Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สอบถามคนที่ไปญี่ปุ่นบ่อยๆหน่อยจ้า

ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราอยากจะไปเที่ยวโตเกียว นาโงย่า เกียวโต โอซาก้า จะใช้รถไฟสายไหนได้บ้างคะ หรือ jr pass สีอะไรที่ครอบคลุมคะ ใช้ระยะเวลาเที่ยว 6วัน4คืนพอมั้ยคะ ขอคำแนะนำหน่อยค่า

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

เมียสำอร 24 ก.ค. 59 เวลา 20:51 น. 1

ตอนไปครั้งล่าสุด 9 วัน 3 เมืองก็ถือว่าเที่ยวคุ้มหลงคุ้ม
สายรถไฟประเทศนี้เยอะมากอะ ตาลาย มองแทบไม่ออก =___=
จำได้แค่ว่าซื้อตั๋วที่ใช้ 3 วันในโตเกียว 2 วันโอซาก้า
แต่ส่วนใหญ่ที่ขึ้นจะเป็น JR นะ ถ้าจำไม่ผิด... (ไม่ได้ช่วยจขกท.เลย ;3;)

0
chirimoya 25 ก.ค. 59 เวลา 02:23 น. 2

โตเกียว นาโกย่า อยู่คนละเขตกับเกียวโตและโอซาก้า ถ้าจะใช้ เจอาร์ พาส ต้องใช้แบบที่ครอบคลุมหมดทุกเขตค่ะ (ซึ่งราคาค่อนข้างแพง)

อันที่จริงแล้วอยากแนะนำให้วางแผนเที่ยวให้เรียบร้อย คำนวณค่าใช้จ่ายในการเดินทาง วางแผนวิธีเดินทางให้เรียบร้อยก่อนแล้วค่อยพิจารณาว่าค่าใช้จ่ายในการเดินทางที่ต้องใช้รถไฟของเจอาร์นั้นคุ้มหรือไม่ เพราะเจอาร์พาสใช้กับรถไฟใต้ดินและรถไฟเอกชนบางสายไม่ได้นะคะ และบางเมืองอย่างเกียวโตต้องเดินทางด้วยรถบัสเป็นหลักค่ะ รถไฟเข้าไปไม่ถึงที่เที่ยว ต้องนั่งรถบัสต่อเข้าไปค่ะ

ส่วนเวลา 6 วัน 4 คืน เที่ยวเมืองใหญ่ๆอย่างโตเกียว เกียวโต นาโกย่า โอซาก้า นี่ขอบอกเลยค่ะว่าไม่พอแน่ๆ เว้นแต่เที่ยวเมืองละวัน ต้องทำเวลายิ่งกว่าทัวร์ชะโงก ทัวร์แหย่ขา แต่ละเมืองนี่ที่เที่ยวพรึ่บค่ะ แค่เกียวโต สี่วันนี่เรายังเที่ยวไม่หมดเลยค่ะ (เว้นแต่ว่าจขกท.จะไปเที่ยวไม่กี่ที่ต่อเมือง เอาเฉพาะที่อยากไปจริงๆ)

แนะนำว่าถ้าไม่ลดเมืองก็ต้องเพิ่มวันค่ะ แต่เราแนะนำให้เที่ยวในภูมิภาค อย่างเที่ยวโตเกียวก็อาจเลยไปเที่ยวโยโกฮาม่า ฮาโกเนะ ภูเขาไฟฟูจิ คามาคุระ หรือถ้าไปโซนเกียวโตก็เที่ยวโอซาก้า นารา โกเบ ฮิโรชิม่า ไปด้วยเลย เพราะเที่ยวในภูมิภาคจะมีพาสเฉพาะของเขา ถ้าวางแผนเที่ยวดีๆที่ใช้พาสได้คุ้มก็ประหยัดไปได้อีกเยอะค่ะ เที่ยวข้ามภูมิภาคทำได้ค่ะ แต่ต้องเสียเวลาเดินทางอยู่เหมือนกัน สู้เก็บแรง เอาเวลาเดินทางไปเที่ยวเพิ่ม ช้อปเพิ่มจะดีกว่า (ในความคิดของเรานะ)

แนะนำให้จขกท.ลองไปหาซื้อหนังสือนำเที่ยวญี่ปุ่นมาอ่านศึกษาหรือค้นหากระทู้แนะนำทริปเที่ยวในพันทิพประกอบค่ะ บางกระทู้รีวิวไว้ละเอียดยิบชนิดตามรอยได้เลยค่ะ

เราเคยไปเที่ยวญี่ปุ่นสามครั้ง ครั้งแรกไปโซนโตเกียว-โยโกฮาม่า-ฮาโกเน่-คามาคุระ ครั้งที่สองไปแถบเกียวโต-โอซาก้า-นารา-โกเบ ครั้งที่สามขึ้นไปแถบฮอกไกโด ไปซัปโปโร-โอตารุ-อาซาฮิคาวะ-บิเอ-ฟุราโนะ-ฮาโกดาเตะ ไปครั้งละประมาณ7 วันค่ะ ไปกันเอง ถ้าจขกท.จะถามเกี่ยวกับแถบๆนี้เราอาจจะพอตอบได้ แต่เราไม่เคยเที่ยวข้ามเขตเพราะค่าพาสแพงมาก จ่ายไม่ไหว เลยไม่สามารถเปรียบเทียบให้ได้ว่าเที่ยวข้ามเขตหรือในเขตแบบไหนดีกว่า

เราก็แนะนำได้เท่านี้ ถ้าต้องการรายละเอียดเชิงลึกแนะนำให้เข้าพันทิพค่ะ กูรูทั้งหลายท่านอยู่ที่นั่นค่ะ

0