Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ใครเคยซื้อ-ขายนิยายE-Bookบ้างคะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
......

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

ซื้ออย่างมีสติ 12 พ.ย. 59 เวลา 15:00 น. 1

คำตอบเรา เราเอาตัวเองเป็นที่ตั้งนะท่าน

ข้อหนึ่ง รอนักเขียนมาตอบ

ข้อสอง เราเสียเงินกับอีบุ๊คเยอะมากกกกก (ก ไก่ ล้านตัว ตอนแรกก็ไม่ชินกับการอ่านในมือถือนะ แต่พอนานไปแทบไม่อยากจับหนังสือ แต่ก็ยังซื้ออยู่แต่น้อยมาก)

ข้อสาม ซื้อบ่อยมากกกก มากกว่านักเขียนดังอีก

ข้อสี่ นักเขียนไม่ดัง หรือ ดัง จะมีเหมือนกันคือ สนุกเป็นบางเรื่อง หายากที่จะสนุกทุกเรื่อง ต่อให้เป็นนักเขียนที่เราชอบนักหนา ก็ไม่ได้เขียนสนุกทุกเล่ม

ข้อห้า ราคาไม่ถึงร้อยเนี่ย ได้เงินในกระเป๋าเราไปเยอะมากกกก เรายังติดกับคำว่าอีบุ๊คมันจับต้องไม่ได้ ดังนั้นราคาไม่ควรแพงเกินไป หากแพงก็อย่าหวังกินเงินเรา กับนักเขียนดังๆ หลายคนจะตั้งราคาหนังสือแพงเพราะมั่นใจว่ามีคนตามซื้อ ซึ่งเค้าเหล่านั้นจะไม่ค่อยได้เงินจากเรา เพราะเรามองว่าตั้งราคาแพงเกิน (ขาดสามร้อยอยู่ไม่กี่บาท)


...ต่ออีกนิด เวลาจัดหน้ากรุณาจัดหน้าให้เต็ม อย่าให้เหลือพื้นที่ขาวๆ เยอะจนน่าเกลียด เพื่อให้ดูว่าจำนวนหน้าเยอะมากแล้วจะเรียกลูกค้าได้ หากมีพื้นที่สีขาวเยอะแลกกับจำนวนหน้ามาก คนซื้ออ่านอย่างเราจะต่อว่าท่าน โทษฐานหลอกลวงลูกค้า และแอนตี้จนอาจไม่ซื้อเรื่องต่อไปได้นะ

2
Mome148 21 ก.ย. 61 เวลา 19:08 น. 1-2

ขขอถามหน่อยคะ เราพึงซื้อe-book ครั้งแรก

โอนเงิยเข้าบช.บริษัทแล้ว เราสามารถดูเลขแทรคได้ยังไงคะ

0
เขียนบ้างอ่านบ้า 12 พ.ย. 59 เวลา 16:37 น. 2

มาตอบมั่ง
1. เป็นนักหัดเขียนเฉย ๆ ค่ะ เดือนที่แล้วลงขายเล่น ๆ ในเมพ ได้เงินไม่กี่พันเองค่ะ ถูกหักไปเยอะ (ขายเล่มละร้อย+ลงให้อ่านฟรีในเว็บจนจบด้วย) พอเป็นค่าขนมบ้าง5555 แปลกที่ยอดมันจะไม่ตรงนิดหน่อย แต่ยังไม่ได้ว่างเช็คดู เห็นบอกว่ามันคลาดเคลื่อนได้ค่ะ

2. ซื้อบ้างค่ะเพราะชอบสะสมเป็นเล่ม ๆ มากกว่า แต่บางเรื่องที่ซื้อนั้นส่วนมากนักเขียนทำค้างหรือไม่ก็เรื่องที่ชอบมากจริง ๆ ค่ะ

3. เคย เพราะปกติไม่ติดนามปากกาอยู่แล้ว ใครแต่งก็ช่าง สนุกเป็นพอ :)

4. มีสิ นิยายเราเอง5555 อันนี้ก็บอกไม่ถูกนะ สำหรับเราเรื่องที่ตัดสินใจอ่านหรือเลือกซื้อมันก็สนุกทุกเรื่องนะ ถ้าไม่โดน ก็ไม่เสียเวลาอ่านตั้งแต่แรกแล้ว

