Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แชร์เคล็ดลับรักษาสิวด้วยตัวเอง สูตรไอเทมเด็ดในเซเว่น

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


สวัสดีค่า ขอแบ่งปันประสบการณ์รักษาสิวด้วยตัวเองนะคะ เป็นไอเทมเด็ดที่เราใช้เอง โดยได้คัดตัวที่เราใช้แล้วเจ๋ง ใช้แล้วได้ผลจริงมาแนะนำค่ะ ซึ่งทั้งหมดจะเป็นไอเทมในเซเว่น ซึ่งสามารถหาซื้อได้ง่าย และราคาไม่แพงทั้งหมด มาติดตามกันเลย

1.
ขั้นตอนการล้างหน้า


ตัวนี้จัดว่าเด็ดสุด นั่นก็คือ สบู่ไข่วิคตอเรีย ราคา 69 บาท ตัวนี้เป็นสบู่ระดับตำนานเลยก็ว่าได้ เป็นสบู่ที่ใช้ล้างหน้า หรือใช้พอกหน้าสัก 1-3 นาทีแล้วค่อยล้างออกก็ได้ค่ะ ล้างได้สะอาดหมดจด ช่วยควบคุมความมันได้เป็นอย่างดี และทำให้สิวค่อยๆ แห้งหลุดไปเอง และยังบำรุงผิวหน้า ใช้แล้วอารมณ์เหมือนการใช้ไข่ขาวพอกหน้า ได้ผลดีกับสิวอุดตัน สิวเสี้ยน สิวหัวดำค่ะ เพราะสามารถดึงความสกปรกออกจากผิวได้เป็นอย่างดี ก้อนนึงใช้ได้ 1 เดือน


2.เช็ดหลังล้างหน้า


สูตรนี้หลายๆ คนคงเคยเห็นการรีวิวมาบ้างนะคะ เป็นน้ำเกลือสำหรับใช้ล้างแผล ราคา 45 บาท ซึ่งในขั้นตอนนี้เราจะนำมาเช็ดผิวหน้าหลังขั้นตอนการล้างหน้าค่ะ เพราะเป็นน้ำเกลือปราศจากเชื้อ จึงมั่นใจได้ว่าสะอาด ปลอดภัยแน่นอน


3.ครีมทาสิว


โทเมอิ แอนตี้ แอคเน่ครีม ราคา 170 บาท ตัวนี้ใช้แต้มบริเวณที่เป็นสิว หรือจะทาทั่วใบหน้าก็ได้นะคะ ช่วยลดการอักเสบของสิว ลดความอุดตันของรูขุมขน ลดเลือนรอยดำจากสิว ลดความมันของผิว แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่ทำให้ผิวแห้งนะคะ


4.ครีมบำรุงผิว


ครีมว่านหางจระเข้เขาค้อทะเลภู ราคา 39 บาท หลายคนคงทราบถึงสรรพคุณของว่างหางจระเข้กับเรื่องสิวมาบ้างนะคะ คือว่านหางจระเข้ จะมีฤทธิ์ในการลดการอักเสบของสิว ช่วยสมานแผล ลดเลือนรอยดำ รอยแดงจากสิวได้ ซึ่งการที่จะตัดว่านหาจระเข้มาบำรุงผิวก็คงจะยุ่งยากเกินไป เราเลยลองตัวครีมว่านหางจระเข้เขาค้อทะเลภู ซึ่งผลลัพธ์หลังใช้โอเครเลยค่ะ ทำให้ไม่ค่อยมีสิวขึ้น


5.พอกหน้า


เคยเห็นคนพม่าแต้มผิวหน้าด้วยอะไรสักอย่างสีเหลืองๆ ม่ะ ก็เจ้าตัวนี้ละ ทานาคา ราคา 25 บาท ถือว่าเป็นสูตรพอกหน้ารักษาสิวที่ราคาถูกมากๆ ค่ะ ทานาคาคือผงที่มาจากเปลือกไม้ทานาคาจากประเทศพม่า มีฤทธ์ในการลดการอักเสบของผิว ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ช่วยป้องกันแสงแดดด้วยค่ะ สรรพคุณมากมาย แต่ราคาถูกมากๆ ลองหาซื้อกันนะคะ



พัฒนาการหลังการรักษาสิวด้วยตัวเองของ จขกท. ค่ะ ตอนนี้ค่อนข้างพอใจกับสภาพผิวของตัวเองมาก ๆ ค่ะ ใครใช้ตัวเดียวกัน จขกท. บ้าง อย่างลืมคอมเมนท์ด้วยนะคะ ^^

 

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

GGwp 22 พ.ย. 59 เวลา 21:24 น. 2
เยี่ยมอยาให้ จขกท บอกวิธีใช้เป็นขั้นตอนอะครับ
ว่าเริ่มยังใง รบกวนด้วยนะครับ
0