Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เหคุผลที่แต่งนิยายเรื่องแรกของคุณคืออะไร?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีอีกครั้งค่ะทุกท่าน คงมีบางคนที่จำข้าน้อยได้และจำไม่ได้

แต่นั่นไม่ใช่ประเด็น วันนี้ข้าน้อยเกิดนึกคึก? อยากตั้งกระทู้ขึ้นมากะทันหันหลังจากไปจ่ายตังค์ค่าเน็ต(โดนทวงจนต้องให้ท่านพ่อไปจ่าย)

 

เอาล่ะ พล่ามมากเกินไปแล้ว กระทู้นี้ข้าน้อยอยากให้ทุกท่านฟื้นความทรงจำของตัวเองว่า

 

เหตุผลใด ที่ทำให้ทุกท่านอยากแต่งนิยาย

 

และ

 

ปัจจุบันยังเก็บสมุดที่แต่งนิยายเรื่องแรกไว้รึเปล่า

 

            สำหรับข้าน้อย เหตุผลที่อยากแต่งนิยายนั้น เพราะเป็นคนที่ชอบอ่านมาก พออ่านก็รู้สึกที่อยากเขียน นับว่าตอนนั้นเป็นคนที่ล่องลอย แต่ละวันไม่ทำอะไรนอกจากนั่งนอนเล่นและกิน(ดูไร้สาระซะจริง) ความฝันอะไรก็ไม่มี ใครถามว่าอยากเป็นอะไรก็ตอบส่งๆ ไป แต่พอได้เข้ามาเจอเว็บเด็กดีครั้งแรกและได้อ่านนิยายในเด็กดีสักพัก ก็ไปเจอนิยายเรื่องหนึ่งที่เป็นเหมือนแรงบันดาลใจของข้าน้อยทำให้ข้าน้อยอยากแต่งนิยาย(และก็พึ่งจะรู้ว่าในเด็กดีสามารถแต่งนิยายลงได้ ดูเราโง่มาก) ปัจจุบันสมุดที่แต่งนิยายเรื่องแรกนั้นยังเก็บไว้อยู่ พอเอาออกมาอ่านอีกรอบก็รู้สึกว่า ตัวเองแต่งได้ ห่วย มากในตอนนั้น

           

            แล้วพวกท่านล่ะ ยังคงเก็บสมุดเล่มนั้นไว้รึเปล่า?

 

 

            ป.ล. หากว่ามีคนตั้งกระทู้แบบนี้ไปแล้วก็ขออภัยเนื่องจากว่าข้อน้อยไม่รู้

แสดงความคิดเห็น

>

52 ความคิดเห็น

leodragon 10 ก.ย. 56 เวลา 19:44 น. 1

เหตุผลใด ที่ทำให้ทุกท่านอยากแต่งนิยาย

 มีจินตนาการที่อยากบรรยายออกมา (สั้นไปนะ 5555)

 

ปัจจุบันยังเก็บสมุดที่แต่งนิยายเรื่องแรกไว้รึเปล่า
สงสัยโดนแม่เก็บลงขยะไปแล้วละ 
 
มันตั้งสิบกว่าปีมาแล้วนะ T____T

0
แป๊บหนึ่ง 10 ก.ย. 56 เวลา 20:33 น. 2

‘เหตุผลใด ที่ทำให้ทุกท่านอยากแต่งนิยาย’

ตอนเด็กชอบดูเซเลอร์มูนค่ะ เลยเริ่มจากวาดภาพเรื่องราวตามจินตนาการประสาเด็ก ๆ ก่อน แต่วาดเท่าไหร่ก็ไม่สวยสักที เลยเปลี่ยนมาเขียนแทน ฮ่าๆๆ พอโตขึ้นมาอีกหน่อยบ้าดาราญี่ปุ่น เลยแต่งฟิคดาราญี่ปุ่น (ไม่วายนะ) ปัจจุบันบ้าการ์ตูน ก็แต่งฟิคการ์ตูนค่ะ (ไม่วายเช่นกัน)

‘ปัจจุบันยังเก็บสมุดที่แต่งนิยายเรื่องแรกไว้รึเปล่า’
ยังเก็บไว้ค่ะ

0
StarLullaby 10 ก.ย. 56 เวลา 20:49 น. 3
อาจารย์สั่ง
จบ ง่ายๆ555555

เก็บไว้?
ไม่เก็บ เพราะ พอแต่งไปสองหน้า อาจารย์ก็ยกเลิกงาน
(แหงล่ะสิ มันวิชาวิทย์ไม่ใช่ไทย...)

