Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Analysis of FairyTail #1 Laxus X Mirajane "ฉันต้องคู่กับเธอ"

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


ก่อนอื่นผมต้องขอบอกว่าเป็นแฟนการ์ตูนเรื่องนี้มานานแล้ว ตั้งแต่เอามาฉายทางช่องโมเดิร์นไนน์การ์ตูน และก็ติดตามมาโดยตลอด ซื้อหนังสือฉบับการ์ตูนเก็บสะสมไว้ด้วย มีครบทุกเล่ม 555

ใครที่เป็นแฟนการ์ตูนเรื่องนี้รวมทั้งผมเองด้วยก็คงปลื้มตัวละครในการ์ตูนเรื่องนี้ไม่ใช่น้อย และคงแอบเชียร์ให้ตัวละครที่ตัวเองชอบได้คู่กัน นับตั้งแต่ตอนแรกที่ออกอากาศ เราทุกคนคงรู้อยู่แล้วว่ายังไงนัทสึก็ต้องคู่กับลูซี่ และมีตัวละครอีกหลายตัวที่มีลุ้นได้คู่กัน หรืออาจารย์แอบเฉลยออกมาแล้ว รวมทั้งตัวละครที่แฟนการ์ตูนเรื่องนี้เชียร์อย่างบ้าคลั่ง! เพื่อให้ได้คู่กัน ไม่ว่าจะเป็นเอลซ่ากับเจราล กาซิลกับเลวี่ และเกรย์กับจูเบีย

ตัวละครอีกคู่ที่มีแววว่าจะได้คู่กัน แต่ดูเหมือนว่ายังไม่ชัดเจน เพราะไม่มีฉากให้แฟนการ์ตูนเรื่องนี้ได้ฟินกันก็คือ "ลัคซัสกับมิร่าเจน" ซึ่งผมเองก็ชอบตัวละครทั้งคู่มานานแล้ว [แอบเชียร์ให้คู่กัน 555] กระทู้นี้ผมจึงเขียนในมุมมองของตัวเองที่มีต่อทั้งสองตัวละคร ทั้งเรื่องความชอบและทำไมตัวละครดังกล่าวจึงดูเหมาะสมกัน ><

มาเริ่มกันเลย!!!!!
ถ้าพูดถึงเรื่องความชอบในตัวละครของลัคซัสและมิร่าเจน สิ่งแรกที่ผมมองเห็นจากตัวละครทั้งคู่คือ "สีเทา" ทั้งลัคซัสและมิร่าเจนเองก็ตามต่างเป็นตัวละครที่ไม่ได้มืดดำจนน่ากลัว หรือขาวบริสุทธิ์จนเกินไป ว่าง่ายๆก็คือไม่ได้ชั่วหรือดีอย่างที่สุด เปรียบให้ง่ายกว่านั้นก็คือตัวละครทั้งคู่เหมือนเหรียญที่มีอยู่ 2 ด้าน มีทั้งสิ่งที่ไม่ดีและสิ่งที่ดี

