Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[เจาะลึก] รีวิวกันแดดแบรนด์ดัง 5 ตัว ในราคาต่ำกว่า 500 บาท

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดี เพื่อนๆ อีกครั้งครับ หลังจากกระทู้เปิดกล่องสกินแคร์ราคาถูก >> http://www.dek-d.com/board/view/3524047/ << วันนี้ จะมารีวิวครีมกันแดดที่ใช้อยู่แบบเจาะลึกให้ได้ดูกันครับ ครั้งนี้ขอคัดเลือกมาเฉพาะตัวที่ราคาไม่เกิน 500 บาทเหมือนเดิมครับ โดยตัวที่นำมารีวิวเป็นกันแดดที่ใช้ในวันปกติที่มีราคาไม่เกิน 500 บาท ไม่ต้องแพงครับ มันเปลือง 55 หากวันไหนมีกิจกรรมกลางแจ้ง หรือไปทะเล จขกท.จะใช้ La Roche-Posay Anthelios ซึ่งจะไม่ได้นำมารีวิวนะครับ วิธีทากันแดดคือ ทาปริมาณ 2 ข้อนิ้วให้ทั่วทั้งใบหน้าและลำคอ รอ 20 นาทีก่อนออกแดด  และทาซ้ำทุกๆ 2 ชั่วโมงครับ

 
มาเริ่มกันครับ

 

ตัวที่1. L'Oréal Paris UV Perfect Aqua Essence[HA] Advance 12H UV Protector SPF50+ PA++++ ราคา 139.-/339.-

 

กันแดดตัวนี้เป็นกันแดดที่จขกท.หยิบมาใช้ค่อนข้างบ่อย ส่วนมากจะใช้ในวันที่ออกไปข้างนอก ที่ต้องเจอแดดแรงๆครับ และซื้อมาหลายหลอดแล้ว  สำหรับใครที่สนใจ ซื้อหลอดเล็กใน 7-11 จะคุ้มกว่าซื้อหลอดใหญ่นะครับ

มาดูสารกันแดดของตัวนี้กันก่อนเลยครับ

- Ethylhexyl Triazone หรือ Uvinul T150 ซึ่งเป็นสารกรองรังสี UVB ที่มีความเสถียรดีครับ

- Bis-Ethylhexyloxyphenol Methoxyphenyl Triazine หรือ Tinosorb S ปกป้องผิวจาก UVA และ UVB (Board Spectrum) สารกันแดดตัวนี้เสถียรมากและถูกใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของกันแดด

- Diethylamino Hydroxybenzoyl Hexyl Benzoate หรือ Uvinul A Plus เป็นตัวเพิ่มค่าการปกป้องจาก UVA ทำให้ได้ค่า PA ที่สูงขึ้น และมีความเสถียรดีครับ

- Titanium Dioxide เป็นสารกันแดดแบบ Physical ใช้เพื่อป้องกันได้ทั้ง UVB และ UVA  และมีความเสถียรดีมากครับ

- Drometrizole Trisiloxane หรือ Mexoryl XL เป็นสารกันแดดแบบ Board Spectrum สิทธิบัตรเฉพาะของ L’Oréal

สำหรับเรื่องของสารกันแดด ตัวนี้สามารถกันได้ครบและเสถียรดีมากครับ ไม่มีสารกันแดดตัวไหนที่ไม่เสถียรเลยครับ ถือว่าลอรีอัลทำออกมาได้ดีมากๆ ตัวนี้เคลมเรื่องการกัน LONG-UVA ซึ่งก็คือ UVA-I ครับ ซึ่งสามารถป้องกันได้จริงครับ

 

รีวิวจากกการใช้

กันแดดตัวนี้มีเนื้อเป็นเจลสีขาว บีบออกมาแล้วไม่เหลว แต่เมื่อลองเกลี่ยจะละลายเป็นน้ำครับ รู้สึกเย็นนิดๆเพราะมีส่วนผสมของเมลทอลนะครับ ไม่มันเลย เบาบางมากๆ ไม่แห้งไม่ชุ่ม กลางๆพอดีๆครับ จากการใช้พบว่าไม่กันน้ำนะ แต่โดนน้ำแล้วไม่ละลายครับ ออกแดดแรงได้ ไม่แดงและไม่ดำขึ้นครับ สำหรับกันแดดตัวนี้ มีแอลกอฮอล์ มีน้ำหอมกลิ่นอ่อนๆครับ ตัวนี้เป็นตัวที่ชอบมากที่สุดครับ