แล้วมันก็มีแค่สองหน้า เลยถูกไฟล์อื่นๆ กลบหายไปเรียบร้อย.....

//อนาถแท้....

แอบเสียดายพล็อตแฮะ เป็นนิยายที่วางพล็อตไว้ดีที่สุดในชีวิตเลย...
0
Pleonaste 10 ก.ย. 56 เวลา 20:52 น. 4

เหตุผลที่แต่ง ก็เพราะอยากแต่ง อยากเขียนเรื่องราวที่อยู่ในหัวให้มันออกมาเป็นรูปเป็นร่าง 

สมุดที่แต่งนิยายเรื่องแรก...ฉีกทิ้งเรียบร้อยแล้วเจ้าค่ะ กลัวคนอื่นมาอ่าน ก็เลยฉีกทิ้งเรียบร้อยไม่เหลืออะไรเลยแม้แต่น้อย เหลือแต่ข้อมูลในคอมพิวเตอร์ = w = ;;

0
Black and White 10 ก.ย. 56 เวลา 20:59 น. 5

ผมได้รับแรงบันดาลใจจากพี่น่ะครับ พอเห็นพี่แต่งแล้วอยากลองแต่งบ้าง ก็เลยลองแต่งซะเลย แต่งไปแต่งมารู้สึกสนุกจนติดลมเบยยย ><

0
Hemm 10 ก.ย. 56 เวลา 21:24 น. 6

เรื่องแรกเกิดเพราะเขียนการ์ตูนไม่สำเร็จ กว่าจะวาดเสร็จนานเกินทนไม่ไหว
เขียนนิยายไวกว่าเยอะ
ปัจจุบัน ทั้งการ์ตูนและนิยาย ยังอยู่ครบ เก็บซ่อนไว้อย่างดี

0
ตาเกตุ 10 ก.ย. 56 เวลา 22:10 น. 7

‘เหตุผลใด ที่ทำให้ทุกท่านอยากแต่งนิยาย’

สนองนี้ด

‘ปัจจุบันยังเก็บสมุดที่แต่งนิยายเรื่องแรกไว้รึเปล่า’

ไม่ได้เก็บนิยายไว้ แต่เก็บพล็อตเอาไว้

0
sky-wing-dream 10 ก.ย. 56 เวลา 22:47 น. 8

เหตุผลใด ที่ทำให้ทุกท่านอยากแต่งนิยาย
= เพ้อ (ปัจจุบันยังเศร้าใจกับช่วงเวลานั้นของชีวิตอยู่เลย)

 

ปัจจุบันยังเก็บสมุดที่แต่งนิยายเรื่องแรกไว้รึเปล่า
= มันอยู่ที่ไหนสักที่ในบ้าน ไม่รู้ตอนนี้อยู่ตรงไหน  

0
กัญจน์ชญา 10 ก.ย. 56 เวลา 22:55 น. 9

เหตุผลใด ที่ทำให้ทุกท่านอยากแต่งนิยาย

 => เพราะชอบส่วนตัว อยากให้เนื่อเรื่องดำเนินไปตามแบบที่เราต้องการ ก็เลยเป็นที่มาขอการนั่งแต่งนิยายตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

ปัจจุบันยังเก็บสมุดที่แต่งนิยายเรื่องแรกไว้รึเปล่า
=> เก็บไว้ค่ะ เป็นนิยายเรื่องสั้น ฮ่าๆๆ (จดในสมุดของโรงเรียนนะ)

0
AKME 10 ก.ย. 56 เวลา 23:22 น. 10

เหตุผลใด ที่ทำให้ทุกท่านอยากแต่งนิยาย
ชอบอ่าน  ชอบจินตนาการ แล้วพอเขียน ก็ชอบอีก

 

ปัจจุบันยังเก็บสมุดที่แต่งนิยายเรื่องแรกไว้รึเปล่า
คือว่า มันอยู่ในสภาพสุดทน และลืมว่าเอาไว้ไหน
แต่ที่แน่ๆ เก็บเอาไว้ในใจ ในเมมโมรี่ออฟฮาร์ท