5. ถ้าตัวอย่างน่าสนใจราคาไม่เกินร้อยก็ซื้อนะ เหมือนโดนดึงดูด


แต่ก็นะ บางคนก็เผางาน คำผิดคำถูกมั่วไปหมด ซึ่งในราคานี้เราว่ามันก็โอเค ทำใจรับได้ไง แต่ถ้าขายแบบแพงแล้วยังมีคำผิดมาทำให้คนอ่าน อย่างเรา ๆ สะดุดนี่ จะรู้สึกเสียดายเงินมากกกก

1
valerie[วิฬารี] 12 พ.ย. 59 เวลา 17:40 น. 3
1.นักเขียน(ไม่ดัง) ขายได้ไหม
ขายได้บ้างค่ะ แม้ว่าจะไม่ค่อยโปรโมต ไม่มีเส้นสาย แถมไม่ใช่หมวดนิยายรัก
ก็พอขายออกเดือนละ1-3เล่ม
แต่ถ้าเป็นแนวรัก โรมานซ์ แนวจีน อันนี้ขายได้ชัวร์
ตัวอย่างเพื่อนนักเขียนคนนึง เขียนแนวจีนโบราณ จัดราคาโปรช่วงเปิดขายประมาณ120฿
เห็นว่าวันเดียวก็ได้ 80 โหลดแล้ว จนบัดนี้ก็ยังขายได้เรื่อยๆด้วย 

2.ข้อนี้ขอข้ามค่ะ อ่านคำถามไม่แตก..ไม่เข้าใจ
3.เคยซื้อนิยายอีบุ๊คของนักเขียนที่ไม่ค่อยดังไหมคะ? 
เคย เพราะใน MEb ก็มีตัวอย่างเนื้อหาประมาณ 20-50% ให้ชิมลางก่อนอยู่แล้ว
ดังนั้น ชื่อของนักเขียนไม่ค่อยสำคัญเท่าไหร่
4.เคยรู้สึกว่านิยายของนักเขียนไม่มีชื่อเสียงสนุกกว่านักเขียนที่มีชื่อเสียงบ้างไหมคะ?
บ่อยค่ะ ก็เสียดายที่นักเขียนคนนั้นคงไม่มีช่องทางโปรโมตเท่าที่่ควร
หรืออาจจะยังไม่ใช่ timing ที่เขาจะแจ้งเกิดก็ได้

5.นักเขียนไม่มีชื่อเสียง มีคำโปรยและตัวอย่างนิยายที่น่าสนใจ
ราคาอีบุ๊คเพียงไม่เกิน100บาท หรือ150บาท มีแนวโน้มจะซื้อหรือไม่คะ?


ซื้อค่ะ 
แต่เท่าที่สังเกตอีบุคเนี่ย..ต่อให้ราคาสูงแค่ไหนแต่ถ้าคนชอบ..เขาก็ซื้อนะคะ
อย่างถ้าเป็นนิยายจีน นิยายวาย ตั้งราคาสูงยังไงก็มีคนซื้อเรื่อยๆ
เราเคยทำรวมเรื่องสั้นอีบุคเล่มนึง ราคา50฿ เคยจัดโปร 30฿ อยู่ช่วงหนึ่ง
ก็ยังไม่มีคนหลงมาซื้อเลยค่ะ คงเพราะเนื้อหาไม่น่าสนใจ
และเทรนด์การอ่านสมัยนี้ไม่ใช่รวมเรื่องสั้นอีกแล้ว
1
_jamjun_ 12 พ.ย. 59 เวลา 20:43 น. 4

เพิ่งลองทำอีบุ๊คได้สองสามวันค่ะ 
ส่วนตัวพอคิดวา่พอขายได้ อาจไม่มาก แต่ก็พอใจ หากไม่ได้ยึดเป็นอาชีพหลัก

และคิดว่านักเขียนไม่ดังก็ขายได้ค่ะ อาจจะมีโอกาสถูกเปิดมาเจอน้อยกว่า
แต่ถ้าเค้าลองอ่านตัวอย่างแล้วเห็นว่าเป็นเรื่องแนวที่ชอบ ก็น่าจะขายได้

ส่วนตัวคิดว่าหน้าปก กับคำโปรยสำคัญมากนะคะ 

และคิดว่านิยายอีบุ๊คก็คล้ายกับนิยายเด็กดี ตรงที่เริ่มแรกคนจะรู้จกน้อย
แต่ถ้าเรามีงานหลายเรื่องเข้า คนจะเข้ามาเอง  



