Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถ้าน้องอยากได้ Pat 1 150+ ในเวลา 3 เดือน (โดยไม่เรียนพิเศษ) เชิญทางนี้ครับ ^^

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับน้องๆ สำหรับครั้งนี้เป็นครั้งที่สองที่พี่ตั้งกระทู้ครับ >< (พิมพ์ในมือถือ ถ้าอ่านยากขอโทษนะครับ)
ออกตัวก่อนว่าไม่เทพครับ(ไม่งั้นคง 200+) แต่คิดว่าสำหรับน้องๆที่ต้องใช้ pat เลข คะแนนเท่านี้ก็ถือว่าโอเคระดับนึงนะ (ส่วนตัวพี่ไม่ได้ใช้คะแนนนี้ เพราะติดตรง ฬ ไปแย้วววว) และในการสอบ pat1 ถ้าทำได้ 150+ น้องจะมีโอกาสเป็นท็อปหลักร้อยถึงพันต้นๆของประเทศแล้วครับ (วู้ววว) 


ก่อนอื่นพี่ต้องขอชำแหละคะแนนของพี่ให้ดูก่อนนะครับ เพื่อให้น้องเห็นพัฒนาการ

Pat 1(รอบแรก) ได้ 96
9 วิชาสามัญ ได้ 36... (เดะจะบอกว่าทำไมพี่ได้แค่นี้ครับ T T)
O-net ได้ 82.5 (อาจจะไม่เยอะมาก แต่ก็พอได้อยู่ - -*)
Pat 1(รอบสอง) ได้ 154 (เคยได้ยินว่ารอบสองยากกว่ารอบแรก แต่พี่ว่าปีพี่รอบแรกยากกว่าอ่ะ...)


{ แต่ปีน้องสอบได้รอบเดียวครับ ดีใจด้วยแฮร่~ ผัวะ (โดนน้องตบ) }


คือพี่อยากบอกก่อนครับว่า คณิตเป็นวิชาที่จะเอาง่ายๆลัดๆกับมันไม่ได้จริงๆ (แต่ถ้าเน้นคุณภาพแบบไม่เหนื่อย ทำได้ครับเดี๋ยวพี่จะบอกวิธี) ถ้าอยากได้เยอะก็ต้องลงมือลงแรง แต่ถ้าจะเอาแบบโคตรชิว โปรดข้ามกระทู้นี้ไป

 ส่วนน้องที่จะลุยต่อ ตามพี่มาเลย !!

 ตอนสอบรอบแรกพี่ก็อ่านนะครับ แต่ก็ได้แค่นั้น เพราะความชะล่าใจและชั่วโมงบินการทำโจทย์ไม่มากพอ หลังจากนั้นพี่ก็เริ่มใหม่ แต่ไปดูความผิดพลาดกันก่อน~



"Intro ช่วงก่อนพี่จะเหลือ 3 เดือน(ยังชิว)"

 - อย่างแรก พี่วางแผน/ทำตาราง อ่านหนังสือครับ ถ้าน้องเคยทำแล้วเละค่อยปรับครับ เป็นเรื่องธรรมดาอย่าท้อ พี่เอาหนังสือที่จะใช้มาวางรวมกัน แล้ววางตารางจากสิ่งที่จะทำกับหนังสือแต่ละเล่ม (สำหรับเลข พี่ใช้ 6 เล่มครับ เดี๋ยวจะแนะนำตอนท้าย)

- ช่วงก่อนสอบรอบแรก พี่อ่านเนื้อหาสรุป(ทั้งพื้นฐาน&เพิ่มเติม) และทำโจทย์ครับ แต่ทำไม่ถึง 10 ชุด แล้วก็ดูคลิปติวในยูทูป (เพราะไม่มีเงินเรียนพิเศษ) พอไปเจอข้อสอบ ก็หงายหลังครับ55 ได้คะแนนแบบที่น้องเห็นตอนแรก(คือมันไม่แย่แต่ก็ไม่ดี...) ไม่คิดว่าจะยากขนาดนี้ T T ตอนนั้นพี่ตั้งเป้าไว้ 120+ (ออกมาไม่ถึงร้อย...)