0
Sissy 10 ก.ย. 56 เวลา 23:41 น. 11

อยากแต่งงง 

ปัจจุบันก็... คิดว่าเก็บไว้นะ อยู่ในซอกหลืบไหนซักที่ในบ้านนั่นแหละ =='

0
sweethaze(หมอกหวาน) 10 ก.ย. 56 เวลา 23:50 น. 12

เหตุผลใด ที่ทำให้ทุกท่านอยากแต่งนิยาย
อ่านมาก ก็เลยอยากเขียนบ้างครับ ช่วงไหนคลั่งอะไรก็จะเขียนเกี่ยวกับสิ่งนั้น
 

ปัจจุบันยังเก็บสมุดที่แต่งนิยายเรื่องแรกไว้รึเปล่า
เรื่องแรกจริง ๆ เป็นเรื่องสั้น แต่งสมัยประถม พิมพ์ใส่กระดาษเรียบร้อย ปรากฎว่า...คนขอยืมอ่านไปมา สุดท้ายก็จำไม่ได้ว่าเก็บไว้ไหน ฮ่าๆๆ

ส่วนสมุดแต่งนิยายเรื่องแรก ยังเก็บไว้ครับ จดใส่สมุดโรงเรียน แต่ที่เก็บไว้และยังรู้สึกดีเวลาหยิบขึ้นมาอ่าน คือ ก่อนเรียนจบม.6 เพื่อนสนิทขอให้ผมวาดการ์ตูนเรื่องรักนี้ชั่วนิรันดร์ให้เพราะเพื่อนผมชอบซีรี่ย์เกาหลีเรื่องนี้มาก ผมเขียนจบก่อนวันปัจฉิมนิเทศวันเดียว ส่วนเพื่อนเขียนนิยายให้ผมเรื่องหนึ่งครับ เขียนใส่สมุดโรงเรียน ผมเก็บถึงทุกวันนี้ หยิบมาอ่านทีไรก็ซึ้ง คิดถึงเพื่อน เป็นเพื่อนที่ชอบเขียนนิยายเหมือนกันครับ 

0
ชูบี้ 10 ก.ย. 56 เวลา 23:51 น. 13

เหตุผลใด ที่ทำให้ทุกท่านอยากแต่งนิยาย
เรื่องแรกที่แต่งเป็นเพราะเราอ่านนิยายแล้วเนื้อหามันไม่ถูกใจค่ะ หาเรื่องอื่นๆก็ไม่ถูกใจซักเรื่อง สุดท้ายไม่สบอารมณ์เลยแต่งเองซะเลย แต่ปัจจุบันนี้ไม่ใช่แล้วค่ะ ตอนนี้มันกลายเป็นกิจวัตร เพราะเรายิ่งแต่งนานๆเข้า มันก็ยิ่งมีความคิดเรื่องใหม่ๆเข้ามา อยากสร้างโลกใหม่ที่เป็นของเราเอง

ปัจจุบันยังเก็บสมุดที่แต่งนิยายเรื่องแรกไว้รึเปล่า
..เรื่องแรกเราแต่งในคอมค่ะ ทิ้งไว้ในไฟล์ใกล้ๆกับเรื่องปัจจุบันนี่แหล่ะ (ยังเก็บอยู่ค่ะ) -w-
0
Minniewon 11 ก.ย. 56 เวลา 00:50 น. 14

เหตุผลใด ที่ทำให้ทุกท่านอยากแต่งนิยาย

= "อ่านนิยายไปหลายเรื่อง แล้วอยากลองทำบ้าง ประมาณว่า 'แค่นี้ก็ทำได้เหมือนกันว้าาา' พอทำจริงไม่ง่ายเลย - -" แต่ไม่รู้ทำไมเราถึงติดการเขียนขึ้นมาซะเฉยๆ?"

 

และ

 

ปัจจุบันยังเก็บสมุดที่แต่งนิยายเรื่องแรกไว้รึเปล่า

= "ที่เก็บไว้เป็นไฟล์งานเรื่องแรก บอกเลยว่า 'โคตรห่วย' - - ถึงกับปวดหัวเมื่อกลับไปอ่าน ใช้คำไม่ถูกแถมยังไม่เว้นบรรทัดอีก สุดๆค่ะ"