1
ณ พิชา 14 พ.ย. 59 เวลา 20:00 น. 5
1.เท่าที่รู้เวบอีบุ้คไทยที่เวิร์คที่สุดตอนนี้ก็ mebmarket ค่ะ ทีมงานเค้าทำงานไวดี ให้ความช่วยเหลือและตอบเมลไวมาก เทียบกับเวบอื่นๆ แล้วที่นี่มืออาชีพสุด นอกนั้นก็ hytext แล้วก็เปิดขายทางเด็กดีนี่ล่ะค่ะที่โอเคหน่อย

2.ไม่ค่อยเข้าใจคำถาม กรณีนิยายไทยยังมีแบบนี้น้อยนะคะ app เด็กดีนี่นับไหมคะ
3.เคยซื้อนักเขียนไม่ดังค่ะ เพราะอีบุ้คนี่ล่ะที่ทำให้คนที่ไม่ได้มีเชื่อเสียงมากมายได้เผยแพร่ผลงานทางอินเทอร์เนท
4.นักเขียนไม่ดังฝีมือดีมั้ย? เป็นบางเรื่องค่ะ หลายคนฝีมือดีอยู่แล้วแต่อาจจะไม่เข้าทาง สนพ เค้าเลยมาทำขายเอง ก็ทำได้ดีนะ เพียงแต่ว่าบางคนฝีมือก็อาจจะยังมีบางจุดควรปรับปรุง แต่ด้วยความที่เค้าทำอีบุ้คเองก็เลยอาจจะไม่มีคน coach ให้ว่าควรแก้ไขอย่างไร
5.ถ้าน่าสนใจ แถมราคาไม่แพง จะลองโหลดตัวอย่างอ่านค่ะ (คือก่อนซื้อก็ต้องได้อ่านตัวอย่างล่ะเนอะ) ของดีราคาถูกใครก็อยากได้จริงไหมคะ เป็นเราถ้าชอบก็ซื้อค่ะ

ทั้งนี้อีบุ้คมีข้อดีข้อเสียต่างกันไปค่ะ ข้อดีคือมันซื้อง่าย(แต่ขายไม่คล่อง หรือขายต่อไม่ได้เลย) พกพาสะดวก แต่ข้อเสียก็มีบ้างจำพวกว่าคุณภาพเรื่องเป็นสิ่งที่คาดเดาไม่ได้เลยว่าจะออกมาดีร้ายแค่ไหน ของอย่างนี้ก็ต้องค่อยๆ อาศัยชื่อเสียงนามปากกาล่ะค่ะว่าเขาสร้างผลงานไว้ดีแค่ไหน