ถ้าใครจำได้จะรู้ว่าทั้งลัคซัสและมิร่าเจนเองต่างมีบาดแผลในใจจากอดีตทั้งคู่ ลัคซัสก่อนที่จะกลับมาเป็นคนดีและช่วยหรือกิลด์อีกครั้ง ในอดีตตอนที่เป็นเด็กน่าจะเคยมีแผลในใจกับอีวานพ่อของตัวเองมาก่อน และจนถึงตอนนี้เราก็ไม่รู้ว่าบาดแผลรูปสายฟ้าบนหน้าเกิดจากสาเหตุอะไร [ใครรู้ช่วยบอกที] หลังจากนั้นอีวานก็ถูกมาคาลอฟไล่ออกจากิลด์ เพราะทำร้ายพวกพ้องตัวเอง ต่อมามาคาลอฟก็ดูแลลัคซัสมาโดยตลอด เมื่อลัคซัสเติบโตขึ้นก็กลายเป็นคนอันธพาล และข่มเหงคนในกิลด์อยู่บ่อยครั้ง แถมมีหน่วยเทพอัสนีบาตเป็นลูกน้องของตัวเองอีกด้วย ต่อมาในศึกแบทเทิลออฟแฟรี่เทลลัคซัสกลับเป็นฝ่ายพ่ายแพ้และโดนมาคาลอฟไล่ออกจากกิลด์ [เหตุการณ์ซ้ำรอยเหมือนของอีวาน] เหตุการณ์ครั้งนั้นเป็นบทเรียนราคาแพงสำหรับลัคซัสเลยหละ [เศร้าไปดิ T^T] แต่หลังจากนั้นลัคซัสก็กลับมาช่วยเหลือกิลด์อีกครั้งในศึกที่สู้กับกริมมัวร์ ฮาร์ทบนเกาะเทนโรว [มาอย่างเท่ 555] และกลับเข้าสู่กิลด์แฟรี่เทลอีกครั้ง คอยช่วยเหลือกิลด์มาโดยตลอดนับจากนั้น [พลิกหน้ามือเป็นหลังมือไหมหละ]

มิร่าเจนในอดีตก็มีแผลในใจของตัวเองเหมือนกัน และน่าจะหนักหนาสาหัสกว่าลัคซัส ในตอนที่มิร่าเจนเป็นเด็ก เธอต้องดูแลน้องอีก 2 คน คือ เอลฟ์แมนกับลิซานน่า แต่เธอกลับถูกคนในหมู่บ้านกล่าวหาว่าเธอเป็นปีศาจ เพราะช่วยเหลือพวกเขาด้วยการใช้พลังเวทที่เรียกว่า Take Over ซึ่งตอนนั้นมิร่าเจนก็ยังเด็กและไม่รู้ว่าพลังเวทคืออะไร เธอจึงจำใจพาเอลฟ์แมนกับลิซานน่าออกจากหมู่บ้าน [แมร่งโคตรเศร้า T^T] ต่อมามิร่าเจน เอลฟ์แมน และลิซานน่า ได้มาเจอกับมาคาลอฟและได้เข้าเป็นสมาชิกของกิลด์ มาคาลอฟได้สอนให้มิร่าเจนรู้จักใช้พลังเวทของตัวเอง จนต่อมาเธอก็กลายเป็นจอมเวทหญิงที่แข็งแกร่งที่สุดคนหนึ่งของกิลด์ในยุคนั้น ได้รับฉายาว่า เทพอสูรมิร่าเจน แถมเป็นขาโหดประจำกิลด์ และเป็นคู่กัดกับเอลซ่าเป็นประจำ แต่หลังจากเหตุการณ์ที่ลิซานน่าตายจากการไปทำภารกิจ [ความจริงถูกดูดไปที่โลกคู่ขนานเอโดราส] มิร่าเจนก็โทษว่าเป็นความผิดของตัวเองที่ไม่สามารถปกป้องและดูแลลิซานน่าได้ และทำให้เธอต้องตาย [เศร้าอีกหละ T^T] มิร่าเจนจำเหตุการณ์นั้นอย่างฝั่งใจ เธอจึงเลิกการเป็นจอมเวท และหันมาให้ความสนใจกับการดูแลกิลด์แทน เปลี่ยนบุคลิกของตัวเองใหม่กลายเป็นคนเรียบร้อย สุขุม และเยือกเย็น ถือว่าปิดตำนานเทพอสูรมิร่าเจนไปอย่างปริยาย แต่เธอก็กลับมาอีกครั้งในศึกแบทเทิลออฟแฟรี่เทล [มีความเกี่ยวโยงกัน 555] เทพอสูรมิร่าเจนคืนชีพอีกครั้งในการสู้กับฟรีด หัวหน้าหน่วยเทพอัสนีบาต เพื่อปกป้องเอลฟ์แมน [คงไม่อยากเสียน้องชายไปอีกคน เศร้าอีกหละ T^T] หลังจากนั้นมิร่าเจนก็กลับมาช่วยเหลือกิลด์ในฐานะจอมเวท และก็ได้ลิซานน่ากลับคืนมาอีกด้วย [แฮปปี้สุดๆ ^^]

