Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

+รีวิวสอบสัมภาษณ์วิทยาลัยพยาบาลสภากาชาดไทย(รอบรับตรง)แบบละเอียดยิบ+(กาชาดเปิดรับรอบหลังแอดรู้ยังเธอ) #dek59

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
+รีวิวสอบสัมภาษณ์วิทยาลัยพยาบาลสภากาชาดไทย(รอบรับตรง)แบบละเอียดยิบ+
สวัสดีค่ะ กระทู้นี้เนื่องมาจากตอนพี่ติดสัมภาษณ์ในกำหนดการมีสอบหลายสิ่งเต็มไปหมดหาข้อมูลจากในอินเตอร์เน็ตก็ไม่มีใครเขียนไว้เลยคิดว่ากระทู้นี้น่าจะช่วยแนะแนวเป็นประโยชน์แก่รุ่นน้องหรือรุ่นเพื่อน(รอบแอดมิชชั่น)ที่อยากสอบเข้าคณะพยาบาล วิทยาลัยพยาบาลสภากาชาดไทยนะคะ^^
ข้อมูลเบื้องต้นคือเรียนฟรีค่าเย้ๆ บังคับรับทุนทุกคน ทุนนี่คือรวมทุกอย่างค่าเทอม ค่ากิน มีเงิน(ค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม)ให้เดือนละสองพันค่ะ เรียนจบไปใช้ทุน4ปีที่รพ.จุฬา ไม่ได้เป็นข้าราชการเพราะเราเป็นกาชาดไม่ขึ้นกับรัฐบาลไหน แต่เราก็จะได้สิทธิรักษาฟรีนะคะถ้าทำงานแล้วสายตรง(ได้แก่พ่อแม่ตัวเราและลูก)สรุปคือไม่ได้เป็นข้าราชการแต่ได้สิทธิเหมือนข้าราชการ(?)  ปีแรกเราต้องไปอยู่หอนอกที่ทางวิทยาลัยจัดให้ค่ะเพราะหอข้างในเป็นหอใกล้รพ.ให้พี่ๆที่ต้องขึ้นวอร์ดไรงี้อยู่ ปี1ยังไม่ได้ได้ทำงานรพ.ก็รอไปก่อนนะคะ หอปี1คือดูสบายมากมีแอร์ด้วย(ปีถัดไปคือไม่มีแล้ว แง้ว) สรุปคือค่าใช้จ่ายมีแค่ค่าน้ำค่าไฟเองค่ะที่ต้องออกเอง
ก่อนหน้านี้ก็มีรุ่นพี่เขียนเล่าเรื่องราวต่างๆ นอกเหนือจากเรื่องสอบสัมภาษณ์อ่านได้จาก  http://writer.dek-d.com/babura/story/view.php?id=641691   นะคะ
พี่ชื่อทีค่ะ เป็นเด็กซิ่วที่ตัดสินใจซิ่วได้เร็วมากหนึ่งเดือนหลังเข้าไปอยู่หอ5555 จริงๆแนะนำรุ่นน้องไว้ตรงนี้เลยค่ะถ้าคิดว่ามันไม่ใช่จริงๆเราออกมาอ่านหนังสือเลยดีกว่า หรือใครที่เรียนไปด้วยอ่านหนังสือสอบไปด้วยไหวก็แล้วแต่ตัวถนัดจ้าคะแนนปีเก่าพี่แกทไม่ค่อยดี คณะที่เรียนเป็นวิทย์คิดว่าเรียนต่อไปคงไม่ได้อะไร เลยออกมาอ่านหนังสือเองดีกว่า^^
เข้าเรื่องเลยนะคะ ปีนี้(รุ่น #dek59 ) ทางวิทยาลัยได้เปิดสมัครทางอินเตอร์เน็ตตั้งแต่วันที่1 พฤศจิกายน-30ธันวาคมค่ะ และจ่ายค่าสมัคร 500 บาท (ภายในวันที่ที่เขากำหนดนะคะ)
ในส่วนของคุณสมบัติ สามารถไปอ่านได้ในลิ้งค์นี้ค่ะ https://blog.eduzones.com/images/blog/rangsit/file_2015103093721.pdf
คุณสมบัติเบื้องต้นก็คือ มีสัญชาติไทย เป็นผู้หญิงหรือผู้ชายก็ได้ค่ะ
