Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[SOTUSที่ไหนแรงบอกต่อ] ศึกษาศาสตร์ ศิลปากร รุ่นพี่บังคับว้ากน้องเพื่อความเป็นครอบครัวในสถาบัน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

 

     ทักทายชาวเด็กดีทุกท่านอีกครั้งนะคะหลังจากที่หายไปนานกับการเขียนกระทู้ในคอลัมน์ “SOTUSที่ไหนแรงบอกต่อ” และในรอบนี้ก็กลับมาอีกครั้งกับกิจกรรมว้ากน้องจากคณะเรียนวิชาครู มหาลัยแห่งนึงใกล้ๆพระราชวังสนามจันทร์แถวๆย่านพระปฐมเจดีย์ค่ะ มีเรื่องราวของทั้งกิจกรรมป่าเถื่อนจากปีที่แล้วและปีนี้หลุดออกมาเรื่อยๆ รวมทั้งมีคนให้ข้อมูลมาไม่หยุดหย่อนกับเรื่องเสียๆจากรุ่นพี่ที่นี่ค่ะ ขอรวบรวมเรื่องราวที่มีสาระสำคัญมาให้ชมละกันค่ะ

 

กิจกรรมรับน้องโหดของมหาลัยเขียวกัญชาเวอริเดียนแห่งนี้อยู่ในช่วงใกล้ๆกับต้อนรับวันแม่พอดีค่ะ และเพจANTI SOTUSก็ได้ลงรายละเอียดไว้ถ้าให้สรุปคร่าวๆคือ เด็กที่โดนบังคับเข้ากิจกรรมไปนั้นไปพบเจอกับการว้ากแล้วก็มีการสั่งให้ปี1ไปจำชื่อของเพื่อนๆในสาขาทั้งหมด 40 คนค่ะ แต่ทั้งนี้ไม่ใช่แค่ชื่อจริง ชื่อเล่นนะคะ ให้จำไปถึง…..

-รหัส นศ.

-โรคประจำตัว

-โรงเรียนที่จบมา

-หอพัก

-เลขห้องหอพัก

อันความเป็นจริงแล้วของพวกนี้มันจะจำได้เมื่อเกิดความสนิทกันค่ะ ไม่เห็นจะต้องมานั่งท่องจำอะไรเลย รุ่นพี่ก็บอกเสริมอีกค่ะว่า นี่คือหนึ่งในโครงการที่คณบดีได้อนุมัติให้ทำแล้วด้วยค่ะ
 


ก่อนหน้านี้จะมีภาพประกอบเล่าเรื่องราวด้วยนะคะ แต่เนื่องจากเจ้าของเรื่องที่ส่งมาโดนกดดันให้ลบทิ้งไปค่ะทำให้ภาพในโพสต์หายไปด้วยเลยค่ะ จขกท.ลองไปติดต่อขอภาพมาจากเพจแบบส่วนตัวก็ถูกปฏิเสธไม่ก็เมินเฉยค่ะ
 

ลิงค์ข่าวที่ยืนยันได้นะคะ

 

http://www.unigang.com/Article/42196

 

หลายๆคนคงไม่เชื่อสินะคะว่ามันเรื่องจริงหรือเปล่าเพราะมีแค่ตัวอักษรบอกเล่าไม่กี่คำ มีคนที่เรียนอยู่คณะนี้ในปัจจุบันมาเป็นหน่วยกล้าตายให้คำสารภาพต่อโพสต์ในเพจเลยค่ะ ไปชมตัวอย่างกันเลย


  SU edu2

มีอีกคนในคณะนั้นที่ออกมาแย้งในคอมเมนต์เดียวกันค่ะว่ามันไม่น่าจะเกินเลยขนาดนั้น
  SU edu3
 

…...แต่ยิ่งปกปิดเหมือนยิ่งปริออกมาค่ะ มีการให้คำสารภาพออกมาเรื่อยๆเลยค่ะว่ามีอะไรบ้างในกิจกรรม หนึ่งในนั้นคือบุคคลเพศทางเลือกที่ถูกกระทำได้ออกมาเล่าเรื่องราวด้วย
 

