Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สุดทึ่ง!คู่รักเฒ่าตั้งใจล่องเรือ 1 สัปดาห์ แต่ดันได้กลับเข้าฝั่งในอีก 16 ปีถัดไป

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
   “ชีวิตเปลี่ยนแผนได้เสมอ” นั่นคือความจริงอันน่าทึ่งที่เพิ่งเกิดขึ้นกับคู่รักวัยเกษียณ หลังจากพวกเขาได้ก่อวีรกรรมและพบเจอกับการผจญภัยอันยิ่งใหญ่…ที่ตอนแรกแค่ตั้งใจจะล่องเรือออกทะเลไป 1 สัปดาห์ แต่ไปๆมาๆดันเปลี่ยนแผนออกท่องรอบโลกยาวนานกว่า 16 ปี ฝ่าน่านน้ำกว่า 51 ประเทศ ยาวกว่า 51,000 ไมล์ แถมยังเจอทั้งชนเผ่าประหลาดและโจรสลัดโซมาเลีย!
   โดยนี่เป็นการผจญภัยอันน่าเหลือเชื่อของคู่รักอย่างลุง Clive และคุณป้า Jane Green พวกเขาเริ่มล่องเรือในช่วงวันหยุดของฤดูร้อนในปี 1998 และตอนนั้นก็วางเป้าแค่ว่าอยากจะไปชมไอร์แลนด์และสเปนให้ได้สักครั้ง แต่ยิ่งล่องเรือ พวกเขากลับยิ่งอยากเห็นโลก แล้วก็เลยคุยกันใหม่ว่า “หรือพวกเราจะท่องรอบโลกกันดีที่รัก” แล้วทั้งคู่ก็ออกท่องโลกจริงๆจากความคิดขำๆนั้น
   จากนั้นตาเฒ่ากับยายแก่ก็ล่องเรือออกจากเวลส์ ทั้งสองไม่มีลูก และใช้เงินต่อสัปดาห์ในแต่ละที่ราว 130 ปอนด์ (ราว 6,890 บาทเท่านั้น) และเมื่อไปถึงสเปนพวกเขาก็ลุยต่อข้ามมหาสมุทรแอตแลนติก สู่ทะเลแคริบเบียน (อย่างกะแจ็คสแปโรว์) จากนั้นก็ล่องสู่สหรัฐฯ แล้วฝ่าผ่านคลองปานามา สู่มหาสมุทรแปซิฟิก
   ความน่ารักอยู่ที่ครั้งหนึ่งพวกเขาไปถึงเกาะฟิจิ สื่อสารกับชนเผ่าฟิจิไม่รู้เรื่องแม้แต่น้อย แต่แล้วหญิงในชนเผ่าคนหนึ่งก็ทำท่าอะไรบางอย่างที่หน้าอกของเธอ จากนั้น Jane Green ก็เข้าใจว่า “อ๋อ เธอคงอยากได้ยกทรงน่ะ” แล้วเมื่อเธอมอบยกทรงให้ชนเผ่าประหลาด พวกเขาก็ตอบแทนด้วยการเอาผลไม้สดให้ และมันมากพอที่จะกินได้เป็นเดือนเชียวล่ะ…หรืออีกครั้งพวกเขาถูกกลุ่มคนที่ไม่หน้าไว้ใจขับเรือตามจี้ จนเข้าใจว่านี่น่าจะเป็นกลุ่มโจรสลัดโซมาเลีย และนั่นก็ทำให้พวกเขาหน้าซีด แต่ที่จริงพวกเขาเป็นเพียงชาวประมงที่บาดเจ็บ และสุดท้ายลงเอยที่ช่วยดูแลอาการให้พวกเค้า
   คู่รักวัยเกษียณเปิดเผยว่า “การท่องโลกทำให้พวกเราได้เห็นสิ่งมหัศจรรย์ที่ไม่มีใครเคยเห็น” คนทั้งสองมีความสุขสุดๆกับการเอาชีวิตไปผจญภัย พวกเขาเก็บเงินเพื่อทำเรื่องที่น่ายิ่งใหญ่นี้ พวกเขาไม่ใช่คนรวยล้นฟ้า แต่เป็นคนธรรมดาที่เพียงอยากมีการผจญภัยที่น่าจดจำ


Cr : http://www.meekhao.com/

แสดงความคิดเห็น

>

31 ความคิดเห็น

Dragon Kings 17 ส.ค. 57 เวลา 10:01 น. 7
ตังค์ไม่มี สามารถหยุดการผจญภัยได้

ป.ล.ทุกวันนี้แดรกมาม่าจนผมลอนสลวยเงางามแล้วเนี่ย


0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

today-is-goodday 18 ส.ค. 57 เวลา 00:06 น. 11
พวกเขาไม่ใช่คนรวยล้นฟ้า แต่เป็นคนธรรมดาที่เพียงอยากมีการผจญภัยที่น่าจดจำ<<<ชอบประโยคนี้จัง~
0
zmgebob 18 ส.ค. 57 เวลา 18:40 น. 14
เจ๋งอ่ะ ได้เที่ยวรอบโลกเลย คือเป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆเพราะได้ทำอะไรหลายๆงสักครั้งในชีวิตหนึ่ง สุดยอดเลย 
0
YouKW 19 ส.ค. 57 เวลา 19:51 น. 18

ไม่มีตังแต่อยากไปโคตร

ออกปล้นธนาคารแล้วท่องเรือทั่วโลกดีมัย

หนีตำรวจแบบหมวกฟางลูฟี่ 555555555555+





0
holy darkness 20 ส.ค. 57 เวลา 06:13 น. 20

เจ๋งนะ แต่ถ้าอยากไปเที่ยวรอบโลกจริงคงเริ่มจากพัทยา ไปยังฮานอย ต่อด้วยฟิลิปินส์ ขึ้นไปเกาะเวก(?) ต่อด้วยมิดเวย์(?) แล้วไปฮาวาย ข้ามคลองปานามา แล้วขึ้นฝังที่บาฮามาส แล้วไปสเปน แล้วอ้อมลงมาท้างใต้แอฟริกา( ว่างๆขึ้นฝังที่การ์ต้าก็ดี ) อ้อมแหลมกู๊ดฮอป แล้วไปขึ้นฝังที่ มัลดีฟส์ แล้วลงมาที่ ภูเก็ต....

0