- ปัญหาของพี่ตอนนั้นคือ รู้เนื้อหาครับมันอ่านไม่นานหรอกเอาจริง แต่ข้อสอบทำน้อยไปครับ(เรารู้สูตรแต่ใช้ไม่เป็นก็แค่นั้นอ่ะ) พอตอนนี้ถึงคิวสอบวิชาสามัญเหลือเวลาแค่ 1 เดือนจะสอบครับ พี่ก็อ่านเนื้อหา+ดูคลิป(เหมือนเดิม) แล้วก็ได้หนังสือแนววิชาสามัญมาทำ 5 ชุดครับ แล้วคะแนนก็ออกมา..ได้ติ้วเดียว เอื้อออ

- #วิชาสามัญ เป็น speed test ครับน้อง !! พี่ทำไม่ทัน แถมพอโดนเวลาบีบยิ่งคิดไม่ออกด้วย 90 นาที มันไวโคตรๆบอกเลย ฉะนั้นเวลาสำคัญมาก น้องต้องจับเวลาฝึกทำข้อสอบครับ (หรืออาจจะจับเร็วกว่าเวลาจริงนิดหน่อย เผื่อตื่นเต้นครับ)


*หลังจากรู้ข้อผิดพลาดจากหลายสนามแล้ว พี่ก็ค้นพบสัจธรรม OoO*



"ถูกทางละ(มั้ง)ตู ! เหลือเวลาแค่ 3 เดือน ก่อนสอบ #gatpat รอบสองและ #onet"

 - พี่เริ่มลุยตอนปีใหม่พอดีเลยครับ เพราะปีพี่สอบสามัญเสร็จธันวา คราวนี้วางแผนใหม่ครับ แผนในตอนนี้มีขั้นตอนการวางเหมือนรอบแรกครับ แต่ !

- สำหรับเลข คราวนี้พี่ต้องแก้ปัญหา 

'เนื้อหาที่ยังไม่แน่น'--> ไปอ่านใหม่หมด (อ่านพื้นฐานสองรอบ เพราะ โอเน็ตจะสอบก่อน และ เพิ่มเติมก็อ่านใหม่ พี่เก็บเนื้อหาราวๆ 2 สัปดาห์มั้งจำไม่ค่อยได้ละ) 
'ทำข้อสอบน้อย ทำไม่ทันเวลา'--> พี่เอาโจทย์ 25 พ.ศ. มาทำครับ ทำวันเว้นวัน (วันนึงทำโจทย์ อีกวันอ่านเฉลย อ่านให้ละเอียด อะไรยังงง ก็กลับไปหาอ่านใหม่หรือดูคลิปสอน *ตรงนี้ต้องไม่หลอกตัวเองว่าเข้าใจ ต่อให้เป็นพื้นฐานก็ต้องอ่านเรื่องนั้นใหม่ถ้างง* และ ข้อไหนคิดไม่ได้ ห้ามคิดคะแนนข้อที่กามั่วนะครับ ให้เว้นไว้ แล้วตั้งใจอ่านเฉลยดีๆ) ซึ่งพวกนี้พี่จะทำหลังเลิกเรียน ส่วนระหว่างวันที่มีเรียน ก็จะทำโจทย์เสริมประสบการณ์ที่เขาแยกบทมาให้ครับ ทำเรื่อยๆวันข้อสองข้อ สักพักพอทำได้ มันก็กลายเป็นห้าหกข้อ ที่สำคัญ ! *ทำทุกวันครับ* วันปกติก็ทำงี้ครับ ละก็หาคลิปพวกโอเน็ตวิชาอื่นดูด้วยถ้ามีเวลา พอเสาร์อาทิตย์เวลาก็มีมากขึ้น พี่ก็เอาโอเน็ตเลขปีก่อนๆมาทำครับ สัปดาห์ละชุดสองชุด ทำงี้ทุกสัปดาห์ ข้อไหนงงก็ดูเฉลยในยูทูป (พี่ทำไป 6 ชุด ) พอหมดโอเน็ต ก็ลุยข้อสอบเอนท์ต่อ (สัก2เดือน 25 พ.ศ.ก็หมดละครับ พี่ก็หาโจทย์มาทำเพิ่ม จากหนังสือที่แนะนำด้านล่างครับ ^^) 

- คือเราอาจจะมีกิจกรรมแทรกก็อาจต้องเลื่อนตารางบ้างครับ (มีวิชาอื่นต้องอ่านด้วยเนอะ ไหนจะการบ้าน) อะไรที่ทำตามตารางไม่ทันกำหนด พี่จะเลื่อนไปทำชดเชยครับ