SU edu4

 

ไม่ใช่แค่นั้นมีการบังคับว้ากกระเทยแยกต่างหากนะคะ คนที่เป็นเพศทางเลือกถ้าอ่านอยู่ต้องพิจารณาดีๆนะคะว่าคณะนี้โอเคกับคุณมั้ย
 

SU edu5

และช่วงท้ายของคอมเมนต์นี้มีการบอกๆไว้ก่อนปิดประเด็นด้วยค่ะว่า เกิดการทำร้ายร่างกายกันด้วย ไม่ใช่แค่บังคับให้เข้ากิจกรรมอย่างเดียว
คนที่ไม่เข้ากิจกรรมรุ่นพี่จะตามราวีถึงเคหะสถานที่รุ่นน้องกำลังอยู่เลยค่ะ


  SU edu6
 

แทนที่จะปรับปรุงและแก้ไขให้ตัวกิจกรรมมีความสร้างสรรค์มากขึ้น รุ่นพี่ในสถาบันเองกลับมองว่า การว้ากและการบังคับใช้SOTUSแก่รุ่นน้องคือเรื่องปกติในสถานที่ปัญญาชน

SU edu11
 

แล้วพวกการลงโทษแบบเดียวกับทหารเพราะทำผิดกฎของรุ่นพี่ ศิษย์เก่าที่สถาบันนี้ยังมองเป็นสิ่งที่ดีงามอีกนะคะ

SU edu12

 

เข้าใจค่ะว่ารสนิยมส่วนตัวเป็นแบบไหนแต่ว่าทำไมถึงต้องมีระบบยัดเยียดให้คนอื่นต้องทำตามและชอบตามด้วยคะ? รับรู้เลยค่ะว่าทำไมคุณภาพการศึกษาของประเทศนี้ถึงได้ถอยหลังลงคลองและพร้อมที่จะจมไปหมดจนตกอยู่อันดับท้ายๆของอาเซียนกับสากลโลก เพราะปลูกฝังให้ว่าที่ครูเอาตัวเองเป็นศูนย์กลางตอนเป็นรุ่นพี่ในคณะนี่เอง มิน่าหละถึงวางหลักสูตรเอาตัวผู้เรียนเป็นศูนย์กลางไม่เป็น

จริงๆแล้วเรื่องพวกนี้มันไม่ได้เป็นไปตาม ระเบียบเรื่องการรับน้องใหม่ออกมาจาก สำนักงานคณะกรรมการอุดมศึกษา(สกอ.) อีกเช่นกันค่ะ
 

ถ้าหลายๆคนไม่เชื่อนะคะว่ามีว้ากจริงๆมีการรับน้องโหดจริงๆ ก็ขออ้างอิงจากกิจกรรมปีที่แล้วก็ได้ค่ะ

จากเพจรับน้องสร้างสรรค์ฯ นะคะ ถ้าคุณพ่อคุณแม่บางท่านมาเห็นกิจกรรมใช้การตะเบงเสียงตะคอกใส่ลูกตัวเองแบบนี้เค้าจะยอมให้ลูกตัวเองโดนอยู่มั้ย รุ่นน้องก็คนมีพ่อมีแม่นะคะ


 

เหตุผลที่รุ่นพี่ต้องทำแบบนี้ค่ะ………..

SU edu13
 

ในปีนี้มีการใช้แอพที่ชื่อว่า Yello Talk เอาไว้สอบถามความคิดเห็นและตอบคำถามต่างๆจากเด็กในแต่ละมหาลัยแบบไม่เปิดเผยตัวตนค่ะ โดยภาพต่อไปนี้คือความเห็นของคณะศึกษาศาสตร์ของมหาลัยที่ถึงได้แชทคุยกันในหัวข้อที่ว่า"ทำไมศึกษาต้องเก็บโทรศัพท์ คณะอื่นไม่เห็นเก็บ" คนที่เห็นด้วยกับระบบSOTUSของที่นี่จะคิดยังไงบ้างสามารถรับชมได้เลยค่ะ