ส่วนการตั้งราคา เราว่ามันแล้วแต่ demand-supply นะคะ บางคนไฟล์เล็กๆ แต่ขายแพงแล้วขายได้ บางคนขายถูกแต่ก็ไม่ได้ขายดีมาก มันเป็นเรื่องคนซื้อว่าเขาพร้อมจะจ่ายรึเปล่าจริงๆ ค่ะ (ซึ่งสำหรับเรา ราคาควรสมเหตุสมผลค่ะ ไม่ใช่แพงเกินไป)
0
หมาป่าน้อยผู้น่ารัก 14 พ.ย. 59 เวลา 20:11 น. 6
ผมขอตอบในฐานะนักอ่านนะ เพราะไม่ได้ขายนิยาย เลยไม่รู้ว่าอะไรเป็นยังไง
อยากทราบว่ามันพอจะขายได้ไหม? หากเราเป็นนักเขียนโนเนม ไม่มีชื่อเสียง
ตอบ ขายได้นะ ถ้าตอนคุณเปิดเรื่องดีมาก จนไปถึงตอนจบ โดยเฉพาะบทวิจาร ที่จะช่วยให้นักอ่านซื้อมากขึ้น แต่ถ้ามีคำติเพียงนิดเดียว นั่นอาจหมายถึงความหายนะ เพราะตามนิสัยคนแล้วชอบอ่านคำวิจารมากกว่า ว่ามันสนุกหรือไม่ อย่างผมนี่ เมื่อก่อนผมชอบดูที่ชื่อนักเขียนนะ เพราะรู้ว่านักเขียนคนนี้มีคุณภาพ แต่ว่าในภายหลัง ผลงานของเขามันแย่มาก เหมือนกับนั่งเทียนเขียนงานไม่มีผิด ไม่มีความสมจริง ไม่มีสิ่งที่เรียกว่าจุดเชื่อมต่อของเรื่องเลย ยกตัวอย่างเช่น ยุคอัศวินในอดีต จับดาบสู้กับมังกร พอเอาชนะได้ อัศวินมานั่งปอกเปลือก "กล้วย" กิน นั่นแหละ ทำให้ผมเหมือนโดนต่อยหน้าจนมึนไป 5 วินาทีเลย เพิ่งรู้นะว่าในยุคของอัศวินมี "กล้วย" จากพี่ไทยแลนด์ด้วย นับจากนั้นผมก็ไม่เคยเชื่อในชื่อนักเขียนอีกเลย นอกจากดูบทวิจารและตัวอย่างของเรื่องก่อน หรือไม่ก็ถ้าชอบจริงๆ ต่อให้มันมีคำผิดหรือไม่สมจริง ผมก็ซื้อนะ ส่วนเรื่องนั่งเทียนเขียนงานที่ว่านั่น ผมคิดว่าทางสำนักพิมพ์ไปเร่งตัวนักเขียนมากกว่า จนทำให้ผลงานออกมาแย่มาก
2.ในคนที่ชอบอ่านนิยายทางอินเตอร์เน็ต ส่วนใหญ่มีAppบริการอีบุ๊คกันไหมคะ? และถ้ามีแล้ว นอกจากนิยายฟรีในอีบุ๊ค คุณมีแนวโน้มจะซื้อนิยายที่คิดเงินในอีบุ๊คมาอ่านด้วยไหมคะ?
ตอบ ผมซื้อประจำ โดยเฉพาะจากทางบริษัทที่ไม่มีขายเพียงแค่ไฟล์ pdf อย่าหาว่าผมเรื่องมากเลยนะ ผมไม่ได้ใช้สายตาในการอ่านหนังสือ ผมชอบใช้ระบบ VoiceOver ของไอโฟน ในการอ่าน เพราะผมชอบนั่งรับลมชิวๆ แล้วกดเปิดให้โทรศัพท์มันอ่านนิยายให้ฟัง อีกอย่างก็มีคนประเภทผมค่อนข้างเยอะ หากไม่เชื่อลองไปดูตามบทวิจารดูก็ได้ใน meb จะชอบมีนักอ่านมาร้องขอให้นักเขียนทำไฟล์แบบ  epub ด้วยค่อนข้างมากพอตัว ฉะนั้นถ้าคุณลงขาย ก็ควรทำไฟล์ออกมาสองประเภทด้วย ไม่เช่นนั้นอาจสูญเสียนักอ่านไปจำนวนหนึ่ง หากจะให้เปรียบเทียบ ก็เหมือนในเด็กดีนั่นแหละ ถ้าใครไม่ปรับตัวอักษรในขนาด 16 ขึ้นไป ก็จะไม่มีคนอ่าน เพราะคนโดยส่วนใหญ่ไม่ชอบไปเสียเวลากดปุ่มขยายตัวอักษร
3.เคยซื้อนิยายอีบุ๊คของนักเขียนที่ไม่ค่อยดัง หรือไม่มีชื่อเสียงไหมคะ?