- เหลือ 1 สัปดาห์จะสอบ ตอนนั้นพี่เอาหนังสือแนวpat1 มาทำเกือบทุกวันเลยครับ 

- วันสุดท้ายก็ relax หน่อยๆ


*ผลออกมา 154 ได้แค่นี้พี่ก็ดีใจละครับ^^*


เก็บอะไร เทอะไร ? :

- เชื่อพี่ อ่านไปให้ครบทุกบทครับน้อง แล้วบทไหนที่เราถนัดก็เอาให้แม่น เพราะข้อสอบไม่ได้แยกบท อย่าประมาท เวลาที่มันรวมมาหลายบท ถ้าเราอ่านแค่บางเรื่องมันไม่ไหวครับ ^^ พี่เองก็ไม่แม่นทุกบท แต่พยายามเอาไปเท่าที่จะทำได้



หนังสือ/คลิปยูทูป ที่แนะนำ :

- หนังสือของพี่นัฐ (เพจ math by nutty)
 : หัวใจคณิตฯพื้นฐาน, หัวใจคณิตฯpat1 syntax(diagnostic test ควรทำ) , vaccine(อันนี้พี่ทำ workbook ช่วงที่ว่าง) , แนวข้อสอบ 9 วิชาวามัญ , ยุทธวิธีแก้ปัญหาโจทย์ยาก(25 พ.ศ.) , แนวข้อสอบpat1
- คลิปสอนของ orendatutor 
- คลิปเฉลยpat1ของ ouitutor

{Edit เพิ่มเติม : กระทู้นี้ไม่ได้มีจุดประสงค์เพื่อโชว์คะแนนครับ (เพราะคะแนนพี่ก็ไม่ได้เยอะมากเนอะ) แต่อยากจะให้น้องรู้สึกถึงความเป็นไปได้ของการทำเลขครับ ถ้าน้องลงมือทำมากกว่าพี่ คะแนนก็ต้องดีกว่าพี่แน่ๆ ^^ เลยอยากเป็นกำลังใจให้ครับ}

ขอบคุณมากนะครับ ที่น้องอ่านมาถึงตรงนี้
T^T จำไว้นะน้อง "ทางลัดสู่ความสำเร็จ ไม่มีอยู่จริง" น้องยังมีเวลาเยอะครับ ขอแค่เชื่อในตัวเอง ทุกอย่างฝึกกันได้ อาจจะเหนื่อยบ้างถ้าเราไม่ได้เทพ สู้ๆนะครับ ขอให้ทุกคนโชคดี ^^

FB : Jiraphat Changklom ครับ
ถ้าน้องๆเพื่อนๆที่อยากพูดคุย สอบถาม หรือเสนอแนะอะไร ก็ทักทายกันได้นะครับ ^^

แสดงความคิดเห็น

>

41 ความคิดเห็น

Benz 25 เม.ย. 60 เวลา 21:40 น. 2

ขอนอกเรื่องนะ แต่จขกท.ได้คะแนนเท่าเราทั้งรอบแรก รอบสอง โอเน็ต และ9สามัญเลยค่ะ ตกใจ5555555

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

kim_jastol 26 เม.ย. 60 เวลา 17:39 น. 3

โห้ยยย พี่คือนี่เครียดมากเพราะเรียนพิเศษ บางทีก็ตามเพื่อนไม่ทันจริงๆ พอมาอ่านกระทู้พี่รู้สึกแบบมีกำลังใจอ่ะ จะอ่านนส.และฝึกทำโจทย์จริงจังล่ะค่ะ!

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

dorathekid2017 27 เม.ย. 60 เวลา 12:39 น. 5-1

ตามที่แนะนำไว้ตอนท้ายเลยครับ

หนังสือของพี่นัฐ (เพจ math by nutty)

ชื่อหนังสือ: หัวใจคณิตฯพื้นฐาน, หัวใจคณิตฯpat1 ,syntax(diagnostic test ควรทำ) , vaccine(อันนี้พี่ทำ workbook ช่วงที่ว่าง) , แนวข้อสอบ 9 วิชาสามัญ , ยุทธวิธีแก้ปัญหาโจทย์ยาก(25 พ.ศ.) , แนวข้อสอบpat1
0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