เด็กซิ่วสมัครได้ เกรด 2.75ขึ้นไป มีคะแนนสอบ GAT,PAT1,PAT2 (ถ้าเป็นเด็กซิ่วต้องคะแนนยังไม่หมดอายุนะคะใช้แยกกันได้เหมือนแอดมิชชั่น ส่วนเด็กม.6รุ่นนั้นก็จะเพิ่งผ่านการสอบแกทแพทรอบแรกพอดีก็จะได้ใช้คะแนนแค่รอบแรกค่ะ)
น้ำหนักตัวไม่น้อยกว่า40 สูงเกิน 150(น้ำหนักไม่เกินเกณฑ์จนเป็นอุปสรรคในการเรียนพยาบาลค่ะ)
นอกจากนี้จะเป็นเรื่องของโรคต่างๆที่อาจจะเป็นอุปสรรคในการเรียนน้องลองไปอ่านดูในลิ้งค์ที่พี่แนบในตอนแรกดูนะคะ ถ้าใครมีปัญหาใครเป็นโรคอะไรอย่าเพิ่งคิดว่าสิ้นหวังแล้วนะคะ
ให้ลองมาสัมภาษณ์ดูก่อนค่ะเพราะถ้าเรามีโรคอะไรที่ตรวจเจอ ทางวิทยาลัยจะให้เราไปพบแพทย์ของโรงบาลค่ะแล้วก็จะมีตรวจกัน ถ้าแพทย์เห็นว่าอาการของโรคที่เราเป็นไม่ได้เป็นอุปสรรคก็จะเซ็นให้ค่ะ
(มีเพื่อนที่มาสมัครเค้าตรวจ ปัสวะค่ะพบว่าน่าจะเป็นโรคเบาหวานแล้วก็ไม่ได้ขอฟิล์มเอ็กซเรย์ทางโรงพยาบาลเลยตัดสินใจไม่ไปสัมภาษณ์น่าเสียดายมากๆเลย เพราะตอนพี่ไปสัมภาษณ์ตอนตรวจเอกสารก็เจอคนเป็นเบาเหวานหรือโรคอ้วนหลายคนเค้าก็ได้ไปพบแพทย์แบบที่พี่บอกในเบื้องต้นค่ะ บางคนตรวจมาไม่ครบก็ให้ไปตรวจใหม่ที่โรงพยาบาลจุฬานี่แหละค่ะ)
กลับมาที่ตอนยื่นคะแนน คะแนนพี่ ใช้แกทใหม่นะคะ แต่แพทเก่า GAT 242.5 PAT1 38 PAT2 141
แพท1เน่ามากๆเลยแต่ยื่นๆไปค่ะ ด้านได้อายนก555555
ประกาศผลมาสรุปว่าติดค่าเย้ๆ ก็ไปดูว่าต้องทำอะไรค่ะ นึกว่าแค่ไปสัมภาษณ์นั่งๆคุยๆก็จบสรุปว่าสิ่งที่ต้องทำเยอะมากค่ะU_U แค่เห็นตารางก็มือทาบอกแรงมากแล้ว (ตอนเห็นตารางก็พยามหาข้อมูลแต่ไม่มีใครเขียนเลยจึงเป็นที่มาของกระทู้นี้ค่ะ) สัมภาษณ์ทั้งหมดสองวันนะคะ 4กุมภา-5กุมภา จะเล่าทีละวันนะคะจะได้ไม่งงแต่ก่อนจะเล่า
จะขอพูดถึงเอกสารที่ต้องเตรียมไปในวันสัมภาษณ์ค่ะ
 **** หลักฐานที่จะนำมาแสดง
ใบสมัครกรอกข้อความและติดรูปถ่าย 1 นิ้ว พร้อมลงลายมือชื่อ
-ให้ปริ้นตอนเราจ่ายเงินแล้วน้า ตอนอนุญาตให้ปริ้นใบแล้วอ่าค่ะ ตอนไปสัมพี่เจอคนนึงเค้ารีบปริ้นใบมาเลยไม่มีช่องติดรูป
ใบประกาศนียบัตร (ตัวจริงพร้อมสำเนา)
-อันนี้ของเด็กซิ่วค่ะ ใช้ยืนยันว่าจบม.6แล้วน้า
ใบรับรองหน่วยกิต (6 ภาคการศึกษา) (ตัวจริงพร้อมสำเนา)
-ก็คือใบปพ.นั่นเอง(เอาไว้เช็คว่าหน่วยกิตที่เราเรียนมาเท่าคุณสมบัติที่ทางวิทยาลัยกำหนดรึเปล่าค่ะ ซึ่งที่นี่เนี้ยบมากอาจารย์ไล่นับทีละตัวเลย
ใบระเบียนแสดงผลการเรียน 5 ภาคการศึกษา(กรณีกำลังศึกษาอยู่ในชั้น ม.6)ตัวจริงพร้อมสำเนา)

