Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ช่วยด้วยครับ !! อยากเรียนช่างกล อาชีวะ แต่พ่อ แม่ ไม่ให้เรียน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือผมกำลังจะจบ ม.3 แล้วครับ ร.ร.ของผมเป็น ร.ร.เอกชน จึงมีแค่ ม.3 จบม.3 ผมอยากเรียนต่อ อาชีวะ สาขา ช่างยนต์ นี่คือความฝันของผมเลยครับ แต่ติดที่ว่า ทั้งพ่อ แม่ พี่ หรือ บรรดาญาติๆ ไม่มีใครสนับสนุนให้ผมเรียนเลยครับ สาเหตุก็คือ กลัวเรื่องตีรัน ฟันแทงกัน กลัวว่าผมจะโดนเล่นมา พิการแขนขาขาด อะไรประมาณนี้อะครับ แต่ผมเป็นคนที่ผลการเรียนพอได้ แต่ไม่ชอบสายสามัญ ชอบสายอาชีพมากกว่า และผมคิดว่าช่างยนต์ นี่แหละเหมาะกับผมสุดละ แต่ติดที่ว่า พ่อ แม่ผม เค้ากลัวเรื่องตีกันอย่างเดียวอ่าครับ พูดถึงช่างกล อาชีวะ ทีไรเค้าก็บอกว่ายังไงก็ไม่ให้ผมเรียน ผมจึงอยากจะมาขอคำปรึกษา จากเพื่อนๆ พี่ๆ ทุกคนอะครับ ว่าควรจะพูดจะบอก กับพ่อ แม่ ผมยังไง ให้เค้าเข้าใจว่า ช่างกล อาชีวะ ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิด และให้เค้าเปลี่ยนใจ และยอมให้ผมได้สานต่อความฝันอันน้อยนิดของเด็กชายคนหนึ่ง ว่าสักวันผมจะเป็นนายช่าง ผู้ยิ่งใหญ่ให้ได้

แสดงความคิดเห็น

7 ความคิดเห็น

Eunmi_lala 25 ก.ย. 57 เวลา 14:09 น. 1
พี่ก็เจอปัญหาเดียวกับน้องเลยจ้า เมื่อก่อนทางบ้านไม่ให้พี่เรียนด้วยเหมือนกัน พี่อธิบายให้เค้าฟังเค้าก็ไม่ฟัง พี่เลยตัดสินใจสมัครเรียนเลย  สุดท้ายก็ได้เรียนอะน้องเพราะพี่สมัครไว้ที่เดียว ไม่เอาก็คือไม่มีที่เรียน (อย่าเอาแบบอย่างนะแบบพี่อะไม่ดี) คือพี่ว่าน้องต้องพยายามอธิบายเหตุผลพวกท่านนะ แบบเด็กอาชีวะดีๆก็มีเยอะ จบไปมีงานทำแน่นอน ถ้าน้องตัดสินใจดีแล้วว่าจะต่ออาชีวะก็ดูแลตัวเองดีๆ แต่ไม่รู้ที่ที่น้องจะศึกษาต่อจะรับม.ปลายหรือเปล่า ที่วิทลัยพี่ช่างยนต์เปิดรับเด็กม.ปลายด้วย เด็กที่จบม.6อะ  
0
cmeen 25 ก.ย. 57 เวลา 18:41 น. 2

ครับผม ขอบคุณพี่มากครับ ผมจะลองพูดกับเค้าดู เผื่อเค้าจะเปลี่ยนใจครับ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Surintip 14 ม.ค. 58 เวลา 19:00 น. 5

คือตอนนี้หนูก้เจอปัญหาแบบนี้อ่ะค่ะ ตอนแรกๆก่อนวิลัยเค้าจะเปิดรับสมัครหนูคุยกับพ่อแม่ หรือคนในครอบครัวหนูเค้าก้อนุญาติให้หนูเรียนเพราะหนูเลือกเรียนในสาขาบัญชี แต่พอทางวิลัยเค้านัดสอบ ทางบ้านหนูก็ปติเศษ ไม่ให้หนูเข้าเรียนแต่หนูก็แอบไปสอบจนหนูสอบติด แล้วทางวิลัยเค้านัดสอบสัมภาษวันที่17 ที่ใกล้จะถึงเนี่ยอ่ะค่ะแล้วหนูจะทำยังไงดีค่ะ หนูจะคุยยังไงดีคือตอนนี้หนูสับสนไปหมดแล้วค่ะเศร้าจัง

0
Kwangep Iwantwilldie 15 ม.ค. 58 เวลา 16:44 น. 6

เอางี้ไหม บอกไปตรงๆเลย ตัดสินใจให้เด็ดขาด ว่าจะเลือกทางนี้ อนาคต จะไปยังไงต่อ วางแผนล่วงหน้าแล้วชี้แจงไปก่อนเลย

0
Danny Lee 5 พ.ย. 58 เวลา 19:18 น. 7

เหมือนกันอยากเรียนช่างแต่แม่ไม่เข้าใจ กลัวเรื่องที่เขาชอบตีกันแต่เราอยากเรียนมากๆ แล้วเราก็เป็นผู้หญิงด้วยเขาเลยยิ่งกลัว ควรทำไงอ้ะอธิบายเขาก็ไม่ฟัง บอกแต่ว่าถ้าพูดอีกก็ไม่ต้องคุยกัน เราอยากเรียนมากๆเลยอ่ะจเราอยากเรียนมากๆเลยอ่ะจิงๆนะ

2
Eunmi_lala 17 พ.ย. 58 เวลา 01:09 น. 7-1

อยากเรียนช่างอะไรละน้อง ที่วิทยาลัยพี่ผญเยอะนะ อย่างน้อยก็ห้องละคน อิเล็ก ไฟฟ้า ยนต์ เชื่อม ยังมีผญเลยจ้า

0
Eunmi_lala 17 พ.ย. 58 เวลา 01:11 น. 7-2

สมัยนี้ต่อยตีน้อยมากจ้า ถ้าอยู่ตจว.ก็แทบไม่มีเลย ไม่ต้องกลัวเรื่องต่อยตีเพื่อนผู้ชายมันไม่ปล่อยให้เพื่อนผญเข้าไปยุ่งหรอกจ้า ยกจากประสบการณ์พี่ เลิกเรียนค่ำแค่ไหนก็กลับพร้อมกันไปส่งตลอด ไม่มีทิ้งเพื่อนผญ

0