ข้อดี

- กันครบ เสถียร และกัน LONG-UVA ได้จริง

- ไม่เหนียว ไม่มัน

ข้อเสีย

- มีแอลกอฮอล์ น้ำหอม

- ไม่กันน้ำ

- มีเมนทอล อาจจะทำให้แพ้ได้ในบางคน


** มีต่อในคอมเม้น 1 2 3

แสดงความคิดเห็น

9 ความคิดเห็น

SunNizz 5 ก.ค. 58 เวลา 06:13 น. 1

ตัวที่ 2. GARNIER UV Complete Whiten & Protect Daily Sunscreen SPF50+ PA++++ (Beige) ราคา 129.-/249.-

 

กันแดดในเครือลอรีอัล ตัวนี้จริงๆแล้วมี 2 สีนะครับ คือสีขาว กับสีเนื้อ ตัวที่ขายใน 7-11จะมีแต่สีขาวนะ เคยใช้มาทั้ง 2 สีละครับ ปัจจุบันใช้สีเนื้ออยู่ รู้สึกว่าเข้ากับผิวได้ดีกว่าสีขาว

มาดูสารกันแดดของตัวนี้กันครับ

- Ethylhexyl Methoxycinnamate หรือ Octinoxate หรือ OMC เป็นสารกัน UVB ที่กัน UVA-II ได้บ้าง ถูกใส่มาเพื่อเป็นเบสให้กับกันแดดครับ แต่ปัญหาคือ เป็นสารกันแดดที่ไม่เสถียรครับ

- Titanium Dioxide สารกันแดดแบบ Physical ใช้เพื่อป้องกันได้ทั้ง UVB และ UVA  และมีความเสถียรดีมากครับ

- Drometrizole Trisiloxane หรือ Mexoryl XL ตัวนี้ก็เป็นสารกันแดดลิขสิทธิ์เฉพาะของลอรีอัลเหมือนกันครับ ซึ่งตัวนี้สามารถกันรังสียูวีได้ครบและไม่มีปัญหาเรื่องความเสถียรครับ

- Terephthalylidend Dicamphor Sulfonic Acid หรือ Mexoryl SX สารกันแดดลิขสิทธิ์เฉพาะของลอรีอัล ที่สามารถกันรังสียูวีได้ครบ แต่ตัวนี้ยังมีปัญหาเล็กน้อยในเรื่องของความเสถียร เนื่องจากยังไม่ชัดเจนว่าเสถียรหรือไม่นะครับ

- Bis-Ethylhexloxyphenol Methoxyphenyl Triazine หรือ Tinosorb S สารกันแดดตัวนี้สามารถกันได้ครบ และมีความเสถียรสูง ใส่มาเพื่อช่วยเพิ่มการป้องกันรังสียูวี และเพื่อช่วยให้สารกันแดดตัวอื่นเสถียรขึ้นด้วยครับ

โดยรวมแล้วถ้าพูดถึงเรื่องประสิทธิภาพของสารกันแดด ก็ยังถือว่ามีความเสถียรค่อนข้างสูงครับ โดยจะมีสารกันแดดบางตัวที่มีปัญหาเรื่องความเสถียรอยู่บ้าง แต่ก็มีตัวช่วยที่ใส่มาเพื่อเพิ่มความเสถียรให้อยู่แล้วครับ สารกันแดดที่ใช้ ถือว่าเป็นสารที่ทันสมัยดีครับ

 

รีวิวจากการใช้

กันแดดตัวนี้มีสองสี ต่างกันแค่สีเองครับ โดยสีขาวจะทำให้หน้าดูสว่างขึ้น แต่สีเบจจะทำให้หน้าดูเป็นธรรมชาติมากกว่าครับ ตัวนี้ก็ไม่กันน้ำเหมือนกัน และมีเนื้อเป็นโลชั่นกึ่งมอยเจอร์ไรเซอร์ สามารถช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นได้ดี หรือสำหรับใครที่ผิวมัน สามารถใช้แทนมอยเจอร์ไรเซอร์ได้เลยครับ ออกแดดแรงโอเคครับ มีแอลกอฮอล์ แต่ไม่มีน้ำหอม