กัปตันมิลล์ BAR8 27 เม.ย. 60 เวลา 15:18 น. 7

สุดยอดเลยค่าาา เราก็ใช้นส.ของพี่ณัฐเหมือนกัน เข้ามาคอนเฟิร์มอีกเสียงว่าดี55555555 จริงๆวิธีได้คะแนนแพตดีๆก็แค่ต้องเข้าใจหัวใจพื้นฐานของมันแล้วฝึกเยอะๆ ซึ่งเราว่าการฝึกฝนช่วยได้เยอะจริงๆ ฝากถึงน้องๆที่กำลังจะสอบต่อๆไปด้วย สู้ๆน้า :-) ถ้าพฐ.ดี ฝึกเยอะ คะแนนดีไม่ไกลเกินเอื้อมนะค้า

1
Aom Apiwat In-art 27 เม.ย. 60 เวลา 16:43 น. 8

พี่เก่งมากอ่ะ แบบโคตรเก่งเลยที่เอาชนะใจตัวเองได้เอาชนะสิ่งรอบข้างได้ เคยมีพี่คนหนึ่งบอกผมว่าถ้าแกขยันแกจะเรียนที่ไหนก็ได้เพราะแกไม่ได้โง่แกแค่ขี้เกียจ ขี้เกียจ ขี้เกียจ ถ้าไม่รบกวนพี่ช่วยบอกวิธีเอาชนะใจเอาชนะสิ่งรอบข้างให้หน่อยนะครับผมอยากได้คะแนนเยอะๆแบบพี่ #ขอบคุณล่วงหน้าครับ

1
dorathekid2017 27 เม.ย. 60 เวลา 20:03 น. 8-1

พี่ไม่ได้เก่งอะไรหรอกครับ แต่พี่มีความฝัน เอาจริงพี่ก็พักบ้างไรบ้าง เล่นเฟส เล่นเกม ปกติ แต่ก็พยายามทำตามตารางที่วางให้ได้ "แค่เพราะไม่อยากเสียใจที่ไม่ได้ทำอ่ะครับ" สู้ๆครับ


0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

Rm_poopae 27 เม.ย. 60 เวลา 18:40 น. 10

ะ่ออยากเข้าจุฬา คณะวิทย์ แต่เกรดแต่ละเทอมแย่ จะรอดไหมนะ. อ่านกระทู้พี่แล้วรู้สึกสู้ขึ้นมาบ้างละค่ะ

1
ไอซ์ไงง๊งเด้ 27 เม.ย. 60 เวลา 20:09 น. 15

ขอบคุณมากๆเลยค่ะ พึ่งขึ่นม.4 ค่ะ อยากเริ่มทำข้อสอบคณิตแล้วไม่รู้จะเริ่มตรงไหนดี ส่วนตัวตอนแรกว่าจะไม่อ่านของม.4แล้วเพราะเข้าใจไปแล้วบางเรื่องเลยว่าจะข้ามไปอ่านม.5เลย พออ่านกระทู้พี่แล้วนี่ก็เอาพื้นฐานของ ม.4 ที่ต้องเรียนมาอ่านอีกรอบเลยค่ะ ขอบคุณที่แนะนำหนังสือดีๆนะคะ

1
VierDek61 27 เม.ย. 60 เวลา 20:49 น. 16

จริงมั้ยครับถ้า เเพท1ได้จะได้ทุกสนาม ต่อให้เปลี่ยนข้อสอบเปนอิ้งก้อตามอ่ะครับ

1
dorathekid2017 27 เม.ย. 60 เวลา 22:43 น. 16-1

ไม่ทราบข้อนี้เหมือนกันนะครับ แต่พี่รู้สึกว่าการได้ฝึกทำเลข มันทำให้ความคิดเราเป็นระเบียบมากขึ้นครับ อาจจะเกี่ยวก็ได้มั้งครับ ^^