ทะเบียนบ้าน (ตัวจริงพร้อมสำเนา)
-อันนี้ลืมไม่ได้เลยน้า เช็คกันดีๆก่อนออกจากบ้านสำหรับคนมีหลายเล่มนะคะพี่เคยไปสัมภาษณ์ที่นึงหยิบมาผิดเล่ม มีสองบ้าน ต้องวนรถกลับมาที่บ้าน เสียเวลามากๆ
บัตรประจำตัวประชาชน (ตัวจริงพร้อมสำเนา)
หลักฐานการเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล(ถ้ามี) (ตัวจริงพร้อมสำเนา)

*รายงานผลการตรวจร่างกาย (ให้นำแบบฟอร์มไปตรวจที่โรงพยาบาลที่กำหนดตามเอกสารแนบนี้)
-เจ้าผลตรวจร่างกายนี่แหละค่ะยุ่งยากมากๆT_T เราต้องไปตรวจตามรายชื่อโรงพยาบาลที่ทางวิทยาลัยกำหนดมาให้ค่ะ ซึ่งก็คือโรงพยาบาลรัฐ คนต้องเยอะแล้วทุกคนวุ่นวายอยู่แล้วค่ะ ต้องอาศัยไปโรงพยาบาลตอนเช้าๆ(พี่ไปตอน7โมงกว่าเสร็จพอดีตอนเกือบห้าโมงเย็นเพราติดเวลาพักของบุคลากรในโรงพยาบาลค่ะ)
เราต้องตรวจหู(การได้ยิน) ตรวจตา(ตาบอดสี) เอกซเรย์ปอด ตรวจเลือด ตรวจปัสวะ และพบหมอค่ะ
แนะนำให้รีบไปตรวจเลือดตรวจปัสวะก่อนเพราะเราต้องรอผลแลปนานเลยค่ะ เอกซเรย์ปอดก็รองลงมา(ทางวิทยาลัยจะบอกว่าให้ขอผลฟิล์มหรือซีดีมานะคะพี่ได้เป็นแผ่นฟิล์มซึ่งใหญ่ม้ากกกก แบ่งขึ้นบีทีเอสตอนเช้าไปชนใครบ้างขอให้อโหสิให้หนูด้วยหนูไปสอบค่ะฮือ) ส่วนตรวจหูตรวจตาให้เอาไว้หลังจากตรวจสามอย่างแรกเพราะตรวจเสร็จเราจะได้ผลเลยค่ะ พอได้ผลแล้วก็ไปพบแพทย์ให้แพทย์ดูผลตรวจ แพทย์ก็จะติ้กว่าเราปกติไม่ปกติอะไรจะมีให้ยืน เดินให้ดู ดูนิ้วมือนิ้วเท้าค่ะ ของพี่มีปัญหานิดหน่อยตรงผลตรวจปัสวะพบโปรตีนนิดหน่อยค่ะ(มาจากการเก็บปัสวะไม่ถูกวิธีนี่เองT_T) แต่แพทย์บอกว่าไม่เป็นไรเราก็โอเค เอกสารพร้อมตัวพร้อม ไปกันเลย
กรุณานำดินสอ 2B และยางลบมาในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ด้วยค่ะ
(จริงๆเตรียมเครื่องเขียนปากกาดินสอยางลบไปทั้งวันที่4-5เลยค่ะมีใช้ทั้งสองวันเลย) ตารางค่ะ
 