ข้อดี

- กันครบ ค่อนข้างเสถียร

- ไม่มีน้ำหอม

- ช่วยปรับสีผิวได้ นิดนึง

ข้อเสีย

- มีแอลกอฮอล์

- ไม่กันน้ำ

- ไม่ช่วยควบคุมความมัน และอาจจะทำให้หน้ามันขึ้น

2
แพนโดร่า ~fay102~ 6 ก.ค. 58 เวลา 21:32 น. 1-1

ชอบตัวนี้มากค่ะ ใช้อยู่
เพิ่งรู้ว่ามีสีเนื้อด้วย เดี๋ยวจะไปลองหามาใช้ดู แต่เราว่าสีขาวก็ไม่วอกมากนะ กำลังพอดี

0
SunNizz 5 ก.ค. 58 เวลา 06:18 น. 2

ตัวที่ 3. Neutrogena Ultra Sheer Complete UV Waterlight Lotion SPF 50+ PA+++ ราคา 380.-

กันแดดตัวนี้จะมี 3 สีนะครับ คือ สีขาว สีม่วง สีชมพู ตัวที่จขกท.ใช้คือสีชมพู เป็นตัวที่ช่วยในเรื่องของการปรับกระจายแสง ช่วยให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้นด้วยครับ

มาดูสารกันแดดของตัวนี้กันครับ

- Homosalate (10%) สามารถป้องกันรังสี  UV-B ได้ และไม่มีปัญหาเรื่องความเสถียรครับ

- Benzophenone-3 (5%) สามารถป้องกันรังสี  UV-B และ UVA-II ไม่มีปัญหาเรื่องความเสถียร แต่ปัญหาอยู่ตรงที่ว่า สารตัวนี้สามารถซึมลงผิวได้มากครับ ทำให้ก่อการแพ้ได้สูง และทำให้เกิดอาการแสบหน้าได้ครับ

- Ethylhexyl Salicylate (5%) ใช้ป้องกันรังสี UV-B และมีความเสถียรดีครับ

- Octocrylene (4.5%) สามารถป้องกันรังสี  UV-B สารตัวนี้ไม่มีปัญหาเรื่องความเสถียร และถูกใส่มาเพื่อเพิ่มความเสถียรด้วยครับ

- Butyl Menthoxydibenzoylmethane (Avobenzone) (3%) สามารถป้องกันได้ทั้งรังสี UV-AI และ UV-AII ได้ครบ แต่เป็นสารที่ไม่เสถียร และก่อปัญหาการแพ้ได้เล็กน้อยครับ แต่ในสูตรได้มีการใส่สารเพิ่มความเสถียร คือ Octocrylene และ Helioplex ครับ

เรื่องสารกันแดดที่ใส่มา เป็นแบบเคมิคอลล้วน ยังมีสารช่วยกันรังสี UVA แค่ 2 ตัว โดยเฉพาะ UVA-I ที่สารป้องกันมีแค่ตัวเดียวนะครับ แต่ก็ทำงานได้ดี และค่อนข้างเสถียรดีทีเดียวครับ


รีวิวจากการใช้

มีเนื้อสีชมพู และเหลวมาก เทออกมาแล้วไหลได้ ทาแล้วลื่นมาก เนื้อลื่นมาก และทำให้ลงรองพื้นต่อได้ง่ายขึ้นด้วยครับ ปรับผิวให้ดูใสขึ้นได้ด้วยเล็กน้อย โดยส่วนตัวแล้วไม่มีปัญหาการแพ้หรือการแสบหน้าเลยครับ กันแดดได้ดีมากครับ ไม่ดำขึ้นเลย ตัวนี้มีแอลกอฮอล์และมีน้ำหอมครับ

ข้อดี

- กันครบ ค่อนข้างเสถียร

- เนื้อลื่นมาก เหมาะกับการเป็นเมกอัพเบส

- ช่วยปรับสีผิวได้จริง

ข้อเสีย

- มีแอลกอฮอล์ มีน้ำหอม

- ไม่กันน้ำ

- ไม่ช่วยควบคุมความมัน

- มี Benzophenone-3 อาจก่อการแพ้และแสบหน้าได้

ตัวที่ 4. Cute Press UV Expert Protection Aqua Splash SPF50+ PA+++ ราคา 249.-

 