555555555555555555555555555555555+

0
เทพอสูรปลาผัด 11 ก.ย. 56 เวลา 01:22 น. 15
เหตุผลใด ที่ทำให้ทุกท่านอยากแต่งนิยาย
อ่านนิยายของนักเขียนออนไลน์ท่านอื่นๆแล้วเกิดอาการลงแดง อัพเดตนิยายไม่ทันใจ ตัวละครไม่ได้เคลื่อนไหวไปตามที่คิด สุดท้ายมาจับคียบอร์ดพิมพ์นิยายมันซะเลย

ปัจจุบันยังเก็บสมุดที่แต่งนิยายเรื่องแรกไว้รึเปล่า 
เรื่องแรกที่แต่งก็ยังเก็บไว้เป็นอนุสรณ์ แห่งความริเริ่ม 555 กลับไปอ่านทีไรรู้สึกว่ามันห่วยได้ใจจริงๆ


0
The Eye Master: จ้าวแห่งตาทิพย์ 11 ก.ย. 56 เวลา 04:19 น. 16

เหตุผลที่อยากแต่งคือพออ่านหนังสือมากขึ้นๆมันก็เริ่มเกิดตะกอนในใจจนทำให้อยากระบายออกมาค่ะ 555555 แบบ เริ่มคิดเหตุการณ์สมมติ จินตนาการไปต่างๆนานา สร้างตัวละครเองเสร็จสรรพ์ แล้วก็แต่งเลยค่ะ XD

สมุดนิยายเล่มแรก...เจอเมื่อตอนย้ายบ้านเมื่อหลายปีก่อน แต่ตอนนี้ไม่รู้ไปอยู่ไหนแล้ว เป็นแนวสืบสวนที่แต่งไว้ค้างๆคาๆแหละ...แต่ตอนนี้่แต่งแต่แฟนตาซีแล้ว :3

0
White Frangipani 11 ก.ย. 56 เวลา 07:22 น. 17

สวัสดีเจ้าของกระทู้และทุกๆคนในกระทู้ค่ะ

 กระทู้นี้เหมือนเข้ามาล้อมวงเล่าประวัติหรือที่ไปที่มาแห่งถนนของนักเขียนหรือนักอยากเขียนให้ความรู้สึกดีมากเมื่ออ่านคำบอกเล่าของทุกคน ดูเหมือนทุกๆคนมีจุดเริ่มที่แตกต่างกันไปแต่ก็มีจุดมุ่งหมายเดียวกันนั้นคือทุกคนอยากระบายทุกอย่างออกมาเป็นตัวหนังสือซึ่งแม้จะเป็นเรื่องราวที่แตกต่างกันกันก็ตาม

"เหตุผลที่แต่งนิยายเรื่องแรกของคุณคืออะไร?"

 เรื่องแรกจำไม่ได้ว่าเป็นเรื่องอะไรแต่ที่รู้ๆได้เขียนไว้หลายเรื่องเยอะมาก บางเรื่องเป็นเรื่องสั้นๆประมาณ3-4 หน้ากระดาษ บางเรื่องเขียนไปได้ไกลมากประมาณ30หน้ากระดาษแต่ไม่จบ  ไม่รู้จะจบลงอย่างไรจำไม่ได้ว่าวันนั้นตั้งใจจะให้มันจบอย่างไรมาวันนี้ลืม (หัวเราะ) ช่วงอายุ 9-10- 11- 12-13 -14-15-16นั้นมีเขียนไว้มากมายเพราะเห็นจากวันที่ลงบันทึกไว้ที่หัวกระดาษในทุกเรื่อง แปลกจังทำไมตอนนั้นมีความตั้งใจ มีความมุ่งม้่นในเรื่องเขียน เมื่อมีเวลากลับมาคิด แปลกใจตัวเองเช่นกันในวันนี้ ทำไมทำไม่ได้อย่างนั้น หลายๆเรื่องที่เขียนไว้ นำมาอ่านแล้วบางบท บางคำ ขนลุก คำ ความหมาย บท มีความหมายมาก ถ้อยคำ ความหมาย (ทำได้อย่างไรในวันนั้น)ตัวหนังสือที่สวยงามมากๆ ซึ่งเขียนด้วยดินสอ เป็นตัวหนังสือที่หวัดเล่นหางเป็นระเบียบสวยงามมากและแรงกดก็สมํ่าเสมอ บางเรื่องเขียนด้วยกระดาษเปล่าซึ่งไม่มีเสันเป็นบรรทัดนั้นก็เขียนได้ตรงอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย เห็นได้ถึงความตั้งใจ(เห็นได้จากสีของตัวหนังสือ ซึ่งนั้นแสดงว่าอารมณ์ขณะนั้นนิ่งมาก) บางบทอ่านแล้วนํ้าตาไหล สวยงามมีความหมายมากๆ มาวันนี้ไม่น่าเชื่อว่าตัวเองที่ได้เขียนไว้ มาวันนี้เซ็นส์นั้นหายไปไหนหมดก็ไม่รู้  หรือเป็นเพราะว่าวาระที่ต้องทำและต้องรับผิดชอบนั้นได้พัดพากระแสแห่งชีวิตที่ต้องทิ้งห่างสิ่งนี้ออกไป(ทำได้อย่างไรในวันนั้น?)เคยถามตัวเองอย่างนั้น มาวันนี้ดูการเขียนเหมือนยากน่าดู  (ขออภัยค่ะหากเพื่อนๆมีความรู้สึกว่า เขียนตรงเกินไป หรือมากไปตามที่บอกเล่ามา)


