Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ชม 10 ภาพสุนัขจรจัดปางตาย ที่กลับมามีชีวิตหลังถูกช่วยเอาไว้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
     แม้มนุษย์จะชอบความน่ารักของบรรดาสุนัขทั้งหลาย แต่เชื่อว่าเมื่อใครหลายคนหมดความสนใจในตัวพวกมัน ก็มักจะเปลี่ยนมุมมองจากความน่ารัก และเห็นพวกมันเป็น “ภาระ” เสมอ และคนไร้ความรับผิดชอบเหล่านี้ก็นำสุนัขที่รักเจ้านายสุดหัวใจมาทิ้งอย่างไม่ใยดี ทั้งข้างทางบ้างรึไม่ก็ถังขยะ จนสุนัขพวกนี้ตกอยู่ในภาวะสิ้นหวัง!
     เเต่เมื่อมีผู้ใจบุญมารับเลียงสุนัขจรจัดเหล่านี้ มันจะเป็นยังไงและนี่คือ 10 ภาพ Before- After ของสุนัขจรจัดที่ได้เกิดใหม่อีกครั้ง ที่ทำเอาคนทั่วโลกน้ำตาซึม

1.Miley
Miley คือสุนัขผู้น่าสงสารที่ถูกซัดทิ้งในถังขยะ และขามันก็บาดเจ็บสาหัสจนทำให้เคลื่อนไหวแทบไม่ได้ แต่หลังจากที่มันถูกรับมาดูแลมันก็กลับมาทอประกายอีกครั้ง

2.Woody
Woody คือหนึ่งในสุนัขที่เรียกน้ำตาจากคนทั้งโลก เพราะมันคือสุนัขจรจัดผู้ซื่อสัตย์ที่ตัดขาดจากโลกภายนอกหลังจากเจ้านายตาย นับจากความเศร้าในครั้งนั้น เจ้าสุนัขตาบอดหนึ่งข้างก็ปลีกวิเวก มันซ่อนตัวเงียบๆตามลำพัง แต่แล้วก็มีเจ้าหน้าที่ไปพบมันเข้าจนได้ ก่อนจะนำมาดูแล ให้กลับมาดูดีอีกครั้ง

3.Iggy
Iggy คือสุนัขเร่ร่อนชื่อดังในเม็กซิโก ที่มีเรื่องราวยิ่งใหญ่มาก เพราะมันคือหมาที่ถูกทิ้ง ดวงตาซ้ายมืดบอด แต่คนสหรัฐฯในเมือง Montreal กลับใจดีถึงขั้นช่วยบริจาคเงินให้คนเม็กซิโกที่กำลังดูแลมันอยู่ เพื่อให้เขาส่งมันมาถึงสหรัฐฯ ซึ่งตอนนี้มันถูกเลี้ยงไว้อย่างดี แถมเจ้าของยังบอกอีกว่า “มันคือมิตรภาพระดับปาฏิหาริย์ค่ะ และฉันมีความสุขมากที่ได้รับเลี้ยงมันไว้”

4.Ellen
ใครจะไปนึกว่าภายใต้ขนหนาเตอะน้ำหนัก 2 ปอนด์ที่ถ่วงร่างของมันไว้ จะมีหมาน้อยหน้าตาน่ารักซ่อนอยู่ในความโสโครก ซึ่งเมื่อมีคนตัดขนมันออกจึงได้เห็นความน่ารักของ Ellen

5.Cedar
Cedar คือสุนัขจรจัดที่เป็นโรคเครียด และความเครียดจัดก็ทำให้ขนของมันร่วงเกือบทั้งตัว แถมยังซูบผอมจนเห็นกระดูก (ซึ่งน่าสงสารมากๆ) แต่นับจากวันที่มีคนเก็บมันมาเลี้ยง หลังจากพบที่สนามกอล์ฟโดยบังเอิญ ความเครียดเหล่านั้นก็จางหายไป ขนก็กลับมา และมันเหมือนได้มีชีวิตใหม่

6.Boo
Boo คือสุนัขตัวจ้อยที่มีน้ำหนักตัวเพียง 2.8 ปอนด์เท่านั้น และโชคดีที่ ศูนย์CARES Community Animal Rescue & Educational Shelter ในรัฐฟลอริด้ารับมันเอาไว้ และทำความสะอาดจนมันกลับมาน่ารักดังเดิม

7.Treasure
Treasure คือสุนัขสายพันธุ์พุดเดิ้ลอายุ 2 ปี และมันถูกทิ้งอย่างไร้ค่า แต่โชคชะตาก็ยังไม่โหดร้ายต่อมันนักเมื่อมีคนขับรถผ่าน แล้วเห็นเข้าจากนั้นก็ได้นำไปส่งให้ ศูนย์ Natchez-Adams County Humane Society ที่ช่วยเปลี่ยนโฉมให้ใหม่จนน่ารักกว่าเดิมล้านเท่า

8.Shrek
Shrek คือสุนัขพันธุ์ Malti-Poo อายุ 6 ปี ที่อยู่ในสภาพโสโครกสุดขั้วเต็มไปด้วยโคลน แต่เมื่อบาดแผลของมันถูกเยียวยา บ้านหลังใหม่ก็ดูแลเขาเป็นอย่างดี

9.Dolly
Dolly ถูกหญิงสาวคนหนึ่งในเมืองลอสแองเจลิสพบเข้าโดยบังเอิญ ขณะมันพยายามคุ้ยหาของกินจากถังขยะ จากนั้นองค์กรพิทักษ์สัตว์ Hope For Paws ก็ช่วยเหลือมันเอาไว้ และช่วยตัดขนน้ำหนัก 10 ปอนด์ออกจากร่างของมัน จนดูงดงามเชียวล่ะ

10.Rasta
Rasta คือหมาที่คนที่พบเห็นมันบอกว่า “มันไม่น่าจะใช่หมา” เพราะสภาพยับเยินสุดขั้ว แถมขนอันหนักอึ้งของมันก็ทำให้มันเดินแทบไม่ได้ แต่โชคดีที่คนในมอนทรีออลไปพบเข้า และดูแลมันจนกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง


น่ารักทุกตัวเลย 
Cr : http://www.meekhao.com/

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

แซนดี้นะค่า 17 ส.ค. 57 เวลา 17:31 น. 2

นี้แหละชีวิตใหม่ ฟ้าหลังฝน หรืออะไรก็ตาม <<< มีความสุขมากๆนะ
คนที่ซื้อลูกหมาพอมันโตแล้วทิ้งให้ดูไว้ว่าคุณคิดผิดแค่ไหน
เราเคยดูวีดีโอที่หมาถูกทิ้งแล้วมีคนเก็บมาเลี้ยงน่ารักมากๆ รู้สึกได้เลยว่ามันเปลี่ยนไปในทางชีวิตที่ดีขึ้น(มาก)

0