รายงานตัวตอน7โมงครึ่ง แต่พี่บอกเลยค่ะว่าให้รีบไปเร็วกว่านั้นพี่ไปโผล่ที่วิทยาลัยตอน7โมงตรง พบกับคนมหาศาล อึ้งไปเลย
แนะนำการเดินทางนะคะ ให้ขึ้นบีทีเอสมาลงตรงศาลาแดงแล้วเดินทะลุเข้าโรงพยาบาลจุฬา เดินไปเรื่อยๆถามทางคนแถวนั้นก็ได้ค่ะ หรือพี่ขึ้นใต้ดินมาลงตรงห้างจามจุรีสแควร์แล้วต่อรถแท็กซี่เข้าตรงถนนอังรีดูนัง มองไปขวามือจะมีป้ายคณะแพทย์มหาลัยจุฬา ให้แท็กซี่ยูเทิร์นไปฝั่งป้ายคณะนั่นแหละค่ จอดแล้วเดินเลียบถนนมาอีกนิดจะเจอป้ายวิทยาลัยเราก็เดินเข้ามาเลยค่ะ คนเยอะๆหาไม่ยากเลย หรือนั่งวินมอไซต์ก็บอกเค้าว่าไปวิทยาลัยพยาบาลกาชาดค่ะ
มาถึงจุดA จุดรายงานตัวตรวจเอกสารค่ะ คนเยอะมากมายทั้งๆทที่เรามาก่อนเวลาแล้วนาT_T(แค่ครึ่งชม.) เพราะว่าการตรวจเอกสารที่นี่ต้องตรวจละเอียดมากๆค่ะเลยช้า แต่จะมีรุ่นพี่ของวิทยาลัย(หน้าตาดีมากๆสวยทุกคน>_<มาช่วยเราเตรียมเอกสารแนบบัตรคิวให้ค่ะ)
อาจารย์เลยตัดสินใจให้เด็กไปสอบบุคลิกภาพก่อนก็คือจุดBนั่นเอง อาจารย์จะให้ต่อแถวเดินตามขึ้นมาห้องประชุมค่ะเราก็เซ็นชื่อก่อนเข้าห้องสอบ ที่นั่งติดๆกันไม่กลัวการลอก ขึ้นอยู่กับความซื่อสัตย์ของแต่ละคนค่ะ^^ ก่อนสอบก็ชวนคนข้างๆคุยไปก่อนได้ค่ะ หาเพื่อนๆ
ข้อสอบบุคลิกภาพจะเป็นข้อช้อยค่ะไม่ต้องกลัวอาจารย์จะให้เราไปเดินๆให้ดู
 ให้เราเลือกคำตอบอาจารย์บอกว่าไม่มีผิดไม่มีถูกนะคะ แนวข้อสอบเชาวน์ค่ะ พี่จำไม่ได้แล้วว่าเป็นแนวไหนแต่ถ้าลองทำข้อสอบแพท5มาแล้วอาจจะทำได้น้า แต่ไม่อ่านมาก็ทำได้ค่ะงงไหมT_T ไว้จำได้จะมาอีดิทนะคะ
มีให้ทำเป็นร้อยข้อเลยค่ะ ก็ทำๆไปอย่าคิดมาก คิดว่าข้อในถูกก็กาไปเลยการทำข้อสอบต้องบริหารเวลาให้เป็นนะคะ
ทำเสร็จก็ออกมาเซ็นชื่อออก (อาจารย์บอกถ้าเราไม่เซ็นชื่อเข้าเซ็นชื่อออกจะถือว่าไม่ได้เข้าฐานน้า อย่าพลาดๆ)
จุดCค่ะ แถวยาวเหยียด เตรียมเอกสารตรวจร่างกาย มีรุ่นพี่ของวิทยาลัย(น่ารักมากสวยมากทุกคนค่ะ>_<)จะมาแนะนำทุกคนว่าให้เรียงเอกสารยังไง ให้เซ็นตรงไหนด้วยจะได้เร็วนะคะ อาจารย์จะมีทั้งอาจารย์พยาบาล แพทย์ อาจารย์แพทย์ค่ะ
ใจดีมากๆเราไม่ต้องกลัวเลย คอยดูว่าเรามีปัญหาสุขภาพตรงไหนไหม ของพี่คือปัสวะตรวจเจอโปรตีนเล็กน้อย น้อยมากๆ ขอต่อรองอาจารย์ว่านิดเดียวเองนะค้า หนูไม่อยากตรวจฉี่ใหม่ง่ะ อาจารย์ก็ให้ค่ะ แต่บางคนที่หนักจริงๆเม็ดเลือดขาวน้อยมากๆงี้ หรือฟิล์มเอ็กซเรย์ไม่มีก็ไม่เป็นไรค่ะอาจารย์จะติ้กให้ว่าเราขาดแล้วให้ไปตรวจใหม่ ก็จะมีพี่เจ้าหน้าที่พาไปตรวจให้ในวันต่อไป
