในตำนานอีกฉากหนึ่งที่กล่าวขานเล่าลือถึงความวิปริตตราบปัจจุบัน หนังในตระกูล Hannibal นี้เท่าที่ทราบสร้างมาจากหนังสือหน้าปกแดงทั้ง 3 เล่มอันได้แก่ Red Dragon, The Silence of the Lambs และ Hannibal (ต่อมาจึงมีการเขียนภาคต่อขึ้นเป็นภาคที่ 4 ให้เป็นตอนกำเนิดแห่ง ดร.ฮันนิบาล เลคเตอร์ ว่า Hannibal Rising)

 

11.การปรากฏกายครั้งแรกของมนุษย์ตะขาบและบางสิ่งที่กำลังหลั่งไหลมาสู่? (Human Centipede / 2009) เป็นฉากการปรากฏกายครั้งแรกของมนุษย์ตะขาบ ที่ถูกนายแพทย์วิปริต บ้า หมกมุ่นในเรื่องแฝดสยาม นำเอาเหยื่ออันเคราะห์ร้ายทั้ง 3 มายึดติดเข้าด้วยกัน(ปากเย็บติดรูทวารหนัก ต่อเข้ากัน 3 คน) หลังจากเหยื่อทั้ง 3 พื้นจากฤทธิ์ยาสลบ-ตื่นขึ้น  ฝันร้ายของพวกเขา(เธอ)ก็เป็นจริงขึ้นมา  ชมภาพบาดตาบาดใจชวนเจ็บปวดทรมานเป็นที่สุด  กับฉากที่คนทั้งสามถูกพันธนาการร่างติดเข้าไว้ด้วยกัน  กับของเสียของใครคนหนึ่งซึ่งกำลังถูกถ่ายโอนลงสู่ปากของใครอีก 2 คน……ช่างน่าสยดสยองชวนอ้วกแตกดีแท้ จนนักดูหนังหลายคนที่ทราบเรื่องย่อของหนังเรื่องนี้ ถึงกับเอ่ยปากเอาไว้ล่วงหน้าว่า "ไม่มีทางซะล่ะ ที่ผม/เธอ จะดูหนังเรื่องนี้ มันนรกชัดๆ" The Human Centipede หนังวิปลาสชวนอ้วกแตก ฉายครั้งแรกในปี 2009 ผลงานการกำกับและเขียนบทโดย Tom Six กับปรากฏการณ์วิปริตชวนอ้วกแตกที่จะกลายมาเป็นตำนานบทใหม่ประดับวงการหนังเขย่าขวัญ หมอโรคจิตผู้ลุ่มหลงในตำนานเเห่งแฝดสยามได้จับตัว 2 หญิงเเละ 2 ชาย(แต่ตายซะ 1 ก่อนเย็บเป็นตัวตะขาบ)มาทำการผ่าตัดนรกเพื่อให้คนกลุ่มดังกล่าว ช้ระบบย่อยอาหารร่วมกัน(ผ่าตัดเอาปากเย็บติดรูทวารหนักของอีกคนหนึ่งให้ติดกันทั้งสามคน) ทั้งสาม…….กำลังจะเจอนรกของจริง หนังเรื่องนี้หลังจากฉายไปได้ไม่นานในหลายประเทศ ปรากฏว่าเกิดเหตุการณ์ "ดูไม่จบ" เเละ "อ้วกเเตกคาโรง" มาแล้วมากมาย ซึ่งดูเหมือนว่าจะเป็นที่ถูกอกถูกใจของทางผู้กำกับเป็นอย่างมาก พร้อมเข็น The Human Centipede / full sequence (คนตะขาบวิปลาส / ฉบับเต็ม) ออกมาให้คนดูได้ยลโฉมกันในไม่ช้านี้ สานงานสุดวิปลาสชวนอ้วกแตก กับภาคต่อของ The Human Centipede สู่ The Human Centipede / full sequence ครั้งนี้เหยื่อมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นถึง 2 เท่าตัว พร้อมมีข่าวลอยแว่วตามลมบนมาว่า ผู้ชมส่วนใหญ่เกิดอาการ "อ้วกแตก-ดูไม่จบ" รวมถึงหนังถูกแบนห้ามฉายไปแล้วในหลายประเทศทั่วโลก!!!