 


 

ความเห็นส่วนตัวหลังจากที่อ่านเนื้อหาในแชทนะคะ แทนที่กลุ่มรุ่นพี่จะมองว่าตัวกิจกรรมมันไม่น่าดึงดูดและไม่น่าเข้าแต่กลับบ่ายเบี่ยงกลัวรุ่นน้องจะเล่นแต่มือถือแล้วริบมือถือก่อนเข้ากิจกรรมซะงั้น แสดงว่ารุ่นพี่ไม่มีความคิดสร้างสรรค์ในการแก้ไขกับพัฒนากิจกรรมให้น่าดึงดูดขึ้นจนทำให้รุ่นน้องต้องละจากมือถือได้เลย ดังนั้นรุ่นพี่ทำตัวเข้าข่ายสำนวนที่ว่า คนดีชอบแก้ไข คนจันไรชอบแก้ตัว มากค่ะ

 

    ใครที่คิดจะเรียนครูในมหาลัยแห่งนี้ก็ควรคิดเยอะๆนะคะว่าจะเลือกคณะนี้อยู่ในสี่อันดับตอนรับตรงหรือระบบกลางTCASดีมั้ย ถ้าไม่หาข้อมูลให้มากหรือแน่ใจจริงๆพอแอดติดไปแล้วก็จะเจอการกระทำที่ไร้ความปัญญาชนจากคนคิดน้อยด้วยนะคะ ในมหาลัยนี้จริงๆแล้วมีเรื่องอันตรายสำหรับเพศที่สามด้วยเพราะมีชมรมนึงที่มีอิทธิพลมากในมหาลัยที่จะจัดรับน้องกะเทยแยกออกมาเป็นพิเศษค่ะ การกระทำคล้ายๆกับวีน มช หรือ กะตอย มฟล เลยค่ะ ในครั้งต่อๆไปอาจจะได้มีโอกาสลงกระทู้เล่าเรื่องราวเหล่านี้อีกค่ะ ครั้งนี้ต้องขอลาไปก่อนนะคะ สวัสดีค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

งืมมมม 21 ส.ค. 60 เวลา 07:49 น. 1

มหาลัยที่กำลังกินบุญเก่า อีกไม่ติดอันดับโลกอะไรสักอย่าง ประเมินอะไรก็ไม่เคยติดท็อป10 สวัสดิการนักศึกษาห่วยเเตก เป็นมหาลัยที่พัฒนาเเบบเฉื่อยๆ อีกไม่นานคงเหลือเเต่ชื่อ


ขออภัยที่พูดตรงๆ

1
123456 12 มิ.ย. 62 เวลา 11:33 น. 1-1

gu จะคอยดู ถ้าไม่เหลือแต่ชื่อ gu ตบกบาล-นะ ไม่ขออภัยที่พูดตรง อยากตบกบาล-จริงๆ

0
เบนซ์ 7 ก.ค. 62 เวลา 11:43 น. 2

เผื่อใครมาอ่านนะ

รับน้องที่นี่ถ้าคุณเป็นผู้ชายที่เรียบร้อย ขาว หน้าตาดี เขาจะถามคุณว่าเป็นเกย์ไหม

ซึ่งส่วนตัวเราว่ามันคุกคามความเป็นส่วนตัวมาก

และที่นี่ไม่มีความเป็นส่วนตัวเลย แม้กระทั้งหอในในมหาวิทยาลัยเอง

เป็นลม รุ่นพี่ก็จะคิดว่าแกล้งทำ

มือถือก็โดนริบ โดยอ้างว่าเผื่อสะดวกในการทำกิจกรรม เช่นการเต้น (โดยมหาวิทยาลัยอื่นเขาก็เต้นเหมือนกัน แต่ทำไมเขาไม่เก็บมือถือ(?))

.

และตอนประชุมผู้ปกครอง เขาจะพูดดิบดีว่าจะดูแลบุตรหลานทุกคนเป็นอย่างดี และ สังสรรค์

แต่ความเป็นจริงแล้วไม่เลย...

1