ตอบ ซื้อ แถมซื้อเยอะมากด้วย ด้วยเหตุผลง่ายๆ คือนักเขียนที่ไม่ได้ตีพิมพ์ เขาจะใส่พวกฉาก เลือดสาด,ฉากกินตับ และอื่นๆ ลงไปอย่างเต็มที่ โดยไม่ตัดตอนเหมือนกับสำนักพิมพ์ รวมถึงยังเป็นแนวอะไรที่แปลกใหม่ด้วย เพราะทางสำนักพิมพ์เอาแต่นิยายตามกระแส มันน่าเบื่อมาก ที่สำคัญเลยก็คือ ราคาถูกกว่าสำนักพิมพ์ที่ขายเป็นอีบุกอีก เพราะไม่ต้องแบ่งให้ใคร แบ่งแค่ค่าพื้นที่ขายนิยายจากตัวแอพอีบุกเท่านั้น ฉะนั้นโดยส่วนใหญ่จะขายไม่เกินในราคา 200 บาท ซึ่งในเดือนๆ หนึ่ง ผมจะซื้อหนังสืออ่าน ตั้งแต่ 400 -2000 บาท (แต่โดยส่วนใหญ่จะซื้อไม่เกิน 400 บาท เพราะต้องเอาเก็บซื้อข้าวยัดไส้ด้วย แต่จะควักตังค์หนักในช่วงตุลาคม เพราะเป็นช่วงลดราคาในงานเทศกาลหนังสือ)
4.เคยมีความรู้สึกว่านิยายของนักเขียนไม่มีชื่อเสียงสนุกกว่านักเขียนที่มีชื่อเสียงบ้างไหมคะ?
ตอบ ไม่แตกต่างกัน แต่ที่แตกต่างจริงๆ คือตรง "คำผิด" นี่แหละที่นักเขียนไม่ได้ตีพิมพ์กับสำนักพิมพ์ จะมีเยอะมาก แต่ผมก็ไม่สน อย่างน้อยก็ยังอ่านรู้เรื่องว่าอะไรเป็นอะไร ส่วนเรื่องสนุกนั้น ขอตอบว่าสนุกกว่าที่ได้ตีพิมพ์อีก ก็อย่างบอกไปในหัวข้อข้างต้น ว่าทางสำนักพิมพ์ "ชอบมีนิยายมาตามกระแสในแนวเดียวกันจนน่าเบื่อ" จนในบางครั้ง ผมอ่านนิยายเกมออนไลน์จบไปแล้วเรื่องหนึ่ง พอไปซื้ออีกเล่มจากสำนักพิมพ์เดียวกัน เหมือนกับว่านิยายเรื่องแรกที่อ่านจบไป มันตามมาหลอกหลอนอยู่ในอีกเรื่องหนึ่ง นั่นแหละ มันให้ความรู้สึกแบบนั้นเลยนะ ส่วนนักเขียนอิสระ จะมีอะไรที่แหวกแนวมากกว่านิยายทางสำนักพิมพ์ค่อนข้างมาก จนในบางครั้งให้ความรู้สึกว่าเหมือนผมนี่โชคดีเจอทองในกองขี้เลนเลยนะ แบบว่า.. เฮ้ย ทำไมมันสนุกอย่างนี้ (แต่ตัวนักเขียนบอกว่าไม่ผ่านการตีพิมพ์ ก็เลยเอามาแจกให้อ่านฟรีไปเลย) ผมนี่ตะลึงมาก แล้วยังไงก็ขออนุญาตโฆษณานิยายของเขาหน่อยก็แล้วกันนะ(เป็นนิยายอ่านฟรีใน meb) Amaya Carlin’s Darkest Tale : The Rough Nights in My Book อันนี้ผมขอยกตัวอย่างมาแค่เรื่องเดียวนะ(ผมไม่ใช่หน้าม้า แค่ชื่นชอบผลงานของเขาเท่านั้น เลยอยากแบ่งบันให้เพื่อนๆ ลองอ่านดู) แล้วก็เรื่องนี้ มีให้อ่านฟรีในเด็กดีด้วยนะ ลองเปิดอ่านดู
5.ถ้านิยายอีบุ๊คของนักเขียนไม่มีชื่อเสียง มีคำโปรยปรายและตัวอย่างนิยายที่น่าสนใจ บวกกับราคาอีบุ๊คเพียงไม่เกิน100บาท หรือ150บาท คุณมีแนวโน้มจะซื้อหรือไม่คะ?
ตอบ ฮึๆ สำหรับผมแล้ว ไม่ซื้อในตอนนั้น แต่ผมจะจดชื่อนิยายไว้ก่อน จะรอในช่วงโปรโมชั่นลดราคา และด้วยเหตุนี้ ผมจึงชอบนักเขียนโนเนมมากกว่า เพราะพวกเขาจะจัดช่วงโปรโมชั่นในราคาพิเศษตามวันสำคัญต่างๆ หรือตามใจของตัวนักเขียน แต่สำหรับทางสำนักพิมพ์ มันไม่มีช่วงโปรโมชั่น หากผมจะซื้อจริงๆ ก็คือเรื่องนั้นผมชอบจริงๆ เท่านั้น
0
writer.r 15 พ.ย. 59 เวลา 21:34 น. 7

