Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ความไม่เป็นธรรมในการให้เกรดของอาจารย์บางท่านในบางมหาวิทยาลัย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราไม่รู้ว่าอาจารย์ที่อื่นเป็นเหมือนอาจารย์บางคนของมหาวิทยาลัยเราไหม หรือคนอื่นเคยเจอประสบการณ์แบบนี้มาบ้างไหม
ขอเกริ่นก่อนนะครับว่าวิชาอาจารย์คนนี้การตัดเกรดของเขาจะเป็นเหมือนกันเกือบทุกตัว คือมันไม่ยุติธรรมสำหรับนักศึกษาเลย เขาจะเลือกให้เกรดดีถึงขั้นดีมากๆสำหรับลูกศิษย์รักที่เขาเรียกใช้งานหรือจำได้คือไม่ว่าพวกนี้จะทำอะไรเขาจะถือว่าไม่ผิดเลยสักอย่าง
การสอบหลายครั้งที่ผ่านมาเกรดที่ได้ระหว่างลูกศิษย์รักกับเพื่อนทั่วไปในห้องจะแตกต่างกันมากๆเรียกได้ว่าราวฟ้ากับเหวเลยก็ว่าได้ ขนาดเพื่อนที่ตอบคำถามได้ดีและเข้าใจวิชานี้ได้ดีกว่าลูกศิษย์ที่รักของเขายังได้เกรดแย่เลยอ่ะ คืองงมากครับ ซึ่งทำให้เราและเพื่อนรู้สึกแย่และคิดว่ามันไม่แฟร์สำหรับทุกคน (เรานี่เปิดดูเกรดก่อนจะปีใหม่ ทำให้รู้สึกเฟลมากๆเลยมาตั้งกระทู้)

ถ้าอาจารย์จะใช้ระบบอุปถัมภ์มาเป็นตัวชี้วัดในการตัดเกรด ไม่ต้องให้มานั่งสอบเลยก็ได้ ก็เขียนเกรดส่งไปเลยก็ได้ครับ
เขาจะรู้มั้ยว่าผลการเรียนมันมีความสำคัญกับนักศึกษาทุกคนไม่ใช่แค่ศิษย์รักของเขาเพียงอย่างเดียว การกระทำแบบนั้นมันดูลำเอียงเกินไปหรือเปล่า ลองตรองดู


ดังนั้นระบบการศึกษาที่มันแย่อยู่ทุกวันนี้จะโทษเด็กอย่างเดียวก็ไม่ได้แล้วล่ะ เพราะถ้ามีอาจารย์บางคนยังทำนิสัยพฤติกรรมแบบนี้ จะปรับปรุงให้ตายยังไงก็คงไม่มีวันพัฒนาขึ้นได้หรอกครับ

ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน
แต่ถ้าใครเจอประสบการณ์แบบนี้มาแชร์กันได้เลยนะครับ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Som55 5 ม.ค. 60 เวลา 22:09 น. 2

แบบนี้เรียกว่าเรียนแทบตาย สุดท้ายแพ้คนขี้ประจบรึป่าว
ร้องเรียนไปเลย!!!

0
Pinkypiglet 18 ม.ค. 60 เวลา 19:43 น. 3

เป็นค่ะๆ ลูกรักนะ ลืมของสำคัญไม่มีตัดคะแนน ไม่ด่า พอเราลืมนะ ด่าๆ ตัดคะแนนเอาๆ แล้วคือแบบบางทีก็ปัดเศษให้ลูกรักแบบ9.5เป็น10ไรงี้ คือเข้าใจว่าเป็นธรรมดา แต่ของคนอื่นแกไม่ปัดให้อ่ะค่ะ คือหลายรอบจริงๆ การพูดคุยก็ด้วยค่ะ

0