จุดEค่ะ พี่ได้ไปจุดEก่อนเพราะอาจารย์บอกจุดDคนเยอะมาก สรุปว่าไม่ฟิกนะคะว่าเราต้องไปABCD ตรงไหนคนน้อยให้ลุยตรงนั้นก่อนเลย รันคิวห้องตามลำดับเลขที่ใบสมัครค่ะซึ่งช่วงลำดับพี่คนเยอะมากทำให้รอนานมาก กว่าจะโดนเรียกอาจารย์ให้ลงไปกินข้าวก่อนรอบนึงพี่รีบขึ้นมานั่งรอ(ไม่รู้จะรีบอะไรขนาดนั้น)กว่าจะได้สัมภาษณ์ก็ผ่านมาสองชั่วโมงได้ค่ะ อารมณ์ตอนนั้นรอจนเลิกตื่นเต้นแล้วดีใจได้สัมสักทีอยากกลับบ้านU_U ถือพอร์ตที่บางมากๆเข้าไปวาง อาจารย์ก็ถามเรื่องทั่วไปค่ะให้แนะนำตัว เพราะพอร์ตพี่บางมากพี่เลยต้องพรีเซ้นตัวเองหนักมากค่ะ ชื่อะไรมาจากโรงเรียนไหนทำไมถึงอยากเป็นพยาบาล พี่ให้เหตุผลว่าเคยไปโรงบาลรัฐเจอทั้งเด็กทั้งคนแก่เจอพยาบาลทั้งที่ดีช่วยเหลือคนอื่นทั้งที่ตะคอกคนอื่นก็มี(ไม่ได้เหมาว่าพี่เค้าไม่ดีนะคะหมายถึงวันนั้นอาจจะไม่ใช่วันที่ดีของพี่พยาบาลคนนั้นเค้าเลยอารมณ์เสียงี้) รู้สึกว่าพยาบาลที่ช่วยคนอื่นนี่เท่มาก น่ายกย่องอ่ะให้ช่วยคนอื่ นอาจารย์ก็แซวอาชีพไหนก็ได้ช่วยคนทั้งนั้นแหละ คนที่ด่าคนอื่นนี่น่ายกย่องตรงไหน(หมายถึงพี่พยาบาลคนที่เราเจอที่ตะคอกคนอื่นค่ะ) เราก็ยิ้มสู้ อธิบายอาจารย์ไปตามความคิดเรา พี่ไม่ใช่เด็กกิจกรรมค่ะแต่ว่าก็พยามเล่ากิจกรรมในห้องตั้งแต่ค่ายธรรมมะ,กีฬาสี,ค่าสะแกรราช,ปลูกป่าชายเลนไป อาจารย์เปิดดูผ่านๆค่ะเพราะพี่ทำพอร์ตไม่น่าสนใจเอง55 ได้คำถามเรื่องเราดูทีวีไหม ติดตามข่าวรึเปล่าพี่บอกไม่ค่อยดูทีวีแต่ชอบอ่านข่าวค่ะ อาจารย์ถามว่าชอบอ่านข่าวเรื่อไงหนพี่บอกเรื่องการเมืองกับอาชญากรรม อาจารย์เลยถามเลยค่ะใครเป็นผู้ร่างพรบ.ฉบับใหม่ พี่นี่มึนไปหมดเลยหัวเราะแห้งๆบอกจำไม่ได้ค่ะพยามเบี่ยงประเด็นไปเรื่องอื่นแทนคดีที่พี่พูดถึงพี่จำไม่ได้แล้วว่าเรื่องอะไรน่าจะคดีน้องแก้มที่โดนฆ่าข่มขืนบนรถไฟ หรือ เด็กที่โดนเพื่อนผลักตกน้ำตายค่ะก็เล่าให้อาจารย์ฟังแล้วพูดถึงความคิดของเราเกี่ยกวับข่าวนั้น อาจารย์ตั้งใจฟังมากค่ะไม่ขัดเราเลย คำถามสุดท้ายคือคิดยังไงกับเรื่องท้องในวัยเรียน พี่เลยบอกอาจารย์ว่ามีเพื่อนที่พลาด แต่สิ่งที่พี่แล้วก็เพื่อนๆทำคือช่วยเหลือเขาให้กำลังใจเขา มันคือสิ่งที่เกิดขึ้นแล้วที่เราควรทำคือให้กำลังใจเขาอย่าไปรังเกียจเขาก็คน บลาๆ อาจารย์ไม่ได้กำหนดเวลานะคะ พี่เหมือนพูดนานมากๆเลย สุดท้ายอาจารย์บอกว่าไม่มีอะไรจะถามแล้ว มีอะไรสงสัยมั้ยถามอาจารย์ พี่เลยถามเรื่องสิทธิการรักษาค่ะ จบแล้วค่า รอนานมากแต่สนุกมากๆโชคดีมากค่ะได้อาจารย์ไม่โหด เพื่อนพี่ได้อาจารย์ยกตัวอย่างไวรัสมาตัวนึงแล้วถามว่าทำให้เกิดโรคอะไร 5555555555555
 