จากคอมเม้นของทุกคน นักเขียนโนเนมก็ยังถือว่ามีโอกาศเนอะ
ค่อยรู้สึกดีขึ้นมาหน่อย แฮ่ะๆๆ>_<

0
ppapapa 19 พ.ย. 59 เวลา 16:27 น. 8

เราเองก็ขายอีบุ้คค่ะ ขายอยู่มันแทบจะทุกเวป 5555 แต่ที่ขายได้เยอะสุดดูจะเป็น meb ค่ะ

และเราเองก็ว่า meb มีระบบอะไรที่ดูจะเวิคที่สุดในบรรดาทุกเวปอีบุ้คไทยเท่าที่เราลองมานะคะ
ookbee ตัวระบบเนี่ยก็โอเคที่สะดวกดีที่ไม่ต้องผ่านการรออะไรมาก แต่มันชอบรวนๆ งงๆ 
hytext ก็โอเค แต่ส่วนตัวว่าไม่ค่อยสะดวกค่ะ 
naiin ก็พอไหวค่ะ ตัวโครงหลักเหมือน meb แต่เพิ่งเปิดบริการ บางอย่างจะยังดูไม่เข้าที่ แต่ที่สำคัญคือหน้าเวปร้านขายหนังสือของเขา ส่วนตัวเราคิดว่าหน้าตาค่อนข้างลำบากไปนิส
พวกนี้คือตามความเห็นส่วนตัวของที่เราลงขายไว้นะคะ

1.อยากทราบว่ามีนักเขียน(ไม่ดัง) หรือแม้แต่นัก(หัด)เขียนท่านใด
ที่เคยขายอีบุ๊คบ้างคะ? อยากทราบว่าขายได้ไหม หรือถ้าได้ ขายได้แค่ไหน? (เช่นในเว็บอีบุ๊คชื่อดังMEB และอื่นๆที่ไม่ใช่ในเด็กดี)
- เราเองก็โนเนมแต่ก็ขายได้ค่ะ ก้มาเรื่อยๆ เรียงๆ ส่วนมากฮอตตอนวันแรกๆ แต่เราว่าก็แล้วแต่เรื่องแหละ เพราะบางเรื่องของเรา วันแรกๆ ก้ขายไม่ค่อยได้ หลังๆ เนี่ย ไม่ต้องพุดถึง 5555 
2.ในคนที่ชอบอ่านนิยายทางอินเตอร์เน็ต ส่วนใหญ่มีAppบริการอีบุ๊คกันไหมคะ? และถ้ามีแล้ว นอกจากนิยายฟรีในอีบุ๊ค คุณมีแนวโน้มจะซื้อนิยายที่คิดเงินในอีบุ๊คมาอ่านด้วยไหมคะ?
- ซื้อค่ะ เราชอบอ่านหนังสือ และเราก้เสียเงินกับอีบุ้คไปเยอะมากกกกกกกกกก บางทีมีหนังสือแล้วยังซื้ออีบุ้คด้วยเบยยย เพราะจะได้พกไปไหนมาไหนได้สะดวก 
3.เคยซื้อนิยายอีบุ๊คของนักเขียนที่ไม่ค่อยดัง หรือไม่มีชื่อเสียงไหมคะ? 
- ไม่สนใจเท่าไหร่ค่ะว่าดังไม่ดัง สนุกเป็นพอค่ะ
4.เคยมีความรู้สึกว่านิยายของนักเขียนไม่มีชื่อเสียงสนุกกว่านักเขียนที่มีชื่อเสียงบ้างไหมคะ?
- หลายทีค่ะ 5555 เราชอบเป็นอารมณ์แบบ ทำไมคนที่เขาบอกว่าดีว่าดีกัน เราถึงไม่ชอบเลยสักเรื่อง กลับกัน ของคนที่บังเอิญจิ้มเข้าไปเจอ ส่วนมากสนุกเยอะมากเลยค่ะ
5.ถ้านิยายอีบุ๊คของนักเขียนไม่มีชื่อเสียง มีคำโปรยปรายและตัวอย่างนิยายที่น่าสนใจ บวกกับราคาอีบุ๊คเพียงไม่เกิน100บาท หรือ150บาท คุณมีแนวโน้มจะซื้อหรือไม่คะ?
- คำโปรยเนี่ย สำหรับเราคือดึงดูดเพื่อให้โหลดตัวอย่าง ส่วนจะซื้อหรือไม่คือต้องอ่านจากตัวอย่างอีกทีค่ะ ;)

0