 ดูเหมือนชอบเขียน มากกว่าการอ่านตั้งแต่เริ่มต้น (ตั้งแต่เด็กๆ) ทุกๆคนที่บ้านบอกอย่างนั้น ตั้งแต่เข้าอนุบาล จำได้เช่นกันว่าชอบการเขียนเป็นชีวิตจิตใจวิชาเรียงความจึงเป็นอีกวิชาที่โปรดปรานมากอีก หนึ่งวิชา มาวันนี้ก็ยังคงเขียนไดอารี่อย่างเสมอต้นเสมอปลาย แต่เรื่องเขียนนิยายนั้นไม่เป็นเรื่อง ทำไม่ได้ ทำไม่เป็น(ไม่ไช่เรื่องง่ายๆเลยจริงๆนะ) เห็นว่าการเขียนนิยายนั้นต้องมีประสบการณ์หรือศิลปะเฉพาะทางนั้นแน่นอนต้องลงมือฝึกหัดเริ่มต้นเขียนจึงจะได้มา(เข้าใจอย่างนั้น)อยากที่ จะทดลองศึกษาเรียนรู้ เทคนิค วิธี ในการเขียนในโอกาสต่อๆไปค่ะ ตั้งความหวังไว้ว่าจะทำเป็นงานอดิเรกหากทำได้ต่อไปในอนาคต เพื่อเก็บประสพการณ์ จึงเริ่มหัดเขียนเช่นที่เห็นๆอยู่ที่ห้องนิยายของดิฉันนั้น เป็นอะไรที่ไม่ได้เรื่องจริงๆเป็นอะไรที่ "แย่มากๆ" (หัวเราะ) แต่ที่รู้ๆยังไม่มีโอกาสหรือเวลาที่จะใส่ใจและตั้งใจอย่างจริงจังค่ะ จึงยังไม่ท้อ เพราะว่ารู้ตัวว่ายังไม่มีโอกาสได้ลงอย่างเต็มที่ เช่น ทีเคยเขียนไว้ในกระทู้ก่อนๆะเมื่อเพื่อนๆตั้งขึ้นมา "ยังมีความหวังอยู่" แม้ว่ามันจะผิดพลาดสักกี่ครั้งก็จะไม่ท้อ "ยังไม่ท้อนะคะ" (แต่หากเพื่อนๆเห็นที่ผิด ตก ขาด เกินมากมายนั้นหากมีโอกาส จะแก้ไขและเดินหน้าต่อไปค่ะ)

"สาเหตุหรือเหตุผลที่อยากเขียน" นั้นจำได้อย่างขึ้นใจ เพราะ เห็น อะไรที่หลายๆคนบอกว่าไม่เห็นค่ะ (หลอนหรือเปล่าก็ไม่รู้ หรือว่าจินตนาการไปเองเป็นอะไรที่สับสนมาก แต่อยากถ่ายทอดมันออกมาเป็นตัวหนังสือ) ถามหลายๆคนว่าเห็นหรือเปล่าเขาทั้งหลายบอกว่าไม่เห็น สมัยเป็นเด็กๆ ที่บ้านจึงพยายามยับยั้งไม่ให้เขียน นิยาย หรือเรื่องจิตนาการ แต่เมื่อเวลาผ่านมาจากเหตุหลายๆเรื่องราว หลายๆคนบอกว่า "คุณเห็นได้จริงๆในสิ่งที่หลายๆคนไม่สามารถเห็นได้" มาช่วงหลังๆนี้เมื่อโตขึ้นหลายๆคนสนับสนุนขอให้เขียน(ไม่ไช่คนในครอบครัว ค่ะ) เห็นในที่นี้มีหลายๆอย่างค่ะ ซึ่งจะวางเป็นพล็อตและเรื่องราวในนิยายที่จะมีเวลาเขียนได้ใน โอกาสต่อๆไป (หวังว่าโอกาสนั้นจะมาถึงสักวันนะ^__^)