จุดDค่ะ ช่างน้ำหนักวัดส่วนสูง วัดสัญญาณชีพ ส่งผลตรวจ
ตรงนี้รุ่นพี่ในคณะจะดูแลเราค่ะ ยืดตัวสูงๆเลยน้องให้เกิน150 ใครอวบๆก็อย่ากินมาเยอะค่ะ พี่ผอมเลยไปจัดบุฟเฟ่ต์มาเมื่อคืน น้ำหนักพอดีกับส่วนสูงเป้ะเลยค่าBMIพอดีเป้ะ
วัดสัญญาณชีพก็คือวัดชีพจรค่ะ รุ่นพี่ในคณะเราก็จะดูแลเราเหมือนเดิม
ส่งเอกสารผลตรวจค่า พอวัดกับพี่ๆพยาบาลแล้วเราก็นั่งรอเรียกเข้าไปคุยกับอาจารย์พยาบาล หรือแพทย์ค่ะ พี่ได้อาจารย์พยาบาลท่านนึง มีรุ่นพี่ค่อยช่วยเหมือนเดิม อาจารย์ก็จะถามเรื่องทั่วไปเช่นแพ้อะไรไหมคนในครอบครัวเป็นโรคอะไรบ้าง กือบได้ตรวจเลือดแล้วทำตา-งๆตั้งนานค่ะ อาจาย์บอกเม็ดเลือดขาวพี่ต่ำแต่ก็ไม่ได้ให้ตรวจเลือด  สุดท้ายอาจารย์สั่งให้ไปตรวจฉี่ใหม่ค่ะ เพี่นี่น้ำตาร่วงเลยด่านสุดท้ายแล้วอุตส่าห์รอดจากด่านอื่นมาU_U ก็ส่งเอกสารไว้หห้องแล้วลงไปเอาใบไปตรวจฉี่ค่ะ จะมีอาจารย์แนะนำเรื่องต่างๆใจดีอีกแล้วแง่วๆ พรุ่งนี้มาอีกค่ะ
 
