Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

4 นกน่าสะพรึงกลัว ที่เราควรดีใจที่พวกมันสูญพันธุ์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ในปัจจุบันมีนกยักษ์ที่บินไม่ได้ 3 ชนิด คือ นกกระจอกเทศ,นกอีมู และนกแศสโซวารี ชนิดทีอันตรายที่สุด คือ นกแคสโซวารี เนื่องจากลูกเตะของมันทำให้เราบาดเจ็บสาหัสถึงขั้นเสียชีวิต แต่ 4 ตัวต่อไปนี้จะทำให้เราไม่สบายใจหากพวกมันยังอยู่ เพราะพวกมันทั้งดุร้าย รวดเร็ว และมีขนาดใหญ่ แต่ทำใจให้สบายเถอะครับ เพราะพวกมันสูญพันธุืไปนานแล้ว มาดูกันดีกว่าว่ามีชนิดใดบ้าง


Peter Minister

แกสโตรนิส(Gastornis)
  ชื่อเก่าของมันคือไดอาไทรมา เป็นนกยักษ์ชนิดแรกที่เกิดขึ้นบนโลกเมื่อ 55ล้านปีก่อน มีความสูง 2 เมตร วิ่งเร็วและมีจะงอยปากที่แข็งแร็งสำหรับฉีกเนื้อเหยื่อ อาหารของพวกมันคือสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมขนาดเล็ก เช่น เลปติกทีเดียม หนูท่ีมีจมูกเหมือนงวงช้าง และ ไฮราโคเธอเรียม บรรพบุรุษของม้าที่ขนาดเท่าลูกสุนัข ในช่วงแรกสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมมีขนาดเล็กมาก จึงตกเป็นเหยื่อของแกสโตรนิสไ
ด้อย่างง่ายดาย เมื่อ 10ล้านปีต่อมา พวกมันก็สูญพันธุ์


Tim Keable

ไททานิส(Titanis)
  ชื่อของมันแปลว่า"มหึมา"สูงกว่าแกสโตรนิสเล็กน้อย คือ 2.5 เมตร อาศัยอยู่ในอเมริกาเหนือเมื่อ 5 ล้านปีก่อน ด้วยขนาใหญ่ของมันจึงสามารถล่าสัตว์ใหญ่ได้เช่นม้า สูญพันธุ์ไปเมื่อ 2ล้านปีก่อน



Richard Egan 

ฟอรัสราคอส(Phorusracos)
   เป็นญาติสนิทของไททานิส มีขนาดเท่ากัน อาศัยอยู่ในอเมริกาใต้เมื่อ 15ล้านปีก่อนถึง 10,000ปีก่อน อาหารของพวกมัน
คือมาครอคีเนีย อูฐที่มีจมูกเหมือนงวงช้าง ศัตรูตัวฉกาจคือ สไมโลดอน
เสือที่มีเขี้ยวหน้ายาวคล้ายดาบ แม้ว่าฟอรัสราคอสมีขนาดใหญ่กว่า แต่มันมักกลัวสไมโลดอนอยู่เสมอ




Andreas

เคเลนเคน(Kelenken)
  เนื่องจากมันพึ่งถูกค้นพบได้ไม่นานมานี้ ข้อมูลของมันจึงยังไม่ครบถ้วน เป็นญาติของฟอรัสราคอส อาศัยอยู่ในอเมริกาใต้เช่นเดียวกัน ขนาดหัวของมันประมาณ 71 เซนติเมตร เนื่องจากยังไม่พบฟอสซิลส่วนอื่นนอกจากหัว คาดว่าสูง 2.2 เมตร ซึ่งเล็กกว่าฟอรัสราคอส อาหารของมันคือสัตว์ฟันแทะขนาดใหญ่

เครดิต
ภาพ:Devianart.com
ข้อมูล:Wikipedia.org


 



  
  

 






แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น