0
19_Ume 27 เม.ย. 60 เวลา 21:12 น. 17

พี่แนะนำ 9 วิชา ฟิสิกส์ด้วยได้ป่าวคะ เรียนที่ไหน อ่านหนังสือเล่มไหนหนูอยากรู้

1
dorathekid2017 27 เม.ย. 60 เวลา 22:33 น. 17-1

ไม่เคยเรียนพิเศษเลยครับ เพราะไม่มีตังค์ครับแฮร่~ สำหรับฟิสิกส์ พี่เขียนไว้ในกระทู้นี้ครับ ลองอ่านดูน้า ^^

https://www.dek-d.com/board/view/3749487/

0
dorathekid2017 28 เม.ย. 60 เวลา 13:14 น. 18-1

พื้นฐานควรจะดีครับ เราอาจจะอ่านเนื้อพื้นฐานสักรอบละเริ่มทำโจทย์ เอาแค่เนื้อไม่ตกหล่น เพราะการทำโจทย์มันช่วยให้แน่นขึ้นเองนะพี่ว่า ตรงไหนงงก็กลับไปอ่านใหม่ตรงนั้นละกันเนอะ ^^

0
dorathekid2017 28 เม.ย. 60 เวลา 13:44 น. 19-1

อันนี้ต้องลองเองจริงๆครับ เพราะพี่ก็ไม่ได้เทพทุกวิชา เวลาจัดมันก็ต้องดูว่าเราเน้นอะไร แล้วค่อยๆปรับ อาจจะช่วยไรไม่ค่อยได้ แต่ยังไงก็สู้ๆนะครับ ^^

0
ฟหกด 28 เม.ย. 60 เวลา 13:37 น. 20

ได้น้อยกว่า จขกท2คะแนนครับ มายืนยันว่า ไม่เคยเรียนในห้อง ไม่เคยเรียนพิเศษ ไม่เคยเรียน ม.ปลายเลย ที่มีก็แค่ใจครับหวัง200แต่คะแนนหายไปไหนไม่รู้555 ผมเน้นทำโจทย์ให้คนอื่นครับแบบอยากทำก็อ่านบ้างให้คนที่เค้าถามเราสอนเนื้อหาเราก่อนแล้วทำให้เค้าครับ บอกเลย150ยังน้อยไปเลยครับ

ส่วนหนังสือนะ ที่เห็นดีๆ พี่ณัฐ(โจทย์ยากแบบpatปีก่อนๆนี้ อ่อหนังสือพี่ณัฐเล่มๆหลังๆเป็นข้อสอบจริงที่editมานะครับ ใครเรียนพิเศษแล้วผมว่าไม่จำเป็น),พี่นวย(โจทย์ไม่ยากมากแต่ครอบคลุม),ของidcปกจักรยาน(โจทย์ปี52-55ยำกัน) เนื้อหา อ.วรวุฒิ,อ.สมัย,อ.เจริญ,อ.จักรรินทร์,อ.กมล,อ.อำนาจ ดีคนละอย่างกันครับชอบใครเลือกท่านนั้น

ปล.ไม่เคยอ่านหนังสือเรียงหน้าหรือจบเล่มเลย แค่อยากรู้อะไรเปิดแค่นั้นครับ

4
dorathekid2017 28 เม.ย. 60 เวลา 14:01 น. 20-1

ขอบคุณที่เข้ามาเสริมให้น้องๆอ่านกันครับ ^^ เราก็บอกแล้วว่าไม่เทพเนาะ ถ้าสตาร์ทไวกว่านี้ก็คงดี T^T แต่ 150 ก็ถือว่าดีระดับนึงแล้วครับ จากสถิติ มีคนได้คะแนนช่วงนี้ขึ้นไปแต่ละรอบไม่ถึง 1% ถ้า 200+ แต่ละปีมีไม่ถึงราวๆ 300 คนครับ ยังไงก็แนะนำเท่าที่ได้ครับ ถ้าน้องๆทำเยอะกว่าพวกเรา คะแนนต้องดีกว่าแน่ๆเลยครับ ^^

0
Youuris 28 เม.ย. 60 เวลา 17:57 น. 20-2

ไม่เคยเรียนม.ปลายเลยนี้แสดงว่า เรียนเทียบเท่ามาหรอค้ะเริ่ม งง55555

0
ฟหกด 28 เม.ย. 60 เวลา 20:48 น. 20-3

ครับ จบ กศน ครับผม เป็นคนชอบคณิตอะครับพอดีมีน้องอยู่ ม.ปลาย เลยอ่านสอนน้องครับแล้วก็ลงสอบเองด้วย

0
Youuris 28 เม.ย. 60 เวลา 20:57 น. 20-4

มาติวให้หนูที หนูจะเอนมหาลัยปีหน้าแล้ว จบ ปวช.มา ตอนนี้ไม่มีพื้นฐานอะไรเย้ย แนะนำหนูหน่อยงื้อ

0