 

12.ฉากผ่าท้อง ในหนังเรื่อง Inside (ครรภ์-คลั่ง-ฆ่า) ฉากที่ได้รับการกล่าวขานกันว่าเป็นระดับ "ฉากแห่งตำนาน" จากหนังเรื่องนี้คือ จากจบ(ฉากผ่าท้อง) ตอนที่นางเอกถูกสาวชุดดำใช้กรรไกรผ่าท้อง เพื่อล้วงเอาลูกในครรภ์ของนางเอกออกมาเชยชม ฉากนี้เองที่หวาดเสียว วิปริต ชวนจิตตกเป็นยิ่ง  Inside (ครรภ์-คลั่ง-ฆ่า) สาวชุดดำ กรรไกร และค่ำคืนอันแสนหฤโหด!!! คือหนังโหดของประเทศฝรั่งเศสที่ได้รับการกล่าวขานกันว่า "โหดที่สุดในรอบหลายปีที่ผ่านมา"รุนแรง โรคจิต ดิบ เถื่อน แหวะ บ้าคลั่ง ชวนจิตตกอ้วกแตก คือนิยามแห่งหนังเรื่องนี้ Inside ครรภ์ คลั่ง ฆ่า หนังที่เน้นเนื้อหาทั้งภาพและเสียงสุดรุนแรง ผู้ชมจะพบปรากฏการณ์เลือดสูบฉีดเร็ว หัวใจเต้นรัวเป็นกลองศึก ตื่นเต้นทุกอณูแห่งเนื้อหนัง  Inside ผลงานการกำกับหนังเรื่องแรกในชีวิตของสองคู่หูผู้กำกับ Alexandre Bustillo เเละ Julien Maury หนังสยองสัญชาติฝรั่งเศส ความยาวประมาณ 112 นาที ออกฉายครั้งแรกในประเทศบ้านเกิดในวันที่ 13 มิถุนายน ปี ค.ศ.2007 คือหนังสยองขวัญสุดโหดที่มิใช่ขายพียงแค่ฉากสยองขวัญ แต่ยังมีเนื้อเรื่องที่ลึกซึ้ง เกี่ยวพัน จนนำมาซึ่งเหตุการณ์สุดวิปริตเขย่าโสตประสาทให้แตกกระเจิงขวัญหนีดีฝ่ออย่างชวนขนลุกขนพอง

 

13.ฉากข่มขืนเด็กทารกแรกเกิดอย่างสุดวิตถาร ในหนังเรื่อง A Serbian Film (2010) เป็นฉากที่ Milos ตัวเอกในเรื่องเดินทางเพื่อเข้าไปเจรจาเกี่ยวกับการแสดงหนังใต้ดินเรื่องหนึ่งที่บ้านบิ๊กบอสผู้กำกับ ผู้กำกับจึงชวน Milos ดูหนังในแนวทางที่จะสร้าง เป็นฉากที่เคยถ่ายมาก่อนแล้ว ทั้ง 2 กำลังนั่งดูฉากๆหนึ่งที่กล่าวขานกันว่าเป็น "ฉากแห่งตำนาน" กล่าวคือ ชายร่างใหญ่ หัวล้าน กำลังทำคลอดให้หญิงสาวท้องแก่รายหนึ่ง  พอเอาตัวเอกทารกเพศหญิงออกมาจากครรภ์มารดาได้  ชายสติแตก (คนดังกล่าว) ก็จัดการสำเร็จโทษทารกน้อยอย่างสุดวิปริตท่างกลางเสียงเชียร์ของผู้เป็นมารดาอย่างบ้าคลั่ง  A Serbian Film (2010) หนังสัญชาติเซอร์เบีย  เกี่ยวกับคนชื่อ Milos ซึ่งกำลังประสบกับปัญหาทางด้านการเงินอย่างรุนแรง กับการชักชวนของกลุ่มคนลึกลับให้มาเล่นหนังอาร์ตเพื่อเงินก้อนโต โดย Milos หารู้ไม่ว่าหนังเรื่องที่รับเล่นคือ Snuff Film สุดอันตราย  กระชากจิตทางด้านมืดแบบสุดกู่ เสื่อม จิตตก อันตราย ปลุกสัญชาตญาณดิบในตัวให้ลุกโชตช่วง (หนังอันตราย : ไม่เหมาะสำหรับคนจิตอ่อนหรือเชื่อมั่นยึดมั่นทางศีลธรรมอย่างแรงกล้า)

 

******** เครดิตบทความชุดเต็ม  :  เปิดกรุหนังต้องห้าม (Prohibited Films) ********

http://www.siamsouth.com/smf/index.php?topic=19768.0

 



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 2 ธันวาคม 2554 / 19:45
0
magic choco 2 ธ.ค. 54 เวลา 19:27 น. 4

อยากดู อันดับ 5 เรื่อง&nbsp Irreversible (กุหลาบขาวเปื้อนคาวเลือด)
คงสนุกน่าดู โดยเฉพาะตอนข่มขืน&nbsp โฮะๆ


(แอบหื่นนิดๆ /me โดนเตะออกนอกกระทู้&nbsp แอ้กกกก!!)&nbsp &nbsp 


PS.  เรื่องบางเรื่อง need not to know!!
1
คิดแล้วก็เศร้า 18 เม.ย. 59 เวลา 02:33 น. 4-1