 

 
 
วันนี้เหมือนทุกคนรีบมามากๆค่ะ คนเลยเต็มห้องประชุมก่อนเก้าโมงอีก เข้าห้องสอบเตรียมดินสอปากกา ข้อสอบคุณลักษณะพยาบาลกาชาดเป็นแนวความถนัดแพทย์ค่ะ ถามแนวๆดูว่าเราจะกล้าตอบมั้ยกลัวการเป็นคนดีรึเปล่า
ตัวอย่างเช่นเราขึ้นรถเมล์ถือกระเป๋าหนักนั่งอยู่แล้วมีคุณป้าเดินขึ้นมาบนรถเมล์หอบของเยอะมาก เราจะทำยังไง พี่ตอบว่าวางกระเป๋าเรากับพื้นลุกขึ้นให้คุณป้านั่งค่ะ หรือ เรานัดไปเที่ยวกับครอบครัวปรากฏว่ามีรุ่นพี่ไม่สบายขอแลกเวรกับน้องน้องจะตัดสินใจยังไงไปทะเลมั้ยหรือไม่ไป ข้อสอบมีหลายข้อเหมือนเดิมค่ะรอบนี้ทำเกือบไม่ทันเพราะใช้ดินสอฝน เสร็จก็นั่งรอเก็บกระดาษอาจารย์จะเข้ามาคุยกับเรานิดหน่อยค่ะแล้วก็จะ
 เรียกคนที่มีปัญหาเมื่อวานไปตรวจใหม่ตอนนี้แหละค่ะ ใครไม่มีปัญหาก็กลับบ้าน ส่วนพี่ก็ไปตรวจปัสวะใหม่ค่ะ จะมีคุณพี่พาเราเดินไปโรงบาลจุฬาทำบัตรแล้วก็พาไปตรวจเลือดตรวจฉี่ตรวจปอด แยกกันไป รอบนี้พี่ไปหาวิธีเก็บปัสวะแบบถูกต้องมาค่ะไปหาอ่านกันนะคะไม่กล้าพิมพ์ตรงนี้เด็กน้องผู้ชายอ่านแล้วเขิน555เสร็จก็เดินกลับมาวิทยาลัยนั่งรอผล ชวนคนข้างๆคุยเกือบทุกเรื่องในชีวิตแล้วค่ะU_U ในที่สุดผลก็มา ได้รับผลกันไปลุ้นว่าจะผ่านมั้ยนะ ถือเอกสารชุดตั้งแต่เมื่อวานไปนั่งรอหมอชั้นบนค่ะ พอหมอเรียกก็รีบไปนั่ง หมอจะดูเอกสารเราไม่ต้องพูดไรทัง้นั้นค่ะ สรุปพี่ก็ปกติดีค่ะ เย้
ต่อไปคือลุ้นผลว่าเราจะติด1ใน132คนไหมนะ สรุปว่าติดค่า
ก็ต้องมารายงานตัว ตอนรอบเช้า พาผู้ปกครองมาด้วยนะคะ ทำเอกสารเป็นอันเรียบร้อยตอนนี้รอเปิดเทอม แต่พี่ไปติดพยาบาลทหารอากาศแทนพ่ออยากให้เรียนมากกว่าเลยต้องไปสละลิทธิ์สภากาดแต่ว่าตอนนี้มีรับตรงหลังแอดของสภากาชาดอีก25คน ใครอยากเรียนก็ไปสมัครได้นะคะ ปิดรับสมัครวันที่13นี้
รายละเอียดค่ะ > http://job.trcn.ac.th/
http://job.trcn.ac.th/re2016071.pdf
 
 หวังว่ารีวิวการสอบสัมภาษณ์นี้จะเป็นประโยชน์กับน้องๆรุ่นต่อไปไม่มากก็น้อยนะคะ ใครมีคำถามคอมเม้นไว้ก็ได้ค่ะเดี๋ยวพี่มาตอบ หรือส่งข้อความมาก็ได้ค่ะ^_^
สวัสดีค่า
 

แสดงความคิดเห็น

4 ความคิดเห็น

wmsr 1 ธ.ค. 59 เวลา 19:42 น. 2

ขอสอบถามหน่อยนะคะ ถ้าจะสอบเข้าแพทย์สภากาชาดนี่ต้องเตรียมตัวยังไงบ้างคะ? นอกจากทำเกรดดีๆแล้วก็อ่านหนังสืออ่ะค่ะ อยากให้แนะนำวิธีการหนังสือมากเลยคะ คือตอนนี้หนูอยากอ่านเตรียมไว้ แต่ไม่รู้จะเริ่มอ่านจากตรงไหน พี่ๆช่วยแนะนำหน่อยนะคะ #dek61

1
vkismine 11 พ.ค. 60 เวลา 15:29 น. 2-1

สภากาชาดไทยไม่มีแพทย์นะคะ เปิดเฉพาะพยาบาลค่ะ

0
Pattamawadee Jarun 28 ม.ค. 60 เวลา 23:24 น. 3-1

เราก็ติดเหมือนกัน ขอเฟสหน่อยได้ไหม พอดีเราติดของภาคตะวันออก เรามีเรื่องสงสัยมากเลย แงง

0