"แล้วพวกท่านล่ะ ยังคงเก็บสมุดเล่มนั้นไว้รึเปล่า?"

เก็บไว้ทุกเรื่องค่ะและหวังว่าวันหนึ่งจะมีโอกาสเอาทุกเรื่องกลับมาอ่าน ปัดฝุ่น เรื่องที่ไม่จบจะพยายามระลึกถึงให้ได้ว่าวันนั้นต้องการที่จะให้มันจบอย่างไร เรื่องที่เขียนจบก็จะเอามาเรียบเรียงใหม่ให้เป็นเรื่องราวให้เหมาะสม


สาเหตุ รวมๆคงอาจจะเป็นคนชอบขีดเขียนเป็นธรรมชาติค่ะ หลายๆคนบอกว่า "เห็นว่ามีความสามารถร่ายทุกอย่างออกมาเป็นตัวหนังสือได้เลยนะ" (ชอบเขียนจริงๆเช่นที่เห็นนี้)แต่...ร่ายออกมาเป็น พล็อต เป็นปม เป็นเรื่องเป็นราว เป็นนิยายนั้นไม่ไช่เรื่องง่ายๆเลยทีเดียว ^___^ ยอมรับค่ะ แม้จะชอบอ่านนิยายหรือดูหนังหรือดูละครก็ตาม แต่ภาคปฎิบัติที่จะเขียนเองนั้นเห็นว่าไม่ไช่เรื่องง่ายๆ


จะอย่างไรก็ขอร่วมเป็นกำลังใจให้นักเขียนและนักอยากเขียนทุกๆคนเช่นกันค่ะ ไม่ว่าสาเหตุของคุณจะเริ่มจากเหตุใดขอให้คุณมีความสุขและประสบความสำเร็จกับผลงานที่คุณตั้งใจ เพราะผลที่ได้นั้นคือ "หนังสือจะเป็นมรดกที่ตกทอดที่จะคงอยู่ต่อไปเพื่อคนรุ่นหลัง"ค่ะ


ปล. คำบอกเล่านี้เขียนขึ้นมาเพราะรู้สึกว่าทุกๆคนเขียนอย่างเปิดใจ ดิฉันก็เข้ามาเปิดใจเช่นกัน ^___^  มิได้ต้องการผลประโยชน์แอบแฝงในเชิงพานิชย์หรือเพื่อการตลาดเพื่อหนังสือหรือนิยายของดิฉันหากจะเกิดขึ้นได้ในอนาคตแต่ประการใดค่ะ^__^



ดูสิชอบเขียนจริงๆนะ เรื่องแค่นี้เล่าได้ยาวเท่าเรื่องสั้นเรื่องหนึง^ ^ หากเป็นการรบเพื่อนๆต้องขออภัยด้วยค่ะ ^__^

0
K.W.E. 11 ก.ย. 56 เวลา 09:51 น. 19
ถ้าเป็นสมัยก่อนก็บอกได้เลยว่าเพราะชอบครับ เลยแต่ง


แต่ถ้่าสมัยนี้ล่ะก็...
ยังเพราะชอบอีกนั่นล่ะ เลยแต่ง


นักเขียนสมัครเล่นก็อิสระแบบนี้ล่ะนะครับ
/me หัวเราะแห้งๆ
0
Ni_นิว 11 ก.ย. 56 เวลา 16:43 น. 20

เหตุผลใด ที่ทำให้ทุกท่านอยากแต่งนิยาย
เพื่อนอกหักเลยแต่งนิยายให้กำลังใจมันเพราะมันชอบอ่าน

 

และ

 

ปัจจุบันยังเก็บสมุดที่แต่งนิยายเรื่องแรกไว้รึเปล่า
ยังเก็บเพียงแต่คิดไม่ออกว่าอยู่ไหน...

0