คือตัวในภาพนะครับ ของจขกท.เป็นขนาดแซมเปิล ที่ไม่มีข้อมูลอะไรใดๆ แต่เอามาให้ดูกันเพราะเนื่องจาก จขกท.ได้ลองใช้แล้วคิดว่าเป็นกันแดดที่ดีมากอีกตัวนึง เนื้อกันแดดตัวนี้เป็นเนื้อเจลที่แตกตัวเป็นน้ำได้ และเบาบางมากครับ เหมาะกับอากาศร้อนๆดี คล้ายๆกับลอรีอัลตัวแรกเลยครับ แต่ถ้าเทียบกันเรื่องประสิทธิภาพของสารกันแดด ตัวนี้ยังสู้ลอรีอัลไม่ได้ครับ เพราะตัวนี้มีค่า PA+++ ในขณะที่ลอรีอัลมีค่า PA++++ ซึ่งแสดงว่ากันยูวีเอได้ดีกว่า ซึ่งจากการที่ได้ลองใช้ ไม่มีกลิ่นน้ำหอม แต่มีกลิ่นแอลกอฮอล์ครับกันแดดได้โอเคเลย ไม่ดำขึ้นครับ

2
P&#039;Zircon 6 ก.ค. 58 เวลา 13:00 น. 2-1

Neutrogena ตัวนี้จริงๆ มันคือเบสสำหรับแต่งหน้าค่ะ ก็เลยมี 3 สี แต่ก็ใช้เป็นกันแดดได้แหละค่ะ แต่ถ้าจะใช้กันแดดจริงๆ แนะนำตัว fine fairness ค่ะ ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มัน ใช้ดีมาก

0
SunNizz 8 ก.ค. 58 เวลา 20:57 น. 2-2

ช่ายครับ เป็นกันแดดเนื้อเบสสำหรับคนแต่งหน้า แต่จขกท.ว่ามันปิดรอยคล้ำๆได้ไม่เยอะเท่าไหร่

fine fairness uv brightening ใช่มั้ยครับ ตัวนี้จขกท.ซื้อมา 330 บาท ลืมๆ ^^

0
SunNizz 5 ก.ค. 58 เวลา 06:23 น. 3

ตัวที่ 5. ZA True White EX Power Block UV SPF50+PA+++ ราคา 380.-

 

ตัวนี้ใช้หมดแล้วครับ เลยไม่ได้ถ่ายเนื้อมาให้ดู ตัวนี้เป็นตัวที่ออกมาแทนตัวเก่าที่เป็นหลอดสีขาวที่เลิกผลิตไปครับ

กันเเดดตัวนี้เเตกต่างจากตัวเก่าตรงที่ มีค่า SPF เพิ่มขึ้นเป็น SPF50+ จาก SPF40 เเต่ค่า PA เท่ากันคือ PA+++

มาดูสารกันแดดของเจ้าตัวนี้กันครับ

- Zinc Oxide เป็นสารกันแดดแบบ Physical ใช้เพื่อป้องกันได้ทั้ง UVB และ UVA  และมีความเสถียรดีมากครับ มีอัตราการซึมลงผิวต่ำ ไม่ก่อให้เกิดการแพ้ครับ

- Ethylhexyl Methoxycinnamate หรือ Octinoxate หรือ OMC เป็นสารกัน UVB ที่กัน UVA-II ได้บ้าง ถูกใส่มาเพื่อเป็นเบสให้กับกันแดดครับ แต่ปัญหาคือ เป็นสารกันแดดที่ไม่เสถียรครับ

- Polysilicone-15 สามารถกัน UVB ได้ดี และมีความเสถียรมากครับ

- Octocrylene สามารถป้องกันรังสี  UV-B สารตัวนี้ไม่มีปัญหาเรื่องความเสถียร และถูกใส่มาเพื่อเพิ่มความเสถียรให้กับสูตรด้วยครับ