ไม่สนุกเลยค่ะ ตอนดูฉากนี้ น่ากลัว หดหู่ สงสาร จิตตกมาก มันไม่ใช่การข่มขืนแบบฟินๆเหมือนในหนังรักหรือละครไทย มันคือการข่มขืนทางทวาร ผู้ชายข่มขืนไป ซ้อมผู้หญิงไป แล้วกล้องตั้งแช่อยู่อย่างนั้นไม่ตัดไปไหนเหมือนจะบอกเป็นนัยยะว่า เราทำได้แค่นั่งดู ทำอะไรไม่ได้ สุดท้ายแล้ว ผู้หญิงแท้งลูก บาดเจ็บปางตาย หน้าเละ เป็นแผลเหวอะวะทั้งหน้า ตอนดูฉากนั้นจบ ทำให้กลัวการถูกข่มขืนไปเลย

ตอนที่เกิดเหตุการณ์ มีพลเมืองคนนึงเดินผ่าน แต่พอเห็นว่าคนร้ายมีอาวุธ พลเมืองคนนั้นก็รีบวิ่งหนีไปเลย ทำให้รู้สึกหดหู่กับจิตใจมนุษย์มาก ผู้หญิงถูกทำร้ายขนาดนั้น ยังช่วยอะไรไม่ได้

0
ดอกไม้เปลวสะพรั่งกลิ่นกลีบวิญญาณ 2 ธ.ค. 54 เวลา 19:39 น. 5

 เรื่องที่ 13   A Serbian Film (2010)
ฉากเเห่งตำนานที่ว่ากัน.......คือฉากที่เจ้า 2 คนนี่นั่งดูอย่างตั้งใจ(สุดท้าย...อ้วกกก)

0
ดอกไม้เปลวสะพรั่งกลิ่นกลีบวิญญาณ 2 ธ.ค. 54 เวลา 19:41 น. 6

 เรื่องนี้น่ะ........ไม่ธรรมดา !!!
ใครดูจบเเบบม้วนเดียวจบโดยไม่หยุดพัก........เเสดงว่าคุณจิตเเข็งมากกกก
ที่สำคัญ  ดูจบเเล้ว..........คุณจะต้องจำหนังเรื่องนี้ไปจนวันตาย !!!

0
Marinine winechan 3 ธ.ค. 54 เวลา 10:59 น. 9

พอถึงเรื่องที่ 12 ว่าจะหยุดอ่านแล้วแต่เห็นคอมเม้นที่ 3 เลยอ่านจนจบเลย


PS.  [VIP:VICTORY]__I ♥ BIGBANG(>///<) ไอ้คนติดเกม!!!!! แต่เราติดการ์ตูน (.///.)
0
ดาวบนฟ้า ปลาในน้ำ 3 ธ.ค. 54 เวลา 18:06 น. 11

. ฉากข่มขืนนางเอกอย่างสุดแสนวิปริต ในหนังเรื่อง Irreversible (กุหลาบขาวเปื้อนคาวเลือด)หนังฝรั่งเศสผลงานการกำกับของ Gaspar No&#233; ในปี 2002 กับฉากที่คนดูในโรงหนังอึดอัดจนทนแทบไม่ไหวต้องลุกเดินออกจากโรงอย่างคนเสียสติ เล่าลือกันว่าในการฉายหนังเรื่อง Irreversible ในปี 2002 ในช่วงแรกๆของการฉาย ฉากที่คนดูหลายๆคนทนรับไม่ได้เลยก็คือ ฉากที่นางเอกของเรื่องถูกหนุ่มเกย์ตามมาฉุดกระชาก ลากไปข่มขืนอย่างสุดแสนวิปริต ทารุณ เรียกว่าข่มขืนไปกระทืบไปก็คงไม่ผิด และที่สำคัญเธอกำลังตั้งท้องอ่อนๆกับพระเอกของเรื่องอยู่ด้วย ยิ่งสร้างความสงสารและเวทนาให้บังเกิดแก่ผู้ชมเป็นทวีคูณ ผู้กำกับหนัง Gaspar No&#233; เล่นถ่ายฉากนี้แบบ Long Shot แช่กล้องยาวนานนับสิบนาที มันเป็นภาพที่ชวนทุกข์เวทนาอย่างถึงที่สุดมากกว่าที่จะปลุกเร้าให้เกิดอารมณ์ทางด้านเพศ จนนักวิจารณ์ชั้นแนวหน้าหลายคนในประเทศฝรั่งเศสถึงกับให้ความเห็นอย่างรุนแรงต่อหนังเรื่องนี้ว่า “คนที่มันสามารถทนดูหนังเรื่องนี้จนจบเเล้วมีความสุขได้นี่ มันต้องเป็นคนวิปริต-บ้าเต็มขั้นอย่างแน่นอนที่สุด”

<<<<<เค้าเล่นกันจริงๆหรอคะ ทำไมเหมือนจริงจัง แบบนางเอกร้องแบบเจ็บสุดๆ แล้วพอตอนผุชายที่ข่มขืนออก มันก็เห็นนั่นด้วย มันเรื่องจริงป่ะคะ??

0