ทั้งลัคซัสและมิร่าเจนทำให้เห็นพัฒนาการของตัวละครอย่างชัดเจน อันนี้หละที่ผมชอบ ซึ่งมันก็เหมือนกับชีวิตของมนุษย์เราที่ไม่มีใครจะสมบูรณ์แบบร้อยเปอร์เซ็นต์หรอก ทุกคนต่างมีรอยดำรอยด่าง หรือบาดแผลจากในอดีต สิ่งเหล่านี้ไม่ได้ตัดสินว่าเราจะเป็นคนไม่ดีหรือคนดี แต่มันจะทำให้เราเติบโตแข็งแกร่งขึ้น และกลายเป็นคนที่สมบูรณ์แบบในที่สุด [ชีวิตก็ต้องมีสีสันเป็นธรรมดา]

ถ้าพูดถึงเรื่องความเหมาะสมของทั้งสองตัวละคร ในมุมมองของผมคิดว่าคงไม่มีตัวละครไหนที่ดูเหมาะสมเท่าคู่นี้อีกแล้ว ซึ่งมันก็เป็นคำตอบที่เกี่ยวโยงกับข้อแรกที่พูดไป มีเพื่อนผมเคยบอกไว้ว่า "คนที่จะเป็นแฟนกันต้องมีอะไรที่เหมือนกันบางอย่าง" เมื่อมองดูทั้งลัคซัสและมิร่าเจนแล้วทั้งคู่ต่างก็มีสิ่งที่เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นความทุกข์หรือความสุข โดยเฉพาะชีวิตในวัยเด็กที่ตกอยู่ในสภาวะความเปลี่ยนแปลงเหมือนกัน และทั้งคู่น่าจะเติมเต็มชีวิตให้แก่กันและกันได้ [เวอร์ซะ 555] ไม่รู้สิ ผมว่ามองยังไงทั้งคู่ก็ดูเหมาะสมกันดี ถ้าพูดถึงเรื่องความสามารถคงรู้กันอยู่แล้วจอมเวทระดับ S เหมือนกัน หน้าตาก็ดูดีทั้งคู่ ไม่มีอะไรจะเหมาะสมไปมากกว่านี้อีกแล้ว ลองคิดดูถ้าเกิดแต่งงานมีลูกขึ้นมาได้พ่อแม่มาเต็มๆ ทั้งความสามารถและหน้าตา [ไปไกลหละ 555] ไม่รู้ว่าจะเป็นจริงหรือเปล่านะ อาจารย์ไม่ค่อยใบ้อะไรเลย แต่ผมก็จะเชียร์คู่นี้ต่อไป เพราะเขาและเธอเกิดมาคู่กัน [ฟิน >< 555].....เสียดายข้อนี้พูดน้อยไปหน่อย อิอิ

 
ใครมีความคิดเห็นอย่างไรมาแลกเปลี่ยนกันได้นะครับ ยินดีรับฟังเสมอ ^^
เครดิตรูปภาพ : https://www.google.co.th/url?sa=i&rct=j&q=&esrc=s&source=images&cd=&cad=rja&uact=8&ved=0ahUKEwjL55LE-7POAhUIP48KHbw4AKcQjB0IBg&url=%2Furl%3Fsa%3Di%26rct%3Dj%26q%3D%26esrc%3Ds%26source%3Dimages%26cd%3D%26cad%3Drja%26uact%3D8%26ved%3D%26url%3Dhttp%253A%252F%252Fweheartit.com%252Fentry%252Fgroup%252F45864301%26bvm%3Dbv.129389765%2Cd.c2I%26psig%3DAFQjCNEAJhkUlLywY1KINhjZexXv04iJmQ%26ust%3D1470819426716873&bvm=bv.129389765,d.c2I&psig=AFQjCNEAJhkUlLywY1KINhjZexXv04iJmQ&ust=1470819426716873

แสดงความคิดเห็น

>