- Diethylamino hydroxybenzoylhexyl benzoate หรือ Uvinul A Plus เป็นตัวเพิ่มค่าการปกป้องจาก UVA ทำให้ได้ค่า PA ที่สูงขึ้น และมีความเสถียรดีครับ

- Bis-ethylhexyloxyphenol methoxyphenyl triazine หรือ Tinosorb S ปกป้องผิวจาก UVA และ UVB (Board Spectrum) สารกันแดดตัวนี้เสถียรมากและถูกใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของกันแดด

- Titanium dioxide เป็นสารกันแดดแบบ Physical ที่สามารถกันได้ทั้ง UVB UVA และยังมีความเสถียรมากครับ ตัวนี้ไม่ก่อให้เกิดการแพ้ เนื่องจากมีการซึมลงผิวต่ำครับ

สรุปสารกันแดดของ ZA ตัวนี้ มีความหลากหลายมากครับ ทั้งสารกันแดด Physical ที่ใส่มาถึง 2 ตัว และมีสารกันแดดเคมีอีกมากมาย ทำให้สามารถกันยูวีได้ครบ และมีความสเถียรสูงครับ

รีวิวจากการใช้

เนื้อค่อนข้างเหลว มีสีขาว เกลี่ยง่าย ทำให้ผิวขาวขึ้นมา 1 ระดับ เเต่ไม่วอก ไม่ลอย ตัวนี้ช่วยควบคุมความมันและกันน้ำด้วยครับ เนื้อไม่แห้งไม่มัน แต่มีความชุ่มชื้นค่อนข้างดีครับ มีทั้งแอลกอฮอล์และน้ำหอม กลิ่นออกคล้ายๆกลิ่นแป้ง มั้งครับ

ข้อดี

- กันแดดได้ครบ และเสถียรมาก

- ควบคุมความมัน

- กันน้ำ

ข้อเสีย

- มีน้ำหอม และแอลกอฮอล์
------------------------------------------------------.
จบแล้วนะครับ

2
SunNizz 7 ก.ค. 58 เวลา 21:55 น. 7-1

Alcohol ไม่ได้น่ากลัวเลยครับ ผลเสียมันชดเชยได้ด้วยการใช้ครีมบำรุงที่มีความชุ่มชื้นสูงๆ
ยิ่งกันแดดรุ่นใหม่ๆ มี Alcohol เกือบทุกตัวเลยครับ

0
เด็กน้อยในวันฤดูใบไม้ผลิ 7 ก.ค. 58 เวลา 22:39 น. 7-2

ประเด็นคือผมแพ้ แอลกอฮอลที่อยู่ในกันแดดแล้วใข้ได้มีแค่เวชสำอางค์อ่ะ คือต้องใส่มาเพื่อทำให้หน้าที่คุมมันกับฆ่าเชื้อแบคทีเรีย

บีโอเรทำหน้าผมพังอ่ะ กว่าจะรู้หน้าก็ไปแล้ว เลยเข็ดเลย ครีมตัวก่อนหน้าก็ไม่อาจต้านทานแอลกอฮอลนางได้ เลยเสียใจที่กันแดดเหล่านี้ลองไม่ได้ ฮื่อ

0
SunNizz 8 ก.ค. 58 เวลา 21:02 น. 7-3

บิโอเรหลอดฟ้า จขกท.ใช้แล้วหน้าดำขึ้น ผิวแพ้ง่าย จขกท.ว่า Spectraban น่าจะโอเคกว่านะครับผม

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

Ai✽ 8 ก.ค. 58 เวลา 19:45 น. 9

ตัวแรกกับตัวสุดท้ายอย่างไหนใช้ดีกว่ากันคะ? ตัวแรกเห็บอกมีเมนทอล ใช้แล้วเย็นมากไหมคะ? พอดีชอบครีมเย็นๆ

1
SunNizz 8 ก.ค. 58 เวลา 21:05 น. 9-1

เท่าๆกันครับ กันแดดได้ดีพอๆกันเลย ต่างกันที่ ตัวแรกเป็นเนื้อเจล ตัวสุดท้ายเป็นเนื้อน้ำนมครับ
เรื่องเย็น ไม่ได้เย็นแบบแป้งเย็นอะไรเลยครับ เหมือนเอาน้ำลูบมากกว่า

0